แรคไฟฟ้า คือระบบคุมน้ำมันให้พวงมาลัยหนัก/เบาได้ ตอนรถอยู่กับที่หรือวิ่งครับ ถือเป็นของหายากเลย
ส่วน O2 sensor คือตัววัดค่าไอเสียว่ามีอากาศเหลือออกมาเท่าไหร่ เพื่อวัดความหนา/บางของเบนซิน
และส่งสัญญาณไปที่กล่องเพื่อถม/ลดเชื้อเพลิง เป็นการสั่งงานแบบ Real Time หรือตลอดเวลา
ค่าที่ว่านี้เราจะมองไม่เห็นเพราะสัญญาณจะถูกส่งเข้ากล่องเท่านั้น
ถ้าอยากเห็นให้ติดเกจ A/F (Air Fuel Ratio) เพิ่ม
และต่อสายกับ O2 ติดรถ ก็จะเห็นว่ามันขึ้น-ลงตลอดเวลา
ปกติเครื่องเดิมๆ จะวัดค่าน้ำมันเท่านั้น แต่เมื่อติดเกจที่ว่าก็จะเอาไว้จูนแก๊สได้ด้วย
หวังว่าคงกลับมาอ่านนะนี่ พิมพ์ตั้งเยอะ 555
--------------------
ส่วนปลั๊กในรูป แนะนำให้ลองไล่สายดูครับว่ามันมาจากที่ไหน