AE. Racing Club
26 พฤศจิกายน 2024 11:10:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 5 ฮอล์เครื่อง 4AGE 16V (เอาเสื้อสูบเข้าโรงกลึงถ้าตกลงกันไม่ได้อากลับไม่ทำ)  (อ่าน 34869 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 มิถุนายน 2014 22:45:30 »


ถ้าทางร้านเข้ามาเจอ แล้วไม่พอใจแจ้งผมลบได้นะครับไม่มีเจตนาไม่ดี
จากนั้นก็เอาเสื้อสูบส่งโรงกลึง เพื่อทำการซ่อมแซมจุดที่เสียต่อไป (ภาพร้านตอนพักเที่ยง)
  ผมส่งเข้าโรงกลึง เงาเจริญกลการ สายสี่ สิ่งที่ตั้งใจในครั้งนั้นสำหรับคนที่ไม่ใช่ช่างอย่างผมเข้าโรงกลึงนั้นเป็นเรื่องที่ใหญ่และหนักใจเอามากๆ คือบางท่านเคยเข้ามาก็รู้กันแล้วแต่คนที่ยังไม่เคยเข้าก็อาจจะได้ยินมาบ้างก็ได้
ผมวัดระยะการสึกหรอของข้อเหวียงอยู่หลายครั้ง ในคู่มือซ่อมมันไม่ตรงค่า ทำเอาผม งง และสับสน ไม่รู้จะเริ่อมจากตรงไหนดี คิดอยุ่หลายวันว่า พอไปถึงโรงกลึงเราจะเริ่มสื่อสารกับช่างยังไงให้เขาเข้าใจในมือใหม่อย่างเรา
ผมค้นหาโรงกลึงในระแวกใกล้ๆที่ผมจะสามารถไว้วางใจให้ทำได้ และ ที่สำคัญคือ สือสารกันรู้เรื่อง และอธิบายให้ผมฟังได้ ว่าแบบนั้นทำไปไม่ดี หรือ ไม่ทน หรือต้องแก้จุดนี้ลงไปด้วย คือต้องให้ความรู้ความเข้าใจมือใหม่อย่างผมด้วย คือไม่ใช่เอางานมาวางทิ้งไว้ให้แล้วช่างก้ทำ ทำไปตามหน้าที่ อย่างนั้นผมไม่เอาเด็ดขาด เข็ดครับของผมเสียมาเยอะ เสียเงินและเสียเวลาเหนื่อยแถมเสียความรู้สึก ผมโดนมาเยอะ ครับ

เลยตั้งใจหาโรงกลึงทางอินเตอร์เน็ต ก็ได้มาเจอร้านเงากลการสายสี่ จัดการโทรถาม และปรึกษา เลย

