AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 19:44:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใส่กรองอากาศแบบเปลือยดีไหม  (อ่าน 3648 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2557 22:42:56 »

รบกวนน้า ๆ ครับผม ใส่กรองเปลือยดีมั๊ยครับ เช่นพวก เห็ดเขียว HKS , กรองแสตนเลส D1 กรองแสตนเลส hurricane ตามlinke http://www.auto191.com/index.php?lay=show&ac=article&Ntype=30&thispage=1
กรองพวกนี้ดีมั๊ยครับแล้วมันดีจริงตามโฆษณาจริงหรือปล่าว ถามอีกนิ๊ดครับ มันต่างจากกรองเดิมมากมั๊ยครับ 
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2557 23:42:37 »

อยากรู้ต้องลองครับ แต่ถ้าจะใส่แนะนำให้กั้น บังความร้อนในห้องเครื่อง และต่อท่อดักอากาศ มาเป่าเข้าตรงหน้ากรองด้วยเน้อ จ๊ะ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2557 06:13:36 »

ขอบคุณครับน้า แล้วกรองอากาศอันไหนเสียงดี ๆ แล้วก็ดูอากาศดี ๆ ครับ??
บันทึกการเข้า
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2557 08:34:28 »

เลือกเอาเลยชอบแบบไหน
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2557 09:01:28 »

จากภาพข้างบน เน้นอีกนิดว่าถ้าจะใส่ต้องของแท้ ของทำเหมือนของสำเนา คุณภาพการใช้งานไม่เทียบเท่าของแท้เน้อ จ๊ะ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2557 09:10:05 »

หม้อกรองอากาศเดิม ๆ ติดรถ แต่เปลี่ยนแผ่นกรองซิ่งใส่เอาดีที่สุดครับ

เช่น พวก K&N หรืออื่น ๆ ครับผม
บันทึกการเข้า
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2557 09:51:02 »

หม้อกรองอากาศเดิม ๆ ติดรถ แต่เปลี่ยนแผ่นกรองซิ่งใส่เอาดีที่สุดครับ

เช่น พวก K&N หรืออื่น ๆ ครับผม
ใช่ครับกรองเดิมก็ดีน่ะแต่ถ้าอยากดีกว่าเดิมก็หาแบบแผ่นที่ใส่ในกรองเดิมได้(ของแท้น่ะ)
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2557 11:34:59 »

มีขายแถวไหนบ้างคับ ว่าจะลองแบบที่ใส่ในกรองเดิม
บันทึกการเข้า
Praphon
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2557 13:01:52 »

ผมเคยใช้กับ AE101 อยู่พักหนึ่ง โดยใช้ทั้ง 2 รูปแบบ แบบแรกเป็นแบบรูปทรงโดม ต่ออยู่ในห้องเครื่องแทนที่หม้อกรองอากาศเดิมโดยต่อท่อแสตนเลสแทนท่อเดิม  พอใช้ได้ประมาณแสนกว่าโล ลองส่องกับไฟดู พบว่าเริ่มมีรูเล็กๆมองลอดได้ แต่จำนวนไม่มากนัก ก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนใหม่ แต่ครั้งนี้เป็นแบบเหมือนไส้กรองเดิมติดรถ โดยนำมาใส่กับหม้อกรองอากาศเดิมที่ถอดออกมารวมทั้งท่อเดิม โดยขนาดจะต้องพอดีและปิดฝาหม้อกรองได้สนิท ก็ใช้มาได้อีกแสนกว่าโล พอหมดอายุ ก็หันกลับมาใช้กรองกระดาษเดิมติดรถแท้จนทุกวันนี้ 
ข้อดีคือ ใช้ได้ทนทานกว่ากรองกระดาษ, อากาศไม่อั้นถ้ายังไม่ตัน, ดักจับฝุ่นได้มากกว่ากรองเดิมติดรถ (ข้อแม้คือ กรองยังไม่เสื่อม และต้องอาบน้ำยาเคลือบกรองให้ทั่วถึง)
ข้อเสียคือ ต้องถอดล้างและล้างด้วยน้ำยาล้างเฉพาะ และพ่นน้ำยาเฉพาะที่ใช้สำหรับเคลือบเพื่อใ้ห้ดักจับฝุ่น (ทั้งน้ำยาล้างและเคลือบต้องใช้ของแท้ซึ่งราคาค่อนข้างสูง) และอาจต้องทำบ่อย หากขับในที่ฝุ่นเยอะ และต้องหมั่นตรวจสอบโดยยกส่องไฟดูหลังจากเคลือบน้ำยาแล้ว ถ้าพบว่ามีรูแสงลอดออกมาจำนวนมาก ก็ต้องเปลี่ยนใหม่ มิฉะนั้นฝุ่นละเอียดจะเข้าเครื่องยนต์ได้ ทำให้เกิดความสึกหรอสูง ซึ่งกลายเป็นว่าแย่กว่าใช้กรองกระดาษแท้ติดรถอีก
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2557 14:00:57 »

