21 พฤศจิกายน 2024 00:24:53
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
AE. Racing Club
>
AE Racing Club - Knowledge Sharing
>
บทความ D.I.Y (Do It by Yourself)
(ผู้ดูแล:
Handyman
) >
3 ฮอล์เครื่อง 4AGE 16V เปิดฝาสูบ วันนี้เปิดได้แล้ว
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: 3 ฮอล์เครื่อง 4AGE 16V เปิดฝาสูบ วันนี้เปิดได้แล้ว (อ่าน 5392 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 1,458
3 ฮอล์เครื่อง 4AGE 16V เปิดฝาสูบ วันนี้เปิดได้แล้ว
«
เมื่อ:
15 มิถุนายน 2014 18:51:38 »
หลังจากเมื่อวานมันมึดไปเสียก่อน วันนี้ตั้งใจจะเปิดฝาสูบให้ได้เลย ต้องแกะส่วนต่างออกให้หมด
เริ่มจากไดร์ชาร์
มองๆดู จับแม่มถอดปลั๊กออกให้หมด เลย ส่วนสายกราว์ใช้เบอร์8ขัน
ตอนขันจับขั้วฐานพาสติกด้วยนะกันแตก
ขันน๊อตที่ยืดไดร์ชาร์ตรงตั้งสายพานออก แล้วผลักมันลงไปให้สุด เพื่อ สะดวกในการถอดน๊อต คอไอดี และท่อน้ำหลังเครื่อง
เนื่องจากการทำงาน ในที่แคบๆ บวกกับพื้นที่ในการถอดน๊อตมีน้อย พานจะทำเครื่องมือหล่นเอาเนื่องจากมือที่จับไม่ถนัด เลยใช้วิธีแบบในภาพ คือถ้าขันน๊อตจนปวดมือเมื่อไหร่
จะปล่อยประแจออกจากมือเลย ทำให้ประแจตกบ่อยๆ เลยจัดการซะ
เนื้ยเข้าซอกไหมละ ล้วงจนสุดแขนเลย อีฝั่งนึง(ฝั่งเกียร์)เอามือเข้าไม่ถนัด ทำจนปวดมือต้องหนีไปทำจุดอื่นแทน เพราะวันนี้ตั้งใจจะต้องเปิดฝาให้ได้
ตัวนี้สำคัญสำหรับเครื่องฝาลายเลย เซนเซอร์สองตัวเนี้ย มีหน้าที่ตรวจจับอุณหภูมิของน้ำ ตอนติดเครื่องใหม่ๆในตอนเช้าหรือเครื่องเย็นมันจะส่งสัญญานไปที่กล่องสั่งให้วอมเครื่อง(รอบสูง)จนน้ำร้อนจึงไม่ทำงาน ถ้าไม่มี/เสีย รอบจะตกเดินไม่เรียบ กินเชื้อเพลิงมากด้วย
หายากมากๆ ถ้าใครพบเห็นที่ไหนถูกๆซื้อเก็บไว้เลย เวลาฮอล์เครื่องช่างชอบทำมันหัก ผมก็เคยทำหัก จึงต้องถอดออกก่อน
คายเข็มขัดรัดท่อยางทางลงน้ำมันเครื่องออก
ถอดหัวเทียนทั้งหมดออก มีแฉะนิดๆ นิดเดียว สองหัวสูบสองกับสูบสี่ เนื่องจากชาร์ฟหลวม ทำให้แรงอัดน้อยเพราะลูกสูบขึ้นได้ไม่เต็มที่เป็นบางจังหวะ
การถอดปะกับแคมออกอย่างถูกวิธี ให้คายน๊อตปะกับแคมเริ่มจากปะกับแคมที่อยู่ตรงกลางก่อน แล้วตัวถัดไปสลับซ้ายขวา ไล่คายไปเลื่อยๆจนคายน๊อตออกหมดทุกตัวในระหว่างคายแคมจะค่อยๆดันตัวเองออกมา ด้วย ถ้าถอดผิดแคมจะติดไม่เด้งออกมา
แต่ผมมีปัญหา คือตอนฮอล์เครื่องครั้งแรกขันน๊อตปะกับแคมแน่นมากเกินไป ตอนถอดทำให้น๊อตบางตัวหัวน๊อตรูด บางตัวขาดคาฝาสูบ ขาดชั้งมันถอดออกมาให้ได้ก่อน
