AE. Racing Club
03 พฤศจิกายน 2024 01:29:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถหายกินแก๊ชมากแล้ว  (อ่าน 5387 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 มิถุนายน 2014 09:14:50 »

ครับขอพุดคุยบอกข่าวสารการซ่อมในห้องนี้หน่อยครับ เพราะคนเข้ามาดูกันเยอะดี จะได้แนะนำท่านที่ประสบปัญหานี้อยู่

คือช่วงนี้ผมทำDIYเกี่ยวกับฮอล์เครื่องค้างไว้อยู่กว่าจะไปถึงระบบของแอร์ก็นานอยู่เพราะให้ติดตามกันแบบหนังมีกันเป็นภาคๆไป

วันนี้จึงตัดในส่วนที่แก้ไขปัญหาแล้วดีขึ้นแบบเห็นๆ มาบอกกล่าวกัน เพื่อที่ท่านประสพปัญหาจะได้แก้ไข  เพราะบางครั้งมีคนโทรมาหรือติดต่อมาเจอปัญหานี้เยอะกันมาก โดยหาสาเหตุไม่พบ ครับ เข้าเรื่องเลยนะครับ

รถทุกรุ่นจะมีแว๊คค่ำชดเชยรอบแอร์อยู่ ถ้ามันเสีย เวลาทำงานรอบเครื่องจะตก รถถึงกับไม่มีแรงเวลาแอร์ทำงาน
หลายท่านจะแก้ไขโดยการจูนแก๊ชให้หนาขึ้น เพื่อให้รถมีแรง  หรือถ้าจูนไม่เป็นก็ไปหาช่าง ถ้าช่างรู้จุดเสียก็ดีไป ถ้าช่างไม่รู้ก็หันมาจูนแก๊ชให้หนาขึ้น เพื่อให้รถมีแรง และรอบเครื่องขึ้นมาปกติ   แต่มันทำให้รถกินแก๊ชมากขึ้น มากๆ ขอย้ำว่ามากขึ้นจริงๆเติมแก๊ช300บาทวิ่งได้200 ก.มแค่นั้นเองครับ  พอเปลี่ยนเจ้าตัวปัญหาแล้วจูนแก๊ชใหม่ รถกินแก๊ชน้อยลงครับ(ผมไม่เคยจูนแก๊ชเพื่อประหยัดนะครับเพราะมันไม่ดีต่อเครื่องยนต์) ระยะทางในการทดสอบที่600 ก.ม โดยประมาณ ใช้แก๊ชไป ประมาณไม่เกิน400 บาทเองครับ  เห็นความแตกต่างจริงๆครับ




หลายท่านที่ประสบปัญหารีบแก้ไขด่วนนะครับ ถ้าไม่รู้วิธีแก้ไขก็ติดตามได้ใน DIY ของผม เร็วๆนี้ที่หน้า DIYหรือถ้ามีอะไรสงใส ก้เข้ามาถามได้ครับ


ถ้าผิดห้องผิดจุดประสงค์ ลบได้นะครับ  


       ขอแก้ไขค่าแก๊ชจาก300 บาท เป็น400บาท เพราะเมื่อเช้าขับนถไปได้ไม่ไกลเกจ์แก็ช(ด้านหลังตกลงมาอีก)ครับ ไม่มีเจตนาหลอกลวงหรือแอบแฝง






จากนครปฐม (ศรีษะทอง) ผ่าน ถนน เพรชเกษม เข้าเติม แก๊ช ที่หุ่นขี้ผิ้ง อัดจนเต็มถัง 58 ลิตร จ่ายไป350บาท มีแก๊ชเก่าด้วย จากนั้น มุ่งหน้า ก่อนถึงขนส่งสาย5 จะมีซอยตรงยูเทิน เลี้ยวเข้าซอย ออกทางโรงยา ไปศาลายา วิ่งตัดไป ปลายบาง(หลงทางเลยไปจะออกวัดลาดปลาดุกซะหน่อย) ก็ดีได้ทดสอบช่วงล่างไปด้วยเพราะทางกำลังทำ  พแออกปลายบาง  มุ่งหน้าวิ่งบนถนน กาญจนาภิเษกออกผหลโยธิน เข้าหินกลอง มุ่งไป อ.บ้านนา ห่างจากตัว อ.บ้านนาไม่เกิน5กม  ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มิถุนายน 2014 18:33:14 โดย แอลกอฮอ40ดีกรี » บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2014 13:53:04 »

