AE. Racing Club
02 พฤศจิกายน 2024 01:34:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยแนะนำอู่ที่แก้อาการรอบสวิงลงเวลาเข้าเกียร์หน่อยครับ  (อ่าน 2399 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Airwolf
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 มิถุนายน 2014 18:18:20 »

AE110 เครื่อง 5A-FE AUTO เป็นมานานแล้ว แก้เท่าไรก็ไม่หาย ทั้งล้างปีกผีเสื้อ ล้างมอเตอร์เดินเบา ใส่แผ่นอลูมิเนียมที่สปริงมอเตอร์เดินเบา ตั้งไฟ Vaccuum sensor O2 sensor ไม่รู้จะทำอะไรแล้ว

อยู่แถวบางนา ช่วยแนะนำอู่ที่ซ่อมจบๆด้วยครับ
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2014 22:26:53 »

  ตาปริบๆ รอฟังด้วยคน
บันทึกการเข้า

ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2014 06:55:04 »

หมายถีงเข้าเกียร์แล้วรอบตกหรือป่าว
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2014 09:04:01 »

รอบสวิง คือรอบ ขึ้นฯลงฯไม่นิ่ง สลับกัน
รอบตกคือ รอบต่ำลง แล้วสั่น
บอกรายละเอียดมากกว่านี้ อาจช่วยแก้ได้ เช่น
ตอน เครื่องร้อน หรือ เย็น หรือตลอดเวลา
ใช้น้ำมันเชื้องเพลิงอะไร 91 95 แก็สโซฮอล91 แก็สโซฮอล95 หรือแก็ส แอลพีจี
หัวเทียน เบอร์อะไร สายหัวเทียน จานจ่าย
เครื่องเดิม หรือ วางมา
โรคเล็กฯแต่แก้ยากนะ ไอ้รอบตก รอบสวิง รอบไม่นิ่ง หาช่างก็แก้ไม่หายทันที ถ้าไม่รู้ต้นเหตุ
บันทึกการเข้า
Airwolf
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2014 09:30:48 »

รถเดิมๆ ไม่ใช้แก๊ส
อาการเป็นทั้งหมดที่กล่าวมา คือ เข้าเกียร์แล้วรอบจะตกจาก 1100 เหลือ 600 รอบจะสวิงลงแล้วขึ้น บางครั้งสวิงลงจนดับ เป็นเฉพาะตอนรอบเดินเบา ตอนขับไม่เป็น
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2014 09:34:50 »

 ถ้า 5A FE ผมขอเดาว่ากล่อง ecu ครับ จ๊ะ ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
...nui@110...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 515


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2014 09:47:33 »

รบกวนสอบถามครับ รถผมรอบตก จนบางครั้งดับไปเลย
เป็นเฉพาะตอนเครื่องร้อน เวลาเปลี่ยนเกียร์ หรือลดความเร็วลง
ยิ่งเปิดแอร์ยิ่งเป็น ถ้าปิดแอร์ อาการดีขึ้น ตกบ้างแต่ไม่ถึงกับดับ
ลองตั้งรอบเดินเบาสูงขึ้น ก็ยังเป็นอยู่ถ้าเปิดแอร์ น่าจะเกิดจากอะไรได้บ้างครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2014 19:10:58 »

รบกวนสอบถามครับ รถผมรอบตก จนบางครั้งดับไปเลย
เป็นเฉพาะตอนเครื่องร้อน เวลาเปลี่ยนเกียร์ หรือลดความเร็วลง
ยิ่งเปิดแอร์ยิ่งเป็น ถ้าปิดแอร์ อาการดีขึ้น ตกบ้างแต่ไม่ถึงกับดับ
ลองตั้งรอบเดินเบาสูงขึ้น ก็ยังเป็นอยู่ถ้าเปิดแอร์ น่าจะเกิดจากอะไรได้บ้างครับ
ตัวเชดเชยรอบแอร์ ทำงานดีไหม ผมสงสัยว่ามันเสีย
ถามกลับว่า ตอนเครื่องร้อนแล้ว รอบปิดแอร์ เท่าไร แล้วเปิดแอร์ รอบเพิ่มไหม สังเกตุ รอบปิดแอร์ 700 เปิดแอร์ 800-900 งั้น ชดเชยรอบแอร์ดี แต่กลับกัน รอบปิดแอร์ 900 รอบเปิดแอร์ ลดลงมาที่600หรือ500 แบบนี้ ชดเชยรอบตั้งรอบต่ำไป หรือ เสีย หรือ สายแวคคั่มรั่ว
บันทึกการเข้า
Airwolf
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2014 20:03:23 »