แนะนำพอฝาถอดเสร็จ ถ้าน๊อตขาดคาให้ไปร้านเชื่อมไฟฟ้า หรือร้านซ่อมเครื่องยนต์ที่มีตู้เชื่อมให้ช่างเอาออกให้ โดยการเปิดไฟตู้เชื่อมแรงสุด แล้วเชื่อมพอกน๊อตที่ขาดของผมน๊อตขาดลึกสุดประมาณ1.5เซน แล้วเอาประแจเลื่อนจับขันออก รับรองเนื้อฝาสูบไม่ละลายแน่
ส่วนน๊อตที่หัวรุด ต้องโดนเครื่องมือแบบนี้ ซื้อมาเพื่องานนี้โดยเฉาะเพราะ และใช้งานครั้งหน้าด้วย อันเก่าพังไปละ เอาไปบีบจนปากหักเลย ต่อให้แพงๆก็เถอะ
สุดท้ายเจอท่าไม้ตายมันก็ออกจนได้
ทัม ทัม ทัมทัม ทั้ม ได้เวลาขันน็อตฝาสูบละ มันแน่นสุดๆเนื่องจากการฮอล์เครื่องครั้งแรกอีกนั้แหละ มีประแจปอน์อยู่แต่ใช้ไม่เป็น ขันให้แน่นเข้าไว้เป็นใช้ได้ กำของเรา
ขันออกทีต้องรุ้นกลัวน๊อตขาดคา เสียงรั้นดังก๊อก แป๊ะ ทุกตัว ดีใจมากที่ได้ยินเสียงแบบนี้ทุกครั้งที่ถอด มันเป็นเสียงที่แสดงว่าตัวน๊อตไม่ขาดออกจากกัน
ให้ขันแบบการถอดประกับแคม คือ ตรงกลาง บนหรือล่างก็ได้ ต่อไปตัวถัดจากตรงกลางจะช้ายหรือขวาก็ได้ ไล่คายไปจนหมดทุกตัว แล้วดึงน็อตขึ้น จะสังเกตุเห็นน็อตในแถบฝั่งไอเสียจะยาวกว่าน๊อตฝั่งไอดี จำตรงนี้ไว้ เวลาใส่ต้องใส่ให้ถูก รูน๊อต ว่า่ฝั่งไหนยาว ฝั่งไหนสั่น ไม่ใช่พอใส่แบบไม่ลืมหูลืมตาสั้นยาวไม่ได้ดู พอขันน๊อตไม่เข้าก็ออกแรงขันจนน๊อตขาดคา เรียกว่าโง่ทำ เพราะทุกสิ่งทุกอย่างมันพอดีของมัน ถ้าโง่ทำจนน๊อตขาดก้ไปเชียงกงไปซื้อเอา
ไม่มีใครฉลาดมาก่อนหรอก555
ออกมากองข้างนอกละ เหนื่อยโคตร ต้องยกฝาสูบขึ้นให้ปะเก็นฝาสูบมันฉีกออก แล้วดึงเข้าหาตัวเพราะมันติดน๊อตคอไอดีสองตัว
ว้าว ลูกสูบ
มาดูกันใกล้ๆ ใช้ได้หมื่นห้าพันกว่าโล ในเวลาหนึ่งปีกว่าๆ รถใช้แก๊ชร้อย% ถังน้ำมันสนิม..หม่ำ..ถอดทิ้งไปนานละ ถนอมใช้ ไม่ลากรอบสูงๆ ไม่ไปไกล้ๆ แต่น้ำมันเครื่องไม่เคยถ่ายเลยตั้งแต่ฮอล์เครื่องครั้งแรก เพราะมันดังตั้งแต่ห้าพันโลละ(ชาฟร์ดัง) เลยหมดกำลังใจ น้ำมันเครื่องใช้ของ PTT LPG /NGV
ปะเก็นฝาสูบแท้ๆ ทนที่สุดในรถธรรมดาเดิมๆ
ปลดสายไฟ ท่อแว๊คค่ำ ต่างๆออกให้หมด
ทำตำหนิด้วยปากา หรือ ถ่ายรูปเอาไว้ด้วยยิ่งดี
เพราะเราจะถอดชุดคอไอดีออก
จะถอดคอไอดีออกได้ก็ต้อง ขึ้นแม่แรงยกรถ แล้ว เอาสามขาค้ำตัวรถ
