AE. Racing Club
01 พฤศจิกายน 2024 23:22:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หัวเพลาขับถอดยังไง,รูถ่ายน้ำมันเกียรm/tอยู่ไหนและการตั้งวาวล์ของ4a-feแบบถอดแคม  (อ่าน 3782 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sex.com
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2014 09:56:30 »

 สอบถามเกี่ยวกับเครื่อง4a-feดังนี้ครับ
   1.ถอดเพลาขับออกมาข้างนอกทั้งเส้นแล้ว อยากรู้ว่าส่วนที่ตรงหัวเพลานอกและในถอดยังไงครับขอวิธีทำด้วยครับ และใช้จาระบียี่ห้ออะไรแบบไหนครับ ขอแบบละเอียดด้วยครับ
   2.รูน๊อตถ่ายและเติมน้ำมันเกียร์ธรรมดามันอยู่ตรงไหน และใช้น้ำมันเกียรเกรดเท่าไหร่ เบอรอะไร เติมกี่ลิตรครับ
   3.จะตั้งวาวล์แบบถอดแคมไอดีไอเสียออกมา อยากถามว่าต้องถอดพูเล่ย์หน้าเครื่อง(ล่าง)กับพูเล่ย์ตัวบนแล้วถอดสายพานไทมิ่งออกมาไหมครับหรือว่าถอดเฉพาะพูเล่ย์ตัวบนอย่างเดียวอ่ะ ขอบคุณครับ (เคยเปิดฝาสูบด้วยตนเองของเครื่อง1เจมา)เคยแต่ซ่อมรถขับหลังไม่เคยเล่นรถขับหน้าเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กรกฎาคม 2014 11:03:08 โดย sex.com » บันทึกการเข้า
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2014 11:46:10 »

 ผมตอบแบบที่ผมรู้มาน่ะครับ1.ถอดเพลาขับออกมาข้างนอกทั้งเส้นแล้ว อยากรู้ว่าส่วนที่ตรงหัวเพลานอกและในถอดยังไงครับขอวิธีทำด้วยครับ และใช้จาระบียี่ห้ออะไรแบบไหนครับ ขอแบบละเอียดด้วยครับ วิธีถอดหัวเพลามันจะมีกิ๊ฟแบบแหวน
ล็อคอยู่ครับใช้คีมปากถ่างถ่างกิ๊ฟลอ็คออกแล้งดึงออกเลย จาระบีใช้จาระบีเพลาขับครับ
2.รูน๊อตถ่ายและเติมน้ำมันเกียร์ธรรมดามันอยู่ตรงไหน และใช้น้ำมันเกียรเกรดเท่าไหร่ เบอรอะไร เติมกี่ลิตรครับอยู่ตรงข้างเสื้อเกียร์ครับเป็นน็อตเบอร์24 ตอนใส่ควรเปลี่ยนแหวนอลูมิเนียมด้วยตัวละ70บาทใช้2ตัว น้ำมันเกียร์เบอร์ใช้80w-90ครับ เติมจนกว่ามันจะล้นออก(2.5-2.8ลิตรโดยประมาณ) 3.จะตั้งวาวล์แบบถอดแคมไอดีไอเสียออกมา อยากถามว่าต้องถอดพูเล่ย์หน้าเครื่อง(ล่าง)กับพูเล่ย์ตัวบนแล้วถอดสายพานไทมิ่งออกมาไหมครับหรือว่าถอดเฉพาะพูเล่ย์ตัวบนอย่างเดียวอ่ะพูเล่หน้าเครื่องตัวล่างไม่ต้องถอด ตัวบนถอดไม่ได้ยึดติดกับเพลาลูกเบี้ยว แต่ตอนถอดต้องตั้งมาร์คสายพานครับ แล้วก็ถอดสายพานไทม์มิ่งออกปกติ ตอนถอดเพลาลูกเบี้ยวสังเกตุมาร์คให้ดีด้วยใส่ผิดจะยุ่ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กรกฎาคม 2014 13:45:51 โดย tu_ranong » บันทึกการเข้า
sex.com
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2014 17:19:12 »