โทร.....
       ผม...               ร้าน เงากลการใช่ไหมครับ
       โรงกลึง             ครับเอาเบอร์ส่วนตัวผมมาได้ไงครับ งง
       ผม                  เอามาจากทางเฟส
       โรงกลึง             งง
       ผม                  พี่ผมจะเอาเสื้อสูบไปทำ
       โรงกลึง             ทำอะไรบ้าง
       ผม                  เอ่อ  งง
       โรงกลึง             .....รอ
       ผม                  เอ่อ พี่ ผมไม่ใช่ช่างนะครับ คือรถผมชาปร์ดังจะเปลี่ยนก้านสูบ ข้อเหวี่ยง ชาปร์ครบชุด อก/ก้าน/กันรุน
       ผม                  ข้อเหวี่ยงเป้นข้อเหวี่ยงมือสอง ก้านมือสอง ชาปร์ผมให้พี่หาได้ไหม
       ผม                  เออพี่ผมต้องเอาอะไรไปให้บ้างครับ
       โรงกลึง             ก็เสื้อสูบ/ก้านสูบ/ข้อเหวี่ยง/ประกับข้อเหวี่ยง/ฟายวิน
       ผม                  ฟายวินเอาด้ายเหรอครับ ....งง
       โรงกลึง             .....ไม่ตอบ
       โรงกลึง             เอามาให้หมด อย่าลืม ปะกับเมนเสื้อด้วย  (เขาก็เรียกไม่ถูก เขาไม่ใช่ช่างแต่เป็นเจ้าของร้าน55ผมว่าเค้าต้องมีความรู้มาบ้าง)
       ผม                  ยิงคำถามต่อเพื่อเก็บข้อมูล  พี่ข้อเหวี่ยงผมไม่รู้ว่าต้องเจรียหรือบ่าว
      โรงกลึง               อึ่ม..... ต้องเอางานมาดู
      ผม                    ร้านอยู่ตรงไหนครับ
     โรงกลึง                #@%@`/<Z}'';], บราๆ
      ผม                    #@%@`/<Z}'';], บราๆ
      ผม                    พอจะประเมินค่าทำให้ผมได้ไม๊ จะได้เตรียมเงินไปถูก  (คิด ไม่ค่อยมีตัง555)
      โรงกลึง               ต้องเอางานมาดู
      ผม                    เอาประมาณพี่
      โรงกลึง               เอ่อ (คงจะตอบไม่ถูก)
      ผม                    เอาคราวๆพี่ ประมาณ ของผม คือ ราคา อาจะมากก่วาหรือถูกก่วา
      โรงกลึง               ถ้าทำตามที่บอกไม่เกิน 6000 บาท
      ผม                    รวมค่าชาปร์ ด้วยใช่ป่าวพี่
      โรงกลึง               ใช่..........
      ผม                    เออ...พี่ ชาปร์พี่ใช้ของยี่ฮ่ออะไรครับ
      โรงกลึง               โอไฮโอ้  (ผมจำไม่ได้นะแต่เขาบอกมา)
      ผม                    พี่ ยี่ฮ่อนี้มันดีแล้วใช่ป่าวพี่
      โรงกลึง               ครับ
      ผม                    โอเคพี่ เดี๋ยวผมจะไป แล้วจะโทรถามทางอีกที
     วางสาย

สรุปตอนคุย  ใจชื้นขึ้นเยอะ คุยง่าย นะ คุยจนเรารู้เรื่อง ผมเคยโทรไปสาขา บางนาผู้หญิงรับสาย ก็คุยดีและอธิบายแบบเนี้ย

วันเอาของไปส่ง ติดเที่ยงพอดี ในร้านไม่มีลุกน้องอยู่เลยไปทานข้าวกันหมด  ผมเดินเข้าไปในร้าน เห็นเฮีย(เจ้าของร้านนอนตูดโด่งอยู่เลยไม่กล้าเรียก) เพราะถ้าทิ้งงานไว้กับเจ้าของร้านผมก็ไม่ได้อธิบายให้เขาฟังสิ งานอาจจะเสียได้ เพราะเจ้าของร้านไม่ได้ทำเอง อีกอย่างตั้งใจจะคุยกับช่างด้วยเพื่อที่จะแลกเปลี่ยนความรู้ ว่าควรทำอะไรกับของของผมบ้าง

รอ
รอ
รอ
 
พอใกล้บ่ายช่างเริ่มเข้ามาทำงาน ผมก็เดินไปซื้อ คาราบาว มาสิบขวดแจกช่าง  คือช่างทางร้านไม่ได้เรียกร้อยผมนะ ผมเต็มใจซื้อให้เองด้วยใจ เหตุผลที่ผมซื้อก็คือ
ช่างกินเงินเดือนจากเจ้าของ แต่เจ้าของไม่ได้ทำให้เรา ช่างตะหากที่ทำให้เรา ดังนั้นผมจึงคิดว่า ต้องซื้อใจเขาก่อนเพราะเป็นนิสัยของผม คือถ้าให้ใครทำทำอะไรให้ก็จะมีแบบนี้เสมอ