วิธีของผมก็ ง่ายๆ คือ เอาแม่แรงแบบที่ใช้ขัน มาขันหน้ารถให้ยกสูงขึ้น แล้ว เอาแม่แรงแบบน้ำมันใส่ไว้ใต้คานกลางของรถให้อยุ่ระหว่างตรงกลางแล้วกดแม่แรงแบบน้ำมันให้รถยกขึ้นพ้นจากแม่แรงแแบขัน จากนั้นเอาไม้แผ่นหนาๆลองแม่แรงแบบขัน แล้วขันขึ้นทำสลับกันไป จนเอาสามขาเข้าไปลองระหว่างคานข้างๆปีกนก เป็นอันจบ ทั้งเหนื่อยทั้งลุ้นเลย กลัวรถมันพลิกข้าง อย่าลืมเอาไม้ลองล้อหลังไว้ด้วยนะครับ
ผมเคยมีประสพการณ์เกี่ยวกับการยกรถ แบบผิดวิธีจะมาเล่าให้ฟัง
คือเมื่อก่อนผมไม่มีสามขา มีแต่แม่แรงน้ำมัน3ตัน ซึ่งตัวมันทั้งใหญ่และสูง รถผมมันเตี้ยเวลาใช้งานจะต้องขุดหน้าดินเศษหินออกก่อนจึงเอาแม่แรงสอดเข้าไปได้ นั้นคืออุปสรรคในการทำงาน มีอยู่ครั้งนึจะเอาถังน้ำมันที่ถอดออกกลับมาใส่ไว้แบบเดิม ต้องยกท้ายรถให้สูงที่สุด ตอ นยกนะยกได้แต่จะคาแม่แรงไว้แบบนั้นมันอันตราย เลยจัดการยกท้ายรถให้สูงจับถังแก๊ชปิกนิกยัดค้ำตัวรถไว้ พร้อมแม่แรง กับเศษไม้หนาๆลองประมาณ8แผ่นให้ เซปที่สุดเวลารถหล่นลงมา จะถูกไม้กับแม่แรงรับไว้อีกชั้นนึงก่อนทับตัว ยกเสร็จ จักแจงลากถังน้ำมันเข้าเพื่อติดตั้ง ลากเข้าอย่างทุลักทุเล เพราะติดไม้ที่ลองไว้จัดแจงขับไม้ออกพอดึงถังเข้าก็เอาไม้กับเข้าที่เดิม ตอนยกถังขึ้นให้ติดกับตัวรถเพื่อจะล๊อคถังติดกับรถ ต้อง
นอนเอาเข่ายันถังน้ำมันข้างนึง ทำไงก็ไม่เข้าที่ แต่ไม่ยอม(จะใส่ท่อเติมน้ำมันใส่ไม่ได้) ทำจนเหนื่อยต้องพักยก นอนพักใต้ท้องรถแบบนั้นแหละขี้เกียจออก ทำอยู่หลายเที่ยว จังหวะที่จะออกจากใต้ท้องรถไปหยิบเครื่องมือ เสียงดังครืดดด ถังแก๊ชปิกนิกมันพลิกทำให้รถตกลงมาแบบเฉียงๆ ติดกับเศษไม้ที่ลองกันรถตก ตรงส่วนนูนๆที่เป็นยางอะไหล่มาแตะที่ปลายจมูกพอดี(นอนหงายอยู่) ส่วนเอวติดอะไรไม่รู้ตอนนั้นทำรถตอนกลางคืนด้วย แต่คิดอย่างเดียวคือต้องออกจากใต้ท้องรถให้ไวที่สุด ดิ้นอยู่ครึ่งนาที พอกะดืบได้นิดหน่อย เลยพรวดออกอย่างไว
ใจหายใจควั้ม เลย ไม่เอาอีกแล้วตอไปนี้เรา เกือบโดนทับตาย 555
ออกมาละ งงนิดหน่อย
ถอดปั้มน้ำออกซะ
ตรวจดูน๊อตตัวเมียตรงท่อน้ำหลังเครื่องที่ยืดกับตัวปั้มด้วยนะ ถ้าหัวบิ่นหรือเสีย ให้ซื้อมาเก็บรอไว้เลยตอนประกอบจะได้เอามาใส่ เวลาตอนเปลี่ยนปั้มน้ำจะได้ไม่ต้อง ออกแรงกับมันมาก จุดเล็กๆที่ไม่ควรมองข้าม เลยนะครับ เวลาซื้อน็อตให้เอาน๊อตไปเที่ยบด้วยเจ้าน๊อตตัวเนี้ยมันเป็นน๊อตแบบมีแหวนกันคาย ผมเรียกว่าน๊อต มีตี น
ต่อไปก็ถอดไดร์ชาร์ ซึ่งปลดสายไฟไว้ก่อนหน้านั้นแล้ว
ไดร์ชาร์ของผมไม่ใช่ของฝาลายแล้ว เนื่องจากตอนฮอล์เครื่องครั้งแรกได้ตรวจสอบรื้อดูภายในของมัน พบแปลงถ่่านสึกและทุ่นเป็นรอยมาก บวกกับสึกมากด้วย เนื่องจากเจ้าของเก่าไปแก้โดยการใส่แปรงถ่านไม่ดีมา(แปรงถ่านแบบแข็งจะกินทุ่น)
