benmore05
|
|
« เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2014 08:02:34 » |
|
รบกวนเพื่อนๆ หน่อยครับ ผมไปได้โช๊คBilstein มาชุดนึง ใส่มาในบอดิี st171 บอกขายไม่มีใครซื้อก็เลยจับยัดใส่รถ ae92 ของผมซะเลย แกนโช๊ควัดได้ 33 mm หนึบมั๊ยหนึบมากๆ แต่ปัญหาตามมาก็คือปกติผมเป็นคนขับรถไม่เร็วมากขนาดนั้น ความแข็ง+หนึบของโช็ค เลยทำให้สำเทือนไปทั้งคัน รถกวนสอบถามผู้ที่เคยใช้หน่อยครับ ผมเห็นด้านล่างของโช๊ค มีน๊อตเหมือนเอาไว้ให้ปรับ ไม่แน่ใจว่าใช่หรือปล่าว ถ้าใช่ ผมอยากจะปรับลดความแข็งลง ให้มีความนุ่มขึ้นกว่าเดิม จะต้องปรับอย่างไร ขอบคุณมากครับ รูปโช๊คและน๊อตปรับ ด้านล่างเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2014 08:38:10 » |
|
แน่ใจรึครับว่ามันปรับหนืดได้ แนะนำให้ลองใช้ไขควงปากแบน กดลงตรงกลาง แล้วลองบิดไปทางซ้ายหรือขวาดูครับ ถ้าขยับได้เป็นคลิกๆ ก็น่าจะปรับหนืดได้ ปล ลองทำความสะอาดหัวน็อตก่อนซักหน่อยก็ดีเน้อ จ๊ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
Aj.Moo
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2014 10:15:03 » |
|
ขอดูภาพหัวโช๊คหน่อย ส่วนตรงน๊อตที่เห็นกับรอยคล้อย ๆ กับไขควงปากแบน เก็บไว้เวลาใส่แล้วไม่ให้มันหมุนตาม ไม่ได้เก็บไว้ปรับครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2014 10:33:13 » |
|
Bilstein ไม่เคยมีแบบปรับได้นะเท่าที่รู้ น๊อตที่เห็นคือตัวยึดกับเสื้อโช๊คมากกว่า มันสวมเข้าไปในกระบอกโช็คเดิม แล้วยึดด้วยน๊อตที่ว่าหรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2014 11:32:30 » |
|
มันเป็นน็อตยึดกระบอกโช๊คครับ โช๊คแบบนี้เป็นแบบเปลี่ยนได้ ผมเคยเห็นฝรั่งเปลี่ยนโช๊คใหม่ทั้งกระบอกข้างในเลยฮะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
benmore05
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2014 11:51:11 » |
|
ขอบคุณทุกความเห็นครับ ลองเปลี่ยนสปริงเดิมๆใส่แล้ว นุ่มขึ้นมาอีกนิดนึง สปริงที่ใส่อยู่ตอนแรก เป็นของ 171 ผลออกมาเป็นที่น่าพอใจครับ ไม่ถึงกับเด้ง แต่ได้ความหนึบดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2014 11:54:08 » |
|
ขอรายละเอียดโช๊คตัวนี้หน่อยครับ ราคาคร่าวๆ จากของตัวไหน เอาไปใส่ตัวไหน ต้องแปลงหรือเปล่า ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
benmore05
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2014 11:54:15 » |
|
ขอดูภาพหัวโช๊คหน่อย ส่วนตรงน๊อตที่เห็นกับรอยคล้อย ๆ กับไขควงปากแบน เก็บไว้เวลาใส่แล้วไม่ให้มันหมุนตาม ไม่ได้เก็บไว้ปรับครับ
รูปตรงหัวโช๊คครับ ถ่ายไว้ตอนยังไม่ได้ใส่ไปในรถ ตอนนี้ใส่ไปแล้วเลยไม่มีรูป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
ne_dnet
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2014 12:34:05 » |
|
คุณภาพตามราคามั้งครับ เหอะ ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2014 14:41:04 » |
|
