AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 08:38:12 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อัตราการกินน้ำมัน 5E-FE  (อ่าน 5271 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 มิถุนายน 2014 11:41:17 »

ถามเพื่อนๆที่ใช้ 5E-FE 1500cc. วางในบอดี้สามห่วงหน่อยครับ เดิมผมจับอัตราการกินน้ำมัน (โซฮอล91) ได้ประมาณ 10 กม./ลิตร ก็ว่าโอยู่
แต่มาหลังๆนี่ลองหารจำนวนลิตรกับระยะทางแล้วมันได้แค่ 8.5 กม./ลิตรเอง ผิดปกติไหมครับ รถไม่มีอาการใดๆเรียบ นิ่งไม่มีควันออกท่อ
(มีกลิ่นเบนซินบ้างในห้องเครื่อง)ฃรอบเดินเบาเปิดแอร์หรือไม่เปิดใกล้เคียงกันประมาณ 900-1000 รอบ

ปกติไหมครับ รถใช้น้ำมันไม่เคยติดแก็ส รบกวนแชร์หน่อยครับ
 คำนับ
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2014 09:43:01 »

ผิดครับ รถเพื่อนผมประหยัดมาก 11 โลขึ้น บอดี้ 110 เกียธรรมดา
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2014 10:18:33 »

น่าจะเริ่มดูอะไก่อนดีครับ น้ำมันเครื่องเพิ่งถ่าย กรองอากาศพอได้อยู่ อื่นๆก็เปลี่ยนถ่ายตามระยะทั่วไปครับ แต่แอร์ตอนนี้ไม่ดีรถติดไม่เย็นเห็นช่างบอกคอมไม่มีกำลังอัด
ไม่รู้เกี่ยวกับการกินน้ำมันหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2014 14:57:08 »

สงสัยไม่ค่อยมีคนใช้เครื่องตัวนี้
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2014 15:14:05 »

ผมใช้ 3S-FE Auto ในท้ายโด่ง กินแก๊ส 10 โลลิตร ผมว่าต้องหาทางแก้หน่อยละครับ เหมือนจะกินไปนิด
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2014 22:20:39 »

ของผม14-15 โลลิตนะครับ
รอบเดินเบาจูนมาที่ 800 ครับ อีกอย่างผมแนะนำให้เติมโซฮอล์ 95 ครับ เครื่องจะเดินเรียบและประหยัดกว่า  สุดยอด
ถ้าเติมแก๊ส91 ออกเทนต่ำ ทำให้เครื่องเดินไม่เรียบ การออกตัวอัตราเร่งอืดกว่าออกเทนสูง จึงทำให้เราเกิดการกดคันเร่งมากไปโดยไม่รู้ตัว
การกินน้ำมันจึงมากตามไปด้วยครับ  อ่านหนังสือ
ส่วนกลิ่นน้ำมัน ให้ดูที่รางหัวฉีดนะครับ เผื่อมีปัญหา ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2014 23:46:30 »

เดี๋ยวจะลองไล่ดูครับ น่าจะทำให้ได้ซัก 10 กม./ลิตรก็พอใจแล้วครับ
บันทึกการเข้า
recesz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 103


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2014 00:28:03 »

ของผม14-15 โลลิตนะครับ
รอบเดินเบาจูนมาที่ 800 ครับ อีกอย่างผมแนะนำให้เติมโซฮอล์ 95 ครับ เครื่องจะเดินเรียบและประหยัดกว่า  สุดยอด
ถ้าเติมแก๊ส91 ออกเทนต่ำ ทำให้เครื่องเดินไม่เรียบ การออกตัวอัตราเร่งอืดกว่าออกเทนสูง จึงทำให้เราเกิดการกดคันเร่งมากไปโดยไม่รู้ตัว
การกินน้ำมันจึงมากตามไปด้วยครับ  อ่านหนังสือ
ส่วนกลิ่นน้ำมัน ให้ดูที่รางหัวฉีดนะครับ เผื่อมีปัญหา ซุบซิบ


สุดยอดครับ ของผมแค่แก๊สก็กินโคตรๆแล้วครับ เติม 200 วิ่ง 100 โลหมด จูนแล้วอะไรแล้ว ไม่รู้จะทำไงครับ เกียร์ออโต้ 3 สปีด
บันทึกการเข้า
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2014 07:14:45 »

