AE. Racing Club
01 พฤศจิกายน 2024 21:43:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มือใหม่ ขอสอบถามเรื่องโช็คทีครับ  (อ่าน 3310 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
k_sonic
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2014 01:29:17 »

พอดีพึ่งได้ ae111ไฮทอคมา โช็คมันยวบมากเลยครับ ขับซัก70+มันเริ่มโคลง+ร่อนแล้ว
อยากทราบว่า ถ้าเอาโช็คไปอัดน้ำมันใหมจะเวิคมั้ยครับ เอาแบบชั่วคราวไปก่อน
บันทึกการเข้า
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2014 07:13:09 »

อัดใหม่ก็ ใช้ใด้ดีกว่าเดิมแน่นอน ทนหรือไม่ก็ ขึ้นอยู่ที่ช่างที่ทำ บางคนใด้ เกินปี บางคนใด้ไม่กี่วันครับ
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2014 09:20:19 »

ห่วงตรงไม่กี่วันเนี่ย..จะทำอยู่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
k_sonic
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2014 14:42:44 »

มีร้านแนะนำบ้างมั้ยครับ  หรือแนะนำโช๊คใหม่ดี
บันทึกการเข้า
kai@101RYZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,709



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2014 14:52:08 »

ของใหม่ราคาไม่แพงคับ 1700+-/ต้นอย่าอัดเลยคับจบยาก
บันทึกการเข้า

TonYJAA
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2014 16:24:35 »

โช๊คโรงงานค่อนข้างนิ่มครับ ไม่อัดใหม่ก็เอาของสามห่วงมาใส่แทนได้ครับ แต่สูงขึ้นนิดนึง
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2014 19:17:54 »

ถ้าเป็นมือใหม่ อย่าโทษโช๊คอย่างเดียว ดูช่วงล่างทั้งหมด ถ้าแค่70ก็ย้วยละก็ มีอย่างอื่นอีกต้องซ่อม บูชทั้งหลาย ลูกหมากทั้งหลาย เยอะแยะ เพราะแค่ลำพังโช๊คเสีย มันจะไม่ยวย แต่มันจะแต้นไม่หยุด ดึ๋ง ..ดึ๋ง.. ไม่หยุด ควรไปเช็คทั้งระบบจะดี
บันทึกการเข้า
mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2014 20:27:40 »

อัดมันไม่ทนแน่นอน เจอหลุมลึกๆรั่วแล้ว

แล้วมันต้องไปซ่อมบ่อยๆ เสียเวลา เสียค่าตั้งศูนย์อีก

เอาของใหม่เลยถ้ากะใช้อีกยาวๆ  แกนเล็กผมซื้อของใหม่มา 4ต้น 5000

บางไผ่ คุ้มกว่าเยอะ
บันทึกการเข้า
totti สายเลี้ยว.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,998


7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2014 22:14:57 »

มีหลายตัวเลือกคับ.......

-เดิมไปอัด
-เก่าญี่ปุ่น
-ของใหม่
-ของแต่ง

ลองหาข้อมูลดูคับ...........ส่วนตัวที่ทำ เลวินเอาไปอัดใหม่ ก็โออยู่ เลยประกัน 6เดือนมาแล้ว ใช้มาปีกว่าแล้ว ทำที่ วิญญูโช๊คอัพ สาย1


 สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

k_sonic
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2014 08:57:54 »

ช่วงล่างเปลี่ยนใหม่เกินหมดแล้วครับ  ให้น้องที่ใช้รุ่นนี้อยู่ดูเค้าก็บอกว่าโช๊คนิ่มเกินไปมากๆ
ควรทำไปเช็ดน้ำมันหรือเปลี่ยนใหม่ครับ
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2014 13:49:00 »

ช่วงล่างเปลี่ยนใหม่เกินหมดแล้วครับ  ให้น้องที่ใช้รุ่นนี้อยู่ดูเค้าก็บอกว่าโช๊คนิ่มเกินไปมากๆ
ควรทำไปเช็ดน้ำมันหรือเปลี่ยนใหม่ครับ

สปริง มันล้าหรือเปล่า

ซื้อใหม่ดีกว่าครับ จบสบายใจใช้ยาว 2-3 ปี
เจอร้านดีช่างดีๆ ก็ดีไปอาจจะรอบเดียวจบ เจอร้านไม่ดีทำไม่ดีถึงจะบอกว่าประกันก็เหอะ มานั่งถอดเข้าถอดออกเสียเวลา รอนาน อารมณ์เสีย ถอดเข้าออกรถก็ช้ำ เสียเงินตั้งศูนย์ใหม่

ลองดูครับก็แล้วแต่ความสะดวกและงบประมาณด้วย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 พฤษภาคม 2014 13:51:27 โดย Chan » บันทึกการเข้า
k_sonic
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2014 18:40:19 »

ครับ นั้นถามเพิ่มเติมอีกนิดครับ ถ้าเป็นโช๊คใหม่    โช้คอัพมอนโร รีแฟล็กซ์ REFLEX  ตัวนี้เป็นยังไงบ้างครับพอไหวมั้ย
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2014 21:57:25 »

ครับ นั้นถามเพิ่มเติมอีกนิดครับ ถ้าเป็นโช๊คใหม่    โช้คอัพมอนโร รีแฟล็กซ์ REFLEX  ตัวนี้เป็นยังไงบ้างครับพอไหวมั้ย

ที่บอกว่าเปลี่ยนมาหมดแล้ว งง ครับ แสดงว่าโช๊ค สปริง ยังไม่ได้เปลี่ยนช่ายไหมครับ ?

