AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 18:00:30 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถหายกินแก๊ชมากแล้ว  (อ่าน 5430 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Superpak 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,194


" สงสัย ให้ถาม " อย่า... คิดไปเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2014 00:55:50 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

ข้ า ว มั น ไ ก่ & เ ตี๋ ย ว ไ ก่ ม ะ ร ะ   ลุ ง เ ล็ ก !!!
สมาชิก DORAEMONSTER 9X
กระทู้หาของ92 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=79623.msg1111987#msg1111987
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2014 08:34:35 »

สุดยอด
ฮากลิ้ง คำนับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
saichon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2014 13:10:19 »

ผมจูนแก๊สตามที่แนะนำมาในเน๊ทมาหลายที่แระทำไงก้อไม่นิ่งเปลืองแต่วิ่ง(รอบเบาต่ำกว่าพันร้อยไม่ได้มันสะดุด)แต่อยากประหยัดจูนยังไงก้อไม่ได้พอมาทำตามที่น้าแนะนำเบา900นิ่งเลยเปิดแอร์1000ไม่ต้องรอเติมแก๊สก้อรู้ว่าประหยัดกว่าเดิมแน่นอนตอนวิ่งรับได้ไม่สนุกเท่าเดิมแต่ก้อรับได้ยังไม่ได้ลองปรับวาวล์กลางสายรอเช็คอัตราบริโภคแก๊สก่อนถ้ามันประหยัดจากเดิมเยอะค่อยปรับให้มันวิ่งกว่านี้น้ามีอะไรแนะนำอีกปะครับสุดยอดครับ+1ให้เลย
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2014 17:19:27 »

ผมจูนแก๊สตามที่แนะนำมาในเน๊ทมาหลายที่แระทำไงก้อไม่นิ่งเปลืองแต่วิ่ง(รอบเบาต่ำกว่าพันร้อยไม่ได้มันสะดุด)แต่อยากประหยัดจูนยังไงก้อไม่ได้พอมาทำตามที่น้าแนะนำเบา900นิ่งเลยเปิดแอร์1000ไม่ต้องรอเติมแก๊สก้อรู้ว่าประหยัดกว่าเดิมแน่นอนตอนวิ่งรับได้ไม่สนุกเท่าเดิมแต่ก้อรับได้ยังไม่ได้ลองปรับวาวล์กลางสายรอเช็คอัตราบริโภคแก๊สก่อนถ้ามันประหยัดจากเดิมเยอะค่อยปรับให้มันวิ่งกว่านี้น้ามีอะไรแนะนำอีกปะครับสุดยอดครับ+1ให้เลย

ครับจูนแบบผมขับไม่สุนก แน่ครับ แต่ประหยัด ตอนนี้ผมยังไม่ได้เติมแก๊ชเลย(ไม่มีตัง)เกจ์ตกลงมากละแก๊ชใกล้จะหมดแล้วต้องรอสิ้นเดือนเติมให้เต็มถัง อัดจนเข้าไม่ได้ แล้วขับจนครบ100 กม จะมาแจ้งอีกที

จูนประหยัดแแบผมเครื่องก็ร้อนปกตินะครับ  แต่ผมไม่รู้ว่ามิกน้าเท่าไร แต่ผมเคยวัดของผมแต่จำไม่ได้แล้วว่าเท่าไร555 เลยอาจจะขับไม่สนุก  แต่ของผมปกติครับ เหยีบเร่งรอบ ปกติ ช่วง2-3วิ อาจจะไม่ไปแต่พอส่งตัวแล้วก็พุ่งได้ดีระดับนึง(ยังไม่เคยขับรถคันอื่นเปรียบเทียบเลยพูดไม่ได้)

ส่วนน้ารถไม่พุ่ง เบื่งต้น ลองปรับไฟให้แก่ขึ้นทีละเล็กน้อยจนเห็นผล ตอนปรับให้เอาไขควงแบนตอกที่เสื้อสูบเบาๆทำตำหนิเดิมเอาไว้ก่อนเผื่อปรับแล้วไม่ได้ผล จะได้ปรับกลับ

