AE. Racing Club
02 พฤศจิกายน 2024 05:40:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนขอความรู้จากกูรูเรื่องเข็มความร้อนครับ  (อ่าน 979 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
manyou
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 91


ส่วนหนึ่งของชีวิต...ขออุทิศเพื่อสังคม


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2014 20:07:41 »

เครื่อง5AFE เปิดฝาสูบเปลี่ยนประเก็นเนื่องจากประเก็นแตกหลังจากนั้นเข็มความร้อนก็ขึ้นตามภาพครับก่อนเปิดฝาสูบเข็มรถขึ้นไม่เคยเกินครึ่งเข็มนอกขึ้นอยู่ประมาณ180-190องศาฟาเรนไฮร์ แต่ก็ขึ้นอยู่แค่ในรูปน่ะครับไม่ขึ้นเกินกว่านี้ทั้งขับในเมืองและวิ่งทางไกลความเร็วสูงสุดที่ขับไม่เกิน140Km/H รถผมต่อพัดลมแบบติดตลอดครับ อยากถามผู้รู้ว่าต้องแก้ไขยังไงให้เข็มกลับมาขึ้นแบบปกติครับ เช็คพัดลมทำงานปกติ ล้างหม้อน้ำแล้วครับ แล้วถ้าปล่อยไว้แบบนี้จะเป็นอันตรายต่อเครื่องยนต์ไหมครับ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบทีครับ เครียดมาก ขอบคุณมากครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2014 20:39:57 »

C=(5/9)(F-32)  สูตรแปลงก่อน ฟาเรนไฮต์ ไม่ถนัด
180F = 82.22 C
190F =  87.78 C
ของผม เกจ์นอกต่อแบบ odb1 อุณหภูมิก็ขึ้น 86-88 บางจังหวะ ขึ้นไป 90 พัดลมจะทำงานเบอร์ 2 แล้วก็ลงมา ส่วนตัวผมเชื่อเกจ์นอกมากกว่าในเรือนไมล์ เพราะผมเคยประเก็นแตกเหมือนกัน ความร้อนขึ้น ในไมล์ก็ยังครึ่งเหมือนเดิม

อุณหภูมิประมาณนร้ผมว่าปกตินะ
บันทึกการเข้า

manyou
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 91


ส่วนหนึ่งของชีวิต...ขออุทิศเพื่อสังคม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2014 22:51:45 »

C=(5/9)(F-32)  สูตรแปลงก่อน ฟาเรนไฮต์ ไม่ถนัด
180F = 82.22 C
190F =  87.78 C
ของผม เกจ์นอกต่อแบบ odb1 อุณหภูมิก็ขึ้น 86-88 บางจังหวะ ขึ้นไป 90 พัดลมจะทำงานเบอร์ 2 แล้วก็ลงมา ส่วนตัวผมเชื่อเกจ์นอกมากกว่าในเรือนไมล์ เพราะผมเคยประเก็นแตกเหมือนกัน ความร้อนขึ้น ในไมล์ก็ยังครึ่งเหมือนเดิม

อุณหภูมิประมาณนร้ผมว่าปกตินะ
แต่ของผมดูจากตารางเปรียบเทียบอุณหภูมิน่าจะอยู่ที่ 95-97 อ่ะครับ ขอบคุณมากครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2014 11:49:24 »

ของผมก็เป็นเหมือนกันแต่ของผมผมฮอลเครื่องใหม่เข็มความร้อนก็ขึ้นระดับนี้น่ะพัดลมก็ติดตลอดเหมือนกัน สงสัยเมื่อก่อนวาล์วน้ำมันค้างตอนเปิดเลยทำให้น้ำไหลเวียนตลอดเข็มเลยไม่ค่อยขึ้นแต่ตอนที่ฮอลเครื่องผมเปลี่ยนวาล์วน้ำเป็น76.5ก็ขึ้นประมาณนี้
บันทึกการเข้า
manyou
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 91


ส่วนหนึ่งของชีวิต...ขออุทิศเพื่อสังคม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2014 21:13:34 »

ของผมก็เป็นเหมือนกันแต่ของผมผมฮอลเครื่องใหม่เข็มความร้อนก็ขึ้นระดับนี้น่ะพัดลมก็ติดตลอดเหมือนกัน สงสัยเมื่อก่อนวาล์วน้ำมันค้างตอนเปิดเลยทำให้น้ำไหลเวียนตลอดเข็มเลยไม่ค่อยขึ้นแต่ตอนที่ฮอลเครื่องผมเปลี่ยนวาล์วน้ำเป็น76.5ก็ขึ้นประมาณนี้
ขอบคุณครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

manyou
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 91


ส่วนหนึ่งของชีวิต...ขออุทิศเพื่อสังคม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2014 21:52:24 »

แก้ไขได้แล้วครับสรุปเป็นที่ตัวเซนเซอร์ที่อยู่ตรงปั๊มน้ำเป็นของที่ซื้อจากร้านอะไหล่ทำให้อ่านค่าเพี้ยนเข็มขึ้นไม่ตรงครับวันนี้ซื้อเซนเซอร์จากเชียงกงมาใส่เข็มขึ้นปกติแล้วครับ ขอบคุณครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!