โช้คอัพมอนโร รีแฟล็กซ์ REFLEX ผมไม่เคยใช้ครับ รอคนที่เคยใช้มาตอบนะครับ แต่หลายท่านว่าดี หนึบกว่า KYB
บันทึกการเข้า
k_sonic
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2014 22:14:27 »

ครับ นั้นถามเพิ่มเติมอีกนิดครับ ถ้าเป็นโช๊คใหม่    โช้คอัพมอนโร รีแฟล็กซ์ REFLEX  ตัวนี้เป็นยังไงบ้างครับพอไหวมั้ย

ที่บอกว่าเปลี่ยนมาหมดแล้ว งง ครับ แสดงว่าโช๊ค สปริง ยังไม่ได้เปลี่ยนช่ายไหมครับ ?

โช้คอัพมอนโร รีแฟล็กซ์ REFLEX ผมไม่เคยใช้ครับ รอคนที่เคยใช้มาตอบนะครับ แต่หลายท่านว่าดี หนึบกว่า KYB


เปลี่ยนเกือบหมดแล้วครับ ลูกหมาก ปีกนก ฯลฯ ยกเว้นโช๊คครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2014 22:37:13 »

ครับ นั้นถามเพิ่มเติมอีกนิดครับ ถ้าเป็นโช๊คใหม่    โช้คอัพมอนโร รีแฟล็กซ์ REFLEX  ตัวนี้เป็นยังไงบ้างครับพอไหวมั้ย

ที่บอกว่าเปลี่ยนมาหมดแล้ว งง ครับ แสดงว่าโช๊ค สปริง ยังไม่ได้เปลี่ยนช่ายไหมครับ ?

โช้คอัพมอนโร รีแฟล็กซ์ REFLEX ผมไม่เคยใช้ครับ รอคนที่เคยใช้มาตอบนะครับ แต่หลายท่านว่าดี หนึบกว่า KYB


เปลี่ยนเกือบหมดแล้วครับ ลูกหมาก ปีกนก ฯลฯ ยกเว้นโช๊คครับ
ถ้าเปลี่ยนมาหมดแล้ว เช็คโช๊คด้วยวิธีง่ายฯ ไปหลังรถ เอามือกดมุมฝากระโปรงท้ายที่แข็งหน่อย กดโขบ่มลงไปแรงฯ2-3ที่แล้วปล่อย ดูมันถ้ายังเด้ง1-2ที่ แบบนี้โชีคเสีย แต่ถ้าปล่อย มันยื่ดขึ้นที่เดิมแล้วหยุด ไม่น่าเสีย ข้างหน้าก็เช็คด้วยวิธีนี้ แต่มันจะแข็งกว่า อาจกดไม่ลง
ส่วนไปอดน้ำมัน คือไปซ่อมโช๊คนั้่นเอง ใช้ชั่วคราวได้ ยังไงทางร้านก็มีรับประกัน 6เดือน ถ้าไม่มี ไปที่อื่น ต้นละ 400-500 รวมซ่อม ถอด ใส่ แต่ไม่รวมพวก ยางกันฝุ่น กันกระแทก อีก100-300 /ต้น วิธีนี้ประหยัดสุดแล้ว
บันทึกการเข้า
ake_gt
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,915


แต่งมาเยอะ..เจ็บมาเยอะ..โดนอีกเยอะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2014 23:57:33 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=137227.0
บันทึกการเข้า

k_sonic
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2014 22:47:32 »

ครับ นั้นถามเพิ่มเติมอีกนิดครับ ถ้าเป็นโช๊คใหม่    โช้คอัพมอนโร รีแฟล็กซ์ REFLEX  ตัวนี้เป็นยังไงบ้างครับพอไหวมั้ย

ที่บอกว่าเปลี่ยนมาหมดแล้ว งง ครับ แสดงว่าโช๊ค สปริง ยังไม่ได้เปลี่ยนช่ายไหมครับ ?

โช้คอัพมอนโร รีแฟล็กซ์ REFLEX ผมไม่เคยใช้ครับ รอคนที่เคยใช้มาตอบนะครับ แต่หลายท่านว่าดี หนึบกว่า KYB


เปลี่ยนเกือบหมดแล้วครับ ลูกหมาก ปีกนก ฯลฯ ยกเว้นโช๊คครับ
ถ้าเปลี่ยนมาหมดแล้ว เช็คโช๊คด้วยวิธีง่ายฯ ไปหลังรถ เอามือกดมุมฝากระโปรงท้ายที่แข็งหน่อย กดโขบ่มลงไปแรงฯ2-3ที่แล้วปล่อย ดูมันถ้ายังเด้ง1-2ที่ แบบนี้โชีคเสีย แต่ถ้าปล่อย มันยื่ดขึ้นที่เดิมแล้วหยุด ไม่น่าเสีย ข้างหน้าก็เช็คด้วยวิธีนี้ แต่มันจะแข็งกว่า อาจกดไม่ลง
ส่วนไปอดน้ำมัน คือไปซ่อมโช๊คนั้่นเอง ใช้ชั่วคราวได้ ยังไงทางร้านก็มีรับประกัน 6เดือน ถ้าไม่มี ไปที่อื่น ต้นละ 400-500 รวมซ่อม ถอด ใส่ แต่ไม่รวมพวก ยางกันฝุ่น กันกระแทก อีก100-300 /ต้น วิธีนี้ประหยัดสุดแล้ว

ใช่เลยครับกดไป เด้ง3-4ทีเลย คงต้องหาโช๊คใหม่แล้วละครับ ช่วงนี้ขับช้าๆไปก่อน
โช๊คกล้วยไม่ไหวราคาหน้ามืดเลยครับ ^^
บันทึกการเข้า
BOOK
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2014 09:33:03 »

แนะนำซื้อใหม่ครับ ทางเลือกที่คุ้มสุด ไม่ต้องเสี่ยงกับดวง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!