ผมตอบแบบที่ผมรู้มาน่ะครับ1.ถอดเพลาขับออกมาข้างนอกทั้งเส้นแล้ว อยากรู้ว่าส่วนที่ตรงหัวเพลานอกและในถอดยังไงครับขอวิธีทำด้วยครับ และใช้จาระบียี่ห้ออะไรแบบไหนครับ ขอแบบละเอียดด้วยครับ วิธีถอดหัวเพลามันจะมีกิ๊ฟแบบแหวน
ล็อคอยู่ครับใช้คีมปากถ่างถ่างกิ๊ฟลอ็คออกแล้งดึงออกเลย จาระบีใช้จาระบีเพลาขับครับ
2.รูน๊อตถ่ายและเติมน้ำมันเกียร์ธรรมดามันอยู่ตรงไหน และใช้น้ำมันเกียรเกรดเท่าไหร่ เบอรอะไร เติมกี่ลิตรครับอยู่ตรงข้างเสื้อเกียร์ครับเป็นน็อตเบอร์24 ตอนใส่ควรเปลี่ยนแหวนอลูมิเนียมด้วยตัวละ70บาทใช้2ตัว น้ำมันเกียร์เบอร์ใช้80w-90ครับ เติมจนกว่ามันจะล้นออก(2.5-2.8ลิตรโดยประมาณ) 3.จะตั้งวาวล์แบบถอดแคมไอดีไอเสียออกมา อยากถามว่าต้องถอดพูเล่ย์หน้าเครื่อง(ล่าง)กับพูเล่ย์ตัวบนแล้วถอดสายพานไทมิ่งออกมาไหมครับหรือว่าถอดเฉพาะพูเล่ย์ตัวบนอย่างเดียวอ่ะพูเล่หน้าเครื่องตัวล่างไม่ต้องถอด ตัวบนถอดไม่ได้ยึดติดกับเพลาลูกเบี้ยว แต่ตอนถอดต้องตั้งมาร์คสายพานครับ แล้วก็ถอดสายพานไทม์มิ่งออกปกติ ตอนถอดเพลาลูกเบี้ยวสังเกตุมาร์คให้ดีด้วยใส่ผิดจะยุ่ง
ขอบคุณมากครับพี่ ได้ความรู้เยอะเลยครับ สรุปว่าพูเล่ย์ล่างไม่ต้องถอด แต่ต้องตั้งมาร์คบนกับล่างให้ตรงกัน แล้วก็ถอดพูเล่ย์ตัวบน แล้วหาอะไรมาเกี่ยวสายพานไทมิ่งไว้หมายถึงไม่ต้องเอาสายพานไทมิ่งออกมาข้างนอกทั้งหมดใช่ไหมครับ แล้วก็ถอดแคมทั้งสองออกมา ใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2014 17:37:30 »


เพิ่มเติมจากน้า tu_ranong ใช้จาราบี เพลาโตโยต้า ราคา130 บาทอัดทั้ง2เส้น ใช้1กระปุ๊กครึ่ง ทั้งระบบ

หัวเพลาด้านในก่อนถอดทำตำนิไว้ด้วย ว่าด้านไหนหัวท้าย และ มุมไหน ตอนใส่ ใส่แหวนให้ลงบ่าด้วย

หัวเพลา นอก ผมไม่เคยถอด แต่เค้าบอกให้ใช้ค้อนปอนตอกแรงๆ ถึงจะออก

เป็นผม ถ้าคิดจะเปลี่ยน ผมไปเชียงกงเปลี่ยนยกเส้นดีก่วา เอามาอัดจาราบีใหม่ เพราะเราเปลี่ยนเอง ข้างละไม่เกิน1200บาท รับประกัน7วัน เอามาใส่ใช้เวลาไม่ถึง1วัน ลองขับ เลี้ยวสุด / เลี้ยวสุดแรงๆ / ขับทางขุขะ/ออกตัวแรงๆ / ถ้าดังถอดวิ่งไปเปลี่ยน
ถอดเองใส่เอง ค่าแรงไม่มี

ของผมคุยกันแบบนี้ รับประกัน7วัน เลื้ออัดจาราบีได้โดยไม่หมดประกัน ร้านโอเค ผมก้เอา