 รอ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2014 14:09:25 »

จูนยังไงครับ หมุนลูกยางสีดำรึเปล่า
บันทึกการเข้า

somporn-salaya
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2014 15:01:16 »

"ระยะทางในการทดสอบที่600 ก.ม โดยประมาณ ใช้แก๊ชไป ประมาณไม่เกิน300 บาทเองครับ  เห็นความแตกด่างจริงๆครับ"  โอ๊ะ ขนาดนั้นเชียวหรือครับน้า ผมฟังผิดหรือเปล่าครับ อิอิ (แซว) ที่ว่ามานี้มันตกกิโลละไม่ถึง 50 สตางค์เองนะครับ ช่างทั่วไปจูนได้กิโลละบาทหรือบาทนิดๆนี่ผมก็ว่าเทพแล้วนะครับ นี่น้าจูนได้ไม่ถึงห้าสิบสตางค์ต่อกิโล นี่ถือว่าสุดยอดของสุดยอดเลยจริงๆนะครับ นับถือครับ นับถือ เอ่อ ว่าแต่น้าใช้เครื่องอะไรอยู่ครับ วิ่งในเมืองหรือต่างจังหวัดครับผม  ^___^
บันทึกการเข้า

สุข สงบได้เพราะรู้จักพอ  ไม่ใช่เพราะแสวงหานะครับ ^_^
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2014 16:10:12 »

"ระยะทางในการทดสอบที่600 ก.ม โดยประมาณ ใช้แก๊ชไป ประมาณไม่เกิน300 บาทเองครับ  เห็นความแตกด่างจริงๆครับ"  โอ๊ะ ขนาดนั้นเชียวหรือครับน้า ผมฟังผิดหรือเปล่าครับ อิอิ (แซว) ที่ว่ามานี้มันตกกิโลละไม่ถึง 50 สตางค์เองนะครับ ช่างทั่วไปจูนได้กิโลละบาทหรือบาทนิดๆนี่ผมก็ว่าเทพแล้วนะครับ นี่น้าจูนได้ไม่ถึงห้าสิบสตางค์ต่อกิโล นี่ถือว่าสุดยอดของสุดยอดเลยจริงๆนะครับ นับถือครับ นับถือ เอ่อ ว่าแต่น้าใช้เครื่องอะไรอยู่ครับ วิ่งในเมืองหรือต่างจังหวัดครับผม  ^___^

เห็นด้วยคับ สมัยก่อนอะมีลุ้นเพราะแก๊สราคาถูก

แต่สมัยนี้ยากนะ ว่าแต่แก๊สมิกหรือหัวฉีดอะคับ ประหยัดมากอยากทราบแนวทางบ้างคับ จขกท

บันทึกการเข้า


แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2014 16:19:42 »

"ระยะทางในการทดสอบที่600 ก.ม โดยประมาณ ใช้แก๊ชไป ประมาณไม่เกิน300 บาทเองครับ  เห็นความแตกด่างจริงๆครับ"  โอ๊ะ ขนาดนั้นเชียวหรือครับน้า ผมฟังผิดหรือเปล่าครับ อิอิ (แซว) ที่ว่ามานี้มันตกกิโลละไม่ถึง 50 สตางค์เองนะครับ ช่างทั่วไปจูนได้กิโลละบาทหรือบาทนิดๆนี่ผมก็ว่าเทพแล้วนะครับ นี่น้าจูนได้ไม่ถึงห้าสิบสตางค์ต่อกิโล นี่ถือว่าสุดยอดของสุดยอดเลยจริงๆนะครับ นับถือครับ นับถือ เอ่อ ว่าแต่น้าใช้เครื่องอะไรอยู่ครับ วิ่งในเมืองหรือต่างจังหวัดครับผม  ^___^
"ระยะทางในการทดสอบที่600 ก.ม โดยประมาณ ใช้แก๊ชไป ประมาณไม่เกิน300 บาทเองครับ  เห็นความแตกด่างจริงๆครับ"  โอ๊ะ ขนาดนั้นเชียวหรือครับน้า ผมฟังผิดหรือเปล่าครับ อิอิ (แซว) ที่ว่ามานี้มันตกกิโลละไม่ถึง 50 สตางค์เองนะครับ ช่างทั่วไปจูนได้กิโลละบาทหรือบาทนิดๆนี่ผมก็ว่าเทพแล้วนะครับ นี่น้าจูนได้ไม่ถึงห้าสิบสตางค์ต่อกิโล นี่ถือว่าสุดยอดของสุดยอดเลยจริงๆนะครับ นับถือครับ นับถือ เอ่อ ว่าแต่น้าใช้เครื่องอะไรอยู่ครับ วิ่งในเมืองหรือต่างจังหวัดครับผม  ^___^

