AE. Racing Club
14 พฤศจิกายน 2024 13:22:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยที จอดรถ แอร์ไม่ค่อยเย็น ครับ  (อ่าน 11600 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nulove1964
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 มิถุนายน 2014 15:38:05 »

เปลี่ยนไดเออร์ใหม่ เปลี่ยนคอมใหม่ เทอร์ไฟฟ้า แอร์ก็พึ่งเปลี่ยน มอเตอร์พัดลมแอร์ข้างหน้า ใหม่  ไม่ทราบว่าเกิดจากอะ ครับ พอเราเร่งเครื่องช่วยรอบแอร์ ก็เย็น แต่ไม่ถึง 5นาที ตัด แล้วก็ประมาน 10นาที แอร์มาทำงานต่อ งง มากไปหาช่างไหนเค้าก็บอกว่า ทำงานปกติ  ร้อนๆๆ ร้อนๆๆ ร้อนๆๆ ร้อนๆๆ ยกธงขาว ยกธงขาว ยกธงขาว ยกธงขาว ยกธงขาว ยกธงขาว ยกธงขาว ยกธงขาว
บันทึกการเข้า
wee
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2014 16:47:38 »

   หน้าคลัชคอมแอร์อาจจะเสียครับ หรือไม่ก็ตัวลีเลย์ของคอมเพชรเซอร์เสียครับ
บันทึกการเข้า
nulove1964
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2014 17:33:54 »

  หน้าคลัชคอมแอร์อาจจะเสียครับ หรือไม่ก็ตัวลีเลย์ของคอมเพชรเซอร์เสียครับ
ผมลองถอดสวิกหม้อน้ำดู แอร์เย็นมาก แต่พอเสียบ พัดลมหม้อน้ำทำงาน2สเต็ปใช้ไหมครับ แต่พอเสียบ พัดลมหมุนช้ามากและพอเสียบเข้าไป และสังเกตุว่า พัดลมหม้อ+แอร์ ไม่ทำงานสเต็ป2 ทำไห้แอร์ไม่ค่อยเย็น มันเกี่ยวกันไหมครับ
บันทึกการเข้า
wee
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2014 20:16:26 »

   พัดลมมีสองตัว ตัวแรกอยู่หน้าหม้อน้ำจะเป็นพัดลมระบายแผงคอยล์ร้อนหน้าหม้อน้ำ ( ตัวนี้จะหมุนเมื่อแอร์ทำงานแต่จะไม่หมุนรอบจัด )
                   อีกตัว อยู่หลังหม้อน้ำ จะหมุนเมื่อความร้อนถึงจุดที่จะระบายความร้อนหม้อน้ำ ( ตัวนี้จะหมุนรอบสูงกว่าพัดลมแอร์ )
บันทึกการเข้า
bussyhot
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 214



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2014 14:17:32 »

   หน้าคลัชคอมแอร์อาจจะเสียครับ หรือไม่ก็ตัวลีเลย์ของคอมเพชรเซอร์เสียครับ
ผมลองถอดสวิกหม้อน้ำดู แอร์เย็นมาก แต่พอเสียบ พัดลมหม้อน้ำทำงาน2สเต็ปใช้ไหมครับ แต่พอเสียบ พัดลมหมุนช้ามากและพอเสียบเข้าไป และสังเกตุว่า พัดลมหม้อ+แอร์ ไม่ทำงานสเต็ป2 ทำไห้แอร์ไม่ค่อยเย็น มันเกี่ยวกันไหมครับ

เป็นเหมือนกันเลยครับ ไม่รู้ต้องแก้ไขตรงไหน
บันทึกการเข้า

................
nanjana1
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2014 11:29:00 »

เป็นหม้อน้ำอะไรครับ ถ้าหม้อน้ำเดิมอาจระบายไม่ทัน ถ้าเกียร์ธรรมดาเนี่ยให้ดูว่าหม้อน้ำตันหรือเปล่า ของผมหม้อน้ำทองแดง 2 ชั้นด้วยระบายไม่ทันใหญ่เลย อยากเปลี่ยนเป็นอลูมิเนียมแบบหลอดเดียวจัง  ของผมเกียร์ออโต้น้ำจะร้อนเพราะมีน้ำมันเกียร์วิ่งวนในหม้อน้ำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
poompuis
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 26


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2014 01:44:31 »

