AE. Racing Club
20 กุมภาพันธ์ 2568 05:03:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบเรื่อง Turbo CT12 ใส่ 4E-FTE  (อ่าน 2208 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sayama02
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 มิถุนายน 2557 18:15:40 »

สวัสดีครับ ผมอยากทราบว่า...
1.เครื่อง 4E-FTE Glanza Ep91 ลูก 1J ถ้าเปลี่ยนเทอร์โบ เป็น CT12 แล้วต้องจูนกล่องอะไรรึป่าวครับ หรือใช้กล่องเดิมได้เลย?
2.ขนาดเทอร์ เดิม กับ CT12 ขนาดแตกต่างกันเยอะป่าวคับ
3.แล้วถ้าเปลี่ยนเป็น Turbo CT12 จะมีผลกระทบกับเครื่องยนต์รึป่าวคับ

พอดีอยากให้มันวิ่งดีกว่าเดิมอ่าคับ...
ขอบคุณครับ
 
บันทึกการเข้า
sayama02
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2557 20:34:49 »

.....
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2557 21:33:24 »

ลูกเดิม ขนาด 70.5mm ลูกjz ขนาด 86mm แน่ใจหรือครับว่า ยัดลงไปไหว คว้านเสื้อกันเยอะเลยนะครับ จ๊ะ 

ส่วนเรื่องเทอร์โบผมไม่รู้

เอาเป็นว่าง่ายๆ ถ้าเพิ่มความจุกระบอกสูบ น้ำมันและอากาศ ก็ควรจะเพิ่มตาม รวมถึงปรับไฟจุดระเบิดให้เหมาะสมด้วย ยังไงก็ต้องใส่กล่องปรับจูนเพิ่มครับ จ๊ะ 
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2557 09:19:03 »


1. ลูกยัดลงไปได้ด้วยเหรอ  ??
2. โบใหญ่ขึ้น อากาศมาก น้ำมันต้องมากขึ้น ยังไงก็ต้องจูนครับ ไม่งั้นมีสิทธิลูกสูบยิ้มแน่นอน 
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2557 10:55:41 »

กล่องกันเหนียวดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2557 12:22:02 »

เรื่องลูกสูบ น่าจะเป็นลูก 1G มากกว่า 1J นะครับ

ส่วนถามว่าต้องทำอะไรไหม หลาย ๆ ท่านตอบไปแล้วครับ อากาศเยอะ น้ำมันก้อต้องเยอะตามด้วย ก้อทำได้ 2 วิธีแหละ ครับ วิธีแรก หาใส่กล่องจูน วิธีการที่ 2 อาจจะคำนวนแล้วเปลี่ยนหัวฉีดเอาครับ คล้าย ๆ กับที่ทำกับการใช้ E85 ครับ
บันทึกการเข้า
sayama02
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2557 17:37:02 »

ลูกเดิม ขนาด 70.5mm ลูกjz ขนาด 86mm แน่ใจหรือครับว่า ยัดลงไปไหว คว้านเสื้อกันเยอะเลยนะครับ จ๊ะ 

ส่วนเรื่องเทอร์โบผมไม่รู้

เอาเป็นว่าง่ายๆ ถ้าเพิ่มความจุกระบอกสูบ น้ำมันและอากาศ ก็ควรจะเพิ่มตาม รวมถึงปรับไฟจุดระเบิดให้เหมาะสมด้วย ยังไงก็ต้องใส่กล่องปรับจูนเพิ่มครับ จ๊ะ 

ผมคว้านลงไปเรียบร้อยแล้วคับ ^^
บันทึกการเข้า
sayama02
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2557 17:41:07 »

อ่อ ครับ ขอบคุณทุกท่าน กำลังศึกษา อยู่อ่าค้าบ ไม่มั่นใจว่าลูก 1J หรือ 1G ^^
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2557 01:26:12 »

อ่อ ครับ ขอบคุณทุกท่าน กำลังศึกษา อยู่อ่าค้าบ ไม่มั่นใจว่าลูก 1J หรือ 1G ^^


เดาว่า1G หัว3จุดล่ะมั้งครับเนี่ย  อิอิ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2557 08:10:55 »

ผมก็ว่า 1G นะ 1J นี่ลูกขนาดของ over size เครื่อง 1600 cc เลยนะนั่น
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!