AE. Racing Club
23 พฤศจิกายน 2024 08:18:31 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องมีปัญหาครับผม  (อ่าน 6424 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
lolisnow
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 140



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 มิถุนายน 2014 10:04:16 »

 สอบถามเพื่อนๆพี่ๆสมาชิกหน่อยครับ รถผมเครื่อง 20vฝาดำ เพิ่งทำการฟิตเครื่องกับขัดพอตไอดี ไอเสีย ปัญหาคือ
 1.ตอนสตาทจะมีควันขาวออกมาลูกนึง (หลังจากนั้นจะเป็นไอน้ำ) แต่รอบสูงไม่มีควัน สาเหตุเกิดจากอะไร จะมีปัญหาอะไรมั้ยครับ
 2.กลิ่นไอเสียเปลี่ยน
 3.ความร้อนปรกติอยู่ที่ 80 เวลาเปิดแอร์ความร้อนจะขึ่นถึง85-90 พอปิดแอร์พักนึงก็กลับมาปรกติเกิดจากอะไรครับ

** ขอบคุณล่วงหน้าครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

จำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า(หลอดไฟ สายไฟ ตู้ไฟ รางไฟ โคมไฟ ฯลฯ)
ราคาโรงงาน ติดต่อ 0815514400 สมยศ
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2014 10:10:55 »

สอบถามเพื่อนๆพี่ๆสมาชิกหน่อยครับ รถผมเครื่อง 20vฝาดำ เพิ่งทำการฟิตเครื่องกับขัดพอตไอดี ไอเสีย ปัญหาคือ
 1.ตอนสตาทจะมีควันขาวออกมาลูกนึง (หลังจากนั้นจะเป็นไอน้ำ) แต่รอบสูงไม่มีควัน สาเหตุเกิดจากอะไร จะมีปัญหาอะไรมั้ยครับ
 2.กลิ่นไอเสียเปลี่ยน
 3.ความร้อนปรกติอยู่ที่ 80 เวลาเปิดแอร์ความร้อนจะขึ่นถึง85-90 พอปิดแอร์พักนึงก็กลับมาปรกติเกิดจากอะไรครับ

** ขอบคุณล่วงหน้าครับ คำนับ
อย่าคิดมากเลย ถ้าเสียงเครื่องออกมาแปลกๆว่าไปอย่าง
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
lolisnow
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2014 12:24:57 »

สอบถามเพื่อนๆพี่ๆสมาชิกหน่อยครับ รถผมเครื่อง 20vฝาดำ เพิ่งทำการฟิตเครื่องกับขัดพอตไอดี ไอเสีย ปัญหาคือ
 1.ตอนสตาทจะมีควันขาวออกมาลูกนึง (หลังจากนั้นจะเป็นไอน้ำ) แต่รอบสูงไม่มีควัน สาเหตุเกิดจากอะไร จะมีปัญหาอะไรมั้ยครับ
 2.กลิ่นไอเสียเปลี่ยน
 3.ความร้อนปรกติอยู่ที่ 80 เวลาเปิดแอร์ความร้อนจะขึ่นถึง85-90 พอปิดแอร์พักนึงก็กลับมาปรกติเกิดจากอะไรครับ

** ขอบคุณล่วงหน้าครับ คำนับ
อย่าคิดมากเลย ถ้าเสียงเครื่องออกมาแปลกๆว่าไปอย่าง

ขอบคุณครับ Smiley
บันทึกการเข้า

จำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า(หลอดไฟ สายไฟ ตู้ไฟ รางไฟ โคมไฟ ฯลฯ)
ราคาโรงงาน ติดต่อ 0815514400 สมยศ
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2014 13:13:13 »

อย่าลืมถ่ายน้ำมันเครื่องรอบแรกด้วยนะครับ และอย่าขับรอบสูงแช่ รอซัก5000 กม แล้วค่อยแรดได้ครับ จะซัดเท่ารไก้แล้วแต่น้าเลย
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2014 18:59:38 »

ขออนุญาติถามเจ้าของกระทู้หน่อยครับ ขัดพอตไอดีไอเสีย ค่าเสียหายมาเท่าไหร่ครับ ขอบคุณครับ

 คำนับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
lolisnow
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2014 23:52:35 »

อย่าลืมถ่ายน้ำมันเครื่องรอบแรกด้วยนะครับ และอย่าขับรอบสูงแช่ รอซัก5000 กม แล้วค่อยแรดได้ครับ จะซัดเท่ารไก้แล้วแต่น้าเลย

งานเข้า.... ผมขับๆได้ไม่ถึง100กม.ก็ลาก7000รอบแล้วคับ... ตอนนี้ขับได้เกือบ600กม. ลากเกือบ5000บ่อยๆ จะมีปัญหามั้ยคับ เห็นมันเร่งดีขึ้นเลยกดบ่อยๆ...