พอช่างมาครบผมก็ให้มารับงานและอธืบายปัญหาให้เขาฟัง

ผม      พี่จะทำอะไรบ่าง
ช่าง     งง...
ผม      คือผมซ่อมรถผมเอง ชาปร์ละลายมา
ผม      เอาก้านกับข้องเหวี่ยงมือสอง มาด้วย
ผม      ช่วยดูสภาพหน่อยต้องทำอย่างไรบ้าง
ช่าง     ก็เอามาดูแล้วก็วัด วัด
ช่าง      เงียบ
ผม       ลุ้น
ช่าง      จะเจียร์หรือจะขัดละ
ผม       ให้ช่างลองวัดดุก่อนแล้วกัน ว่าควรจะทำอย่างไร
ช่าง      ก็หนั่งวัด วัด
ช่าง      บ่น พรึมพรัม  ไซร์10
ผม       ไซร์เดิมใช่ป่าวช่าง
ช่าง      ใช่
ผม       มีถึงไซร์อะไรครับ
ช่าง      ยี่สิบ
ผม       มีสองไซร์
ช่าง      พยักหน้า
ผม       ลองขัดเงาดุก็ได้พี่
ช่าง      พยักหน้า
ผม       แต่ถ้าไม่ได้ก็เจียร์เลย เอาตามสภาพนะพี่พี่คิดว่าไงก็ว่างั้นนะ
ช่าง      ให้ลุกน้องที่ขัดเงามารับงานไป
ผม       แล้วเสื้อสูบละช่าง
ช่าง      มองๆ
ช่าง      คว้านไหม
ผม       ไม่ครับยังใช้ได้อยู่
ช่าง      มองหน้า
ผม       อายๆ  กลัวเงินไม่พอ


ครับ ผมคิด ถ้าคุยกันกับช่างไม่รุ้เรื่องผมยกของกับไม่ทำแน่กลัวเสียของ  ไอ้ที่คุยไม่รุ้เรื่องคือผมนะไม่ได้ช่าง ช่างจะทำอย่าไรให้ผมรู้เรื่องละ555 และไอ้ที่ไม่คว้านเพราะต้องกลับมาตีปลอกให้เป็นไซร์เดิม คือ81มิล เพราะมีลูกสูบอยู่แล้ว บวกกับค่าใช้จ่ายที่สูงพอสมควร แต่ก็ไม่ได้ถามทางร้านมาว่าเท่า่ไร ที่กลัวอีกอย่างคือกลัว คุณภาพกระปอกสูบไม่ดีใช้ไปแป๊ปเดียวหลวมไว เพราะเคยมีประสพการณ์จากการซ่อมมอไซค์มาแล้ว อีกอย่างถ้าเปลี่ยนแหวนใหม่ได้ค่าไม่เกินที่จะซ่อมก็ไม่จำเป็นต้องซ่อม แต่บางคนไปทำแล้วอาจจะดีก็ได้ รอบหน้าคงจะคว้านและตีปอกแน่ๆเลยครับ

ผมไม่ได้โปรโมททางร้านนะครับไม่มีส่วนได้ส่วนเสียจากทางร้าน คือผมเคยไปถามโรงกลึงมาหลายที่ เขาไม่อยากรับงานลูกค้าที่ไม่ได้เป้นช่างซ่อมโดยตรง คือต้องมานั้งอธิบายใหู้กค้าฟังอีก และ ถ้าคุยกันไม่รู้เรื่องงานออกมาอีกแบบนึงลูกค้ามาโวยวาย ทางร้านเค้าเสียหายครับ  และที่งานปลกๆที่ไม่ใช่งานที่ทำประจำร้าน ทางรา้นแทบจะไม่รับเลย และยิ่งมาเร่งงานด้วยนะ ยื่งไม่เอา จากปากของร้านสิงทองการช่างครับ ที่อธิบายให้ผมฟัง เหตุผลมันเป็นแบบนี้


ครับอันนี้ผมเขียนยาวหน่อยเพราะมันเป็นหัวใจหลักของการทำเครื่องเลยก็ว่าได้ และ เป็นปัญหาหลักสำหรับช่าง DIY อย่างเราๆ


