AE. Racing Club
23 พฤศจิกายน 2024 14:30:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาขอความรู้ครับ รบกวนชี้แนะ  (อ่าน 5084 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Krit_28
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2014 12:17:32 »

น่าจะเป็น 90 นะครับ เครื่อง4afeทนครับใช้กันยาวๆ พี่แท๊กสมัยก่อนวิ่งกันเลขไมล์นับ1ใหม่เลยครับ ตัวถังแข็งกว่ารถสมัยนี้แน่นอน อะไหล่จุกจิกบ้างชิ้นเริ่มหายากตามประสารถ20ปี+ครับ ติดแก็สแบบmixก็พอครับ
แต่งไปแต่งมาระวังราคาแต่งเกินราคารถนะครับ อิอิ อิอิ ขอให้มีความสุขกับน้องม่อนนะครับดูแลมันดีๆนะครับ แล้วจะติดใจ  ฮิฮิ ฮิฮิ
ราคาติดแก๊สแบบMixที่น้าว่า ราคาปัจจุบันอยู่ที่เท่าไรครับน้า ถ้ามีร้านแถวชลบุรีแนะนำด้วยนะครับ คำนับ ใกล้ที่ทำงานหน่อย อ้อน
บันทึกการเข้า

มือใหม่....ใจเก่า
Hihigh...
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78


เก่าแล้ว แต่ใจมันรัก สู้ต่อไปโดเรม่อน...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2014 12:50:59 »

ราคาน่าจะอยู่หลักหมื่นต้นๆนะครับไม่แน่ใจ ถ้าแบบหัวฉีดก็น่าจะหมื่นปลาย-สองต้นๆ ถ้าแบบmixก็จูนเองได้ครับเรียนรู้นิดหน่อย ถ้าแบบหัวฉีดก็เข้าร้านจูนครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2014 13:00:54 »

1.ดูแลรักษาง่ายหรือไม่ครับ ความแข็งแรงทนทานขนาดไหน เนื่องจากอายุมากแล้วอะไหล่เองพอจะหาเปลี่ยนได้ง่ายหรือเปล่า

รถตระกูลนี้ขึ้นชื่อเรื่องดูแลง่าย ใช้จนเสื่อม เปลี่ยนทีก็ใช้ต่ออีกยาวๆ
อะไหล่ด้านเครื่อง, ช่วงล่าง "เกรดเทียบเท่า" ยังหาง่ายอยู่
แต่ถ้าของเซียงกงจะเริ่มยาก เพราะใครๆ ก็อยากได้แท้ญี่ปุ่น แม้จะเป็นของเก่าก็ตาม

อะไหล่บอดี้ทั้งภายในและนอกของเซียงกงหายากแล้วครับ สำหรับรุ่นนี้ เดี๋ยวจะอธิบายต่อข้างล่าง

พูดถึงความแข็ง ชนกันเราไม่ค่อยมีแผล ส่วนชาวบ้านยับไปแล้ว (โดยเฉพาะรถรุ่นใหม่ๆ บางๆ)

รุ่นนี้จึงทำประกันชั้น 3 พอครับ
รถยุคเก่าที่เรื่องประกันสมัยนั้นถือว่าแพง และไม่ได้อยู่ในยุคประหยัดพลังงาน
ยี่ห้อต่างๆ เลยมักจัดเต็ม แข่งกันหนาๆ ตันๆ หมด

มาสมัยนี้ที่เทคโนโลยีกระจายแรงชนต่างๆ มีมากมาย
ทำรถให้บางลงได้และมีน้ำหนักน้อย
ข้อเสียคือแค่ชนเบาก็บุบไปโคตรเยอะ รอเคลมปลายปีเอา  ตรงนี้เราเลยได้เปรียบ
Grin


2.รุ่นอะไรครับ (รุ่นย่อย)

ย่อยแบบเป๊ะไม่รู้.....รู้แค่บอดี้เป็น EE-90 ครับ (ไม่ใช่ AE)
ซึ่งจะด้อยกว่าตรงที่ออพชั่นต่างๆ จัดให้ไม่เต็ม
ดูจากกระจกเดิมเป็นมือหมุน แต่แปลงใส่ไฟฟ้าใช้กันยาวๆ แล้ว
มองข้างปรับมือ เครื่องเก่าน่าจะเป็นคาร์บูและไม่มีพวงมาลัยพาวเวอร์ครับ

ซึ่งส่วนนี้ต้องขอบคุณเจ้าของเดิมที่แปลงให้แล้วระดับนึง
Smiley


3.ระบบของรถยังเดิมๆหรือมีการเปลี่ยนมาในส่วนของภาพรวม เช่น กระจกไฟฟ้า เกียร์ พวงมาลัย ทั้งหมดแบบเดิมหรือมีการเปลี่ยนมาครับ

เปลี่ยนครับอย่างที่บอกไป แต่เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น เพื่อความสะดวกที่มากขึ้น