บันทึกการเข้า

จำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า(หลอดไฟ สายไฟ ตู้ไฟ รางไฟ โคมไฟ ฯลฯ)
ราคาโรงงาน ติดต่อ 0815514400 สมยศ
lolisnow
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2014 23:55:14 »

ขออนุญาติถามเจ้าของกระทู้หน่อยครับ ขัดพอตไอดีไอเสีย ค่าเสียหายมาเท่าไหร่ครับ ขอบคุณครับ

 คำนับ

ผมขัดเองครับ ใช้เวลา2วัน งานไม่กริ๊บมากนัก
ปล.อู่ของลุงผมนะครับ
บันทึกการเข้า

จำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า(หลอดไฟ สายไฟ ตู้ไฟ รางไฟ โคมไฟ ฯลฯ)
ราคาโรงงาน ติดต่อ 0815514400 สมยศ
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2014 00:20:10 »

อย่าลืมถ่ายน้ำมันเครื่องรอบแรกด้วยนะครับ และอย่าขับรอบสูงแช่ รอซัก5000 กม แล้วค่อยแรดได้ครับ จะซัดเท่ารไก้แล้วแต่น้าเลย

งานเข้า.... ผมขับๆได้ไม่ถึง100กม.ก็ลาก7000รอบแล้วคับ... ตอนนี้ขับได้เกือบ600กม. ลากเกือบ5000บ่อยๆ จะมีปัญหามั้ยคับ เห็นมันเร่งดีขึ้นเลยกดบ่อยๆ...


ถ้าไม่ได้เปลี่ยน ชาปร์เปลี่ยนแหวนก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเปลี่ยน ควรรันอินเครื่องให้เหมือนรถใหม่ไว้ เพราะชิ้นส่วนที่เปลี่ยนมันแน่นอยู่

ถ้าซัดแรงชาปร์ อาจจะหมุนตามข้อเหวี่ยงเลยก็ได้ แบบผมครั้งที่แล้ว
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
lolisnow
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2014 21:20:53 »

อย่าลืมถ่ายน้ำมันเครื่องรอบแรกด้วยนะครับ และอย่าขับรอบสูงแช่ รอซัก5000 กม แล้วค่อยแรดได้ครับ จะซัดเท่ารไก้แล้วแต่น้าเลย

งานเข้า.... ผมขับๆได้ไม่ถึง100กม.ก็ลาก7000รอบแล้วคับ... ตอนนี้ขับได้เกือบ600กม. ลากเกือบ5000บ่อยๆ จะมีปัญหามั้ยคับ เห็นมันเร่งดีขึ้นเลยกดบ่อยๆ...


ถ้าไม่ได้เปลี่ยน ชาปร์เปลี่ยนแหวนก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเปลี่ยน ควรรันอินเครื่องให้เหมือนรถใหม่ไว้ เพราะชิ้นส่วนที่เปลี่ยนมันแน่นอยู่

ถ้าซัดแรงชาปร์ อาจจะหมุนตามข้อเหวี่ยงเลยก็ได้ แบบผมครั้งที่แล้ว

เปลี่ยนทั้ง2อย่างเลยครับ...  ร้องไห้

ถามนิดนึงคับ ที่ว่าชาปหลุดตามข้อเหวี่ยงนี่อาการเป็นไงหรอคับ??
บันทึกการเข้า

จำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า(หลอดไฟ สายไฟ ตู้ไฟ รางไฟ โคมไฟ ฯลฯ)
ราคาโรงงาน ติดต่อ 0815514400 สมยศ
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2014 21:38:48 »

กำลังจะทำเหมือนกันครับ  รอ งบ
บันทึกการเข้า

~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2014 22:32:10 »

ผมฮอลขับได้500โลที่เหลือซัดแหลก ^_^ อย่าทำตามนะแตีก็ใช้มาจนถึงทุกวันนี้
บันทึกการเข้า

แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2014 00:37:00 »

อย่าลืมถ่ายน้ำมันเครื่องรอบแรกด้วยนะครับ และอย่าขับรอบสูงแช่ รอซัก5000 กม แล้วค่อยแรดได้ครับ จะซัดเท่ารไก้แล้วแต่น้าเลย

งานเข้า.... ผมขับๆได้ไม่ถึง100กม.ก็ลาก7000รอบแล้วคับ... ตอนนี้ขับได้เกือบ600กม. ลากเกือบ5000บ่อยๆ จะมีปัญหามั้ยคับ เห็นมันเร่งดีขึ้นเลยกดบ่อยๆ...


ถ้าไม่ได้เปลี่ยน ชาปร์เปลี่ยนแหวนก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเปลี่ยน ควรรันอินเครื่องให้เหมือนรถใหม่ไว้ เพราะชิ้นส่วนที่เปลี่ยนมันแน่นอยู่

ถ้าซัดแรงชาปร์ อาจจะหมุนตามข้อเหวี่ยงเลยก็ได้ แบบผมครั้งที่แล้ว

เปลี่ยนทั้ง2อย่างเลยครับ...  ร้องไห้

ถามนิดนึงคับ ที่ว่าชาปหลุดตามข้อเหวี่ยงนี่อาการเป็นไงหรอคับ??
เป็นแบบนี้ไงครับ


มันไม่หลุดแน่นอนร้อยเปอร์เซนครับ แต่มันจะห่อตัว ในกรณีที่ช่างไม่ได้เช็คการสึกหรอของข้อเหวี่ยง หรือ ข้อเหวี่ยงที่เจียร์มาแล้วจากโรงกลึง คลียแลน ไม่ดี ค่าทีได้ผิดสเป็ก
หรือ ประกอบเสร็จแล้วไม่ได้รันอิน ทิ้งไว้(ติดเครื่องเดินเบา)ประมาณอย่างน้อย8ชั่วโมง ของผม14ชั่วโมงหมดแก็ชไป400บาท

ถ้าข้างต้นไม่ได้ทำ(ส่วนใหญ่ทำ) ถ้าใช้รอบสูงจะเกิดชาปร์ติดหรือห่อตัวเข้ากับข้อเหวี่ยงทำให้ชาปร์หมุนตาม ทีนี้ตัวชาปร์เองที่มีรูน้ำมันมาเลี้ยงผิวชาปร์ ถูกปิด ซึ่งเกิดจากการเคลื่อนตัวของ ชาปร์ ออกมาประมาณ5มิล ก็ทำให้รูน้ำมันถูกปิดได้ ทีนี้น้ำมันจะดันออกทางก้นชาปร์ ทำให้ชาปร์หมุนตามข้อเหวี่ยงในที่สุด
จนขาดการหล่อลื่น ทำให้มีเสียงดัง  

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=RqY2_zlKWlw" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=RqY2_zlKWlw</a>
ชมแล้วเป็นไงบ้างครับ เสียงที่ได้ยิน ตอนที่ผมเอามือขยับกับตอนติดเครื่่องยนต์ก็ไม่ต่างกันนะครับ555

ของบางอย่างไปโทษช่างทำไม่ดีก็ไม่ได้ ต้องโทษคนขับด้วย มาถึงซัดเอา ซัดเอาก็พังหมดแหละครับเป็นช่างมีความเสี่ยงถ้าไม่เก่งจริงเปิดร้านซ่อมไม่ได้เจ้งหมด ผมทำเครื่องเป็นผมยังไม่กล้าเปฺิดอุ่เลย กลัวโดนลูกค้าไม่เข้าใจมาด่าเอา ไม่ไหวแล้ว...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มิถุนายน 2014 00:47:32 โดย แอลกอฮอ40ดีกรี » บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
lolisnow
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2014 09:21:06 »

อย่าลืมถ่ายน้ำมันเครื่องรอบแรกด้วยนะครับ และอย่าขับรอบสูงแช่ รอซัก5000 กม แล้วค่อยแรดได้ครับ จะซัดเท่ารไก้แล้วแต่น้าเลย

งานเข้า.... ผมขับๆได้ไม่ถึง100กม.ก็ลาก7000รอบแล้วคับ... ตอนนี้ขับได้เกือบ600กม. ลากเกือบ5000บ่อยๆ จะมีปัญหามั้ยคับ เห็นมันเร่งดีขึ้นเลยกดบ่อยๆ...