แต่เอามาผมดูแล้วจาราบียังอยู่แต่เป็นโคลน ใส่ใช้ไปก่อน รอยางขาดค่อยรื่อ ทำ








ถ่ายน้ำมันเกียร์ ซื้อแบบกระปุก 1ลิตรมา3กระปุก มาถึงก็ถ่ายน้ำมันเก่าออก แล้วเอาของใหม่บีบใส่ บีบใส่ จนล้น จบ
รูปมีแต่ยังไม่ได้ลงในเครื่อง555


ตั้งวาวล์ จะถอดแคม เพื่ออะไร ร้อนๆๆ ถ้าตั้งวาวล์อย่างเดียวอย่าทำแบบนั้นเลยมันเหนื่อย(ผมลองมาหมดแล้ว) ถ้าจะถ่อดเพื่อทำอย่างอื่นด้วยก็ทำไปตามจุดประสงค์

ตั้งวาวล์เอาไขควงแบน งัดขอบถ้วยแล้วเอาแม่เหล็กดูดแผ่นซิมออกดีก่วา






แนะนำตั้งวาวล์รถเก่าตั้งชิดหน่อย เช่นไอดี15-25 ก็ตั้ง15 ให้ได้ วาวล์จะชิดขึ้น ทำให้อัดตราเร่งดี เพราะวาวล์ถูกกดลงสุด

ที่ทำเพราะแคมมันสึก ลง แต่ห้าม ระยะห่างตำก่วาค่ามาตาฐานโรงงานนะ มันจะยัน  ถ้าเป็นรถลูกค้า ก็ตั้ง ไม่เกิน20 แต่ถ้ารถเราเองเอาต่ำไว้ เพราะเราตั้งบ่อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กรกฎาคม 2014 17:54:41 โดย แอลกอฮอ40ดีกรี » บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
sex.com
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2014 20:42:06 »

โอ้โห สุดยอดเลยครับพี่ความรู้ทั้งนั้นเลย ขอบคุณพี่ แอลกอฮอ40ดีกรีมากครับ คือผมเคยตั้งวาวล์ของเครื่องเจแบบงัดเอาแผ่นซิมออกมา งัดจนถ้วยบิ่นเลยเข็ด ปวดหลังโครต ก็เลยเข็ดกลัวจะซ้ำรอยเดิมอีก ส่วนเรื่องเพลาขับ คือรถผมเป็นมิตซูซีเดียอ่ะแต่วางเครื่อง4a-feหัวเพลานอกใช้ของซีเดียแต่ข้างในใช้โตโยต้าอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2014 21:56:28 »

โอ้โห สุดยอดเลยครับพี่ความรู้ทั้งนั้นเลย ขอบคุณพี่ แอลกอฮอ40ดีกรีมากครับ คือผมเคยตั้งวาวล์ของเครื่องเจแบบงัดเอาแผ่นซิมออกมา งัดจนถ้วยบิ่นเลยเข็ด ปวดหลังโครต ก็เลยเข็ดกลัวจะซ้ำรอยเดิมอีก ส่วนเรื่องเพลาขับ คือรถผมเป็นมิตซูซีเดียอ่ะแต่วางเครื่อง4a-feหัวเพลานอกใช้ของซีเดียแต่ข้างในใช้โตโยต้าอ่ะครับ
จ้า ตอกออกย่างเดียว  ถ้าไม่อยากตอกออก ขายมิซู มาเล่นโตโยต้า รับลองมันส์

เรื่องการงัดถ้วยซิม ตอนแรกผมไม่เชื่อ ว่ามันจะแตกได้ยังไง มันแข็งมากๆๆ  เลยลอง คือตั้งใจเลยเหละ(ของมีเปลี่ยน) จังหวะที่งัดไม่แตกแน่นอนครับ เพราะเรางัดบนแผ่นซิม แต่ตอนเราปล่อย(ดึงปลายไขควงออก) ถ้าชักออกเลยไม่เอาไขควงอีกตัวงัดรอไว้ มีสิทแตกได้ครับ แต่น้อยมากๆ

ใช้แบบงัดดีกว่า หาไขควงเก่าๆเอาน๊อตตัวเมียเบอร์10 เชื่อมติด แล้วใส่น๊อตตัวผู้ที่เจียร์ขอบ(ให้พอดีกับขอบถ้วยซิม) ก็ได้ครับ