4.ผมทราบว่าเครื่องมีการเปลี่ยนมาแล้ว ไม่ทราบว่าปัจจุบันเครื่องตัวนี้เป็นรุ่นไหน อัตราการกินน้ำมันเป็นเช่นไร การซ่อมอะไหล่หายากมั้ย

4A-FE สเปคเมืองไทยบ้านเราครับ
ด้านความประหยัด เอาเป็นว่ารถยี่ห้ออื่นยังพยามหาวิธีแปลงให้ใช้กับเขาได้ ขนาดนั้นเลยล่ะ
อะไหล่เครื่องก็อย่างที่บอกว่าหาง่ายมากครับ โดยเฉพาะของเทียบ มีทุกร้านแน่นอน
(คือมันขายง่ายจนใครที่ไม่ตุนของไว้ ถือว่าเสียโอกาสขายอย่างรุนแรง)
ส่วนของเซียงกงก็อย่างที่ว่า เมื่อก่อนคือแหล่งสมบัติของคนรักรถเก่าและชอบของยุ่นแท้ๆ

แต่เมื่อตลาดต้องการเยอะ เลยมีคนเข้าไปซื้อมาเก็บเอง เพื่อขายเองและบวกกำไร
พอร้านในเซียงกงรุ่นลูกเริ่มขายแทนและเห็นราคาในเว็บที่เปิดเผย พี่แกเลยเล่นขายซะเองในราคานั้นตั้งแต่ต้นทาง
แล้วก็ปล่อยข่าวต่างๆ นานาว่าทำไมของขึ้น สึนามิบ้าง แขกมาประมูลแข่งบ้าง
อย่างวันก่อนไป เจอแผงประตูไม่มีสวิตช์ ขาย 4,500 เท่าในเว็บเด๊ะ ก็เก็บต่อไปเถิด

แต่น่าแปลก เครื่องบางตัวอินวอยซ์แจ้งเข้าประเทศเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว แบบนี้หมายความว่าอย่างไร ?
เพราะงั้นใครจะบอกว่าเครื่องเซียงกง "ทุกตัว" มาจากญี่ปุ่น ไม่เคยใช้ในไทย ผมไม่เชื่อ
เพราะมีบางคนซื้อไปเปลี่ยนแต่ไม่แจ้งขนส่ง สุดท้ายคนวนมาอยู่ในเซียงกงอีกที....แบบที่ผมได้มา
อันนี้ขึ้นอยู่กับดวงครับ ซึ่งก็ใช้อยู่หลายปีกว่าจะทำครั้งใหญ่ไป แล้วก็ใช้อีกยาวๆ
 Smiley


5.สามารถเติมน้ำมันชนิดไหนได้บ้าง โซฮอล์91หรือ95

ได้หมดครับ บางคนไปถึง E-20 ยังได้ แต่ต้องเปลี่ยนท่อน้ำมันที่เป็นยางทุกจุด
เพราะท่อน้ำมัน (Hose) สามารถทนน้ำมันได้ไม่เท่ากัน ใช้ผิดก็บวมแตก เสี่ยงไฟไหม้
...จริงๆ ไปได้ถึง E-80 แหละครับ แต่ต้องจูนและพ่วงกล่อใช้ทุนพอควร แต่ปั๊มก็ยังไม่แพร่หลาย



6.ถ้าติดแก๊สติดได้หรือไม่ ถ้าได้ควรติดแบบไหนดีครับ งบประมาณประมาณเท่าไร

4A-FE คือเครื่องที่เป็นมิตรกับแก๊สที่สุดอีกตัวหนึ่งครับ
ใช้ได้กับระบบดูดโดยไม่มีปัญหา
แต่ถ้ามีทุนก็ลงหัวฉีดเพื่อความแม่นยำครับ



ึ7.ผมขอซื้อเค้ามาแบบขอต่อสุดๆ ยกธงขาว ไม่มีเงินเยอะ อยากถามว่าโดยภาพรวม 45K แพงไปหรือไม่ครับ

ไม่แพง และค่อนไปทางถูกครับ


อยากแต่งแบบนี้จัง  แหะ.. แหะ..



คันนี้เปลี่ยนหลายอย่างโดยเฉพาะหน้า
ตัดมาจากรุ่น Sprinter ซึ่งมีเฉพาะที่ญี่ปุ่น
ส่วนสีนี่เหมือนเป๊ะเลยครับ ทำดีๆ เหมือนเลยนะ
Grin

เยอะไปนิด แต่ย่อสุดๆ แล้วเพื่อให้ผู้เริ่มต้นเข้าใจมากที่สุด Smiley
บันทึกการเข้า

Krit_28
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2014 16:18:21 »

ราคาน่าจะอยู่หลักหมื่นต้นๆนะครับไม่แน่ใจ ถ้าแบบหัวฉีดก็น่าจะหมื่นปลาย-สองต้นๆ ถ้าแบบmixก็จูนเองได้ครับเรียนรู้นิดหน่อย ถ้าแบบหัวฉีดก็เข้าร้านจูนครับ