ถ้าไม่ได้เปลี่ยน ชาปร์เปลี่ยนแหวนก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเปลี่ยน ควรรันอินเครื่องให้เหมือนรถใหม่ไว้ เพราะชิ้นส่วนที่เปลี่ยนมันแน่นอยู่

ถ้าซัดแรงชาปร์ อาจจะหมุนตามข้อเหวี่ยงเลยก็ได้ แบบผมครั้งที่แล้ว

เปลี่ยนทั้ง2อย่างเลยครับ...  ร้องไห้

ถามนิดนึงคับ ที่ว่าชาปหลุดตามข้อเหวี่ยงนี่อาการเป็นไงหรอคับ??
เป็นแบบนี้ไงครับ


มันไม่หลุดแน่นอนร้อยเปอร์เซนครับ แต่มันจะห่อตัว ในกรณีที่ช่างไม่ได้เช็คการสึกหรอของข้อเหวี่ยง หรือ ข้อเหวี่ยงที่เจียร์มาแล้วจากโรงกลึง คลียแลน ไม่ดี ค่าทีได้ผิดสเป็ก
หรือ ประกอบเสร็จแล้วไม่ได้รันอิน ทิ้งไว้(ติดเครื่องเดินเบา)ประมาณอย่างน้อย8ชั่วโมง ของผม14ชั่วโมงหมดแก็ชไป400บาท

ถ้าข้างต้นไม่ได้ทำ(ส่วนใหญ่ทำ) ถ้าใช้รอบสูงจะเกิดชาปร์ติดหรือห่อตัวเข้ากับข้อเหวี่ยงทำให้ชาปร์หมุนตาม ทีนี้ตัวชาปร์เองที่มีรูน้ำมันมาเลี้ยงผิวชาปร์ ถูกปิด ซึ่งเกิดจากการเคลื่อนตัวของ ชาปร์ ออกมาประมาณ5มิล ก็ทำให้รูน้ำมันถูกปิดได้ ทีนี้น้ำมันจะดันออกทางก้นชาปร์ ทำให้ชาปร์หมุนตามข้อเหวี่ยงในที่สุด
จนขาดการหล่อลื่น ทำให้มีเสียงดัง 

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=RqY2_zlKWlw" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=RqY2_zlKWlw</a>
ชมแล้วเป็นไงบ้างครับ เสียงที่ได้ยิน ตอนที่ผมเอามือขยับกับตอนติดเครื่่องยนต์ก็ไม่ต่างกันนะครับ555

ของบางอย่างไปโทษช่างทำไม่ดีก็ไม่ได้ ต้องโทษคนขับด้วย มาถึงซัดเอา ซัดเอาก็พังหมดแหละครับเป็นช่างมีความเสี่ยงถ้าไม่เก่งจริงเปิดร้านซ่อมไม่ได้เจ้งหมด ผมทำเครื่องเป็นผมยังไม่กล้าเปฺิดอุ่เลย กลัวโดนลูกค้าไม่เข้าใจมาด่าเอา ไม่ไหวแล้ว...

ข้อมูลแน่นเลย ขอบคุณมากครับ  แล้วตอนนี้รถผมเพิ่งรันได้เกือบ700กม. แต่ลากรอบบ่อยๆ(ไม่ถึง7000รอบ) แก้ไขหรืออะไรได้มั้ยคับ แต่เครื่องยังไม่มีเสียงผิดปรกตินะคับ


บันทึกการเข้า

จำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า(หลอดไฟ สายไฟ ตู้ไฟ รางไฟ โคมไฟ ฯลฯ)
ราคาโรงงาน ติดต่อ 0815514400 สมยศ
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2014 13:30:23 »

อย่าลืมถ่ายน้ำมันเครื่องรอบแรกด้วยนะครับ และอย่าขับรอบสูงแช่ รอซัก5000 กม แล้วค่อยแรดได้ครับ จะซัดเท่ารไก้แล้วแต่น้าเลย

งานเข้า.... ผมขับๆได้ไม่ถึง100กม.ก็ลาก7000รอบแล้วคับ... ตอนนี้ขับได้เกือบ600กม. ลากเกือบ5000บ่อยๆ จะมีปัญหามั้ยคับ เห็นมันเร่งดีขึ้นเลยกดบ่อยๆ...


