AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 08:37:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ  (อ่าน 10849 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014 21:49:57 »

สุดยอด
ู^
^

^
คนผลิตมาตอบแล้ว ลองติดต่อเลยครับ  สุดยอด

[/quote
ขอบคุณมากๆครับเดียวจะติดต่อไปครับ รอทำ ฝาก่อนครับ ^^
ขอบคุณมากที่ ยังปั้น ฝาดำ NA    มี น้อยแล้ว ผม ว่าทำดีถูกจุด วิ่ง โอเค ครับ 1600  NA 
บันทึกการเข้า

~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014 22:45:12 »

เด่วนี้คนเล่นเทอโบเยอะมากๆ
บันทึกการเข้า

mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2014 00:18:58 »

เด่วนี้คนเล่นเทอโบเยอะมากๆ

ใช้ครับ แถวบ้าน ผม ยุใ้หโบอย่างเดียว
แต่ความเป็นจริง   งบประมาณในการ ใช้ งานสูง นะครับและต้อง ดูแล อย่างดี แทมคู่แข่ง เยอะ นะครับ ทำไม่ดี โดน Na  สมัย นี้ สวนเอาได้นะครับ
สวนตัวชอบ เล่น แบบ CC เท่าเดิมๆna โมเอา  เพราะ ความสมดุน เรื่อง น้ำหนัก ไม่แน่นห้องเครื่อง จนเกินไป ราคาจับต้องได้ดูแลได้ ใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง กินน้ำมันพอรับได้ครับ  แต่ ถ้า อยาก โบ ผม เปลี่ยน รถ เลยครับ เล่น EVO 4g63โบ ขับสี่ หรือ SUBARU  ได้อารมณ์กว่าครับ ^^    
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กรกฎาคม 2014 00:21:10 โดย mana » บันทึกการเข้า

~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2014 13:28:10 »

เด่วนี้คนเล่นเทอโบเยอะมากๆ

ใช้ครับ แถวบ้าน ผม ยุใ้หโบอย่างเดียว
แต่ความเป็นจริง   งบประมาณในการ ใช้ งานสูง นะครับและต้อง ดูแล อย่างดี แทมคู่แข่ง เยอะ นะครับ ทำไม่ดี โดน Na  สมัย นี้ สวนเอาได้นะครับ
สวนตัวชอบ เล่น แบบ CC เท่าเดิมๆna โมเอา  เพราะ ความสมดุน เรื่อง น้ำหนัก ไม่แน่นห้องเครื่อง จนเกินไป ราคาจับต้องได้ดูแลได้ ใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง กินน้ำมันพอรับได้ครับ  แต่ ถ้า อยาก โบ ผม เปลี่ยน รถ เลยครับ เล่น EVO 4g63โบ ขับสี่ หรือ SUBARU  ได้อารมณ์กว่าครับ ^^   
ผมไม่มีตังเซทโบครับ555
เลยเล่น n/a 555 ทำเรื่อยๆดูแลง่ายดี
บันทึกการเข้า

mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2014 17:54:09 »

เด่วนี้คนเล่นเทอโบเยอะมากๆ

ใช้ครับ แถวบ้าน ผม ยุใ้หโบอย่างเดียว
แต่ความเป็นจริง   งบประมาณในการ ใช้ งานสูง นะครับและต้อง ดูแล อย่างดี แทมคู่แข่ง เยอะ นะครับ ทำไม่ดี โดน Na  สมัย นี้ สวนเอาได้นะครับ
สวนตัวชอบ เล่น แบบ CC เท่าเดิมๆna โมเอา  เพราะ ความสมดุน เรื่อง น้ำหนัก ไม่แน่นห้องเครื่อง จนเกินไป ราคาจับต้องได้ดูแลได้ ใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง กินน้ำมันพอรับได้ครับ  แต่ ถ้า อยาก โบ ผม เปลี่ยน รถ เลยครับ เล่น EVO 4g63โบ ขับสี่ หรือ SUBARU  ได้อารมณ์กว่าครับ ^^   
ผมไม่มีตังเซทโบครับ555
เลยเล่น n/a 555 ทำเรื่อยๆดูแลง่ายดี

เหมือนกันครับตังไม่มี 555
บันทึกการเข้า

~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2014 18:00:01 »

 ฮิฮิ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2014 18:44:22 »

ฮิฮิ ฮิฮิ

รอเงิน  เข้าไปอู่ น้าติ  ออกมาใช้ยาวๆ เลย  หุหุ
บันทึกการเข้า

~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2014 23:03:18 »