ขับไปไหนมาไหนสังเกตุท่อไอเสียด้วย ไอร้อนต้องออกมาพร้อมกับไอน้ำนะจะ ถึงจะออกไม่มากก็ยังดี เพื่อแสดงว่าสุขภาพรถเราดี
เอามืออังที่ปลายท่อไอเสียดู ถ้ารู้สึกชื้นๆที่มือ แสดงว่าดี

ส่วนเรื่องขับซิ้ง ตอนนี้ผมเลิกแล้วครับหลังจากรถพังและซ่อมรถเอง(มันเหนื่อยมากๆ) และเท่าที่เคยสอบถามแทคซี่ ผมถามว่าเคยออกส่งผู้โดยสานที่ต่างจังหวัดไหม พี่แทคซี่บอกว่าบ่อยมากๆ  แล้วรถไม่เคยพังเลยเหรอ เขาบอกว่ายังไม่เคย ผมอุทานใช้แก๊ชเนี้ยนะยังไม่เคยพัง
เขาบอกเขาขับไม่เกินร้อย ออกต่างจังหวัด เขาบอกว่าถ้าขับเกินร้อยรถใช้แก๊ชจะซ่อมไว


ยังไงฝากดันกระทู้ด้วยนะครับ เพื่อประโยชน์ ของคนในคลับ  ใครแอบจูนบบผมแล้วมีปัณหามาลงกระทู้ถามได้ครับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
PAO PAO
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2014 19:36:25 »

มาแชร์สักนิดครับ ผมวิ่งทางไกลบ่อย ไม่ค่อยมีรถติดนะครับ

ตอนผมใช้ 4A-FE แก๊สมิกซ์ วิ่งแช่ 100 จะกินแก๊สที่ .90 บาท/km ถ้าแช่ 120 อยู่ที่ 1.1 บาท/km
ตอนนี้วาง 1nz FE แก๊สชุดเดียวกันเลย   วิ่ง 100 อยู่ที่ 1.1 บาท /km ถ่้า 120 อยู่ที่  1.3 บาท /km

แต่ผมจูนเน้นหนานะครับ ลักษณะการขับผมชอบออกตัวไวๆ พอได้ถึงความเร็วแล้วแช่
เคยลองจูนแบบประหยัดแล้วขับดู มันอืด เหยียบเยอะขึ้น นานกว่าจะถึงความเร็วที่ต้องการ กลายเป็นกินมากกว่า

ผมว่ามันอยู่ที่การขับของคนขับด้วยครับ ว่าเหยียบไปแบบไหน

บันทึกการเข้า
saichon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2014 09:20:58 »

น้าครับแนะนำอีกนิดจูนตามน้าประหยัดจิงครับแต่ที่ชอบคือเบาได้ต่ำกว่า1100โดยไม่สดุดเสียงเงียบไม่รบกวนข้างบ้านแต่ผมมีปัญหาตรงสตาร์ทตอนเช้า(เครื่องเย็น)ติดยากมาก(ปกติก้อยากอยู่แล้วตอนนี้ยากกว่าเดิม)แนะนำอีกทีครับรถผมแก๊ส100%ครับ
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2014 10:23:33 »

มาแชร์สักนิดครับ ผมวิ่งทางไกลบ่อย ไม่ค่อยมีรถติดนะครับ

ตอนผมใช้ 4A-FE แก๊สมิกซ์ วิ่งแช่ 100 จะกินแก๊สที่ .90 บาท/km ถ้าแช่ 120 อยู่ที่ 1.1 บาท/km
ตอนนี้วาง 1nz FE แก๊สชุดเดียวกันเลย   วิ่ง 100 อยู่ที่ 1.1 บาท /km ถ่้า 120 อยู่ที่  1.3 บาท /km