ถ้าไม่ได้เปลี่ยน ชาปร์เปลี่ยนแหวนก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเปลี่ยน ควรรันอินเครื่องให้เหมือนรถใหม่ไว้ เพราะชิ้นส่วนที่เปลี่ยนมันแน่นอยู่

ถ้าซัดแรงชาปร์ อาจจะหมุนตามข้อเหวี่ยงเลยก็ได้ แบบผมครั้งที่แล้ว

เปลี่ยนทั้ง2อย่างเลยครับ...  ร้องไห้

ถามนิดนึงคับ ที่ว่าชาปหลุดตามข้อเหวี่ยงนี่อาการเป็นไงหรอคับ??
เป็นแบบนี้ไงครับ


มันไม่หลุดแน่นอนร้อยเปอร์เซนครับ แต่มันจะห่อตัว ในกรณีที่ช่างไม่ได้เช็คการสึกหรอของข้อเหวี่ยง หรือ ข้อเหวี่ยงที่เจียร์มาแล้วจากโรงกลึง คลียแลน ไม่ดี ค่าทีได้ผิดสเป็ก
หรือ ประกอบเสร็จแล้วไม่ได้รันอิน ทิ้งไว้(ติดเครื่องเดินเบา)ประมาณอย่างน้อย8ชั่วโมง ของผม14ชั่วโมงหมดแก็ชไป400บาท

ถ้าข้างต้นไม่ได้ทำ(ส่วนใหญ่ทำ) ถ้าใช้รอบสูงจะเกิดชาปร์ติดหรือห่อตัวเข้ากับข้อเหวี่ยงทำให้ชาปร์หมุนตาม ทีนี้ตัวชาปร์เองที่มีรูน้ำมันมาเลี้ยงผิวชาปร์ ถูกปิด ซึ่งเกิดจากการเคลื่อนตัวของ ชาปร์ ออกมาประมาณ5มิล ก็ทำให้รูน้ำมันถูกปิดได้ ทีนี้น้ำมันจะดันออกทางก้นชาปร์ ทำให้ชาปร์หมุนตามข้อเหวี่ยงในที่สุด
จนขาดการหล่อลื่น ทำให้มีเสียงดัง 

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=RqY2_zlKWlw" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=RqY2_zlKWlw</a>
ชมแล้วเป็นไงบ้างครับ เสียงที่ได้ยิน ตอนที่ผมเอามือขยับกับตอนติดเครื่่องยนต์ก็ไม่ต่างกันนะครับ555

ของบางอย่างไปโทษช่างทำไม่ดีก็ไม่ได้ ต้องโทษคนขับด้วย มาถึงซัดเอา ซัดเอาก็พังหมดแหละครับเป็นช่างมีความเสี่ยงถ้าไม่เก่งจริงเปิดร้านซ่อมไม่ได้เจ้งหมด ผมทำเครื่องเป็นผมยังไม่กล้าเปฺิดอุ่เลย กลัวโดนลูกค้าไม่เข้าใจมาด่าเอา ไม่ไหวแล้ว...

ข้อมูลแน่นเลย ขอบคุณมากครับ  แล้วตอนนี้รถผมเพิ่งรันได้เกือบ700กม. แต่ลากรอบบ่อยๆ(ไม่ถึง7000รอบ) แก้ไขหรืออะไรได้มั้ยคับ แต่เครื่องยังไม่มีเสียงผิดปรกตินะคับ


ให้ขับปกติไปก่อนครับถ่าย น้ำมันเครื่องรอบแรกก่อน แล้วค่อยขับรอบสูงได้ครับ แต่ถ้ามีเวลาขับไปทำ ธุระแถวไหน ถ้าคนอยู่ในรถก้ฟรีเครื่องทิ้งไว้เลย เป็นตัวช่วยอีกทางนึง หรือตอนเช้าก็ วอมเครื่องก่อนขับครับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2014 14:47:21 »

ถ้ายังไม่ได้ตบแหวนก่อน ก็จะมีควันเป็นลูกตอนสตาร์ทครับ
บันทึกการเข้า
lolisnow
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2014 15:02:04 »