เอาไขควงแบน งอ ยาว มางัดบนถ้วย แล้วเอาไขควงที่ทำมาค้ำไว้ จบครับ


ถ้ารื้อแคมออมา มันจะดันสปริงวาวล์ขึ้นมาหมด วาวล์จะปิดหมด  เราจะต้องวัดค่าซิมทุกตัวแล้วก่อนถอด   ถามว่าคุณแม่นแค่ไหน ผมยังเคยพาดเลย  จะพาลให้น๊อต ที่ยืดประกับแคมขาดออกด้วย ถ้าไม่เก๋าอย่ารื้อ เดี๋ยวจะมาโพสถามอีกว่าจะเอาน๊อตขาดออกยังไง555

อย่าทำเลยเดี๋ยวบานปลายปลายจะบาน ตั้งไม่ได้ก้วิ่งเข้าร้าน ถ้าคิดว่าแผ่นซิมเยอะก็ทำไป ทำได้คราวหน้าก็ไม่ต้องจ้างเขา เราทำเองได้ก็ดีเพราะต้องตั้งวาวล์ทุกๆ20000 ก.ม ท่นเงินไปเยอะ  ถ้าแผ่นซิมมีน้อยก้ไปร้านสังฆะภัณ ร้านที่ขายสังฆะทาน  ไปซื้อแผ่นทองแดงมา2แผ่น(จะซื้อสัฆะทานมาถวายพระด้วยก็ได้นะเพราะเงินเหลือ555)
เอาแผ่นซิมวางทาบลงแล้วตัดกลมๆเท่ากับแผ่นซิมอย่าให้แน่นอย่าให้หลวมไป วางใต้แผ่นซิมได้ประมาณไม่เกิน3แผ่น ถ้าว่างเยอะแผ่นซิมจะตกออกจากถ้วย ทั้งแคมและถ้วยจะพัง  ช่วยได้เยอะ

ใช้กรณีหาค่าแผ่นซิมไม่ได้ จริงๆ ถ้าไม่จำเป็นอย่าทำ  มันไม่เป็นอะไรหรอก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กรกฎาคม 2014 21:58:34 โดย แอลกอฮอ40ดีกรี » บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
sex.com
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2014 23:22:27 »

พี่เด่งจังนับถือครับ แม่เหล็กดูดซิมหาซื้อได้ที่ไหนครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
sex.com
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2014 23:23:35 »

ขออภัยพิมผิด"พี่เก่งจัง"
บันทึกการเข้า
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2014 08:30:47 »

ถ้ารื้อแคมออมา มันจะดันสปริงวาวล์ขึ้นมาหมด วาวล์จะปิดหมด  เราจะต้องวัดค่าซิมทุกตัวแล้วก่อนถอด   ถามว่าคุณแม่นแค่ไหน ผมยังเคยพาดเลย  จะพาลให้น๊อต ที่ยืดประกับแคมขาดออกด้วย ถ้าไม่เก๋าอย่ารื้อ เดี๋ยวจะมาโพสถามอีกว่าจะเอาน๊อตขาดออกยังไง555ของน้าแค่น็อตยึดประกับแคม แต่!!ของช่างมันเล่นน็อตฝาสูบขาดเลยครับน้าโชคดีที่มีสำรอง สาเหตุมาจากเปิดฝาหลายรอบ3รอบมั้ง รอบแรก+ฝาสูบใหม่ทั้งชุด(มือสองแต่ไม่ได้บดวาล์ว)ปะเก็นแท้ศูนย์ประกอบเสร็จเดินเครื่องได้ปกติแต่มีน้ำผุดก็ยกลง รอบ2ประกอบกลับก็ยังเป็นเหมือนเดิม(สาเหตุมาจากช่างไม่ขันปอด์นน็อตฝาสูบ) รอบ3ฝาสูบเดิมๆติดรถ(บดวาล์วเรียบร้อยแล้ว)+ปะเก็นเดิมที่ติดกับฝาเดิมแต่ช่างอีกคนไล่ขันปอด์นฝาสูบทุกตัวแต่ตัวสุดท้ายขาด รอบ4 ใส่ฝาสูบเดิมๆ(ที่บดวาล์วแล้วรอบนี้ขันปอด์นทุกตัว)+ปะเก็น1.5สั่งจากร้านแอนโทนี่เดินเครื่องปกติแต่เสียงท่อดังยังกะซูบารุ แถมเดินเบาแบบหอบๆอีก ถอนหายใจ ถอนหายใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กรกฎาคม 2014 08:33:37 โดย tu_ranong » บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2014 18:11:26 »