ฮิฮิ ฮิฮิ

รอเงิน  เข้าไปอู่ น้าติ  ออกมาใช้ยาวๆ เลย  หุหุ
ผมก็กำลังจะเอาเข้า อิอิ ^_^
บันทึกการเข้า

Poppyjung
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2014 02:36:41 »

ขอถามนิดนึงคับ
ถ้าใส่ปากแตรอย่างเดียว รถเดิมๆ ไม่มีกล่อง รถจะวิ่งดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเดิมคับผม
บันทึกการเข้า
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2014 05:00:17 »

ขอถามนิดนึงคับ
ถ้าใส่ปากแตรอย่างเดียว รถเดิมๆ ไม่มีกล่อง รถจะวิ่งดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเดิมคับผม

น่าจะแย่กว่าเดิมครับ ไอดีเยอะขึ้นเร็วขึ้น  แต่น้ำมัน+ไฟ+ไอเสียเท่าเดิม ก็ไม่สมดุลครับ
บันทึกการเข้า

~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2014 10:35:56 »

ขอถามนิดนึงคับ
ถ้าใส่ปากแตรอย่างเดียว รถเดิมๆ ไม่มีกล่อง รถจะวิ่งดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเดิมคับผม
ส่วนตัวผมว่าต้นหายอ่ะครับเพราะอากาศเข้าเยอะแต่รอบปลายไหลดี
เพราะตอนนี้ผมก็ไม่มีกล่องแต่มีกล่องก็จะดีกว่าเพราะสามารถจูนไฟจูนน้ำมันได้ให้เหมาะสมกับอากาศที่เข้าอ่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กรกฎาคม 2014 10:41:45 โดย ~kOdOmO~.CZ.65 » บันทึกการเข้า

mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2014 10:53:02 »

ขอถามนิดนึงคับ
ถ้าใส่ปากแตรอย่างเดียว รถเดิมๆ ไม่มีกล่อง รถจะวิ่งดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเดิมคับผม
ส่วนตัวผมว่าต้นหายอ่ะครับเพราะอากาศเข้าเยอะแต่รอบปลายไหลดี
เพราะตอนนี้ผมก็ไม่มีกล่องแต่มีกล่องก็จะดีกว่าเพราะสามารถจูนไฟจูนน้ำมันได้ให้เหมาะสมกับอากาศที่เข้าอ่ะครับ
สุดยอด

น้าเรื่อง เสียง ดังมากไหมใช้ รอบ สูงและ รอบ ต่ำ เข้ามาในห้องโดย สาร มากไหม  คำนับ
บันทึกการเข้า

coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2014 12:51:09 »

การแต่งเครื่องให้แรงทั้งต้นและปลาย ไม่ใช่ว่า จะเอาแต่ ช่อง หรือ ทางเดินไอดีใหญ่และสั้น เข้าว่า แล้วเพิ่มน้ำมัน ไฟ เอาอย่างเดียวนะครับ
ถ้าไม่อย่างนั้น รอบต้น ๆ ให้ช่องไอดีกว้าง ๆ สั้นๆไว้ก่อน แล้วเพิ่มน้ำมันกับ ไฟ ก็จบ กรณีนี้ ขอยกเว้นรถสนาม ที่ใช้ อัตราทดเกียร์จัด ๆ แล้วใช้แต่รอบ
สูง ๆ เท่านั้น ใหญ่และสั้นเข้าว่าดีที่สุดอยู่แล้ว

แต่เรื่องความแรงของรถบ้านๆ  มันคือความเร็วอากาศล้วน ๆ ครับของเครื่อง N/A ที่มีผลทำให้ แรงบิด แรงม้าจะดีในรอบต่าง ๆ กัน หลักการของ V-tech , vvtl-i
-ช่องไอดีแคบ ๆ หรือว่า ท่อยาว ๆ นั้น อากาศจะไหลดีและเร็ว มีความต่อเนื่องในรอบต่ำ ๆ มากกว่า ระบบ v-tech จึงให้ ระแคมยกน้อย ๆ แคบ ๆ มีแรงบิดใช้ในรอบต่ำ
-ช่องไอดีใหญ่ ๆ หรือว่า ท่อสั้น ๆ อย่างปากแตรนั้น อากาศจะไหลดีและเร็ว มีความนต่อเนื่องในรอบที่สูง ๆ เหมือนกับ V-tech เปิดระยะยกในรอบสูง ๆ ให้มากตาม