ถ้ายังไม่ได้ตบแหวนก่อน ก็จะมีควันเป็นลูกตอนสตาร์ทครับ

ตบแหวนคือยังไงหรอคับน้า??
บันทึกการเข้า

จำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า(หลอดไฟ สายไฟ ตู้ไฟ รางไฟ โคมไฟ ฯลฯ)
ราคาโรงงาน ติดต่อ 0815514400 สมยศ
lolisnow
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2014 15:44:48 »

อย่าลืมถ่ายน้ำมันเครื่องรอบแรกด้วยนะครับ และอย่าขับรอบสูงแช่ รอซัก5000 กม แล้วค่อยแรดได้ครับ จะซัดเท่ารไก้แล้วแต่น้าเลย

งานเข้า.... ผมขับๆได้ไม่ถึง100กม.ก็ลาก7000รอบแล้วคับ... ตอนนี้ขับได้เกือบ600กม. ลากเกือบ5000บ่อยๆ จะมีปัญหามั้ยคับ เห็นมันเร่งดีขึ้นเลยกดบ่อยๆ...


ถ้าไม่ได้เปลี่ยน ชาปร์เปลี่ยนแหวนก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเปลี่ยน ควรรันอินเครื่องให้เหมือนรถใหม่ไว้ เพราะชิ้นส่วนที่เปลี่ยนมันแน่นอยู่

ถ้าซัดแรงชาปร์ อาจจะหมุนตามข้อเหวี่ยงเลยก็ได้ แบบผมครั้งที่แล้ว

เปลี่ยนทั้ง2อย่างเลยครับ...  ร้องไห้

ถามนิดนึงคับ ที่ว่าชาปหลุดตามข้อเหวี่ยงนี่อาการเป็นไงหรอคับ??
เป็นแบบนี้ไงครับ


มันไม่หลุดแน่นอนร้อยเปอร์เซนครับ แต่มันจะห่อตัว ในกรณีที่ช่างไม่ได้เช็คการสึกหรอของข้อเหวี่ยง หรือ ข้อเหวี่ยงที่เจียร์มาแล้วจากโรงกลึง คลียแลน ไม่ดี ค่าทีได้ผิดสเป็ก
หรือ ประกอบเสร็จแล้วไม่ได้รันอิน ทิ้งไว้(ติดเครื่องเดินเบา)ประมาณอย่างน้อย8ชั่วโมง ของผม14ชั่วโมงหมดแก็ชไป400บาท

ถ้าข้างต้นไม่ได้ทำ(ส่วนใหญ่ทำ) ถ้าใช้รอบสูงจะเกิดชาปร์ติดหรือห่อตัวเข้ากับข้อเหวี่ยงทำให้ชาปร์หมุนตาม ทีนี้ตัวชาปร์เองที่มีรูน้ำมันมาเลี้ยงผิวชาปร์ ถูกปิด ซึ่งเกิดจากการเคลื่อนตัวของ ชาปร์ ออกมาประมาณ5มิล ก็ทำให้รูน้ำมันถูกปิดได้ ทีนี้น้ำมันจะดันออกทางก้นชาปร์ ทำให้ชาปร์หมุนตามข้อเหวี่ยงในที่สุด
จนขาดการหล่อลื่น ทำให้มีเสียงดัง 

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=RqY2_zlKWlw" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=RqY2_zlKWlw</a>
ชมแล้วเป็นไงบ้างครับ เสียงที่ได้ยิน ตอนที่ผมเอามือขยับกับตอนติดเครื่่องยนต์ก็ไม่ต่างกันนะครับ555

ของบางอย่างไปโทษช่างทำไม่ดีก็ไม่ได้ ต้องโทษคนขับด้วย มาถึงซัดเอา ซัดเอาก็พังหมดแหละครับเป็นช่างมีความเสี่ยงถ้าไม่เก่งจริงเปิดร้านซ่อมไม่ได้เจ้งหมด ผมทำเครื่องเป็นผมยังไม่กล้าเปฺิดอุ่เลย กลัวโดนลูกค้าไม่เข้าใจมาด่าเอา ไม่ไหวแล้ว...