ถ้ารื้อแคมออมา มันจะดันสปริงวาวล์ขึ้นมาหมด วาวล์จะปิดหมด  เราจะต้องวัดค่าซิมทุกตัวแล้วก่อนถอด   ถามว่าคุณแม่นแค่ไหน ผมยังเคยพาดเลย  จะพาลให้น๊อต ที่ยืดประกับแคมขาดออกด้วย ถ้าไม่เก๋าอย่ารื้อ เดี๋ยวจะมาโพสถามอีกว่าจะเอาน๊อตขาดออกยังไง555ของน้าแค่น็อตยึดประกับแคม แต่!!ของช่างมันเล่นน็อตฝาสูบขาดเลยครับน้าโชคดีที่มีสำรอง สาเหตุมาจากเปิดฝาหลายรอบ3รอบมั้ง รอบแรก+ฝาสูบใหม่ทั้งชุด(มือสองแต่ไม่ได้บดวาล์ว)ปะเก็นแท้ศูนย์ประกอบเสร็จเดินเครื่องได้ปกติแต่มีน้ำผุดก็ยกลง รอบ2ประกอบกลับก็ยังเป็นเหมือนเดิม(สาเหตุมาจากช่างไม่ขันปอด์นน็อตฝาสูบ) รอบ3ฝาสูบเดิมๆติดรถ(บดวาล์วเรียบร้อยแล้ว)+ปะเก็นเดิมที่ติดกับฝาเดิมแต่ช่างอีกคนไล่ขันปอด์นฝาสูบทุกตัวแต่ตัวสุดท้ายขาด รอบ4 ใส่ฝาสูบเดิมๆ(ที่บดวาล์วแล้วรอบนี้ขันปอด์นทุกตัว)+ปะเก็น1.5สั่งจากร้านแอนโทนี่เดินเครื่องปกติแต่เสียงท่อดังยังกะซูบารุ แถมเดินเบาแบบหอบๆอีก ถอนหายใจ ถอนหายใจ

ผมก็เคยขาดครับ1ตัว ตอนนั้นยังไม่มีประแจปอน์ หาซื้อไม่ได้-ไม่มีเงินด้วย ก็เดาล้วนๆ ขาดตอนขันเข้า แต่มีความรู้สึกว่ามันขาด เลยรีบขันออกมา อันที่ขาดมันก็ตามมาด้วย โชคดี

การขันน๊อตฝาสูบ ใช้ขันได้ไม่เกิน3ครั้งจากเรา(น๊อตเชียงกง) ถ้าเกินตัดใจทิ้งไปเถอะอย่าเสียดาย  เพราะถ้าไม่ขาดมันก็ยืดหมด หาซื้อเอาตามเชียงกง ดูเกียวดีไม่ล้ม สั้น-ยาวผมซื้้อตัวละ10บาท 10-20ตัวไปเลย เคยไปซื้อรอบแรกได้ราคานั้น พอไปซื้อรอบสองตัวละร้อย ผมไม่เอาเลยหาของใหม่ดีก่วา แต่สุดท้ายก็ยอมขายให้ผมในราคาเดิม
ได้แล้วเอามาเก็บแช่น้ำมันไว้ เวลาใช้จะได้ไม่ต้องวิ่งหา เพราะบางที่เครื่องจะวางได้แล้ว ดันมารอน๊อตแค่ตัวดียวเอง555

ในส่วนของน๊อตประกับแคม ถ้าขาด  และไม่มีตู้เชื่อม ก็ให้ประกอบให้หมดทุกส่วน ยกเว้นประกับแคมที่น๊อตขาด ปิดฝาแล้วขับไปที่ร้านที่มีตู้เชื่อม หรืออู่ ให้เขาเชื่อมเอาออกให้ ง่ายๆครับ เปิดไฟแรงสุด เชื่อมพอกมันขึ้นมา แล้วเอาคีมล๊อคจับออก ฝาสูบไม่ละลายครับ ผมทำมาหลายครั้งแล้ว 555