แต่มันก็ยังใช้งานได้ดีอยู่ แต่ไม่ไว้ใจมัน เพราะเวลาเสียทีถอดกันหน้ามืดเลย จึงไปเชียงกง หาไดร์ชาร์ มา จังหวะเจอของสวยๆ เลยจับมา800บาท ก่อนเอามาก้ให้เด็กหยิบของเช็คให้โดยการต่อหลอดไฟแล้วใช้บ๊อกลมหมุนไฟติดใช้ได้ (ลูกในรูปเลยที่ติดเสื้ออยู่นะ)
ไดร์ชาร์ไม่จำเป็นต้องใช้ของฝาลายโดยตรง เห็นขายกันแพงๆในเวป ไม่รู้ขายได้หรือป่าว อิ อิ พอได้พร้อมปลั๊ก ก็จัดการตัดต่อเลย อิ อิ
มาตรฐานขั้วต่อไดชาร์จแบบต่างๆ
ครับข้างบนคือขั้วปลั๊กไดร์ชาร์แบบต่างๆ ที่ผมหามาและใช้มันเป็นแบบ ซึ่งของเดิมฝาลายเป็นปลั๊กกลมในปลั๊กมีสามขั้วมาตฐาน ของใหม่ได้มาปลั๊กเหลี่ยมเล็กๆ จัดการตัดต่อบัดกรีใส่ท่อหดพันเทปพันสายไฟเก็บงาน
ระวังเรื่องขั้วไดร์ชาร์ต่อผิดไดร์พังทันที ดีไม่ดีกล่องECUพังด้วย
ปลดปั้มครัชล่างออก
ถอดสายไฟไดร์สต๊าด ออก และถอดไดร์สต๊าดออก
เจอคราบน้ำมันเยิ้มในภาพ ตอนหลังเช็คไปเช็คมา เป็นคราบจาราบีละลาย สาเหตุใช้จาราบีมากไป
เลวร้ายที่สุดคือใช้จาราบีผิดประเภท
คือผมใช้จาราบีแดง ซึ่งผิดต้องใช้จาราบีเหลือง มันจะไม่ละลายเพราะมันทนความร้อนกว่า ใช้ได้ทั้งลูกปืนคลัชเลย นั้นแหละเพราะเราโง่ก่อนฉลาดไง
วันนี้ดึกมากละผมจะเอาภาพกับประสพการณ์เก่าๆมาเล่าให้ฟังตอนทำรถรอบแรกเลย พอดีไปค้นเจอรูปภาพเก่าๆในคอมที่ยังไม่ลบไปหมด ตั้งใจว่าจะทำเป็นDIY ออกให้ดูกัน ถ้าสำเร็จ แต่...มันไม่สำเร็จเลยปิดโครงการ สิ่งไหนที่ทำออกมาแล้วไม่ดีจะไม่มานำเสนอ เด็จขาด สิ่งไหนที่ทำออกมาแล้วดี แล้วนำมาเสนอแต่พอใช้ไป ไม่ดีจะแจ้ง จุดที่เสีย และสาหตุ ให้ทราบ อย่างไม่มีปิดบัง โดยไม่อายเพื่อ...ไม่ให้เกิดความเสียหายแก่คนที่คิดจะทำตาม เพราะคุณที่เข้ามาอ่านก็คือกำลังใจของผมแล้ว ถ้าคิดจะลงมือทำแบบผม
ผมก็ เชียร์เต็มที่ ผิดถูก หรือไม่เข้าใจ โพสไว้ ผมเข้ามาดูอยู่ทุกวัน รอตอบคำถามเท่าที่รู้ ครับ
ภาพเก่า
ว่าจะทำDIY เรื่องจานจ่าย แต่พับโครงการไว้ จนถึงวันนี้
ภาพเก่า
เปิดฝาเปลี่ยนปะเก็น(ผุ)เพื่อทำบ่าวาวล์ บ่าวาวล์ไอเสียทุรดหมด ไอดียังดีอยู่ เนื่องจากไม่ยอมตั้งวาวล์ ใช้มาเกือบ80000 กม
ภาพเก่า
ต้มฝาสูบ ทำเพื่อออออ ไม่รู้ตูเมายากันยุง งงมาจนทุกวันนี้ทำไปได้
ภาพเก่า
ทำบ่าวาวล์ ขัดลื่น ไอดี/เสีย แบบลื่นสุดๆ ตอนนั้นไม่ค่อยมีความรู้ แต่มีความปราณีด
ภาพเก่า
อะไหล่ที่จะเปลี่ยน ท่อน้ำหลังเครื่องผุ
สเปยร์ ทองแดง คอรถแรงต้องใช้ เรารถไม่แรง แต่ใช้แก๊ชร้อนต้องใช้