ครับคนจนอย่างผมไม่มีเงินแน่ หกพันบาท ผมตัดสินใจเอามอไซค์คู่ทุกคู่ยาก เข้าแน๊น ได้เงิน เจ็ดพันบาท ผมไม่อายที่จะบอกทุกคนเรื่องการเงินที่ได้มาของผม คือผมบอกตั้งแต่แรกแล้วว่าการทำรถ ถ้าเงินไม่พอ หรือมาไม่เป็นก้อนแบบผม ก็ควร จะคำนวน ค่าใช้จ่ายตามเงินที่เรามีในแต่ละเดือน กับเงินที่ได้มา เช่นได้มาก้อน แรก เยอะพอสมควร ก็ควรจะซื้ออะไรเก็บไว้ เช่นอะไหล่ ที่ต้องการอะไหล่แท้แถวบ้านไม่มี จึงต้องเดินทางเข้ากรุงเทพหรือสั่งทางไปสณีย์ อันดับสอง เรื่องของที่จะเอามาทำ ว่าเดือนนี้มีเงินเท่านี้ทำได้เท่านี้ เช่นซื่อของเหลวล้างเครื่อง หรือซื้อน้ำมันเครื่องมาเก็บไว้ หรืออื่นๆ เพื่อที่งานเราจะได้เดินได้ตลอดในแต่ละเดือน หรือใครมีเงินก้อนก็โชคดีก่วาผม      

ใครมีเงินจ้างช่างซ่อมก็จ้างไป สำหรับผม ผมไม่มีเงินก้อนหรอก ครั้นจะจ้างช่างและทอยจ่ายก้ไม่มีช่างคนไหนเอากับผมแน่ เป็นผมผมก็ไม่เอา อีกอย่างบางทีเราจ้างเขาเราต้องมานั่งเก็บงานอีก อีกทั้งถ้าเราใช้รถอยู่ในชีวิตประจำวันเรา ก็คงไม่พ้นต้องที่จะเสีย และ ซ่อมไปไหนได้หรอก ดังนั้นเราต้องซ่อมเป็น ไม่ว่าเราจะลงทุนไปเท่าไรเหนื่อยไปเท่าไรช่างมันขอให้เป็น เพื่อจะได้ประหยัด ไม่ต้องจ้างช่างซ่อม เอาเงินจ่างซ่อมมาซื้อเครื่อมือช่างใช้ดีกว่า แถมรถเสียกลางทางถ้าไม่หนักก็ซ่อมตรงนั้นได้เลย

ครับหลายอย่างที่ผมซ่อม คือซ่อมได้หมดทุกอย่างที่ที่มีอะไหล่ให้เปลี่ยน เครื่องซักผ้า แอร์บ้าน พัดลม ทีวี หม้อหุงข้าว คอมพิวเตอร์ มอไซค์ แปลกที่สุดเท่าที่เคยซ่อมมาก็มี เครื่องปริ้นเตอร์แบบแท้ง เคยซื้อมาใช้ทั้งหมดเจ็ดเครื่องในยี่ฮ่อเดียวกัน555 เครื่องละสามพันห้า คูณด้วยเจ็ด เท่าไรละ เครื่องสุดท้ายใช้มา สี่ปีกว่าจนปัจจุบัญนี้ยังไม่พังเลย ทำแบบไม่ต้องเครียกระดาษ ไม่เคยนับกระดาษ ไม่เคยนับน้ำหมึก ไม่เคยหัวพิมพ์ตันโดยทิ้งไว้นานสุดสองเดือนกว่า ผมรับจ้างพิมพ์นามบัตรให้ร้านเกมส์ เดือนละ หนึ่งพันหึ่งร้อยแผ่น หน้าหลัง ก็คูณไปสอง เท่ากับเดือนนึงผมใช้เครื่อพิมพ์เท่ากับสองพันสองร้อยแผ่นต่อเดือน แต่ที่หน้าทึ่งคือผมพิมพ์ต่อเนื่องกัน เรียกได้ว่าครึ่งวันเลยโดยไม่หยุดพักเครื่องพิมพ์เลย ไม่พังนะครับ 555ใครว่าผมโม้ ก็มาจ้างผมพิมพ์ได้ หรือมาถามการแปลงผมได้ ไม่มีปิดบัง เพราะผมเสียเงินไปเยอะกับการซื้อเครื่องพิมพ์จากยี่ฮ่อนี้ผมเลยเอาคืน555 บวกกับทดลองและค้นคว้าหาจุดปกพร่องจากมันและแก้ไข ปกพรองทางโรงงานจงใจออกแบบมาให้มันพังครับ แต่ผมทดลองจนรู้มันเลยไม่กล้าพัง ใครสนใจจะถ่ายรูปมาให้ดูครับ แต่ต้องถามมาด้านล่างนะครับว่าสนใจเครื่องพิมพ์อิงเจต