ถ้าใหญ่และสั้นแล้วดี ในทุกรอบเครื่อง คงไม่คิด v-tech , vvtl-i หรือ valvematic แน่นอนครับ

การใส่ปากแตร ทำให้รอบต้น แย่ลง แน่นอนครับ การใส่กล่องอาจใช้เรื่องไฟ เค้นได้ จึงได้แรงบิดเพิ่มในรอบต้นได้นิดหน่อยแต่ก็มีขีดจำกัด
แต่รอบปลายนั้น มันดีขึ้นแน่ ๆ ครับ

การประจุของอากาศในกระบอกสูบนั้น สำคัญมาก ๆ ในเรื่องของความเร็วอากาศ เพราะถ้าความเร็วเหมาะสมในรอบนั้น จะทำให้อากาศที่
อยู่ตามหลังมา วิ่งด้วยความเร็วตามมาด้วยความสะดวก เหมาะที่สุด   เป็นหลักการ แทนที่ของ ศูนย์ญากาศ ครับ เหมือนกับ เราใช้ สายยาง
จุ่มไว้ที่ในถังน้ำ จากนั้นเราก็ดูดจนน้ำไหล ออกมา เราก็วางสายไว้ให้ต่ำกว่าระดับ น้ำ น้ำมันจะก็ไหล ตามกันออกมาจนหมดแบบไม่ยากเย็น

อากาศก็เหมือนกันครับ ถ้าความเร็วอากาศที่ไหลเข้าท่อไอดี เร็วพอ อากาศที่ตามหลังจากไหลตามกันเข้ามาที่กระบอกสูบอย่างต่อเนื่องและเร็ว
ประจุอากาศได้มาก และเต็ม กระบอกสูบได้ดีที่สุด
ไอเสียก็เช่นกันต้องใช้ความเร็วในการนำออกที่เหมาะสมที่สุด เพื่อให้ อากาศที่ออกไปทางท่อไอเสียมีความเร็วที่เหมาะสม จึงสามารถดึง ไอเสียออก
จากห้องเผาใหม้ได้ดีที่สุด เพราะลำพังลูกสูบไม่สามารถนำไอเสียออกได้หมดด้วยตัวเองครับ เพราะลูกสูบขึ้นไม่สุดมีระยะเหลือ ฉนั้นท่อที่ใหญ่ไปในฝั่งไอเสีย อากาศจึงเร็วไม่เพียงพอ ที่จะนำอากาศเสียออกจากกระบอกสูบได้หมด
ในรอบต่อไปเครื่องจึงมีอากาศเสียค้างอยู่นิดหน่อย ทำให้เครื่องไม่แรง เค้าถึงต้องมีท่อสูตรของแต่ละรุ่นแต่ละยี้ห้อ ให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์ ไม่ใช่ใหญ่เข้าไว้แล้วจะดี ความใหญ่ของท่อนั้นมีความละเอียดอ่อนถ้าเราโมเครื่อง ก็ต้องคิดสูตรท่อใหม่ เครื่องตัวเดียวกัน อย่าง 20V อาจมีความใหญ่ได้ ตั้งแต่ 2.2-2.5
แล้วแต่การโม ของแต่ละคน
 
ความเร็วของอากาศคือ หัวใจครับ ใหญ่ไปสั้นไป เล็กไปยาวไป ไม่ใช่เรื่องดี

***ปล ผมพิมพ์เองยังสับสนเลย ถ้าอ่านแล้วสับสนลองอ่านซ้ำดูนะครับ 555+ ***
*** สิ่งนี้เป็นทฤษฎีส่วนตัวล้วน ๆ ไม่ได้ copy มาจากที่อื่น ฉนั้นอาจผิดก็ได้ ***
บันทึกการเข้า

~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2014 13:53:57 »

ขอถามนิดนึงคับ
ถ้าใส่ปากแตรอย่างเดียว รถเดิมๆ ไม่มีกล่อง รถจะวิ่งดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเดิมคับผม
ส่วนตัวผมว่าต้นหายอ่ะครับเพราะอากาศเข้าเยอะแต่รอบปลายไหลดี
เพราะตอนนี้ผมก็ไม่มีกล่องแต่มีกล่องก็จะดีกว่าเพราะสามารถจูนไฟจูนน้ำมันได้ให้เหมาะสมกับอากาศที่เข้าอ่ะครับ
สุดยอด