ภาพเก่า
เนี่ยพอทำเครื่องเป็นก็แบบที่เห็น ขัดขยายพอชไอดี/เสีย ขัดเงา/ลบมุม ส่วนใหญ่คนรื้อเครื่องครั้งแรกชอบทำ แต่พอเป็นแล้วกลับไม่ทำ อิ อิ
ครับตอนเปิดฝาครั้งแรกในชีวิต ทำอยู่สองอาทิตย์ทำทุกวันวันละ สี่-ห้าชั่วโมง เปิดฝาบดวาวล์ มีติดขัดบ้าง ที่ปรึกษาคราวนั้นก็น้าสันต์ขาแรง
บดจนปวดมือ ก้ามขึ้นเลย สุดท้ายยอมแพ้เลยใช้สว่านแทน อิ อิ
มาต่อกัน มาต่อกัน มาต่อกัน มาต่อกัน มาต่อกัน มาต่อกัน มาต่อกัน มาต่อกัน มาต่อกัน มาต่อกัน
หลังจากค้างกันมานาน อิ อิ วันนี้เริ่มเลยไม่ขอพุดอะไรให้เสียเวลา
ถอดชุดท่อน้ำหลังเครื่อง โดยถอดยกชุดเลย เพราะท่อยางที่ต่อ ตรงท่อน้ำหลังเครื่อง กับ ท่อวาวล์น้ำ มันหายาก และแพง เพราะต้องเอาท่อ ยางอีซุซุ มาตัดเอา มันจะงอนิดๆ ได้ที่มัน 200บาทแนะ
เลยไม่อยากจะไปยุ่งกับมัน เพราะมันยังดีอยู่ เลยถอดยกชุดเลย
ต่อไปมาที่คอมเพชเชอร์แอร์ แค่ถอดออกแล้วมัดไว้กัน ตกและท่อขาด เท่านั้น
ครับ ตำแหน่งน๊อตที่จะถอดเอาเสื้อลง
ต้องถอดน๊อตที่ยืดเสื้อกับเกียร์ ข้างใต้ท้องรถออกก่อน กันเสื้อสูบตกใส่เรา
จะถอดน๊อต ยืดเสื้อสูบ ต้องถอดท่อออกก่อน วันนี้มุดเข้าออกหลายรอบมากๆ
ถอดน๊อตข้างใต้เสร็จก็ขึ้นแม่แรง ไว้เลย
ขึ้นแม่แรงเสร็จ ก็คายน๊อต ยึดเสื้อสูบกับเกียร์ ด้านบน (ด้านล่างเราคายเอาไว้แล้ว) พอคายน๊อตยึดเสื้อสูบกับเกียร์ เสร็จ ก็ถอดยางแท่นเครื่อง ด้านหน้า ในภาพ ชีวิตจะง่ายขึ้น
ทำเสร็จแล้ว หาไม้ มาวางพาด ระหว่างกระจังหน้า(เอาเศษไม้หนุนด้วย) กับบนแก้มรถ รุ่นนี้แข็งไม่มีบุบ แล้วร้อยเชือกแบบในรูป หรือแบบไหนก็ได้ตามสดวก หาอะไรมาลองรับเสื้อสูบข้างใต้ด้วยกันตกแตก
แล้วก็ชักแม่แรงออก แล้วค่อยๆปล่อยเชื่อกออก คลายทีละนิด จนสุด ถ้าสุดแล้วเครื่องไม่ลง ให้ขึ้นแม่แรงไว้ แล้วถีบเครื่องให้แยกออกจากเกียร์ให้ได้ ใช้ชะแรงช่วยด้วยอีกทีแต่ต้องระวังชิ้นส่วนเสียหาย ในภาพเอาออกยากมากใช้เวลา1ชั่วโมง เลยโดยที่ไม่มีส่วนใดเสียหาย
ถ้าใช้เท้าถีบควรใส่รองเท้าผ้าใบ กันเท้าโดนเครื่องบาด
สุดท้ายก็ตกจาก แกนเกียร์จนได้
ดึงออกมาแล้วหามเข้าบ้าน
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มิถุนายน 2014 21:29:07 โดย แอลกอฮอ40ดีกรี
»
บันทึกการเข้า
ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
EE-101 PRARAM9
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 194
Re: 3 ฮอล์เครื่อง 4AGE 16V เปิดฝาสูบ วันนี้เปิดได้แล้ว
«