ตอนนี้ผมทำเป็นทุกอย่างละ ทั้งคัน ยกเว้นสีกับตัวถังรถ ผมจะมี DIY ออกมาเรื่อยๆ เช่น แอร์รถ ช่วงล่าง ระบบไฟ อื่นๆที่รถผมเสียและซ่อมมัน เอาไว้ต่อนะครับยังไม่จบเท่านี้ยังมีอีก การประกอบเสื้อสูบแต่เป็น คลิปนะครับ



  ขอโทษด้วยนะครับที่หายไปนานหลายวัน เนื่องจากทำงานกับโอที บวกกับปัญหาที่บ้านหลายอย่างเลยไม่มีกะจิตกะใจจะเขียน วันนี้หยุดงานเลยมาเขียนเล่าต่อกันนะครับเข้าเรื่องเลยดีก่วา
คือช่วงนี้จะเป็นคลิป ออกตลอดนะครับ ถ้าใครดูคลิปไม่ได้ผมก้จะถ่ายรูปคู่มือแนบประกอบคลิปให้ได้ดูกันด้วยนะครับ แต่.... ต้องหลังจากผมลงคลิปDIYนี้จบก่อนนะครับ ผมจะนำมาเพิ่มให้ที่หลัง

ส่วนคนที่อย่ากจะเข้าใจมากก่วานี้ก็หา ซื้อลายแทงได้ที่เขาขายคู่มือซ่อมรถตามเวปนะครับ ลองหาดูเอาเองแล้วกันลงทุนแค่130บาท เอามาศึกษาก่อนที่รถท่านจะเสีย พอรถเราเสียเราก็รู้ละเพราะเราอ่านตำรามาบ้าง ถ้าคนไม่กลัวเหนื่อยกลัวพัง(ของมันพังอยู่แล้ว) ลองค่อยๆลื้อดู ของจริงทีละส่วน ดูมาคก่อนถอด ที่สำคัญเลย ต้องรู้มาคก่อนถอด และก่อนถอดชิ้นส่วนต้องหามาคให้เจอ ถ้าไม่เจออย่าถอดเด็จขาด


   ครับหลังจากตกลงส่งเสื้อสูบเข้าโรงกลึงแล้ว ประมาณ2-3วันเจ้าของโรงกลึงโทรมาบอกว่าเสร็จแล้วน้อง มารับของได้เลย ดีใจสุดๆ ถามค่าเสียหายเท่าไรครับเฮีย3900 บาทครับน้องโอ้วแม่เจ้ามีเงินเหลืออีก555

รายการจากบิลมีดังนี้  

จำนวน                          รายการ                     จำนวนเงิน
1ข้อ                         ต๊าปซีลหน้า                       450
1ข้อ                         ต๊าปซีลท้าย                       550
1เส้น                        ขัดข้อเหวี่ยง                       200
1ชิ้น                         เจียร์ฟายวิน                       200
1ชุด                         ชารป์อก                           950
1ชุด                         ชารป์ก้าน                          800
1ชุด                         ชารป์กันรุน                        250
1เสื้อ                         ปรับชารป์                         500

                                                          รวม3900 บาท

มีตังอยู่6000 บาท อิ อิๆมีทอน

ตอนรับงาน มีช่างมาอธิบายเพิ่มให้อีก

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=kzm790_SM6c" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=kzm790_SM6c</a>


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=TUyNQpdBcoc" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=TUyNQpdBcoc</a>


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=8PHcR0IW134" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=8PHcR0IW134</a>

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=e1VRpIJIXyo" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=e1VRpIJIXyo</a>