เห็นด้วยคับ สมัยก่อนอะมีลุ้นเพราะแก๊สราคาถูก

แต่สมัยนี้ยากนะ ว่าแต่แก๊สมิกหรือหัวฉีดอะคับ ประหยัดมากอยากทราบแนวทางบ้างคับ จขกท


ขอแก้ข่าว หน่อยนะครับ สายวันนี้ได้ลองขับรถได้ไม่ไกล เกจ์แก๊ช(ท้ายรถ)ตกลงมาอีก ทำให้ทราบแน่นอน 100% ว่าประมาณ400 บาทแน่นอนครับ ไปกลับ นครปฐม(ศรีษะทอง) จ.นครนายก อ.บ้านนา(บ้านป่ายาง วัดเอกฉัตร)  ไม่มีเจตนาหลอกลวงครับ เพราะไม่ได้อะไรมีแต่เสียกับเสีย
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2014 16:33:02 »

จูนยังไงครับ หมุนลูกยางสีดำรึเปล่า

แว๊คค่ำตัวนี้จูนไม่ได้ครับ ถ้าใครมีรถ92 จะทราบดี ตรงหัวดำๆมีไว้ปิดเอาไว้ให้อากาศออกครับ

แต่มันเรื้อซ่อมได้ครับ กรณีที่รอบเครื่องไม่นิ่งหรือเปิดแอร์รอบตก แกะออกมาล้างทำความสะอาดได้เผื่อแกนปิดเปิดอากาศข้างใน มันค้าง มันจะเหมือนติ๊กแก๊ช แต่ถ้าเสียโดยลวดทองแดงข้างในขาด (เอามิเตอร์เช็คไม่ขึ้น)ซ่อมไม่ครับ

ถ้ารุ่นอื่นเป็นระบบปิด เสียททุกกรณีเปลี่ยนตัวใหม่อย่างดียว เคยเจอเมื่อ2-3วันที่ผ่านมา เชียงกงแยกเข้าปิ่นเกล้า ขายตัวละ100บาท สภาพ ดีมาก แต่ไม่มีปลั๊ก และคนละรุ่นกับผม แต่ตัดต่อใส่ด้วยกันได้แต่ผมไม่เอา






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มิถุนายน 2014 16:36:45 โดย แอลกอฮอ40ดีกรี » บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2014 17:12:25 »

"ระยะทางในการทดสอบที่600 ก.ม โดยประมาณ ใช้แก๊ชไป ประมาณไม่เกิน300 บาทเองครับ  เห็นความแตกด่างจริงๆครับ"  โอ๊ะ ขนาดนั้นเชียวหรือครับน้า ผมฟังผิดหรือเปล่าครับ อิอิ (แซว) ที่ว่ามานี้มันตกกิโลละไม่ถึง 50 สตางค์เองนะครับ ช่างทั่วไปจูนได้กิโลละบาทหรือบาทนิดๆนี่ผมก็ว่าเทพแล้วนะครับ นี่น้าจูนได้ไม่ถึงห้าสิบสตางค์ต่อกิโล นี่ถือว่าสุดยอดของสุดยอดเลยจริงๆนะครับ นับถือครับ นับถือ เอ่อ ว่าแต่น้าใช้เครื่องอะไรอยู่ครับ วิ่งในเมืองหรือต่างจังหวัดครับผม  ^___^