ส่วนเรื่องช่างที่น้าพูด ก็สุดยอดนะ ห่วย ผมเรื่อเครื่องครั้งเดียว ประกอบครั้งเดียว น้ำไม่มีปิ้นออกจากฝาสูบเลย ไม่มีการมารื้อทำซ้ำ มีแต่เก็บงานเล็กๆน้อย ที่ทำครั้งเดียวแบบชัวๆ เพราะ ผมไม่มีรอกยก จ้างรถฮียบ(รถยกข้างบ้าน) มีเงินค่ายกเป็นเดิมพัน  ถ้าเครื่องยกวางแล้วต้องติด ถ้าไม่ติด ก็เสียตังค่ายกลงยกขึ้นอีก แค่วางเครื่อง10นาทีผมโนไป500บาทงะ ถ้าทำสัก4รอบละ เท่าไร เป็นไงกดดันมะ


ถ้าน็อตฝาสูบขันตามค่าที่เค้ากำหนดมา ไม่มีขาดครับ ยกเว้น น๊อตยืด ถูกใช้งานมาหลายครั้ง 22ปอน์ 2ฉาก ฝาลาย4เอเอฟอี รับลองน้ำไม่มีปิ้นครับ  สรุปน้าโนช่างยำเครื่องซะเละเลย อ้าก


ของผม เอง ยังยำของตัวเองเลยรอบแรก ยำซะ แทบจะทิ้งเครื่องเลย ทุกส่วน ตั้งแต่ภายในยันภายนอก ประกับเมนชาป์ร ก็เละ ชาป์รก้เละข้อเหวี่ยงก็เละ ทำจนเป็น ทุกวันนี้ไอ้ที่เละๆถอดทิ้งหมดและ สมบูรณ์100เปอร์เซน
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2014 09:33:32 »

ถ้ารื้อแคมออมา มันจะดันสปริงวาวล์ขึ้นมาหมด วาวล์จะปิดหมด  เราจะต้องวัดค่าซิมทุกตัวแล้วก่อนถอด   ถามว่าคุณแม่นแค่ไหน ผมยังเคยพาดเลย  จะพาลให้น๊อต ที่ยืดประกับแคมขาดออกด้วย ถ้าไม่เก๋าอย่ารื้อ เดี๋ยวจะมาโพสถามอีกว่าจะเอาน๊อตขาดออกยังไง555ของน้าแค่น็อตยึดประกับแคม แต่!!ของช่างมันเล่นน็อตฝาสูบขาดเลยครับน้าโชคดีที่มีสำรอง สาเหตุมาจากเปิดฝาหลายรอบ3รอบมั้ง รอบแรก+ฝาสูบใหม่ทั้งชุด(มือสองแต่ไม่ได้บดวาล์ว)ปะเก็นแท้ศูนย์ประกอบเสร็จเดินเครื่องได้ปกติแต่มีน้ำผุดก็ยกลง รอบ2ประกอบกลับก็ยังเป็นเหมือนเดิม(สาเหตุมาจากช่างไม่ขันปอด์นน็อตฝาสูบ) รอบ3ฝาสูบเดิมๆติดรถ(บดวาล์วเรียบร้อยแล้ว)+ปะเก็นเดิมที่ติดกับฝาเดิมแต่ช่างอีกคนไล่ขันปอด์นฝาสูบทุกตัวแต่ตัวสุดท้ายขาด รอบ4 ใส่ฝาสูบเดิมๆ(ที่บดวาล์วแล้วรอบนี้ขันปอด์นทุกตัว)+ปะเก็น1.5สั่งจากร้านแอนโทนี่เดินเครื่องปกติแต่เสียงท่อดังยังกะซูบารุ แถมเดินเบาแบบหอบๆอีก ถอนหายใจ ถอนหายใจ

ผมก็เคยขาดครับ1ตัว ตอนนั้นยังไม่มีประแจปอน์ หาซื้อไม่ได้-ไม่มีเงินด้วย ก็เดาล้วนๆ ขาดตอนขันเข้า แต่มีความรู้สึกว่ามันขาด เลยรีบขันออกมา อันที่ขาดมันก็ตามมาด้วย โชคดี