แต่ผมจูนเน้นหนานะครับ ลักษณะการขับผมชอบออกตัวไวๆ พอได้ถึงความเร็วแล้วแช่
เคยลองจูนแบบประหยัดแล้วขับดู มันอืด เหยียบเยอะขึ้น นานกว่าจะถึงความเร็วที่ต้องการ กลายเป็นกินมากกว่า

ผมว่ามันอยู่ที่การขับของคนขับด้วยครับ ว่าเหยียบไปแบบไหน


ครับ สมัยเมื่อ4-5ปีที่แล้วผมกับเพื่อนได้ออกรถมาพร้อมกัน ผมเป็นโตโยต้า เออี90 ส่วนเพื่อนเป็นฮอนด้าซีวิด4ดอ

ได้แข่งกัน จุนประหยัดแก๊ช ว่าใครจะจูนได้ประหยัดก่วากัน และ สต๊าดในตอนเช้าด้วยแก๊ชทีเดียวต้องติด ขับทุกวันจูนกันทุกวัน
ทุกครั้งที่จูนผมก็บอกเพื่อนว่าระวังเรื่องแก๊ชบาง เครื่องจะพังเอา

เรื่องจูนแก๊ชเพื่อนประหยัดนำหน้าตลอด แถมตอนเช้าสต๊าดทีเดียวติด คุยโชว์อีกตะหาก555
ผมก็อายๆ รถต้องสต๊าดสองทีทุกครั้งที่เครื่องเย็น(ยาวนิดนึง)ถึงติด

มาอยู่วันนึงเพื่อนเอารถวิ่งไปเทียว ชะอำ (เป็นครังแรกทีรถมันออกวิ่งทางไกล) พอขากลับเครื่องพังน้ำดันออกหม้อน้ำเลยต้องจอดให้เครื่องเย็นถึงเติมน้ำกลับมาได้

ส่วนรถผมไปต่างจังหวัดมาหลายรอบละ ถามว่าพังบ้างไหมผมตอบอย่างไม่ปิดบังว่าพังครับ วาวล์ไอเสียทรุดทั้งหมดเลย แต่ไม่ใช้เป็นเพราะจูนแก๊ชนะครับผมจูนเอาพอดีเน้นไม่แก๊ชบาง ที่วาวล์พังเพราะไม่ได้ตั้งวาวล์ครับตอนซื้อรถใหม่ๆยังไม่ค่อยรู้เรื่อง และไม่รู้จะไปตั้งที่ไหนหาที่ดีๆยาก



เข้าเรื่องคำถามนะครับ คือตอนนี้ผมต้องพิสุตร อีกนิดหน่อยให้แน่ใจว่ารถผมกินเท่าไรกันแน่ เอาให้ชัว สิ้นเดือนนี้ ต้นเดือนหน้าจะมารายงานผลครับ รอตามชมนะครับ
จะไม่ปิดบังข้อมูลเด็ดขาด ถ้าเกิดทดลองแล้วเกิดกินแก๊ชมากก่วาเดิมก็จะไม่ปิดบังครับ โกหกคนอื่นได้แต่โกหกตัวเองไม่ได้ครับรู้อยู่แก่ใจ

ขอบคุณครับที่เข้ามาอ่าน คำนับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2014 11:23:39 »

น้าครับแนะนำอีกนิดจูนตามน้าประหยัดจิงครับแต่ที่ชอบคือเบาได้ต่ำกว่า1100โดยไม่สดุดเสียงเงียบไม่รบกวนข้างบ้านแต่ผมมีปัญหาตรงสตาร์ทตอนเช้า(เครื่องเย็น)ติดยากมาก(ปกติก้อยากอยู่แล้วตอนนี้ยากกว่าเดิม)แนะนำอีกทีครับรถผมแก๊ส100%ครับ


เอาง่ายๆก่อน ลองใช้วิธีสต๊าดแบบนี้ดู
บิดกุญแจ สต๊าดครั้งแรก4วินาที  เพื่อเรียกแก็ชเข้าหม้อต้ม แล้วพัก1วินาที แล้วบิดกุญแจสต๊าดให้รถติดเลย