เห็นด้วยคับ สมัยก่อนอะมีลุ้นเพราะแก๊สราคาถูก

แต่สมัยนี้ยากนะ ว่าแต่แก๊สมิกหรือหัวฉีดอะคับ ประหยัดมากอยากทราบแนวทางบ้างคับ จขกท




แก๊ชมิกครับ เครื่อง1600 4A GE 16V ฝาลาย เพึ่งฮอล์มา เปลี่ยน ลูกเก่า ก้านเก่า แหวนแท้ เก่า(ใช้ไป15000กม เองเลยเอากลับมาใส่ใหม่เพราะวัดค่าแล้ว ยังไม่เกินไซค์ที่จะเปลี่ยน) เสื้อสูบยังไม่ได้คว้าน ไซค์เดิมๆ

วิธีการจูนแก๊ช

 เอา POWER VALVE (วาวล์กลางสาย)มานับ รอบปิดเปิด โดยการหมุนวาวล์ ปิด จนสุด แล้วเริ่มนับรอบตั้งแต่หมุนเปิด หมุนนับ จนมันหลุดออกมา ได้รอบเท่าไรแล้วจำไว้ แล้วหมุนกลับจนสุดอีกที่แล้วก็หมุนเปิดขึ้นไปจากครึ่งนึงที่เรานับได้ ตัวอย่างเช่น หมุนเปิดจนสุดได้6รอบ ก็มุนเปิดมาแค่ครึ่งรอบของ6รอบคือ3รอบนั้นเอง

จากนั้น(ทำตอนเครื่องร้อน) หมุนปิด idel กับ FILTER ทั้ง2ตัวให้หมด และคาย idel ไป1รอบ แล้วสต๊าด ถ้าไม่ติดให้คายได้อีก ทีละครึ่งรอบ ...ถ้าติดแต่เครื่องเดินไม่เรียบ ให้รีบไปคาย FILTER ออกนิดนึง จนเครื่องนิ่งที่สุด....

จากนั้นให้หาว่าเครื่องเรา บริโภคแก๊ชเท่าไร ก็ให้ คาย FILTER ไปเลื่อยๆ รอบเครื่องจะเร่งขึ้น  เร่งขึ้น เร่งขึ้น (สังเกตุเสียงจะมีชวง เต็มแม๊ค คือสุดๆ) ให้คายออกทีละนิดจนรอบเครื่องตก แล้วจำไว้
จากนั้นคายกลับมาแบบค่อยๆมือ ให้รอบลงมาเหลือ 800 รอบในเกียร์ธรรมดา  เกียร์ออโด้ 900 รอบ (หรือตามแต่ท่านจะชอบ)  เสร็จแล้ว แต่ยังไม่หมดดี

ถ้าท่านทำตามข้างบนได้แล้ว คือ รอบเครื่องได้ ถ้าไม่ได้จะไปปรับอะไรก็ตามแต่ เช่น ปรับไฟ จากจานจ่าย หรือปรับรอบตรงน๊อตปีกผีเสื้อ หรือปรับตั้งปลั๊กตรงลิ้นปีกผีเสื้อ หรือตั้งลิ้นปีกผีเสื้อ(ไม่ควรทำเพราะไม่มีใครทำกัน)  ให้ได้รอบที่กำหนด แล้ว

เรามาเปิด แอร์ เปิดไฟ เปิดทุกๆอย่าง เท่าที่อยากจะเปิด นะ  รอบจะขึ้นหรือจะตกทั้นที  ถ้ารอบขึ้นหรือตก ลองปรับ FILTER ขึ้นลงดูอีกที อาจจะแก็ชหนาหรือแก๊ชบางก็ได้ ให้ปรับ FILTER หาเอา
แอร์ทำงานรอบจะได้ 1000 -1100 รอบ จากนั้นมาปิดแอร์ ปิดทุกอย่าง รอบลงมาเหลือ 800 รอบในเกียร์ธรรมดา  เกียร์ออโด้ 900 รอบ (หรือตามแต่ท่านจะชอบ)