ข้อมูลแน่นเลย ขอบคุณมากครับ  แล้วตอนนี้รถผมเพิ่งรันได้เกือบ700กม. แต่ลากรอบบ่อยๆ(ไม่ถึง7000รอบ) แก้ไขหรืออะไรได้มั้ยคับ แต่เครื่องยังไม่มีเสียงผิดปรกตินะคับ


ให้ขับปกติไปก่อนครับถ่าย น้ำมันเครื่องรอบแรกก่อน แล้วค่อยขับรอบสูงได้ครับ แต่ถ้ามีเวลาขับไปทำ ธุระแถวไหน ถ้าคนอยู่ในรถก้ฟรีเครื่องทิ้งไว้เลย เป็นตัวช่วยอีกทางนึง หรือตอนเช้าก็ วอมเครื่องก่อนขับครับ

ขอบคุณมากครับผม   คำนับ
บันทึกการเข้า

จำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า(หลอดไฟ สายไฟ ตู้ไฟ รางไฟ โคมไฟ ฯลฯ)
ราคาโรงงาน ติดต่อ 0815514400 สมยศ
4ja1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2014 17:40:49 »

อย่าลืมถ่ายน้ำมันเครื่องรอบแรกด้วยนะครับ และอย่าขับรอบสูงแช่ รอซัก5000 กม แล้วค่อยแรดได้ครับ จะซัดเท่ารไก้แล้วแต่น้าเลย

งานเข้า.... ผมขับๆได้ไม่ถึง100กม.ก็ลาก7000รอบแล้วคับ... ตอนนี้ขับได้เกือบ600กม. ลากเกือบ5000บ่อยๆ จะมีปัญหามั้ยคับ เห็นมันเร่งดีขึ้นเลยกดบ่อยๆ...


ถ้าไม่ได้เปลี่ยน ชาปร์เปลี่ยนแหวนก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเปลี่ยน ควรรันอินเครื่องให้เหมือนรถใหม่ไว้ เพราะชิ้นส่วนที่เปลี่ยนมันแน่นอยู่

ถ้าซัดแรงชาปร์ อาจจะหมุนตามข้อเหวี่ยงเลยก็ได้ แบบผมครั้งที่แล้ว

เปลี่ยนทั้ง2อย่างเลยครับ...  ร้องไห้

ถามนิดนึงคับ ที่ว่าชาปหลุดตามข้อเหวี่ยงนี่อาการเป็นไงหรอคับ??
เป็นแบบนี้ไงครับ


มันไม่หลุดแน่นอนร้อยเปอร์เซนครับ แต่มันจะห่อตัว ในกรณีที่ช่างไม่ได้เช็คการสึกหรอของข้อเหวี่ยง หรือ ข้อเหวี่ยงที่เจียร์มาแล้วจากโรงกลึง คลียแลน ไม่ดี ค่าทีได้ผิดสเป็ก
หรือ ประกอบเสร็จแล้วไม่ได้รันอิน ทิ้งไว้(ติดเครื่องเดินเบา)ประมาณอย่างน้อย8ชั่วโมง ของผม14ชั่วโมงหมดแก็ชไป400บาท

ถ้าข้างต้นไม่ได้ทำ(ส่วนใหญ่ทำ) ถ้าใช้รอบสูงจะเกิดชาปร์ติดหรือห่อตัวเข้ากับข้อเหวี่ยงทำให้ชาปร์หมุนตาม ทีนี้ตัวชาปร์เองที่มีรูน้ำมันมาเลี้ยงผิวชาปร์ ถูกปิด ซึ่งเกิดจากการเคลื่อนตัวของ ชาปร์ ออกมาประมาณ5มิล ก็ทำให้รูน้ำมันถูกปิดได้ ทีนี้น้ำมันจะดันออกทางก้นชาปร์ ทำให้ชาปร์หมุนตามข้อเหวี่ยงในที่สุด
จนขาดการหล่อลื่น ทำให้มีเสียงดัง 

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=RqY2_zlKWlw" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=RqY2_zlKWlw</a>
ชมแล้วเป็นไงบ้างครับ เสียงที่ได้ยิน ตอนที่ผมเอามือขยับกับตอนติดเครื่่องยนต์ก็ไม่ต่างกันนะครับ555

ของบางอย่างไปโทษช่างทำไม่ดีก็ไม่ได้ ต้องโทษคนขับด้วย มาถึงซัดเอา ซัดเอาก็พังหมดแหละครับเป็นช่างมีความเสี่ยงถ้าไม่เก่งจริงเปิดร้านซ่อมไม่ได้เจ้งหมด ผมทำเครื่องเป็นผมยังไม่กล้าเปฺิดอุ่เลย กลัวโดนลูกค้าไม่เข้าใจมาด่าเอา ไม่ไหวแล้ว...