ถ้า 5A FE ผมขอเดาว่ากล่อง ecu ครับ จ๊ะ ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..
ขอทราบเหตุผลหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2014 21:15:44 »

ถ้า 5A FE ผมขอเดาว่ากล่อง ecu ครับ จ๊ะ ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..
ขอทราบเหตุผลหน่อยครับ

รถคันเก่า พี่ชายเอาไปใช้ต่อ ae110 5afe เคยเป็นรอบสวิง ล้างลิ้นปีกแล้ว ตั้งรอบเดินเบาแล้ว ก็ยังไม่หาย เปิดกล่องมาดู มีอุปกรณ์บางตัวในแผงวงจรคล้ายๆกับไหม้ พี่ชายลองเปลี่ยนกล่อง อาการก็กลับมาปรกติ อ่ะ จ๊ะ  ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
praphank
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2014 09:48:18 »

หากเป็นที่กล่องผมรับซ่อมครับ
https://www.facebook.com/PkEcuRepairShop?ref=hl
บันทึกการเข้า
...nui@110...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 515


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2014 10:32:39 »

รบกวนสอบถามครับ รถผมรอบตก จนบางครั้งดับไปเลย
เป็นเฉพาะตอนเครื่องร้อน เวลาเปลี่ยนเกียร์ หรือลดความเร็วลง
ยิ่งเปิดแอร์ยิ่งเป็น ถ้าปิดแอร์ อาการดีขึ้น ตกบ้างแต่ไม่ถึงกับดับ
ลองตั้งรอบเดินเบาสูงขึ้น ก็ยังเป็นอยู่ถ้าเปิดแอร์ น่าจะเกิดจากอะไรได้บ้างครับ
ตัวเชดเชยรอบแอร์ ทำงานดีไหม ผมสงสัยว่ามันเสีย
ถามกลับว่า ตอนเครื่องร้อนแล้ว รอบปิดแอร์ เท่าไร แล้วเปิดแอร์ รอบเพิ่มไหม สังเกตุ รอบปิดแอร์ 700 เปิดแอร์ 800-900 งั้น ชดเชยรอบแอร์ดี แต่กลับกัน รอบปิดแอร์ 900 รอบเปิดแอร์ ลดลงมาที่600หรือ500 แบบนี้ ชดเชยรอบตั้งรอบต่ำไป หรือ เสีย หรือ สายแวคคั่มรั่ว
ตอนเปิดแอร์รอบจะตกลง แต่พอปิดแอร์รอบจะเด้งขึ้นไปครับ
เดี๋ยวจะลองเช็กที่ตัวชดเชยตามที่น้าบอกก่อน ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
ZaBeY
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2014 18:53:41 »

5a ไม่มีชดเชยแอร์นี่ครับ
บันทึกการเข้า
postman
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2014 21:23:31 »

ของผมเปลี่ยนสายvaccum 3 เส้น และสายพลาสติกเล็กที่แตก อาการรอบตก หายเลย      แล้วใส่ground wire ช่วย รอบนิ่งยิ่งขึ้นเหมือนรถใหม่เลย
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2014 08:31:33 »

เข้าเกียร์รอบตกนี่เกิดจากอะไรได้บ้างครับ เป็นทั้งเครื่องเย็นและร้อน
ข้อมูลเพิ่ม...ตอนเครื่องเย็น ก็วอร์มปกตินะครับ เย็นรอบสูง ร้อนแล้วค่อยๆลงมา...เป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน...คอมทำงานรอบก็ตกเช่นกัน แก้ปลายทางติดโซลินอยด์ชดเชยแทน
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2014 10:29:51 »

กล่อง อีซียู
ถอดกล่องออกมา เปิดฝากล่อง หาขั่ว ros กับ roc
ไล่ขั่วไป จะเจอ ตัว r ทั้งสองขั่ว ตัวไหนไหม้ เปลี่ยนซะ จ้างร้านซ่อมทอทัศทำก้อได้
จำไม่ผิด ค่าความต้านทาน 1 โอมห์ มั้ง แหะ.. แหะ..

ปล. อย่าลืมเช็คค่าความต้านทานของมอเตอร์เดินเบาด้วย ค่าความต้านทานต้องเท่ากันทั้งสองข้าง โดยเทียบกับขากลาง
     เพราะเหตุผลที่ทำให้กล่องพังเกิดมาจากมอเตอร์เดินเบา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มิถุนายน 2014 10:37:12 โดย ntp@wz » บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!