น้าเรื่อง เสียง ดังมากไหมใช้ รอบ สูงและ รอบ ต่ำ เข้ามาในห้องโดย สาร มากไหม  คำนับ
รอบต่ำไม่ดัง รอบสูงคุยไม่ได้เลย555แสบหูมาก555
บันทึกการเข้า

~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2014 14:04:05 »

การแต่งเครื่องให้แรงทั้งต้นและปลาย ไม่ใช่ว่า จะเอาแต่ ช่อง หรือ ทางเดินไอดีใหญ่และสั้น เข้าว่า แล้วเพิ่มน้ำมัน ไฟ เอาอย่างเดียวนะครับ
ถ้าไม่อย่างนั้น รอบต้น ๆ ให้ช่องไอดีกว้าง ๆ สั้นๆไว้ก่อน แล้วเพิ่มน้ำมันกับ ไฟ ก็จบ กรณีนี้ ขอยกเว้นรถสนาม ที่ใช้ อัตราทดเกียร์จัด ๆ แล้วใช้แต่รอบ
สูง ๆ เท่านั้น ใหญ่และสั้นเข้าว่าดีที่สุดอยู่แล้ว

แต่เรื่องความแรงของรถบ้านๆ  มันคือความเร็วอากาศล้วน ๆ ครับของเครื่อง N/A ที่มีผลทำให้ แรงบิด แรงม้าจะดีในรอบต่าง ๆ กัน หลักการของ V-tech , vvtl-i
-ช่องไอดีแคบ ๆ หรือว่า ท่อยาว ๆ นั้น อากาศจะไหลดีและเร็ว มีความต่อเนื่องในรอบต่ำ ๆ มากกว่า ระบบ v-tech จึงให้ ระแคมยกน้อย ๆ แคบ ๆ มีแรงบิดใช้ในรอบต่ำ
-ช่องไอดีใหญ่ ๆ หรือว่า ท่อสั้น ๆ อย่างปากแตรนั้น อากาศจะไหลดีและเร็ว มีความนต่อเนื่องในรอบที่สูง ๆ เหมือนกับ V-tech เปิดระยะยกในรอบสูง ๆ ให้มากตาม

ถ้าใหญ่และสั้นแล้วดี ในทุกรอบเครื่อง คงไม่คิด v-tech , vvtl-i หรือ valvematic แน่นอนครับ

การใส่ปากแตร ทำให้รอบต้น แย่ลง แน่นอนครับ การใส่กล่องอาจใช้เรื่องไฟ เค้นได้ จึงได้แรงบิดเพิ่มในรอบต้นได้นิดหน่อยแต่ก็มีขีดจำกัด
แต่รอบปลายนั้น มันดีขึ้นแน่ ๆ ครับ

การประจุของอากาศในกระบอกสูบนั้น สำคัญมาก ๆ ในเรื่องของความเร็วอากาศ เพราะถ้าความเร็วเหมาะสมในรอบนั้น จะทำให้อากาศที่
อยู่ตามหลังมา วิ่งด้วยความเร็วตามมาด้วยความสะดวก เหมาะที่สุด   เป็นหลักการ แทนที่ของ ศูนย์ญากาศ ครับ เหมือนกับ เราใช้ สายยาง
จุ่มไว้ที่ในถังน้ำ จากนั้นเราก็ดูดจนน้ำไหล ออกมา เราก็วางสายไว้ให้ต่ำกว่าระดับ น้ำ น้ำมันจะก็ไหล ตามกันออกมาจนหมดแบบไม่ยากเย็น

อากาศก็เหมือนกันครับ ถ้าความเร็วอากาศที่ไหลเข้าท่อไอดี เร็วพอ อากาศที่ตามหลังจากไหลตามกันเข้ามาที่กระบอกสูบอย่างต่อเนื่องและเร็ว
ประจุอากาศได้มาก และเต็ม กระบอกสูบได้ดีที่สุด
ไอเสียก็เช่นกันต้องใช้ความเร็วในการนำออกที่เหมาะสมที่สุด เพื่อให้ อากาศที่ออกไปทางท่อไอเสียมีความเร็วที่เหมาะสม จึงสามารถดึง ไอเสียออก
จากห้องเผาใหม้ได้ดีที่สุด เพราะลำพังลูกสูบไม่สามารถนำไอเสียออกได้หมดด้วยตัวเองครับ เพราะลูกสูบขึ้นไม่สุดมีระยะเหลือ ฉนั้นท่อที่ใหญ่ไปในฝั่งไอเสีย อากาศจึงเร็วไม่เพียงพอ ที่จะนำอากาศเสียออกจากกระบอกสูบได้หมด
ในรอบต่อไปเครื่องจึงมีอากาศเสียค้างอยู่นิดหน่อย ทำให้เครื่องไม่แรง เค้าถึงต้องมีท่อสูตรของแต่ละรุ่นแต่ละยี้ห้อ ให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์ ไม่ใช่ใหญ่เข้าไว้แล้วจะดี ความใหญ่ของท่อนั้นมีความละเอียดอ่อนถ้าเราโมเครื่อง ก็ต้องคิดสูตรท่อใหม่ เครื่องตัวเดียวกัน อย่าง 20V อาจมีความใหญ่ได้ ตั้งแต่ 2.2-2.5
แล้วแต่การโม ของแต่ละคน
 