------------  ตอบชัดเจนดีครับ
บันทึกการเข้า
lolisnow
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2014 19:09:27 »

อย่าลืมถ่ายน้ำมันเครื่องรอบแรกด้วยนะครับ และอย่าขับรอบสูงแช่ รอซัก5000 กม แล้วค่อยแรดได้ครับ จะซัดเท่ารไก้แล้วแต่น้าเลย

งานเข้า.... ผมขับๆได้ไม่ถึง100กม.ก็ลาก7000รอบแล้วคับ... ตอนนี้ขับได้เกือบ600กม. ลากเกือบ5000บ่อยๆ จะมีปัญหามั้ยคับ เห็นมันเร่งดีขึ้นเลยกดบ่อยๆ...


ถ้าไม่ได้เปลี่ยน ชาปร์เปลี่ยนแหวนก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเปลี่ยน ควรรันอินเครื่องให้เหมือนรถใหม่ไว้ เพราะชิ้นส่วนที่เปลี่ยนมันแน่นอยู่

ถ้าซัดแรงชาปร์ อาจจะหมุนตามข้อเหวี่ยงเลยก็ได้ แบบผมครั้งที่แล้ว

เปลี่ยนทั้ง2อย่างเลยครับ...  ร้องไห้

ถามนิดนึงคับ ที่ว่าชาปหลุดตามข้อเหวี่ยงนี่อาการเป็นไงหรอคับ??
เป็นแบบนี้ไงครับ


มันไม่หลุดแน่นอนร้อยเปอร์เซนครับ แต่มันจะห่อตัว ในกรณีที่ช่างไม่ได้เช็คการสึกหรอของข้อเหวี่ยง หรือ ข้อเหวี่ยงที่เจียร์มาแล้วจากโรงกลึง คลียแลน ไม่ดี ค่าทีได้ผิดสเป็ก
หรือ ประกอบเสร็จแล้วไม่ได้รันอิน ทิ้งไว้(ติดเครื่องเดินเบา)ประมาณอย่างน้อย8ชั่วโมง ของผม14ชั่วโมงหมดแก็ชไป400บาท

ถ้าข้างต้นไม่ได้ทำ(ส่วนใหญ่ทำ) ถ้าใช้รอบสูงจะเกิดชาปร์ติดหรือห่อตัวเข้ากับข้อเหวี่ยงทำให้ชาปร์หมุนตาม ทีนี้ตัวชาปร์เองที่มีรูน้ำมันมาเลี้ยงผิวชาปร์ ถูกปิด ซึ่งเกิดจากการเคลื่อนตัวของ ชาปร์ ออกมาประมาณ5มิล ก็ทำให้รูน้ำมันถูกปิดได้ ทีนี้น้ำมันจะดันออกทางก้นชาปร์ ทำให้ชาปร์หมุนตามข้อเหวี่ยงในที่สุด
จนขาดการหล่อลื่น ทำให้มีเสียงดัง 

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=RqY2_zlKWlw" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=RqY2_zlKWlw</a>
ชมแล้วเป็นไงบ้างครับ เสียงที่ได้ยิน ตอนที่ผมเอามือขยับกับตอนติดเครื่่องยนต์ก็ไม่ต่างกันนะครับ555

ของบางอย่างไปโทษช่างทำไม่ดีก็ไม่ได้ ต้องโทษคนขับด้วย มาถึงซัดเอา ซัดเอาก็พังหมดแหละครับเป็นช่างมีความเสี่ยงถ้าไม่เก่งจริงเปิดร้านซ่อมไม่ได้เจ้งหมด ผมทำเครื่องเป็นผมยังไม่กล้าเปฺิดอุ่เลย กลัวโดนลูกค้าไม่เข้าใจมาด่าเอา ไม่ไหวแล้ว...



------------  ตอบชัดเจนดีครับ

ปล.มือไวมากๆด้วยครับ  ฮิฮิ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

จำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า(หลอดไฟ สายไฟ ตู้ไฟ รางไฟ โคมไฟ ฯลฯ)
ราคาโรงงาน ติดต่อ 0815514400 สมยศ
ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2014 19:44:42 »

มาหาความรู้ด้วยคนครับ ข้อมูลดีๆทั้งนั้น คำนับ
บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!