    ครับหลังจากหายหน้าหายตาไปนานวันนี้มาเพิ่มครับ


  
อันนี้ผมห่อเครื่องเอาไว้เพราะยังไม่มีเวลาจะทำเลยใช้ฟีมห่อ อาหารห่อเอาไว้กันฝุ่นเข้า เพราะทุกขั้นตอนต้องสะอาด จะให้มีฝุ่นลงไปในเครื่องไม่ได้เพื่ออายุการใช้งาน


ครับ การรัดเข็มขัดท่อ(เรียกไม่ถูก555) คือต้องหามุมให้เราสามารถขันได้สะดวกพร้อมขันได้แม้นตอนวางเครื่องใว้ในรถแล้วเราต้องสามารถขันได้





ครับ พ่นสเปยร์กาวประเก็นทองแดง เพื่อการยืดติดที่ดี เพราะเราใส่ใจทุกรายละเอียด สเปยร์กระป่องละ280บาท(ราคาน่าจะประมาณนั้นจำไม่ได้)กระป๋องนึงทำได้ถึง4-5ครั้งเลย


เสร็จแล้วเอามาประกบกัน เสเปยร์นี้จะแห้งด้วยความร้อนของเครื่องยนต์ ผม เอาตากแดดให้มันเหนียวๆซักครึ่งชั่วโมง


เสร็จแล้วยกฝาสูบลงประกบกับเสื่้อสูบ รอขันน๊อตฝาสูบ


รัดเข็มขัดด้านบนหามุมเพื่อการซ่อมด้วย  ถ้าไม่หาเวลาแก้ไขจะลำบากมากๆ


ครับน๊อตฝาสูบ ที่ล้างด้วยเครื่องอุณต้าโซนิก(เครื่องล้างหัวพิมพ์ปริ้นเตอร์) เพื่อไม่ให้มีเศษทรายหรือสิ่งแปลกปลอมอื่นๆติดตามเกรียวน๊อต ถ้าไม่มีเครื่องนี้จะใช้สก๊อดไบร์ขัดก็ได้ไม่ผิดกติกา



การใส่น๊อตฝาสูบ ข้อห้ามคือ รูน๊อตต้องไม่มีน้ำมีน้ำมัน ถ้ามีควรเป่าให้แห้งด้วยลม  ถ้าเราใส่น็อตไปในรูที่มีน้ำมีน้ำมันน้ำมันจะเดือดในรูน๊อตมันจะขยายตัวทำให้เสื้อสูบแตก หรือน๊อตฝาสูบถอนตัวออกได้


การขันน๊อตฝาสูบ ให้ขันจากตรงกลางไล่ไปซ้ายขวา ซ้ายขวาสลับกัน ขันปอนด์ที่22ปอนด์ก่อนทุกตัว ไล่ไปจนครบทุกตัวแล้วขันที่90องศา สองครั้ง  จำง่ายๆคือ22ปอนด์กับอีก2ฉากรับลงองน๊อตไม่ขาดแน่นอน  ถ้าใครหาน๊อตไม่ได้หรือน๊อตเก่ายืดแล้วก็ควรเปลี่ยน(ดูจากสภาพด้วย) หาซื้อได้ตามเชียงกงใกล้บ้านท่าน คือน็อตมีสองขนาดคือความยาวจะไม่เท่ากันควรเอาน๊อตเก่าไปเทียบหาเอา


ขันน็อตฝาสูบแล้วเราก็มาใส่ประเก็นไอดีกัน


ครับใส่ท่อรวมไอดีเรียบร้อยแล้ว



เสร็จแล้วใส่ถ้วยแผ่นซิมวาวล์ ก่อนใส่ทาน้ำมันหรือราดน้ำมันเครื่องเพื่อหล่อลื่น




แล้วมาใส่แคมไอดีไอเสีย กันครับ แล้วตามมาด้วยปะกับแคม เริ่มขันปะกับแคมจากตรงกลางก่อน แล้วขันไล่จากตรงกลางมา




ขันปะกับแคมเข้าที่ทุกตัวแล้ว เราก็มาตั้งวาวล์กัน ก่อนอื่นต้องเช็คระยะห่างของวาวล์ทุกๆตัวก่อน (กรณีถ้าเราถอดวาวล์เรียงใส่กล่องแล้วก็ไม่ต้องตังวาวล์ก็ได้จับใส่ได้เลยค่าที่ได้ก็ค่าเดิมๆ)