ขับทดสอบ  ให้เข้าเกียร์1 เปิดแอร์เปิดทุกอย่าง  ค่อยๆเลี้ยงคลัช โดยไม่เหยีบคันเร่งช่วย  แล้วค่อยๆปล่อยคลัช จนสุด รถจะต้องมีแรงไหลได้โดยเครื่องไม่ดับ



แค่นี้ก็ไม่ต้องเบิ้ลเครื่องจนเครื่องพัง  หรือให้หนวกหูชาวบ้านเขา   ถ้าชอบแรงให้คายPOWER VALVE (วาวล์กลางสาย)  ออกทีละนิด นะแล้ววิ่งดูเหมาะ สำหรับคนที่ชอบกระทึบคันเร่งแบบฉับพรัน
รถจะออก ตัวได้ไว มาก เหมาะสำหรับขซิ่งแต่ไปประหยัด ถ้าคายPOWER VALVE (วาวล์กลางสาย) มากว่า ครึ่งขึ้นไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มิถุนายน 2014 18:06:07 โดย แอลกอฮอ40ดีกรี » บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2014 22:13:10 »

600 กิโลเมตร ใช้แก๊สแค่ 400 บาท  เหวอ

จริงหรือนั่น ผมอยากให้ลองอีกที เอาเป็นว่า เติมแก๊สให้เต็มถัง จดไว้ว่ากี่บาท ได้แก๊สกี่ลิตร แล้ววิ่งให้หมดถัง จนแก๊สตัดเลย อย่าลืมมีน้ำมันติดถังละกัน คราวนี้ก็พอจะรู้ละ ว่าเต็มถังวิ่งแก็สกิโลละกี่บาท ระยะทางได้เท่าไหร่

ผม ฝาลายหัวฉีดถังโดนัท เติมเต็มถัง32 ลิตร ไม่เคยเกิน 440บาท ปั๊มแถวบ้านลิตรละ 13.60 เคยวิ่งได้ประหยัดสุด 350 กิโลเมตร วิ่งยาวๆจากสุโขทัย ยังไม่ถึง กทม เลยครับ จ๊ะ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2014 22:54:09 »

600 กิโลเมตร ใช้แก๊สแค่ 400 บาท  เหวอ

จริงหรือนั่น ผมอยากให้ลองอีกที เอาเป็นว่า เติมแก๊สให้เต็มถัง จดไว้ว่ากี่บาท ได้แก๊สกี่ลิตร แล้ววิ่งให้หมดถัง จนแก๊สตัดเลย อย่าลืมมีน้ำมันติดถังละกัน คราวนี้ก็พอจะรู้ละ ว่าเต็มถังวิ่งแก็สกิโลละกี่บาท ระยะทางได้เท่าไหร่

ผม ฝาลายหัวฉีดถังโดนัท เติมเต็มถัง32 ลิตร ไม่เคยเกิน 440บาท ปั๊มแถวบ้านลิตรละ 13.60 เคยวิ่งได้ประหยัดสุด 350 กิโลเมตร วิ่งยาวๆจากสุโขทัย ยังไม่ถึง กทม เลยครับ จ๊ะ
วิ่งได้จริงๆครับใช้เส้นทางที่ผมบอกมาครับ เติมแก๊ช อัดจนตัด แล้วอัดเข้าไปอีก(รู้จักกับเจ้าหลานของปั้มคนเติม) คือจะว่าปั้มนี้ผมเติมมาตลอดครับ เพราะหลายคนแถวบ้านแนะนำโดยเฉพาะ พวกรถกะบะส่งของที่ติดแก๊ช ผมก็ยังเฉยๆจนมาลองที่อื่นก็เห็นผลต่างกันครับ
ที่มั้นใจมาก ขึ้นคือเถ้าแกคนที่ผมนับถือเค้าก็มาเติมประจำ ในจังหวัดที่ผมอยู่จะมีปั้มที่ได้เนื้อแก๊ชดีๆมีไม่กี่ปั้มครับ เอาเป็นมีแค่2ปั้มครับผมไม่บอกไปหาเอาเดี๋ยวหาว่าโปรโหมด ปั้มแก๊ช