เรื่องราคากับคุณภาพของโช๊คผมทราบดีครับ ผมแค่อยากรู้ว่าน้าแปลงใส่ยังไง ใส่ได้โดยไม่ต้องแปลง หรือต้องสไลด์รูหรือเปล่าครัชชชชช และ.....25900 บาท นั่นมันราคามือ 1 ทั้งชุดนะครับคุณ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 พฤษภาคม 2014 16:59:46 โดย supernooky »
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
benmore05
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2014 16:36:29 » |
|
ใส่ได้โดยไม่ต้องแปลงครับ คู้หน้ารูยึดฐานโช๊คเท่ากัน คู่หลังรูยึดฐานโช๊คของae100 เป็นน๊อตเบอร์ 17 แต่ตัวที่ผมได้มาเป็นน๊อตเบอร์ 19 พอใส่เสร๊จ เข้าร้านตั้งศูนย์เลยครับ พอปรับศุนย์ได้ที่ ก็ยึดอัดให้แน่น จบครับ ไม่ต้องสไลท์รูน๊อตด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2014 21:45:33 » |
|
ขอรายละเอียดโช๊คตัวนี้หน่อยครับ ราคาคร่าวๆ จากของตัวไหน เอาไปใส่ตัวไหน ต้องแปลงหรือเปล่า ขอบคุณครับ
อยากนุ่มแล้วหร๋าจ๊ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2014 08:46:41 » |
|
เค้าจะหาโช๊คสำรองไว้อีกชุดหรอก โด่ววว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
onice cadet
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2014 07:48:30 » |
|
น๊อตด้านล่างเป็นน๊อตยึดแกนโช๊คอัพครับไม่ใช่ปรับหนืด เพราะโช๊คชุดนี้เป็นระบบ mono tube ตึดตั้งมาแบบกลับหัวแกนโช๊คอัพจริงๆแล้วจะอยู่ด้านล่างส่วนที่วัดได้ 33 มิลฯ นั่นคือกระบอกโช๊คอัพครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
StarscreaM
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2014 08:37:50 » |
|
ผมใส่คู่หลังอยู่ อยากทราบว่าถ้าจาไปอัดใหม่ได้มั้ยครับแบบนี้ใช้มา4ปีกว่าแล้ว แต่ดูแกนก็แห้งๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2014 19:27:50 » |
|
ผมใส่คู่หลังอยู่ อยากทราบว่าถ้าจาไปอัดใหม่ได้มั้ยครับแบบนี้ใช้มา4ปีกว่าแล้ว แต่ดูแกนก็แห้งๆครับ บิลสไต หาที่ซ่อมยาก เปิดยังยากเลย เคยคุยกะช่างซ่อม เขาไม่อยากเสี่ยง แรงดันแก็สสูงมาก กลัวโดนกระเดน ใช้ยันพังแล้ว ทิ้ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
attache
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2014 14:00:30 » |
|
ญี่ปุ่นเรียกโช็คตัวนี้ว่า ohlin ส่วนคนซ่อมโช็ครุ่นนี้ได้ก็ พี่วิน เรวดีคับ เคยเอาไปซ่อมมาแล้วคับ พี่วินคิด ต้นละ 2,000 ดูดีๆ โช็คตัวนี้ก็ คล้ายๆohlin แค่ปรับไม่ได้เท่านั้นเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไปเรื่อย ㋡
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2014 15:18:22 » |
|
หายากกกกกกกกกกกกกกกกมากกกกกกกกกกกกกกก เคยหาจนเลิกหาไปแล้ววววววววววววววววววววววววววว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
|
|
|
Jub@92GTI
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2014 11:01:30 » |
|
บิลสไตล รุ่นแบบนี้ครับ ถึงปรับได้ รูป ขวาสุด มีปุ่มปรับหนึด ส่วนมากคนเข้าใจผิด คิดว่า แกนมันใหญ่ ไม่ช่ายครับ มันคือกระบอก โช้ค ซึ่งเป็นแบบหัวกลับ แกนมันอยู่ ในกระบอกด่านล่าง ครับ ใครเคยใช้ โช้คหัวกลับ ส่วนมากจะติดจาย นุ่มหนึบ ทนอึด ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|