ที่ให้ทำแบบนี้ก่อนเพราะ ระบบแก็ชในรถแต่ละคันอาจจะไม่เหมือนกันทั้งหมดทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับช่างที่ติดตั้ง และอุปกรณ์ที่ติดตั้ง

อธิบายได้คือ
1รถคุณอาจจะเกิดแก๊ชรั่วเล็กน้อย (ผมว่ามีทุกคันไม่ต้องคิดมาก) พอดับเครื่องมัดติวาวล์จะหยุดทำงาน(ปิด)ทำให้แก็ชที่อยู่ในระหว่างท่อแก๊ชไปหม้อต้ม อาจจะรั้วจุดใดจุดนึ่ง ได้ระเหยไปในตอนกลางคืนตอนรถจอดนานๆ พอตอนเช้าคุณมาติดเครื่องทำให้ติดยากนิดนึง

2มีอุปกรดักมากมายระหว่างทางก่อนเข้าหม้อต้ม เช่น มัดติวาวล์ที่ถัง(ต้องมีอยู่แล้ว) มัดติวาวล์กันแก๊ชรั้วก่อนเข้าหม้อต้มกรณีรถชนหรือเหตุต่างๆไม่ขออธิบาย นั้นทำให้มีวาวล์สองตัว เป็นไปได้ว่าอาจจะสังงานวาวลืทั้้งสองตัวเปิดได้ไม่พร้อมกัน จึงทำให้ติดยากแต่ก็ติด

จึงเสนอวิธีสต๊าดแบบข้างบนก่อน
เพราะวงจรการออกแบบ การสต๊าดของรถยนต์ให้สต๊าดน้ำมันก่อนเสมอแต่มีบางรุ่นสามารถเลือกได้ว่าจะใช้อะไรเป็นเชื้อเพลิง ครับแก๊ชก็ติดตอนเช้าได้ ครับตุ๊กตุ๊กมันยังติดได้เลย คิดแค่นั้นแหละ ผมก็ใช้แก็ช100% ใช้วิธีสต๊าดแบบข้างบนสองทีติด

ถ้าทำวิธีข้างบนแล้วยังไม่ดีขึ้น ก็ให้ปรับตั้งที่หม้อต้มใหม่คือเริ่มใหม่ทั้งหมด คือปิดทั้งหมด แต่ไม่ต้องไปยุ่งกับพาวเวอร์วาวล์มันนะถ้าทำมาแล้ว ให้ยุ่งกับหม้อต้มเพียงอย่างเดียว

1ปิดทั้งหมดจากนั้น(ทำตอนเครื่องร้อน) หมุนปิด idel กับ FILTER ทั้ง2ตัวให้หมด และคาย idel ไป1รอบ แล้วสต๊าด ถ้าไม่ติดให้คายได้อีก ทีละครึ่งรอบ ...ถ้าติดแต่เครื่องเดินไม่เรียบ ให้รีบไปคาย FILTER ออกนิดนึง จนเครื่องนิ่งที่สุด....


สำคัญตรงคาย idel ตอนแรก ถ้าคายจนแก็ชหนาไปหรือบางไป พอจูนแล้วเราจะไม่รุ้เลยว่าแก๊ชตอนเดินเบาเรากินเท่าไรหนาหรือบาง เพราะ FILTER เราได้เปิดไปแล้ว(จูน)
ทำให้ไม่รู้  ดังนั้นตอนช่วงที่เปิดidel ตอนแรก( FILTER ปิดอยู่)แล้วสต๊าดเครื่องยนเกิดติด แต่สั่นคือจะตับก็ไม่ดับ ต้องหาช่วงนั้นให้ได้ ที่มันสั่นเพราะอะไร

1เปิดidel ตอนแรก( FILTER ปิดอยู่) เครื่องสั่นเพราะแก๊ชน้อยไป
2เปิดidel ตอนแรก( FILTER ปิดอยู่) เครื่องสั่นเพราะแก็ชมากไป