ได้เนื้อแก๊ชแล้วนะครับ มาถึงการขับ ผมก็ใช้ความเร็วที่90 ถึง100กม แซงทีก็120กม แล้วยืนพื้นที่100กม ขากลับ ถึง แยกไปสุพรรณเเซงขึ้นปับ เกจ์น้ำมันเครื่องตก จาก30 ลงเหลือ25 รถพักเครื่องแค่30นาทีจากที่บ้านญาติเองเลยขับข้าลงที90 กม ถึง100 บางช่วง กลับทางคู่ขนานลอยฟ้าไปศาลายา


ครับรถผมใช้แก๊ช100% จึงลองแบบหมดถังไม่ได้ครับใจก็อยากจะลอง  เมื่อก่อนขับไปร้านจ่าที่ราชบุรีหมดแก๊ชไป300ไปกลับ ยังไม่ถึง120กมเลย แต่ขับเร็วครับ120ยืนพื้น
จ่าบอกว่ากินแก๊ชจัง

เมื่อกี้เช็กเกจ์แก๊ชแล้วนะครับ ตามนี้เลยครับ



วันนี้ออกจากบ้านจะไป ไทพัสดุ รถเสียหน้าโรงนมก่อนครับ
อาการเสียคือ รถเครื่องกระดุกหลายที เลยประคลองรถเข้าปั๊มแก๊ช หน้าโรงนม รถดับพอดี พอสต๊าดก็ติดแต่สะดุด แล้วก็ดับ จึงสงสัยหัวเทียน ถอดเอาหัวเทียนออกมาขัดรอให้เครื่องเย็นด้วย แล้วสต๊าด
พบว่าติดแต่สะดุดเร่งได้พอประมาณ จึงขับออกปั๊มแก๊ช(ย้อนสรเข้าทางโรงนม)รถดับตรงแยกพอดี เลยโทรจ้างวิ่งเมย์ไปซื้อหัวเทียน มาใส่ พบอาการเดิม พอสต๊าดอีกที่รถไม่ติดเลย  ครับเลยเช็คตามข้างล่างนั้นแหละครับ





รถเกิดเสียกลางทางซะก่อน เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ไม่หาย คิดว่าเกจ์แก๊ชเสียแน่เลย แก๊ชหมดแน่น เลยค่ายจุดปิดที่เต็มแก๊ชออกเอาจุญแจรถจิ่มดูให้แก๊ชออกว่าแก๊ชหมดจริงป่าว(เอาหน้าหลบด้วย)
จิ่มออกมาพรือดดดใหญ่ครับ จนมือเป็นน้ำแข็งเลย

แก๊ชมีละไม่หมดเกจ์ไม่เสีย
เช็คแก๊ชระหว่างเข้าหม้อต้ม โดยการขันบานแฟร์ท่อแก๊ชออก แล้วสต๊าดพบว่าแก๊ชพรุ่งออกจึงปิดสวิกกุญแจกลับ รีเลย์แก๊ชไม่เสียติ๊กแก๊ชตรงถังไม่เสียทำงานจึงขันบานแฟร์ปิดท่อเอาไว้แบบเดิม
เช็คติ๊กแก๊ชหม้อต้ม (ผมไม่ได้พกหลอดไฟ12โว้นไปด้วยจึงเช็คด้วยวิธีนี้) โดยถอดท่อแก๊ชเข้ามิกออกแล้วสต๊าด แล้ววิ่งมาดม พบแก๊ชไม่ออก จึงหันไปเช็คไฟที่หัวเทียน พบไม่มีไฟออก

จึงพุ่งเป้าหมายไปที่จานจ่ายแน่นอน จึงพบตามภาพครับ  สภาพที่เห็นเกินจากหัวนกกะจอก ไปสีกะลาที่คลอบด้านในจนร้าว แล้วแตกออก มีละลายนิดเดียว จึงเอาอะไหล่เก่าจากอันอื่นใส่เข้าไปใช้ไปก่อน