  หน้าคลัชคอมแอร์อาจจะเสียครับ หรือไม่ก็ตัวลีเลย์ของคอมเพชรเซอร์เสียครับ
ผมลองถอดสวิกหม้อน้ำดู แอร์เย็นมาก แต่พอเสียบ พัดลมหม้อน้ำทำงาน2สเต็ปใช้ไหมครับ แต่พอเสียบ พัดลมหมุนช้ามากและพอเสียบเข้าไป และสังเกตุว่า พัดลมหม้อ+แอร์ ไม่ทำงานสเต็ป2 ทำไห้แอร์ไม่ค่อยเย็น มันเกี่ยวกันไหมครับ

ถ้าตามอาการแสดงว่าระบายความร้อนไม่ทัน  ลองเอาน้ำฉีดล้างทำความสะอาดแผงคอยล์ร้อนดูครับอาจจะสกปรกเลยระบายความร้อนไม่ดี  ใช้น้ำเปล่านะครับ ห้ามใช้น้ำยาเด็ดขาด เดี๋ยวมีรั่วงานงอกอีก

     ส่วนเรื่องพัดลมระบายความร้อน จะหมุนด้วยความเร็ว 2 สเต็ป คือสเต็บ 1 ช้า สเต็ป 2 เร็ว  ปกติระบบพัดลมระบายความร้อนของแอร์จะหมุุนสเต็ป 1  แต่พัดลมระบายความร้อนแอร์กับเครื่องมันต่อพ่วงกันอยู่  หลักการทำงานของแต่ละสเต็ปเป็นดังนี้ (อธิบายเฉพาะการทำงานของพัดลมกรณีระบบปกติ จริงๆแล้วจะต้องพูดถึงวงจรไฟฟ้าของระบบด้วยแต่เดี๋ยวมียาว เอาไว้ก่อน)
กรณีที่ 1 ไม่เปิดแอร์ พัดลมระบายความร้อนแอร์ไม่หมุน
           1.1 เครื่องเย็นพัดลมเครื่องไม่หมุน ถอดสวิทเซนเซอร์ออก พัดลมเครื่องหมุนสเต็บ 2 เสียบหยุด
           1.2 เครื่องร้อนพัดลมเครื่องหมุนเต็บ 2 ถอดสวิทเซนเซอร์ออกเหมือน 1.1 เสียบจะหยุดเมื่อเครื่องเย็นลง
กรณีที่ 2 เปิดแอร์ด้วย
            2.1 พัดลมหมุนทั้งสองตัว ที่สเต็บ 1 (ช้า)
            2.2 พัดลมจะหมุนสเต็บ 2 ทั้งสองตัว มี 2 กรณี คือ
                    -  กรณีที่ครื่องร้อนจะทำงานแบบ 1.2
                    -  กรณีที่ระบบแอร์มีแรงดันสูงมากกว่าค่าที่กำหนด
 สรุป
     ถ้าระบบปกติ พัดลมจะหมุนสเต็บ 2 ทั้ง 2 ตัวกรณี 1.2 เท่านั้น  แต่ถ้าเครื่องไม่ร้อนแต่หมุนสเต็บ 2 ทั้งสองตัวจะเกิดที่ระบบแอร์มีแรงดันสูงมาก
ที่กล่าวมาทั้งหมดใช้ในกรณีระบบอุปกรณ์ต่างๆอยู่ในภาวะปกตินะครับ ถ้ามีการแปลงมาหรือต่อสายไม่ครบต้องใช้ประสบการณ์วิเคราะห์เช็คทีละจุดครับ เดี๋ยวมีเสียตังค์โดยใช่เหตุโดยเฉพาะระบบน้ำยาแอร์ถอดเมื่อไรเป็นอันต้องเสียตังค์ (อย่างน้อยเติมน้ำยา)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กรกฎาคม 2014 20:42:55 โดย poompuis » บันทึกการเข้า
kantawat
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2014 16:39:30 »

เพิ่มเติมครับ ถ้ามีการลื้อตู้แอร์ ใหม่ แล้วประกอบกลับ แล้วเวลาเปิดแอร์คอมแอร์ทำงานนานไม่ยอมตัดจนแอร์เย็นมากถึงจะตัดแม้ว่าจะเปิดตัวปรับอุณหภูมิเพียงเย็นนิดเดียว
แต่พอคอมแอร์ตัดแล้วกว่าคอมแอร์จะกลับมาทำงานใหม่ใช้เวลานานมาก นานจนแอร์เกือบไม่มีความเย็น คอมแอร์จึงจะกลับมาทำงานใหม่
ถ้าเป็นอาการนี้ แปลว่าช่างลืมเสียบตัววัดอุณหภูมิที่อยู่ในตู้แอร์อาจจะแค่วางแปะไว้เฉยเฉยบนตู้แอร์หรืออาจจะเสียบเข้าไปในครีบตู้แอร์ไม่ลึกพอ
จึงทำให้การวัดอุณหภูมิเพี้ยนไปครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!