ทั้ง2 ข้อถ้าเปิด FILTER เข้าไปด้วยแล้วจะทำให้แก๊ชเพิ่มขึ้น คือถ้าแก็ชบางไปก็จะ(อาจ)พอดี ถ้าแก๊ชหนาไปก็หนาไปเลย


ดังนั้นมือใหม่ที่หัดจูนแก๊ช จะจับจุดตรงนี้อยากมาก และช่างหลายๆคนจะหลีกเลี่ยงตรงนี้ไปเลยทำให้หลายท่านประสพปัญหารถรอบไม่นิ่ง/กินแก็ช/ติดยาก
 ช่างถึงไม่เล่นจูนแบบนี้ เพราะลูกค่าจะกลับมาให้จูนใหม่ซึ่งมันไม่จบและหน้ารำคาญ เพราะช่างเองไม่ได้ขับกับเรา จึงไม่รู้ว่าเราขับแบบไหนแค่ไหน
คือช่างจะจุนให้กินแก็ชว่าปกติซักหน่อย เผือการขับของแต่ละคน


ดังนั้นหา2ข้อข้างบนให้เจอแล้วจะรู้ ทุกอย่าง


ถ้าหาสองข้อพบแล้ว  ถ้าคุณแน่ใจว่าหาพบ

ให้จำรองสถาณะการณ์ รถดับ คือลองนึกสภาพดู ว่ารถตัวเองจอดติดไฟแดงอยู่ พอไฟเขียว เกิดออกตัวดับ ด้วยสาเหตุอะไรก็ตามแต่ เช่น ปล่อยครัชผิดจังหวะทำให้เครื่องดับ

ต้องสต๊าดทีเดียวติด หรือ สองทีติด หรือยาวๆ10-15 วิ ต้องติด

ทีเดียวติดผมให้100 คะแนนเต็ม
ยาวๆ10-15วิติดผมให้50คะแนน
สองทีติดผมให้25คะแนน

ลองทำดูจำลองสถาณการณ์ แต่อย่าไปทำตรงไฟแดงจริงๆนะ อิอิ อิอิ อิอิ

 ง่วง ง่วง ง่วงนอนก่อนครับ ตอนเย็นเจอกัน ถามได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มิถุนายน 2014 11:25:48 โดย แอลกอฮอ40ดีกรี » บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
somporn-salaya
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2014 14:10:06 »

ขอบคุณมากมายครับ ได้ความรู้เเยะเลย  ^___^
บันทึกการเข้า

สุข สงบได้เพราะรู้จักพอ  ไม่ใช่เพราะแสวงหานะครับ ^_^
saichon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2014 20:18:29 »

น้าครับสตาร์ทตอนเช้านี่แก๊สหนาหรือบางถึงจะสตาร์ทติดง่ายครับ
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2014 17:23:01 »

น้าครับสตาร์ทตอนเช้านี่แก๊สหนาหรือบางถึงจะสตาร์ทติดง่ายครับ

ครับ ........คือบอกเอาแน่นอนไม่ได้ครับเพราะรถแต่ละคันไม่เหมือนกัน

ถ้าอยากรู้ตอนนี้ว่ารถเราแก๊ชหนาหรือบาง ก็ ลองจำลองการดับของรถเลยครับ แล้วสต๊าดดูถ้านานติดแสดงว่าหนา ก็ปรับลง  ถ้าให้ดี


ขับไปไหนมาพอถึงบ้าน(เครื่องร้อน) ก็ดับเครื่องแล้วเปิดฝากระโปรง ปิดidel กับ  FILTER ให้หมด  แล้วคายidel ออก1รอบ แล้วสต๊าดเครื่องดู ดับช่างมัน เดินไปเปิดFILTER ช่วย1รอบ เครื่องสั่นช่างมัน  จากนั้นให้หาจุด สูงสุด และ จุดตำสุด จาก FILTER