เดี๋ยวจะลองไล่ดูครับ น่าจะทำให้ได้ซัก 10 กม./ลิตรก็พอใจแล้วครับ
ครับ ถ้าปกติแล้วยังไงก็มาเล่าสู่กันฟังอีกนะครับ เผื่อเป็นแนวทางการรักษา  แอบดู แอบดู
บันทึกการเข้า
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2014 07:20:23 »

ของผม14-15 โลลิตนะครับ
รอบเดินเบาจูนมาที่ 800 ครับ อีกอย่างผมแนะนำให้เติมโซฮอล์ 95 ครับ เครื่องจะเดินเรียบและประหยัดกว่า  สุดยอด
ถ้าเติมแก๊ส91 ออกเทนต่ำ ทำให้เครื่องเดินไม่เรียบ การออกตัวอัตราเร่งอืดกว่าออกเทนสูง จึงทำให้เราเกิดการกดคันเร่งมากไปโดยไม่รู้ตัว
การกินน้ำมันจึงมากตามไปด้วยครับ  อ่านหนังสือ
ส่วนกลิ่นน้ำมัน ให้ดูที่รางหัวฉีดนะครับ เผื่อมีปัญหา ซุบซิบ


สุดยอดครับ ของผมแค่แก๊สก็กินโคตรๆแล้วครับ เติม 200 วิ่ง 100 โลหมด จูนแล้วอะไรแล้ว ไม่รู้จะทำไงครับ เกียร์ออโต้ 3 สปีด
เครื่องใช้มานานรึยังครับ???  งง งง
 อีกอย่างผมว่า ออโต้3สปีดมันหนักเครื่องมากนะครับ 4 สปีดจะดีกว่า หรือไม่ก็ไปเอาเกียร์ธรรมดาของ4Eมาใส่เลยตัวละ3500-4000
ออโต้3สปีดมันอาจจะทำให้่เครื่องมีกำลังเหลือและกินกำลังเครื่องครับ
ยังไงให้ขอข้อมูลเพิ่มอีกทีนะครับเผื่อผมจะช่วยได้ แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2014 09:20:22 »

เหนื่อยใจเลย เอาเข้าไปถามถามช่างที่รู้จักพวกคงไม่อยากทำรถเก่าบอกให้ขายเปลี่ยนใหม่อย่างเดียว
ทำไม่คุ้ม มีใครแนะนำอู่ที่รู้ใจเออีอย่างพวกเราบ้างครับ แถวฝั่งธนครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
moo 002
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,728

[url=http://picture.in.th/id/3f050c547616e6e37f907


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2014 09:49:55 »

 10 กม/ลิตร เนี่ยเท่ากับ บีมแดงออโต ในบอดี้ 110 ของผมเลยนะครับ
บันทึกการเข้า

bint
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2014 10:16:07 »

เริ่มต้นบำรุงรักษาก่อนดีกว่าครับ เอาแบบถูกๆก่อน
กรองอากาศตันไหม ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรกไหม มีบรรทุกอะไรหรือป่าว ลมยามอ่อนก็กินมากนะครับ เรื่องแอร์เอาเข้าร้านแอร์ที่ไว้ใจได้นะครับ แนะนำร้านที่เป็นตัวแทนของนิปปอนเดนโซ่ที่หนองแขมตรงข้ามช่อง3เดิมนะครับ รู้จริงแก้ปัญหาตรงจุดไม่มั่วเปลี่ยน ผมโดนฟันมาแล้วกับร้านในเวบเรานี่ล่ะครับ จ่ายไป3500เหมือนเดิม แต่พอไปร้านตัวแทนนิบปอนที่หนองแขมจ่ายไป300ดียันทุกวันนี้ครับ ตอนนี้จากที่ไม่เคยเป็นช่างแอร์ก็เป็นได้จากการจ่ายค่าเล่าเรียนราคาแพงล่ะครับ
บันทึกการเข้า
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2014 10:30:01 »