ความเร็วของอากาศคือ หัวใจครับ ใหญ่ไปสั้นไป เล็กไปยาวไป ไม่ใช่เรื่องดี

***ปล ผมพิมพ์เองยังสับสนเลย ถ้าอ่านแล้วสับสนลองอ่านซ้ำดูนะครับ 555+ ***
*** สิ่งนี้เป็นทฤษฎีส่วนตัวล้วน ๆ ไม่ได้ copy มาจากที่อื่น ฉนั้นอาจผิดก็ได้ ***
ตามนี้เลยครับ
บันทึกการเข้า

mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2014 17:44:02 »

การแต่งเครื่องให้แรงทั้งต้นและปลาย ไม่ใช่ว่า จะเอาแต่ ช่อง หรือ ทางเดินไอดีใหญ่และสั้น เข้าว่า แล้วเพิ่มน้ำมัน ไฟ เอาอย่างเดียวนะครับ
ถ้าไม่อย่างนั้น รอบต้น ๆ ให้ช่องไอดีกว้าง ๆ สั้นๆไว้ก่อน แล้วเพิ่มน้ำมันกับ ไฟ ก็จบ กรณีนี้ ขอยกเว้นรถสนาม ที่ใช้ อัตราทดเกียร์จัด ๆ แล้วใช้แต่รอบ
สูง ๆ เท่านั้น ใหญ่และสั้นเข้าว่าดีที่สุดอยู่แล้ว

แต่เรื่องความแรงของรถบ้านๆ  มันคือความเร็วอากาศล้วน ๆ ครับของเครื่อง N/A ที่มีผลทำให้ แรงบิด แรงม้าจะดีในรอบต่าง ๆ กัน หลักการของ V-tech , vvtl-i
-ช่องไอดีแคบ ๆ หรือว่า ท่อยาว ๆ นั้น อากาศจะไหลดีและเร็ว มีความต่อเนื่องในรอบต่ำ ๆ มากกว่า ระบบ v-tech จึงให้ ระแคมยกน้อย ๆ แคบ ๆ มีแรงบิดใช้ในรอบต่ำ
-ช่องไอดีใหญ่ ๆ หรือว่า ท่อสั้น ๆ อย่างปากแตรนั้น อากาศจะไหลดีและเร็ว มีความนต่อเนื่องในรอบที่สูง ๆ เหมือนกับ V-tech เปิดระยะยกในรอบสูง ๆ ให้มากตาม

ถ้าใหญ่และสั้นแล้วดี ในทุกรอบเครื่อง คงไม่คิด v-tech , vvtl-i หรือ valvematic แน่นอนครับ

การใส่ปากแตร ทำให้รอบต้น แย่ลง แน่นอนครับ การใส่กล่องอาจใช้เรื่องไฟ เค้นได้ จึงได้แรงบิดเพิ่มในรอบต้นได้นิดหน่อยแต่ก็มีขีดจำกัด
แต่รอบปลายนั้น มันดีขึ้นแน่ ๆ ครับ

การประจุของอากาศในกระบอกสูบนั้น สำคัญมาก ๆ ในเรื่องของความเร็วอากาศ เพราะถ้าความเร็วเหมาะสมในรอบนั้น จะทำให้อากาศที่
อยู่ตามหลังมา วิ่งด้วยความเร็วตามมาด้วยความสะดวก เหมาะที่สุด   เป็นหลักการ แทนที่ของ ศูนย์ญากาศ ครับ เหมือนกับ เราใช้ สายยาง
จุ่มไว้ที่ในถังน้ำ จากนั้นเราก็ดูดจนน้ำไหล ออกมา เราก็วางสายไว้ให้ต่ำกว่าระดับ น้ำ น้ำมันจะก็ไหล ตามกันออกมาจนหมดแบบไม่ยากเย็น