กลับไปอ่านของเก่าที่ตอบตอนแรกอีกรอบ


ครับแก๊ช จะมีช่วง อยู่หลายช่วงการใช้งานแบ่งได้ดังนี้ คือ

 ช่วงเดินเบา มีสองช่วงครับ
1ช่วงเดินเบา แบบไม่มีภาระ (ไม่เปิดแอร์/หรือตัดการทำงาน)
2ช่วงแอร์ทำงาน +ช่วงออกตัว(คานรถมันติด)

  ต้องไปเล่นกับidel ครับ

  ช่วงเริ่มวิ่งกับช่วงรอบปลาย ต้องไปเล่นกับFILTER

หลายคนรู้ครับ

รถใช้แก๊ช ช่วงเดินเบาไม่มีภาระ กลิ่นแก๊ช จะออกมาเยอะจนได้กลิ่น คนบ่น เจ้าของรถคิดรถกินแก๊ชต้องจูนละ สุดท้ายรถพัง  ทีรถใช้น้ำมันมีกลิ่นไม่เห็นบ่นกันเลย โลกนี้
รถจอดเดินเบาแอร์ตัดมีกลิ่นแก๊ชออกมามาก ไม่ใช่ว่าจะกินแก๊ชเสมอไป

การจุนแก๊ช ผมไม่ได้จูนมาเป็นครั้งสองครั้งแล้วเอามาคุย  ผมจูนมาเป็นปีๆ หมดแก๊ชในการจุนแก๊ชแต่ละครั้งแบบเห็นได้เลย ครั้งๆนึงก็เป็นร้อยใครเคยจูนจะรู้ว่ากินแก๊ชแค่ไหน

หม้อต้มก็เคยใช้มาหลายยี่ฮ้อ แต่ใช้หลักๆ ก็ โทมา กับ มิลแก๊ช มิลแก๊ชออกแบบมาจูนง่ายมากๆเลยครับ โทมาจูนให้นิ่งยากครับ หม้อต้มก้เปรียบหมือนคาบูเรเตอร์ แหละครับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2014 17:37:12 »

ขอบคุณมากมายครับ ได้ความรู้เเยะเลย  ^___^

ว่าจะเขียนขอบคุณน้า somporn-salaya ตอนวันหยุด แต่ที่บ้านมีเรื่องซะก่อนกลัวไม่ได้เขียน บอก ตอนนี้เลยรีบเขียนซะเลย

เรื่องเก่าๆ คือว่า น้าจำตัวการ์ตูนตัวนี้ได้ไหม ถอนหายใจ  ผมเคยโพสว่าเครียด แล้วทิ้งท้ายตัวการ์ตูนตัวนี้ไว้ มีน้าเนี้ยแหละที่เข้าใจความรู้สึกของผมมากที่สุด ผมจำได้ตลอดและไม่ลืม แค่ตัวหนังสือของน้าไม่กี่ตัวทำให้ผมคิดอะไรได้หลายๆอย่าง ว่าเราไม่ได้อยู่คนเดียวในโลกใบนี้ บางครั้งคนที่ไม่ได้รู้จักกับเราเป็นมาเป็นห่วงเรา ทำไมละ ก้ตอนนั้นเราคิดไม่ได้ว่ามีใครเป็นห่วงเราบ้าง เรามองไม่เห็นมองข้ามไป เรามัวมองแต่ปัญหาของเรา นั้นทำให้ผมสลัดปัญหาหลายสิ่งหลายอย่างจากตัวผมออก ผมเลยชอบคนที่อยู่ในคลับเราเพราะแลจะช่วยเหลือผมหลายอย่างและเปรียบเหมือนบ้านของผม ครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2014 19:23:31 »



ครับถ่ายน้ำมันเครื่องพันก่วากิโลแรกออกทิ้ง ตอนแรกตั้งใจจะใช้ให้ได้5000 ก.ม แต่น้ำมันมันไม่ไหว  พอร้อนเกจ์ตกถึงเลข0 ตอนเครื่องเย็นขึ้น60 ตอนใส่ครั้งแรกขึ้น40
กลัวเครื่องพังรอบ3  