การขันน๊อตฝาสูบ ใช้ขันได้ไม่เกิน3ครั้งจากเรา(น๊อตเชียงกง) ถ้าเกินตัดใจทิ้งไปเถอะอย่าเสียดาย  เพราะถ้าไม่ขาดมันก็ยืดหมด หาซื้อเอาตามเชียงกง ดูเกียวดีไม่ล้ม สั้น-ยาวผมซื้้อตัวละ10บาท 10-20ตัวไปเลย เคยไปซื้อรอบแรกได้ราคานั้น พอไปซื้อรอบสองตัวละร้อย ผมไม่เอาเลยหาของใหม่ดีก่วา แต่สุดท้ายก็ยอมขายให้ผมในราคาเดิม
ได้แล้วเอามาเก็บแช่น้ำมันไว้ เวลาใช้จะได้ไม่ต้องวิ่งหา เพราะบางที่เครื่องจะวางได้แล้ว ดันมารอน๊อตแค่ตัวดียวเอง555

ในส่วนของน๊อตประกับแคม ถ้าขาด  และไม่มีตู้เชื่อม ก็ให้ประกอบให้หมดทุกส่วน ยกเว้นประกับแคมที่น๊อตขาด ปิดฝาแล้วขับไปที่ร้านที่มีตู้เชื่อม หรืออู่ ให้เขาเชื่อมเอาออกให้ ง่ายๆครับ เปิดไฟแรงสุด เชื่อมพอกมันขึ้นมา แล้วเอาคีมล๊อคจับออก ฝาสูบไม่ละลายครับ ผมทำมาหลายครั้งแล้ว 555


ส่วนเรื่องช่างที่น้าพูด ก็สุดยอดนะ ห่วย ผมเรื่อเครื่องครั้งเดียว ประกอบครั้งเดียว น้ำไม่มีปิ้นออกจากฝาสูบเลย ไม่มีการมารื้อทำซ้ำ มีแต่เก็บงานเล็กๆน้อย ที่ทำครั้งเดียวแบบชัวๆ เพราะ ผมไม่มีรอกยก จ้างรถฮียบ(รถยกข้างบ้าน) มีเงินค่ายกเป็นเดิมพัน  ถ้าเครื่องยกวางแล้วต้องติด ถ้าไม่ติด ก็เสียตังค่ายกลงยกขึ้นอีก แค่วางเครื่อง10นาทีผมโนไป500บาทงะ ถ้าทำสัก4รอบละ เท่าไร เป็นไงกดดันมะ


ถ้าน็อตฝาสูบขันตามค่าที่เค้ากำหนดมา ไม่มีขาดครับ ยกเว้น น๊อตยืด ถูกใช้งานมาหลายครั้ง 22ปอน์ 2ฉาก ฝาลาย4เอเอฟอี รับลองน้ำไม่มีปิ้นครับ  สรุปน้าโนช่างยำเครื่องซะเละเลย อ้าก


ของผม เอง ยังยำของตัวเองเลยรอบแรก ยำซะ แทบจะทิ้งเครื่องเลย ทุกส่วน ตั้งแต่ภายในยันภายนอก ประกับเมนชาป์ร ก็เละ ชาป์รก้เละข้อเหวี่ยงก็เละ ทำจนเป็น ทุกวันนี้ไอ้ที่เละๆถอดทิ้งหมดและ สมบูรณ์100เปอร์เซน
ผมมันน้ำท่วมปากอ่ะน้าพูดมากมันก็ไม่ทำให้(เพื่อนกัน)พอบอกมันมันก็ตอกกลับว่าเก่งนักก็ทำเองซะงั้นแต่ผมกะว่ารรันอินซัก5000โลผมจะเปิดฝามาขันปอด์นอีกซักที่กันเหนียว ตอนนี้จอดสงบนิ่งในโรงรถ ขับมอไซด์มาทำงานตากฝนทุกวัน แต่กลับไปผมก็ติดเดินเครื่องทุกวันแหละครับให้พอน้ำเวียนก็ดับเครื่อง ตอนนี้ตอนขับมันเหมือเครื่องจะอั้นๆตอน2000-3000รอบแต่ถ้าขับแบบซัดๆลากรอบก็ปกติ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!