อากาศก็เหมือนกันครับ ถ้าความเร็วอากาศที่ไหลเข้าท่อไอดี เร็วพอ อากาศที่ตามหลังจากไหลตามกันเข้ามาที่กระบอกสูบอย่างต่อเนื่องและเร็ว
ประจุอากาศได้มาก และเต็ม กระบอกสูบได้ดีที่สุด
ไอเสียก็เช่นกันต้องใช้ความเร็วในการนำออกที่เหมาะสมที่สุด เพื่อให้ อากาศที่ออกไปทางท่อไอเสียมีความเร็วที่เหมาะสม จึงสามารถดึง ไอเสียออก
จากห้องเผาใหม้ได้ดีที่สุด เพราะลำพังลูกสูบไม่สามารถนำไอเสียออกได้หมดด้วยตัวเองครับ เพราะลูกสูบขึ้นไม่สุดมีระยะเหลือ ฉนั้นท่อที่ใหญ่ไปในฝั่งไอเสีย อากาศจึงเร็วไม่เพียงพอ ที่จะนำอากาศเสียออกจากกระบอกสูบได้หมด
ในรอบต่อไปเครื่องจึงมีอากาศเสียค้างอยู่นิดหน่อย ทำให้เครื่องไม่แรง เค้าถึงต้องมีท่อสูตรของแต่ละรุ่นแต่ละยี้ห้อ ให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์ ไม่ใช่ใหญ่เข้าไว้แล้วจะดี ความใหญ่ของท่อนั้นมีความละเอียดอ่อนถ้าเราโมเครื่อง ก็ต้องคิดสูตรท่อใหม่ เครื่องตัวเดียวกัน อย่าง 20V อาจมีความใหญ่ได้ ตั้งแต่ 2.2-2.5
แล้วแต่การโม ของแต่ละคน
 
ความเร็วของอากาศคือ หัวใจครับ ใหญ่ไปสั้นไป เล็กไปยาวไป ไม่ใช่เรื่องดี

***ปล ผมพิมพ์เองยังสับสนเลย ถ้าอ่านแล้วสับสนลองอ่านซ้ำดูนะครับ 555+ ***
*** สิ่งนี้เป็นทฤษฎีส่วนตัวล้วน ๆ ไม่ได้ copy มาจากที่อื่น ฉนั้นอาจผิดก็ได้ ***

ชัดเจน ครับ
ตรงใจผมเลยครับ  แต่ ตัวผมนึกมาเขียนไม่ออกจากประะสบการในการใช้เครื่องมันติดอยู่ ตรงไหนสักที่ หนึ่ง
พอมาอ่าน ใช้เลยตามนี้  ชัว ชัดเจน ยิ่งฝาดำ ใช้ เลยครับ  ขอบพระคุณมากๆครับ (ติดอยู่ในใจนานและ)
บันทึกการเข้า

mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2014 17:44:54 »

ขอถามนิดนึงคับ
ถ้าใส่ปากแตรอย่างเดียว รถเดิมๆ ไม่มีกล่อง รถจะวิ่งดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเดิมคับผม
ส่วนตัวผมว่าต้นหายอ่ะครับเพราะอากาศเข้าเยอะแต่รอบปลายไหลดี
เพราะตอนนี้ผมก็ไม่มีกล่องแต่มีกล่องก็จะดีกว่าเพราะสามารถจูนไฟจูนน้ำมันได้ให้เหมาะสมกับอากาศที่เข้าอ่ะครับ
สุดยอด

น้าเรื่อง เสียง ดังมากไหมใช้ รอบ สูงและ รอบ ต่ำ เข้ามาในห้องโดย สาร มากไหม  คำนับ
รอบต่ำไม่ดัง รอบสูงคุยไม่ได้เลย555แสบหูมาก555

ฝาดำ เราใช้รอบสูงด้วย  คิดหนัก เลย  คำนับ
บันทึกการเข้า

~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2014 22:16:02 »

ลองดูครับแล้วแต่บุคคลล้วนว่ารับได้แค่ไหน
ถ้า6พันรอบขึ้นไปดังแต่ถ้าอยู่3-4พันขับปกติไม่เท่าไหร่
บันทึกการเข้า

อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2014 22:59:28 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ  งอแง
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2014 23:33:29 »

แอบดู
ซุ่มเด่วๆๆๆ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!