เริ่มต้นบำรุงรักษาก่อนดีกว่าครับ เอาแบบถูกๆก่อน
กรองอากาศตันไหม ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรกไหม มีบรรทุกอะไรหรือป่าว ลมยามอ่อนก็กินมากนะครับ เรื่องแอร์เอาเข้าร้านแอร์ที่ไว้ใจได้นะครับ แนะนำร้านที่เป็นตัวแทนของนิปปอนเดนโซ่ที่หนองแขมตรงข้ามช่อง3เดิมนะครับ รู้จริงแก้ปัญหาตรงจุดไม่มั่วเปลี่ยน ผมโดนฟันมาแล้วกับร้านในเวบเรานี่ล่ะครับ จ่ายไป3500เหมือนเดิม แต่พอไปร้านตัวแทนนิบปอนที่หนองแขมจ่ายไป300ดียันทุกวันนี้ครับ ตอนนี้จากที่ไม่เคยเป็นช่างแอร์ก็เป็นได้จากการจ่ายค่าเล่าเรียนราคาแพงล่ะครับ

ขอบคุณครับ ลิ้นไม่ได้ล้างนานแล้วน่าจะมีปัญหาเพราะเคยกดคันเร่งมิดๆแล้วมีค้างครับ ยางเช๊คทุกวัน รถใช้ปกติไปหาลูกค้ในกทม ไมได้บรรทุกอะไรนั่คนเดียวครับ เรื่องแอร์ เคยไปศูนย์เดนโซ่แถงเจริญนคร
เขาบอกคอมกำลังอัดไม่ได้แล้ว ของใหม่ไม่มี ต้องแปลงใส่คอมวีออส แต่ราคาเอาเรื่องจบงานมีหมื่นกว่า ทิ้งรถ 3 วัน เพราะต้องแปลงเยอะ เลยไม่ทำครับ
บันทึกการเข้า
bint
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2014 10:34:44 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130521.120
มีข้อมูลให้ศึกษาก่อนนะครับเรื่องแอร์
ผมเอามาบอกเพื่อไม่ให้สมาชิกเกิดเสียรู้ช่างที่ไร้ความรับผิดชอบเอาแต่เงินไม่สนใจความเสียหายต่างๆที่เกิดกับเจ้าของรถที่ทุกข์อยู่แล้วยังซ้ำเติมเข้าไปอีก หากสงสัยก็ถามได้นะครับ

อันดับแรกหากที่บ้านมีเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ก็ทำการฉีดแผงร้อนหน้ารถก่อนครับโดยการปรับหัวฉีดให้เป็นพุ่มแคบๆเพื่อให้มีแรงดันพอชะล้างคราบสกปรกออก อย่าปรับให้เป็นบีมนะครับเดี๋ยวครีบล้มหมด ลองดูนะครับ
บันทึกการเข้า
recesz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 103


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2014 12:49:27 »

ของผม14-15 โลลิตนะครับ
รอบเดินเบาจูนมาที่ 800 ครับ อีกอย่างผมแนะนำให้เติมโซฮอล์ 95 ครับ เครื่องจะเดินเรียบและประหยัดกว่า  สุดยอด
ถ้าเติมแก๊ส91 ออกเทนต่ำ ทำให้เครื่องเดินไม่เรียบ การออกตัวอัตราเร่งอืดกว่าออกเทนสูง จึงทำให้เราเกิดการกดคันเร่งมากไปโดยไม่รู้ตัว
การกินน้ำมันจึงมากตามไปด้วยครับ  อ่านหนังสือ
ส่วนกลิ่นน้ำมัน ให้ดูที่รางหัวฉีดนะครับ เผื่อมีปัญหา ซุบซิบ


สุดยอดครับ ของผมแค่แก๊สก็กินโคตรๆแล้วครับ เติม 200 วิ่ง 100 โลหมด จูนแล้วอะไรแล้ว ไม่รู้จะทำไงครับ เกียร์ออโต้ 3 สปีด
เครื่องใช้มานานรึยังครับ???  งง งง
 อีกอย่างผมว่า ออโต้3สปีดมันหนักเครื่องมากนะครับ 4 สปีดจะดีกว่า หรือไม่ก็ไปเอาเกียร์ธรรมดาของ4Eมาใส่เลยตัวละ3500-4000
ออโต้3สปีดมันอาจจะทำให้่เครื่องมีกำลังเหลือและกินกำลังเครื่องครับ
ยังไงให้ขอข้อมูลเพิ่มอีกทีนะครับเผื่อผมจะช่วยได้ แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..