จึงใช้แก๊ชในการซ่อมไปพอควรครับเนื่องจากสต๊าดหลายครั้งมาก และปล่อยแก๊ชออกมาด้วย  พอซ่อมรถเสร็จก็ฝากมอไซค์ไว้กับร้านขายบรรได เพื่อขับรถไปจ้างวิ่งเมย์ที่ โรงพายาบาลนครชัยศรีให้ขี่มอไซค์กลับตามมาด้วย รับวิ่งเมย์มาที่ร้านขายบรรไดเพื่อจะให้ขี่มอไซค์กลับบ้าน ซ่ึ่งอยู่หัวใผ่  เสร็จแล้ว ก็ขับรถมาส่งวิ่งเมย์ที่ โรงพายาบาลนครชัยศรี เสร็จขับไปรับลูกที่วัดกลางคูเวียง ส่งลูกกลับบ้านเสร็จไปยืมตังที่วัดสัมปตาก ติดกับวัดกลางคูเวียง แล้ววิ่งไปร้านบางใผ่เพื่อซื้ออะไหล่ หัวนกกระจอกอันใหม่350 บาทแล้วกลับบ้าน จบครับ ที่ถ่ยเกจืแก๊ชให้ดุก็เมื่อกี้เองนะครับ

ภาพที่บ้านครับ ผมขับแถวในระแวกบ้านครับ คำนวนเส้นทางเอาครับง่วงแล้ว อิ อิ

https://www.google.co.th/maps/place/อำเภอ+นครชัยศรี/@13.8115562,100.1680795,116m/data=!3m1!1e3!4m2!3m1!1s0x30e2ec173ff41bfd:0x3019237450c7c50?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มิถุนายน 2014 08:08:04 โดย แอลกอฮอ40ดีกรี » บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2014 09:16:37 »

ีup
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2014 11:30:22 »

แว๊คค่ำตัวนี้จูนไม่ได้ครับ ถ้าใครมีรถ92 จะทราบดี ตรงหัวดำๆมีไว้ปิดเอาไว้ให้อากาศออกครับ

แต่มันเรื้อซ่อมได้ครับ กรณีที่รอบเครื่องไม่นิ่งหรือเปิดแอร์รอบตก แกะออกมาล้างทำความสะอาดได้เผื่อแกนปิดเปิดอากาศข้างใน มันค้าง มันจะเหมือนติ๊กแก๊ช แต่ถ้าเสียโดยลวดทองแดงข้างในขาด (เอามิเตอร์เช็คไม่ขึ้น)ซ่อมไม่ครับ

ถ้ารุ่นอื่นเป็นระบบปิด เสียททุกกรณีเปลี่ยนตัวใหม่อย่างดียว เคยเจอเมื่อ2-3วันที่ผ่านมา เชียงกงแยกเข้าปิ่นเกล้า ขายตัวละ100บาท สภาพ ดีมาก แต่ไม่มีปลั๊ก และคนละรุ่นกับผม แต่ตัดต่อใส่ด้วยกันได้แต่ผมไม่เอา

พี่ L40 สุดยอด.....หลายเรื่องแล้วตั้งแต่แอร์บ้านยันซ่อมรถ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

NUMNIM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2014 11:49:11 »

ลองเติมเต็มถังคับแล้ววิ่งไปไหนก็ได้ แล้วกลับมาเติมเต็มถังอีกรอบคับ ที่ปั้มเดิม ไม่ต้องอัดคับให้มันตัดเอง ผมไม่ได้ว่าน้าหลอกนะคับ แต่ผมยังงง ว่าเป็นไปได้หรอ มันจะประหยัดขนาดนั่นคับ
บันทึกการเข้า
somporn-salaya
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2014 12:20:23 »

โดยส่วนตัวขอชื่นชมและก็ชื่นชอบท่านเจ้าของกระทู้นะครับ เป็นคนดีมีน้ำใจหลายกระทู้ที่ผมถามไป พี่เขาก็มาตอบให้จนกระจ่าง แถมมีอะไรก็เอามาแชร์มาแบ่งปันกันตลอด ขอบคุณครับ จากใจจริงครับ  ^___^
บันทึกการเข้า

สุข สงบได้เพราะรู้จักพอ  ไม่ใช่เพราะแสวงหานะครับ ^_^
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2014 12:47:11 »

โดยส่วนตัวขอชื่นชมและก็ชื่นชอบท่านเจ้าของกระทู้นะครับ เป็นคนดีมีน้ำใจหลายกระทู้ที่ผมถามไป พี่เขาก็มาตอบให้จนกระจ่าง แถมมีอะไรก็เอามาแชร์มาแบ่งปันกันตลอด ขอบคุณครับ จากใจจริงครับ  ^___^


 แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. คำนับ คำนับ

ครับเช่นกันครับอยากให้น้าๆในคลับเราได้ข้อมูลดีๆไปใช้กันครับ เพราะคนเราฐานะต่างกัน บางคนขับรถเก่าเพราะจำเป็นเงินทองไม่ค่อยจะมี ครั้นจะวิ่งไปซื้อรถใหม่ก็ต้องผ่อนอีก7-8 ปี ก็ตกรุ่น ไหนจะเข้าศูนย์ถ่าย น้ำมันเครื่อง อื่นๆอีก แต่รถใหม่ก็ใช้ยาวดีเพราะยังใหม่อยู่

ส่วนคนที่ชอบเอารถเก่าไปแต่ง ก็คือคนใช้รถเพื่อความบรรเทิง ซะส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นคนมีฐานะ เพราะสามารถ แต่งรถได้ จึงไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องรถเสียเท่าไร หรืออาจจะมีรถหลายคัน

ผมสิ่งที่ทำก็เพื่อ คนใช้รถในชีวิตประจำวัน ส่งลูกไปโรงเรียน หรือส่งคนแก่ไปโรงพายาบาล หรืออาจจะไปเที่ยวกับครอบครัวในวันหยุด  ซึ่งคนเป็หัวหน้าครอบครัวมีหน้าที่ต้องดูแลรถ ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน  การดูแลก็ทำเท่าที่ตนเองทำได้  หรือถ้าอยากศึกษาก็เข้ามาดูข้อมูลในเวปเราได้ตลอด เพราะบางทีปัญหาเล็กๆน้อยๆช่างไม่มัวมาแก้ให้เราหรอก เพราะเสียเวลา ได้เงินน้อย เราต้องทำเอง ผมจะสนับสนุนให้ทำเองซะส่วนใหญ่ เพื่อได้ความรู้ และ ประหยัด เพราะปัญหามันจบง่ายก่วา ช่างซ่อมได้บางอย่าง  แต่ช่างไม่ได้มาขับกับเราจึงมีจุดที่ช่างวิเคระห์ไม่แตก 
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
yazaki
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2014 14:47:11 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

..ไม่หล่อ แต่จนเว๊ย!!
corolla3s
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2014 15:06:39 »

อัตตราสิ้นเปลืองคิดเป็น กิโลเมตรต่อลิตรดีกว่าครับ บางปั๊มราคาไม่เท่ากันเติมเต็มถังแค่ตัดพอวิ่งไปซัก 200-300 โลเติมเต็มถังแค่ตัดดูว่าใช้ไปกี่ลิตร เอาไปหารระยะทางแบบนี้ชัวร์กว่าครับ เมื่อก่อนผมใช้ 7a แก๊สหัวฉีดวิ่งได้ 9 กิโลต่อลิตรยังลำบากเลย ถ้าจูนแก๊สแล้ววิ่งได้ 12-13 กิโลต่อลิตรนี้ก็สุดยอดไปเลยครับ
บันทึกการเข้า

Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2014 15:17:41 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2014 17:05:22 »

อัตตราสิ้นเปลืองคิดเป็น กิโลเมตรต่อลิตรดีกว่าครับ บางปั๊มราคาไม่เท่ากันเติมเต็มถังแค่ตัดพอวิ่งไปซัก 200-300 โลเติมเต็มถังแค่ตัดดูว่าใช้ไปกี่ลิตร เอาไปหารระยะทางแบบนี้ชัวร์กว่าครับ เมื่อก่อนผมใช้ 7a แก๊สหัวฉีดวิ่งได้ 9 กิโลต่อลิตรยังลำบากเลย ถ้าจูนแก๊สแล้ววิ่งได้ 12-13 กิโลต่อลิตรนี้ก็สุดยอดไปเลยครับ
ครับเมื่อก่อนขึ้นรถทีคิดมากเรื่องแก๊ชเลย 555
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
TonYJAA
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2014 00:20:00 »

รอติดตามต่อไปแต่พอดีติดแก๊สหัวฉีดครับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!