วัดระยะห่างของวาวล์ทุกตัว แล้วจดบรรณทึกไว้ +-กันเอาเอง


จบการตั้งวาวล์ทุกตัวแล้ว


ครับปิดฝาครอบวาวล์เอาไว้ก่อนกันฝุ่นเข้า


ใส่ลูกรอกหน้าเครื่องพรัอมสายพานทามมิ่่ง ตอนใส่ดูมาค์ที่เพลาข้อเหวี่ยงกับแคมไอดีไอเสียด้วยให้ตรงกัน ตามคู่มือซ่อม

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Tmtt3C1gjLI" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Tmtt3C1gjLI</a>



อันนี้คือยางแท่นเครื่องทำเอง ใช้มาหมื่นกว่าโลแล้ว



เสร็จแล้ววางเครื่องเข้าในบอดี๋รถเลย (ผมจ้างรถยกข้างบ้านเอา500บาท15นาที555) ทำโดยใส่คานกลางก่อนแล้วยกเครื่องมาวางในตัวรถ แล้วหาทางใส่ยางแท่นเครื่องเอาโดยการใช้แม่แรงกระดี่เครื่องเอาเพื่อใส่ยางแท่นเครื่อง  สายไฟเยอะมากตอนวางเครื่องอย่าพับสายไฟให้มากนะเดี๋ยวสายไฟขาดใน ก่อนวางเครื่องก็เอาเทปพันสายไฟไล่พันเพื่อความสวยงามด้วยครับ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=y9uIORmpUTU" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=y9uIORmpUTU</a>
ติดเครื่องทดสอบ 16ชั่วโมงติดต่อกัน เพื่อความชัว



ปิดโปรเจค DIY ด้วยการไปเที่ยวชะอำ  กับ  ไปนครนายก ครับ

ท่านอาจจะสงสัย ว่าต้องมีซ่อมอีกหรือป่าว ตอบเลยครับ มีเก็บงานเพื่อม ตามรูป






กับมาจากนครนายกได้สองวัน รถมาเสียหน้าปากทางโรงนมดัชมิลล์ จะไปไทยวัถดุ อาการหัวนกกระจอกแตกออก เสียตรงไหนซ่อมตรงนั้นเลย ก่วาจะหาสาเหตุไล่ไปตั้งครึ่งชั่วโมงโชคยังดีแดดไม่ร้อน

ถามว่าทุกวันนี้มีเสียอีกไหม ไม่มีแล้วครับ เก็บงานเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ใช้อย่างเดียว และตรวจเช็คตามระยะครับ
 คำนับ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=sdJdtIiE-rQ" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=sdJdtIiE-rQ</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กันยายน 2014 11:23:26 โดย แอลกอฮอ40ดีกรี » บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
zkillerz
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2014 23:04:38 »

 สุดยอด

ติดตามอ่านของพี่ตลอดเลยครับผมพึ่งขยับจากเครื่องมอเตอร์ไซมาเล่นรถยนต์เหมือนกันครับตอนนี้ผมยังงงๆอยู่เลยแต่พอเริ่มจับทางได้ละครับ

อะไรเสียส่วนใหญ่ผมก็ไม่ค่อยส่งร้านทเ่าไหร่ไม่ใช่เพราะเสียดายเงินนะครับแต่ช่างทุกวันนี้ร้านงานดีๆหายากเหลือเกินงานไม่เนียน

อันไหนทำเองได้ทำอันไหนทำไม่ได้จริงๆก็ให้ช่างไป

แต่ผมทำเองรวมๆแล้วแพงกว่าเข้าร้านตลอดเลยนะ แต่ผมมันใจว่าซ่อมจริงงานเนียนเพราะทำเอง

อู่อาจจะถูกกว่าเพราะเขาอาจจะได้อะไหล่ราคาที่ถูกกว่าเราซื้อ
บันทึกการเข้า
edy-101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 54



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2014 19:31:29 »