มี auto 4 speed ด้วยหรอครับ หายากไหม ผมถามร้านหลายร้านไม่มีแบบ 4 speed (od) น่ะครับ
บันทึกการเข้า
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2014 22:49:20 »

ของผม14-15 โลลิตนะครับ
รอบเดินเบาจูนมาที่ 800 ครับ อีกอย่างผมแนะนำให้เติมโซฮอล์ 95 ครับ เครื่องจะเดินเรียบและประหยัดกว่า  สุดยอด
ถ้าเติมแก๊ส91 ออกเทนต่ำ ทำให้เครื่องเดินไม่เรียบ การออกตัวอัตราเร่งอืดกว่าออกเทนสูง จึงทำให้เราเกิดการกดคันเร่งมากไปโดยไม่รู้ตัว
การกินน้ำมันจึงมากตามไปด้วยครับ  อ่านหนังสือ
ส่วนกลิ่นน้ำมัน ให้ดูที่รางหัวฉีดนะครับ เผื่อมีปัญหา ซุบซิบ
รถสมัยนั้นผมว่ายังไม่มี OD นะครับ
แต่เกียร์เครื่อง บล๊อค E มี auto 4speed แน่นอน http://www.tercelreference.com/tercel_info/tercel_info_archive.html
ข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับเครื่อง 5E ครับ เลื่อนลงมาดูตรง Specificationsครับ ซุบซิบ ซุบซิบ
ไม่ลองใช้เกียร์ธรรมดาดูหรอครับ ?? งง งง งง


สุดยอดครับ ของผมแค่แก๊สก็กินโคตรๆแล้วครับ เติม 200 วิ่ง 100 โลหมด จูนแล้วอะไรแล้ว ไม่รู้จะทำไงครับ เกียร์ออโต้ 3 สปีด
เครื่องใช้มานานรึยังครับ???  งง งง
 อีกอย่างผมว่า ออโต้3สปีดมันหนักเครื่องมากนะครับ 4 สปีดจะดีกว่า หรือไม่ก็ไปเอาเกียร์ธรรมดาของ4Eมาใส่เลยตัวละ3500-4000
ออโต้3สปีดมันอาจจะทำให้่เครื่องมีกำลังเหลือและกินกำลังเครื่องครับ
ยังไงให้ขอข้อมูลเพิ่มอีกทีนะครับเผื่อผมจะช่วยได้ แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..

มี auto 4 speed ด้วยหรอครับ หายากไหม ผมถามร้านหลายร้านไม่มีแบบ 4 speed (od) น่ะครับ
บันทึกการเข้า
samakai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 381


เทวดาหน้าหวาน 7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2014 08:54:32 »

มี auto 4 speed ด้วยหรอครับ หายากไหม ผมถามร้านหลายร้านไม่มีแบบ 4 speed (od) น่ะครับ


auto 4 speed (od) มีครับ แต่เป็นเกียร์ของสตาร์เลทเครื่อง5E FE TWINCOIL เกียร์ชนกันกับ5E บ้านเราได้เลยแต่ต้องทำหูยึดยางแท่นเครื่องใหม่ วิ่งลื่นดีมากมาย
บันทึกการเข้า
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2014 10:56:15 »

มี auto 4 speed ด้วยหรอครับ หายากไหม ผมถามร้านหลายร้านไม่มีแบบ 4 speed (od) น่ะครับ


auto 4 speed (od) มีครับ แต่เป็นเกียร์ของสตาร์เลทเครื่อง5E FE TWINCOIL เกียร์ชนกันกับ5E บ้านเราได้เลยแต่ต้องทำหูยึดยางแท่นเครื่องใหม่ วิ่งลื่นดีมากมาย
ใช้กับ 5E จานจ่ายได้ไหมครับ ค่าตัวเท่าไหร่ไม่รู้ อยากเปลี่ยน MT เป็น AT เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
recesz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 103


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2014 13:03:11 »

มี auto 4 speed ด้วยหรอครับ หายากไหม ผมถามร้านหลายร้านไม่มีแบบ 4 speed (od) น่ะครับ


auto 4 speed (od) มีครับ แต่เป็นเกียร์ของสตาร์เลทเครื่อง5E FE TWINCOIL เกียร์ชนกันกับ5E บ้านเราได้เลยแต่ต้องทำหูยึดยางแท่นเครื่องใหม่ วิ่งลื่นดีมากมาย

แจ๋วเลยสิอย่างงี้ เสียงเครื่องจะได้ไม่อื้อจนหูอื้อไปด้วยแล้ววว ขอบคุณมากครับ ต้องหาซะแล้ว แต่ค่าตัวจะแพงมากไหมน๊า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!