AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 06:26:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ติดเกจวัดwater temp อุณหภูมิ ขึ้นไม่เกิน 80องศาทำไมเครื่องเย็นจัง ครับ  (อ่าน 2755 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
postman
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2014 18:18:49 »

AE 101ติด DEFi BF ใช้มา อุณภูมิสูงไม่เกิน 81 องศา ไม่ว่า จะขับนานๆหรือ จอติดไฟแดง อุุณภูมิแตกต่างน้อยมาก

ไม่ทราบว่า อุณหภูมิควรเป็นที่จริงควรเป็นที่เท่าไร   หม้อน้ำหรือเกจ ที่มันตำ่กันแน่ แล้วเช็คยังไงดี
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2014 18:24:41 »

ติดตรงส่วนไหน ของท่อน้ำ
ละครับ ออกจากเครื่องก่อนเข้าหม้อน้ำ หรือ ออกจากหม้อน้ำก่อนเข้าเครื่อง

รอท่านอื่นๆมาตอบต่อ จ๊ะ

ปอลิง ผมก็ไม่เคยติดเลยไม่รู้ว่า สองจุดนี้แตกต่างกันแค่ไหน ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
wasabi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379


AE92GTi


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2014 18:46:43 »

ต้องดูที่วาวล์น้ำครับ ว่า สเป็คเปิดที่กี่องศา
เพราะเป็นตัวกำหนดว่าจะให้น้ำวนออกไประบายความร้อนตอนไหน ^^!
บันทึกการเข้า

AE92-GTi Standard
postman
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2014 18:58:20 »

ติดด้านบน ครับ น่าจะเป็นน้ำออกจากเครื่อง  วาวล์น้ำน่าจะเปิดทีุ่ณหภูมิ สูงกว่า 90 ไม่ใช่หรือครับ ทำไมความร้อนจึงตำ่มาก

ถึงวาวล์น้ำเปิดที่ 80 พัดลมสามารถระบายความร้อน จะระบาย ความร้อน อุณหภูมิลดตำ่ถึง80ด้วยหรือครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 พฤษภาคม 2014 19:06:10 โดย postman » บันทึกการเข้า
Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2014 20:11:55 »

ของผมขับกลางคืน 75-90
กลางวัน 80-95 ครับ

Min ตอนขับ Max รถติด
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2014 21:19:01 »

ต่อสายกลาวที่อแด็ปเตอร์หรือยังครับ ผมเคยเป็นสายต่อที่อแด็ปเตอร์ลงกลาวตัวถังมันขาด ความร้อนขึ้นไม่เกิน83 หลังจากต่อเสร็จ
87-95 เกจวัดHKS จ้าลองเช็คดูเดี๋ยวจะตกม้าตายครับ ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยแล้วกันจ้า
บันทึกการเข้า

doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2014 08:29:55 »

ลองขับกลางวันรถติดไหมครับ ขึ้นมากกว่าเดิมไหม ปกติผม 80 ถ้ารถติดบางทีก็ 90 ครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2014 13:57:12 »

วาล์วน้ำโรงงาน เปิด 82C (ถ้าเป็นของ AE เรานะครับ)

แต่ถ้าเป็นอีกสเป๊คนึงก็จะเปิดที่ 78.5 C อ่ะครับ

ส่วนวาล์วน้ำซิ่งของบางยี่ห้อ เปิดที่ 68 ก็มี

ไม่แน่ว่า วาล์วน้ำของน้า น่าจะเปิดที่ 78.5C นะครับ
บันทึกการเข้า
อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2014 19:50:07 »

ท่อน้ำบนเป็นท่อน่ำร้อนคับ เซนเซอร์เดิมๆของรถจะต่อที่วาล์น้ำ เซนเซอร์เกจแต่ง ควรที่จะต่อจากท่อน่ำตัวบนครับ

ส่วน ท่อน้ำตัวล่าง เรียกว่าท่อน้ำเย็นครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ  งอแง
postman
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2014 20:40:10 »

ลองขับกลางวันรถติดไหมครับ ขึ้นมากกว่าเดิมไหม ปกติผม 80 ถ้ารถติดบางทีก็ 90 ครับ
   รถติด ก็81ครับ ลองจอดตากแดดตอนเที่ยง ปิดแอร์ ขึ้นที่ 83 เองครับ ต่อท่อด้านบนครับ สงสัยวาวล์เปิด82  องศา อุณหภูมิเลยไม่ขึ้น
บันทึกการเข้า
undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2014 04:08:46 »

ท่อน้ำบนเป็นท่อน่ำร้อนคับ เซนเซอร์เดิมๆของรถจะต่อที่วาล์น้ำ เซนเซอร์เกจแต่ง ควรที่จะต่อจากท่อน่ำตัวบนครับ

ส่วน ท่อน้ำตัวล่าง เรียกว่าท่อน้ำเย็นครับ  คำนับ
  ตามนี้ครับ ถ้าไม่รู้ลองดูตรงนี้ก่อนครับ
บันทึกการเข้า
ponzg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 252



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2014 07:20:38 »

ลองขับกลางวันรถติดไหมครับ ขึ้นมากกว่าเดิมไหม ปกติผม 80 ถ้ารถติดบางทีก็ 90 ครับ
   รถติด ก็81ครับ ลองจอดตากแดดตอนเที่ยง ปิดแอร์ ขึ้นที่ 83 เองครับ ต่อท่อด้านบนครับ สงสัยวาวล์เปิด82  องศา อุณหภูมิเลยไม่ขึ้น

 ถ้าเป็นวาวล์ 82 นะครับ อุณหภูมิท่อบนน่าจะวิ่งแถว ๆ  82-95 องศานะครับ..เกจบอกอุณหภูมิเพี้ยน เป็นไปได้รึป่าวครับ..ถ้าจะเอาขัวร์จิง ๆ ต้องดูที่ obd เลยครับ...
บันทึกการเข้า

"อยู่ได้ทุกที่ยกเว้นที่ทำงาน  ทำได้ทุกงานเว้นงานในหน้าที"
postman
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2014 14:17:28 »

ตอนนี้ตั้งpeak ที่90 cแทน
บันทึกการเข้า
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2014 17:20:03 »

ของผมฝาดำ ถ้ารถติดๆ มันขึ้น 95 องศาปกติไหมครับ ถ้ารถวิ่งก็สวิงอยู่ที่ 85 - 90 ขึ้นบ้าง ลงบ้าง ใช้ DEFI ADVANCE C2 ครับ

ต่อที่ท่อน้ำด้านบน  คำนับ

ป.ล. มันร้องกระจายเลยครับ ตั้งให้มันเตือนตรงอื่นได้ไหมครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
postman
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2014 22:21:49 »

ขึ้นแล้วครับ เป็น 90 C  พอเติมน้ำยาหล่อเย็น ลงไป 4 ลิตร       สงสัยว่าน้าเปล่า ระบายความร้อนดีกว่า น้ายาหล่อเย็น
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!