ดีครับสนับสนุนอย่างยิ่งทุกอย่างในโลกใบนี้หาซื้อไม่ได้คือประสบการณ์
มีอะไรแนะนำจัดมาเลยครับ ช่างที่มีความละเอียดอ่อนเข้าใจและต่อยอดเป็นไม่ค่อยจะมี
มีแต่เคยทำแบบไหนก็ทำอยู่แต่แบบนั้นร้านไหนที่จัดตามลูกค้าได้เขาถึงจะเรียกว่าโปรจริง
ผมคนหนึ่งที่จะดูจากการทำงานของช่างและการตอบคำถามที่ผมถามไปว่าตรงกับที่ต้องการไหม
ถ้าไม่ตรงแสดงว่าเป็นช่างทำตามที่เคยทำมาไม่ได้เกิดการเรียนรู้และพัฒนาจากสิ่งที่ผ่านมา
แต่ต้องมีพื้นฐานพอสมนะครับถ้ารู้ไม่จริงเงียบเลยแล้วหาข้อมูลก่อน
มีอะไรแนะนำได้ครับผม  จบช่างยนต์  ปวช  ปวส  และเคยเป็นอาจรย์สอนช่างยนต์ครับ
อะไรที่ไม่เคยทำลองครับ  อะไรที่ไม่รู้ถามครับ  คนฉลาดชอบทำตัวเป็นคนโง่  ส่วนคนโง่ชอบพูดมากและอวดฉลาดครับ
ขอโทษนะครับที่ยาวไปหน่อย  พอดีเห็นพี่เปิดประเด็นมาโดนใจเลยต่อซะยาวเลย แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
Superpak 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,194


" สงสัย ให้ถาม " อย่า... คิดไปเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2014 01:23:47 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

ข้ า ว มั น ไ ก่ & เ ตี๋ ย ว ไ ก่ ม ะ ร ะ   ลุ ง เ ล็ ก !!!
สมาชิก DORAEMONSTER 9X
กระทู้หาของ92 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=79623.msg1111987#msg1111987
phanason
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2014 15:48:45 »

 ตรบมือ ตรบมือ   เยี่ยมๆๆครับ สุดยอด
บันทึกการเข้า
phanason
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2014 15:52:17 »

พี่มีเบอร์ เฟส  หรือ ไลน์ ไหมครับ พอดีผมจะเปิดทำฝา อยากลองทำดูเหมือนกันครับ เลยอยากหาที่ปรึกษา  ฮิฮิ ฮิฮิ  ครับ  ถ้าไม่เป็นการรบกวนเกินไปช่วยเป็นที่ปรึกษาให้ทีครับ   แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2014 13:43:44 »

พี่มีเบอร์ เฟส  หรือ ไลน์ ไหมครับ พอดีผมจะเปิดทำฝา อยากลองทำดูเหมือนกันครับ เลยอยากหาที่ปรึกษา  ฮิฮิ ฮิฮิ  ครับ  ถ้าไม่เป็นการรบกวนเกินไปช่วยเป็นที่ปรึกษาให้ทีครับ   แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
ถ้าเครื่อง4เอแอฟอี  กับ  เครื่องฝาลาย ได้ครับ หรือมาบ้านผมก็ได้ช่วยกันทำ ส่วนค่าแรงก็แล้วแต่จะไห้ก็ได้ครับไม่เรียกร้อง

สิ่งที่ขอคือข้าว(อาหารตามสั่ง)กับแป๊ปซี่ขวดนึง 0852622362 ครับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
phanason
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2014 10:58:53 »

 สุดยอด ปล่อยพลัง  ขอบคุณครับหลังปีใหม่จะโทรไปปรึกษานะครับ  (จริงๆก็อยากเอาไปให้พี่ช่วยทำเลย แต่เสียดายไกลไปหน่อยยย
บันทึกการเข้า
deklamrai
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 มกราคม 2015 12:20:36 »

 สุดยอด ได้ความรู้มากเลยครับ
บันทึกการเข้า
ji28
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2015 16:36:55 »

 สุดยอดผมชอบนะเห็นทำแล้วอยากทำมั้งของผม4a-fe 1600cc ครับ
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 มีนาคม 2015 07:28:46 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด ตรบมือ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!