ความหมายของเครื่องเดิมๆ เป็นแบบนี้หรือเปล่า คือทั้งตัวไม่ได้ทำอะไรเดิมสนิท กล่องก็ของ honda เดิมๆ แต่ reflash ECU ได้ลากรอบได้ยาวกว่าเดิม vtec เปิดเร็วกว่าเดิมใช้ E85 อีกต่างหากแถมคุณภาพเหนือว่ากล่อง piggyback มากมายด้วยงบที่ถูกพอๆ กับการใส่พวงมาลัยซิ่งซักวงเรื่องกล่องซิ่งมันเลยเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ สำหรับตระกูล honda แต่ toyota กล่องเดิม reflash ไม่ได้ถ้าจะใส่กล่องก็เลยดูเป็นเรื่องใหญ่โตไป
Function ต่างๆ ของกล่อง ECU Honda
- สามารถปลดล็อคความเร็ว 180 km/h
- สามารถสั่งตัดรอบเครื่อง ตามที่กำหนด
- สามารถสั่งตัดคอมแอร์ได้ตามรอบที่ต้องการ ไม่ต้องกังวลเรื่องการลืมปิดแอร์ในตอนขับรอบสูงๆ
- สามารถปรับ VTEC ให้เปิดในรอบตามที่ต้องการ โดยแบ่งออกเป็น 2 ช่วงการทำงาน คือ High Load และ Low Load เพื่อให้ VTEC เปิดในรอบที่สูงขึ้นในช่วง Low Load ช่วยประหยัดน้ำมันในการวิ่งทางไกล
- สามารถสั่งล็อครอบออกตัว ตามรอบที่เราต้องการไดั (missfire)
- สามารถเลือกหัวฉีด ในกรณีที่ได้มีการเปลี่ยนหัวฉีดรุ่นอื่น
- สามารถ Calibration เกียร์ในกรณีที่เป็นเกียร์ close หรือ เรียงเกียร์มาใหม่เพื่อให้เหมาะสมกับโปรแกรม
- สามารถสั่ง Port ต่างๆ ที่ว่างอยู่ทำงานได้ตามเงื่อนไขต่างๆ เช่น สั่งพัดลมทำงาน ตามอุณหภูมิ,รอบ,ความเร็ว ที่กำหนด หรือสั่งให้ทำงาน 100% เลย
- สามารถ Disable sensor ต่างๆ กรณีที่ไม่จำเป็นต้องใช้
- สามารถเลือก Map Sensor ในกรณีที่ได้ทีการเปลี่ยน Map Sensor รุ่นอื่น
- สามารถสั่งให้ไฟเช็ค Engine เป็น Shift Light เพื่อเตือนการเปลี่ยนเกียร์ โดยแต่ละเกียร์สามารถกำหนด RPM ให้ Shift Light โชว์ได้ตามที่ต้องการ
แอบอิจฉาฮอนด้าเล็กน้อยเลยแฮ่ๆ ถ้าโตต้ารีแฟลชได้คงสนุกน่าดู