AE. Racing Club
02 พฤศจิกายน 2024 01:30:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ  (อ่าน 3537 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
benmore05
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792

ครอบครัว benmore05


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2014 08:02:34 »

  รบกวนเพื่อนๆ หน่อยครับ  ผมไปได้โช๊คBilstein มาชุดนึง ใส่มาในบอดิี st171 บอกขายไม่มีใครซื้อก็เลยจับยัดใส่รถ ae92 ของผมซะเลย  แกนโช๊ควัดได้ 33 mm หนึบมั๊ยหนึบมากๆ  แต่ปัญหาตามมาก็คือปกติผมเป็นคนขับรถไม่เร็วมากขนาดนั้น  ความแข็ง+หนึบของโช็ค  เลยทำให้สำเทือนไปทั้งคัน  รถกวนสอบถามผู้ที่เคยใช้หน่อยครับ  ผมเห็นด้านล่างของโช๊ค  มีน๊อตเหมือนเอาไว้ให้ปรับ  ไม่แน่ใจว่าใช่หรือปล่าว  ถ้าใช่  ผมอยากจะปรับลดความแข็งลง ให้มีความนุ่มขึ้นกว่าเดิม จะต้องปรับอย่างไร  ขอบคุณมากครับ

  รูปโช๊คและน๊อตปรับ  ด้านล่างเลยครับ



บันทึกการเข้า

เชิญชมสินค้าโตโยต้า ae ได้ที่นี่ครับ
https://www.facebook.com/Western.OldPart

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2014 08:38:10 »

แน่ใจรึครับว่ามันปรับหนืดได้ งง แนะนำให้ลองใช้ไขควงปากแบน กดลงตรงกลาง แล้วลองบิดไปทางซ้ายหรือขวาดูครับ ถ้าขยับได้เป็นคลิกๆ ก็น่าจะปรับหนืดได้

ปล ลองทำความสะอาดหัวน็อตก่อนซักหน่อยก็ดีเน้อ จ๊ะ ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2014 10:15:03 »

ขอดูภาพหัวโช๊คหน่อย ส่วนตรงน๊อตที่เห็นกับรอยคล้อย ๆ กับไขควงปากแบน เก็บไว้เวลาใส่แล้วไม่ให้มันหมุนตาม ไม่ได้เก็บไว้ปรับครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2014 10:33:13 »

Bilstein ไม่เคยมีแบบปรับได้นะเท่าที่รู้
น๊อตที่เห็นคือตัวยึดกับเสื้อโช๊คมากกว่า มันสวมเข้าไปในกระบอกโช็คเดิม แล้วยึดด้วยน๊อตที่ว่าหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2014 11:32:30 »


มันเป็นน็อตยึดกระบอกโช๊คครับ
โช๊คแบบนี้เป็นแบบเปลี่ยนได้ ผมเคยเห็นฝรั่งเปลี่ยนโช๊คใหม่ทั้งกระบอกข้างในเลยฮะ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
benmore05
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792

ครอบครัว benmore05


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2014 11:51:11 »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ  ลองเปลี่ยนสปริงเดิมๆใส่แล้ว  นุ่มขึ้นมาอีกนิดนึง  สปริงที่ใส่อยู่ตอนแรก  เป็นของ 171  ผลออกมาเป็นที่น่าพอใจครับ  ไม่ถึงกับเด้ง  แต่ได้ความหนึบดีครับ
บันทึกการเข้า

เชิญชมสินค้าโตโยต้า ae ได้ที่นี่ครับ
https://www.facebook.com/Western.OldPart

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2014 11:54:08 »



ขอรายละเอียดโช๊คตัวนี้หน่อยครับ
ราคาคร่าวๆ จากของตัวไหน เอาไปใส่ตัวไหน ต้องแปลงหรือเปล่า ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
benmore05
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792

ครอบครัว benmore05


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2014 11:54:15 »

ขอดูภาพหัวโช๊คหน่อย ส่วนตรงน๊อตที่เห็นกับรอยคล้อย ๆ กับไขควงปากแบน เก็บไว้เวลาใส่แล้วไม่ให้มันหมุนตาม ไม่ได้เก็บไว้ปรับครับ

รูปตรงหัวโช๊คครับ  ถ่ายไว้ตอนยังไม่ได้ใส่ไปในรถ  ตอนนี้ใส่ไปแล้วเลยไม่มีรูป

บันทึกการเข้า

เชิญชมสินค้าโตโยต้า ae ได้ที่นี่ครับ
https://www.facebook.com/Western.OldPart

benmore05
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792

ครอบครัว benmore05


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2014 12:01:52 »



ขอรายละเอียดโช๊คตัวนี้หน่อยครับ
ราคาคร่าวๆ จากของตัวไหน เอาไปใส่ตัวไหน ต้องแปลงหรือเปล่า ขอบคุณครับ


ลองค้นดูในนี้ครับ  โช๊ค บิลสไตล์  เห็นบอกเป็นของเยอรมัน  จะใส่อยู่ในพวก เบ้นซ์ บีเอ็ม  ส่วนเรื่องราคา  มือสองอยู่ประมาณชุดละ 20000+-  

http://www.bilsteinthailand.com/#

ส่วนนี่เป็นราคาของใหม่/ต้นครับ  เทยิน  ว่าแพงแล้ว  แบรนด์นี้ แพงโครต  ราคาโหดน่าดูชม  ต้นละ  25900 บาท  ตรูจะบร๊าาาา55555

http://bilsteinthailandshop.com/index.php?page=shop.product_details&flypage=flypage.tpl&product_id=135&category_id=1&option=com_virtuemart&Itemid=180
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 พฤษภาคม 2014 12:24:09 โดย benmore05 » บันทึกการเข้า