ถ้าไม่ได้วิ่งในเส้นทางที่มีฝุ่นเยอะ ใช้ตัวนี้ได้ทนนาน

แต่ถ้าใช้ในเส้นทางฝุ่นเยอะ ๆ ไม่แนะนำครับ เพราะว่ามันกรองฝุ่นไม่ได้ กรองได้แค่เศษหิน
บันทึกการเข้า
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2557 16:23:18 »

ถ้าไม่ได้วิ่งในเส้นทางที่มีฝุ่นเยอะ ใช้ตัวนี้ได้ทนนาน

แต่ถ้าใช้ในเส้นทางฝุ่นเยอะ ๆ ไม่แนะนำครับ เพราะว่ามันกรองฝุ่นไม่ได้ กรองได้แค่เศษหิน
แบบนี้ผมเห็นรถพวกติดแก๊สใช้กันเยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กรกฎาคม 2557 16:49:15 โดย tu_ranong » บันทึกการเข้า
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2557 17:18:08 »

ขอบคุณครับน้า ๆ  สำหนับคำแนะนำดี ๆ แล้ว ของแท้ปลอมเราจะสังเกตุจากไหนครับ น้า ๆๆ มีเว็บไหนแนะนำมั๊ยครับ
บันทึกการเข้า
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2557 20:22:58 »

สังเกตุของแท้ของปลอม คร่าวๆ ก็ราคาอ่ะครับ

อย่าง 4 ตัวในรูปข้างบนโน้นนน พวก Apexi, HKS ของแท้ ราคาประมาณ 8000 บาท ของปลอม 7 - 8 ร้อย
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2557 21:48:56 »

ขอคุณครับน้า.. แพงเอาการเลยนะเนี่ย
บันทึกการเข้า
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2557 00:21:39 »

เลือกเอาเลยชอบแบบไหน
บันทึกการเข้า
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2557 00:22:13 »

ถ้าไม่ได้วิ่งในเส้นทางที่มีฝุ่นเยอะ ใช้ตัวนี้ได้ทนนาน

แต่ถ้าใช้ในเส้นทางฝุ่นเยอะ ๆ ไม่แนะนำครับ เพราะว่ามันกรองฝุ่นไม่ได้ กรองได้แค่เศษหิน
 
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2557 01:18:11 »

ถ้าไม่ได้วิ่งในเส้นทางที่มีฝุ่นเยอะ ใช้ตัวนี้ได้ทนนาน

แต่ถ้าใช้ในเส้นทางฝุ่นเยอะ ๆ ไม่แนะนำครับ เพราะว่ามันกรองฝุ่นไม่ได้ กรองได้แค่เศษหิน
 
แบบนี้ผมใช้มา 6 ปีได้แล้วครับ ใช้น้ำยาล้าง น้ำยาเคลือบ
บันทึกการเข้า

Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2557 07:13:19 »

ถ้าไม่ได้วิ่งในเส้นทางที่มีฝุ่นเยอะ ใช้ตัวนี้ได้ทนนาน

แต่ถ้าใช้ในเส้นทางฝุ่นเยอะ ๆ ไม่แนะนำครับ เพราะว่ามันกรองฝุ่นไม่ได้ กรองได้แค่เศษหิน
 
แบบนี้ผมใช้มา 6 ปีได้แล้วครับ ใช้น้ำยาล้าง น้ำยาเคลือบ
ใช้ดีมั๊ยครับน้า??
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2557 08:54:22 »

ไม่ดี คงเปลี่ยนไปแล้ว
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2557 09:10:14 »

เคยเปลี่ยนกรองทั้งกรองเปลือย กั้นกรองดักอากาศ และไม่กันกรองไม่ดักอากาศ และกรองแผ่นทั้ง hks และ k&n

แล้วใช้สปีทมิเตอร์จับอัตราเร่งดู ผลออกมาคือ ใส่กรองแผ่นแต่งใส่แทนหม้อกรองเดิมเวริคสุดครับ

และควรใช้ของ k&n ทีเดียวยาวคุ้มล้างเคลือบได้ตลอดอายุการใช้งาน กรณีเครื่องเดิมๆแนะนำข้อนี้ครับ












หาแบบแผ่นแต่งใส่แทนของเดิมดีกว่าไม่ต้องดัดแปลงทำท่อid ใหม่ให้ยุ่งยาก








ผมใช้มาแล้ว k&n คุ้มสุดล้างเคลือบได้ ทุกวันนี้วีออสอีกคันก็ใชอยู่ครับ







แต่ละยี่ห้อลักษณะแตกต่างกันไปครับเรื่องของวัสดุ อันนี้ของ trust    ของ hks แบบแผ่นไม่แนะนำอายุการใช้งานสั้นมากฟองน้ำไปไว






ถ้าส่วนรถที่มีระบบอัดอากาศเช่นซุปเปอร์ชาร์ทหรือเทอร์โบแนะนำกรองเปลือยครับ อันนี้ชัดเจนรู้ความต่างเลยว่าใช้แค่กรองแผ่นแบบแต่งไม่พอ
(ในกรณีที่รถมีการทำเพิ่มครับ)







« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กรกฎาคม 2557 12:28:35 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!