ตอบ #1 เมื่อ:
16 มิถุนายน 2014 19:24:23 »
บันทึกการเข้า
powerball
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 224
ไปทุกที่ทั่วไทย ไปให้ถึง กลับให้ได้พอ ไม่เน้นแรง
Re: 3 ฮอล์เครื่อง 4AGE 16V เปิดฝาสูบ วันนี้เปิดได้แล้ว
«
ตอบ #2 เมื่อ:
17 มิถุนายน 2014 22:52:53 »
ขอบคุณครับผม..
บันทึกการเข้า
เล่นทุกอย่างที่มีล้อยันซาเล้ง.............
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
พิมพ์
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
AE Racing Club - Activity & Gallery
-----------------------------
=> กิจกรรมต่างๆ ของชาว AE Racing Club
=> Meeting Gallery
===> รูปกิจกรรมโซนรามอินทรา
===> รูปกิจกรรมโซนศรีนครินทร์
===> รูปกิจกรรมโซนพระนคร
===> รูปกิจกรรมโซนธนบุรี
===> รูปกิจกรรมโซนแจ้งวัฒนะ
-----------------------------
AE Racing Club - FreeStyle
-----------------------------
=> Free Style - AE Racing Club
=> Free Style ช่างภาพ
-----------------------------
AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล
-----------------------------
=> โซนรามอินทรา
=> โซนศรีนครินทร์
=> โซนพระนคร
=> โซนธนบุรี
=> โซนแจ้งวัฒนะ
=> โซนหนองจอก
-----------------------------
AE Racing Club - ต่างจังหวัด
-----------------------------
=> โซนต่างจังหวัด
===> โซนหาดใหญ่-สงขลา
===> โซนอยุธยา-อ่างทอง
===> โซนโคราช
===> โซนภาคตะวันตก
===> โซนตรัง-พัทลุง
===> โซนอุบลราชธานี
===> โซนลพบุรี-สระบุรี
===> โซนปทุมธานี
=> โซนชลบุรี
=> โซนระยอง
=> โซนภาคเหนือตอนบน
=> โซนภาคเหนือตอนล่าง
-----------------------------
AE Racing Club - Knowledge Sharing
-----------------------------
=> รวมบทความ ความรู้ต่างๆ
=> รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
=> บทความ D.I.Y (Do It by Yourself)
-----------------------------
AE Racing Club - Classified
-----------------------------
=> ประกาศซื้อ
=> ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์)
=> ประกาศขายรถยนต์
=> ประกาศขาย (ของทั่วไป)
=> Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์
-----------------------------
Web Board Comments and Problem Report
-----------------------------
=> เสนอแนะ และแจ้งปัญหาการใช้งาน Web Board
กำลังโหลด...