1ผมทำเครื่องออกมาห่วย ไม่ได้เปลี่ยนปั้มน้ำมันเครื่อง
2เกจ์ซื้อมาอันละ500บาท ห่วย
3น้ำมัน เครื่องของไทย ห่วย LPG NGV
4กรองแท้ ซื้อร้านห่วย120บาท

ผมไม่โทษอะไรทั้งนั้นเพราะมีหลายปัจจัย  อาการตอนใช้น้ำมันเครื่อง เกจ์วัดได้ตอนเครื่องเย็น40 พอร้อนลงมาที่30ใช้ไปจน800-900 ก.ม จึงเดินทางไกลไปนครนายก พักรถที่บ้านญาติครึ่งชั่วโมงจึงเดินทางกลับ จะถึงบ้านขับแซงรถบรรทุกประมาณ120 เกจ์แรงดันน้ำมันเครื่องตกเลยไปที่20 จึงประครองขับมาประมาร80-90 จนถึงบ้าน จอด

ตอนเช้าจะไปทำงานติดเครื่อง เกจ์พ่งไป60 พอร้อนตกลง20 และก็0 จึงตัดสินใจถ่ายออกเลย


หันมาคบตัวเนี้ยเหมือนเดิมดีก่วา ขับทั้งไปและกลับขึ้น30 ตลอด ถ้าวิ่งเร็วก็ขึ้นไปอีก ตอนเช้าขึ้น60 พอร้อนตกลง30 ตลอด ตนอนี้น้ำมันยังใหม่อยู่ ต้องลอดูซักพักนึง





เข้าเรื่องแก็ชอีกครั้งครับปลุกกระแส555

บิลตอนเติมครั้งแรกครับ 442บาท จนตัดแล้วอัด จนตู้ตัด ขึ้นได้แค่นั้นครับ


แวะขี้ที่ปั้ม ป ต ท ครับ



แวะร้านจ่า ซื้อกะลา3เอส และดูจานจ่ายซุป เพื่อจะทำไดร์เล็คคอย ต้องล้มเลิก555 จานจ่ายซุปก็พังได้ไม่แพ้จานจ่ายฝาลายครับ ถ้าหมดอายุการใช้งาน คือผมจะแปลงเอาทนครับ แต่เม็ดคอยมันไม่หล่อมาหมือนรุ่นใหม่ๆ


เพร็จแล้ว ก็เลยไปหัวหิน คือ ว่า ผมขับรถเลยไป555นานๆจะมาซะที จนแม่ร้องทักให้ซือสัปรด จึงถามแม่ค้า ว่าชะอำเลยมายัง แม่ค้าบอกเลยมาใกลแล้ว555
มิน่าละ ว่าทำไมข้างทางมันไม่คุ้นเลย555 นึกว่าเขาสร้างใหม่ ทังโรงแรม โรงเรียน ผมขับเลยไปประมาณ30-40 ก.ม โอ้ยต้องกลับรถย้อนขึ้นไปอีก

ถ้าไม่แวะซื้อสัปรด สงสัยออกไปโผ่มาเลย์แน่เลย555





มาถึงชะอำจนได้555



ขากลับแวะดูสวนน้ำ แต่ไม่เข้าไป



ครับ ค่าแก๊ช 418บาท


ครับ ก.ม ที่วิ่งได้ คือ378 กมครับ ออกไปถ่ายมาเมื่อกี้เลยครับ

คือเติมปั้มเดิม ตู้เดิมทั้้งไปและกลับเลยครับ และขอเด็กปั้มเติมเองด้วย เติมจนตู้จ่ายแก๊ชตัดเลยครับ และถ่ายรูปตรงนั้นเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กรกฎาคม 2014 19:59:22 โดย แอลกอฮอ40ดีกรี » บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!