เชิญชมสินค้าโตโยต้า ae ได้ที่นี่ครับ
https://www.facebook.com/Western.OldPart

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2014 12:34:05 »

คุณภาพตามราคามั้งครับ เหอะ ๆ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2014 14:41:04 »



ขอรายละเอียดโช๊คตัวนี้หน่อยครับ
ราคาคร่าวๆ จากของตัวไหน เอาไปใส่ตัวไหน ต้องแปลงหรือเปล่า ขอบคุณครับ


ลองค้นดูในนี้ครับ  โช๊ค บิลสไตล์  เห็นบอกเป็นของเยอรมัน  จะใส่อยู่ในพวก เบ้นซ์ บีเอ็ม  ส่วนเรื่องราคา  มือสองอยู่ประมาณชุดละ 20000+-  

http://www.bilsteinthailand.com/#

ส่วนนี่เป็นราคาของใหม่/ต้นครับ  เทยิน  ว่าแพงแล้ว  แบรนด์นี้ แพงโครต  ราคาโหดน่าดูชม  ต้นละ  25900 บาท  ตรูจะบร๊าาาา55555

http://bilsteinthailandshop.com/index.php?page=shop.product_details&flypage=flypage.tpl&product_id=135&category_id=1&option=com_virtuemart&Itemid=180

เรื่องราคากับคุณภาพของโช๊คผมทราบดีครับ
ผมแค่อยากรู้ว่าน้าแปลงใส่ยังไง ใส่ได้โดยไม่ต้องแปลง หรือต้องสไลด์รูหรือเปล่าครัชชชชช
และ.....25900 บาท นั่นมันราคามือ 1 ทั้งชุดนะครับคุณ
ซุบซิบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 พฤษภาคม 2014 16:59:46 โดย supernooky » บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
benmore05
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792

ครอบครัว benmore05


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2014 16:36:29 »

ใส่ได้โดยไม่ต้องแปลงครับ  คู้หน้ารูยึดฐานโช๊คเท่ากัน  คู่หลังรูยึดฐานโช๊คของae100  เป็นน๊อตเบอร์ 17  แต่ตัวที่ผมได้มาเป็นน๊อตเบอร์ 19  พอใส่เสร๊จ  เข้าร้านตั้งศูนย์เลยครับ  พอปรับศุนย์ได้ที่  ก็ยึดอัดให้แน่น  จบครับ  ไม่ต้องสไลท์รูน๊อตด้วย
บันทึกการเข้า

เชิญชมสินค้าโตโยต้า ae ได้ที่นี่ครับ
https://www.facebook.com/Western.OldPart

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2014 21:45:33 »



ขอรายละเอียดโช๊คตัวนี้หน่อยครับ
ราคาคร่าวๆ จากของตัวไหน เอาไปใส่ตัวไหน ต้องแปลงหรือเปล่า ขอบคุณครับ

อยากนุ่มแล้วหร๋าจ๊ะ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2014 08:46:41 »

เค้าจะหาโช๊คสำรองไว้อีกชุดหรอก โด่ววว
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
onice cadet
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2014 07:48:30 »

น๊อตด้านล่างเป็นน๊อตยึดแกนโช๊คอัพครับไม่ใช่ปรับหนืด เพราะโช๊คชุดนี้เป็นระบบ mono tube ตึดตั้งมาแบบกลับหัวแกนโช๊คอัพจริงๆแล้วจะอยู่ด้านล่างส่วนที่วัดได้ 33 มิลฯ นั่นคือกระบอกโช๊คอัพครับ
บันทึกการเข้า

StarscreaM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 489


เหมี้ยวๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2014 08:37:50 »

ผมใส่คู่หลังอยู่ อยากทราบว่าถ้าจาไปอัดใหม่ได้มั้ยครับแบบนี้ใช้มา4ปีกว่าแล้ว แต่ดูแกนก็แห้งๆครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2014 19:27:50 »

ผมใส่คู่หลังอยู่ อยากทราบว่าถ้าจาไปอัดใหม่ได้มั้ยครับแบบนี้ใช้มา4ปีกว่าแล้ว แต่ดูแกนก็แห้งๆครับ คำนับ
บิลสไต หาที่ซ่อมยาก เปิดยังยากเลย เคยคุยกะช่างซ่อม เขาไม่อยากเสี่ยง แรงดันแก็สสูงมาก กลัวโดนกระเดน ใช้ยันพังแล้ว ทิ้ง
บันทึกการเข้า
attache
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,005


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2014 14:00:30 »

ญี่ปุ่นเรียกโช็คตัวนี้ว่า ohlin
ส่วนคนซ่อมโช็ครุ่นนี้ได้ก็ พี่วิน เรวดีคับ
เคยเอาไปซ่อมมาแล้วคับ พี่วินคิด ต้นละ 2,000
ดูดีๆ โช็คตัวนี้ก็ คล้ายๆohlin แค่ปรับไม่ได้เท่านั้นเอง
บันทึกการเข้า
ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2014 15:18:22 »

หายากกกกกกกกกกกกกกกกมากกกกกกกกกกกกกกก เคยหาจนเลิกหาไปแล้ววววววววววววววววววววววววววว
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2014 11:01:30 »

บิลสไตล รุ่นแบบนี้ครับ ถึงปรับได้
รูป ขวาสุด มีปุ่มปรับหนึด



ส่วนมากคนเข้าใจผิด คิดว่า แกนมันใหญ่
ไม่ช่ายครับ  มันคือกระบอก โช้ค
ซึ่งเป็นแบบหัวกลับ  แกนมันอยู่ ในกระบอกด่านล่าง ครับ

ใครเคยใช้ โช้คหัวกลับ ส่วนมากจะติดจาย
นุ่มหนึบ  ทนอึด ครับ
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!