  คำนับ ขอบคุณครับน้า  คือ สองจิตสองใจครับ เหอๆๆ ว่าจะติดดีไม่ดี ใจอยากได้ประหยัดแต่เคยโดนกรอกหูมาว่าติดแก๊สมันไม่ดี แต่เห็นเค้าติดกันทั่วบ้านทั่วเมือง เข้าคิวรอเติมกันเลยทีเดียว เวียนหัว
บันทึกการเข้า

มือใหม่....ใจเก่า
Krit_28
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2014 16:21:22 »

1.ดูแลรักษาง่ายหรือไม่ครับ ความแข็งแรงทนทานขนาดไหน เนื่องจากอายุมากแล้วอะไหล่เองพอจะหาเปลี่ยนได้ง่ายหรือเปล่า

รถตระกูลนี้ขึ้นชื่อเรื่องดูแลง่าย ใช้จนเสื่อม เปลี่ยนทีก็ใช้ต่ออีกยาวๆ
อะไหล่ด้านเครื่อง, ช่วงล่าง "เกรดเทียบเท่า" ยังหาง่ายอยู่
แต่ถ้าของเซียงกงจะเริ่มยาก เพราะใครๆ ก็อยากได้แท้ญี่ปุ่น แม้จะเป็นของเก่าก็ตาม

อะไหล่บอดี้ทั้งภายในและนอกของเซียงกงหายากแล้วครับ สำหรับรุ่นนี้ เดี๋ยวจะอธิบายต่อข้างล่าง

พูดถึงความแข็ง ชนกันเราไม่ค่อยมีแผล ส่วนชาวบ้านยับไปแล้ว (โดยเฉพาะรถรุ่นใหม่ๆ บางๆ)

รุ่นนี้จึงทำประกันชั้น 3 พอครับ
รถยุคเก่าที่เรื่องประกันสมัยนั้นถือว่าแพง และไม่ได้อยู่ในยุคประหยัดพลังงาน
ยี่ห้อต่างๆ เลยมักจัดเต็ม แข่งกันหนาๆ ตันๆ หมด

มาสมัยนี้ที่เทคโนโลยีกระจายแรงชนต่างๆ มีมากมาย
ทำรถให้บางลงได้และมีน้ำหนักน้อย
ข้อเสียคือแค่ชนเบาก็บุบไปโคตรเยอะ รอเคลมปลายปีเอา  ตรงนี้เราเลยได้เปรียบ
Grin


2.รุ่นอะไรครับ (รุ่นย่อย)

ย่อยแบบเป๊ะไม่รู้.....รู้แค่บอดี้เป็น EE-90 ครับ (ไม่ใช่ AE)
ซึ่งจะด้อยกว่าตรงที่ออพชั่นต่างๆ จัดให้ไม่เต็ม
ดูจากกระจกเดิมเป็นมือหมุน แต่แปลงใส่ไฟฟ้าใช้กันยาวๆ แล้ว
มองข้างปรับมือ เครื่องเก่าน่าจะเป็นคาร์บูและไม่มีพวงมาลัยพาวเวอร์ครับ

ซึ่งส่วนนี้ต้องขอบคุณเจ้าของเดิมที่แปลงให้แล้วระดับนึง
Smiley


3.ระบบของรถยังเดิมๆหรือมีการเปลี่ยนมาในส่วนของภาพรวม เช่น กระจกไฟฟ้า เกียร์ พวงมาลัย ทั้งหมดแบบเดิมหรือมีการเปลี่ยนมาครับ

เปลี่ยนครับอย่างที่บอกไป แต่เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น เพื่อความสะดวกที่มากขึ้น


4.ผมทราบว่าเครื่องมีการเปลี่ยนมาแล้ว ไม่ทราบว่าปัจจุบันเครื่องตัวนี้เป็นรุ่นไหน อัตราการกินน้ำมันเป็นเช่นไร การซ่อมอะไหล่หายากมั้ย

4A-FE สเปคเมืองไทยบ้านเราครับ
ด้านความประหยัด เอาเป็นว่ารถยี่ห้ออื่นยังพยามหาวิธีแปลงให้ใช้กับเขาได้ ขนาดนั้นเลยล่ะ
อะไหล่เครื่องก็อย่างที่บอกว่าหาง่ายมากครับ โดยเฉพาะของเทียบ มีทุกร้านแน่นอน
(คือมันขายง่ายจนใครที่ไม่ตุนของไว้ ถือว่าเสียโอกาสขายอย่างรุนแรง)
ส่วนของเซียงกงก็อย่างที่ว่า เมื่อก่อนคือแหล่งสมบัติของคนรักรถเก่าและชอบของยุ่นแท้ๆ

แต่เมื่อตลาดต้องการเยอะ เลยมีคนเข้าไปซื้อมาเก็บเอง เพื่อขายเองและบวกกำไร
พอร้านในเซียงกงรุ่นลูกเริ่มขายแทนและเห็นราคาในเว็บที่เปิดเผย พี่แกเลยเล่นขายซะเองในราคานั้นตั้งแต่ต้นทาง
แล้วก็ปล่อยข่าวต่างๆ นานาว่าทำไมของขึ้น สึนามิบ้าง แขกมาประมูลแข่งบ้าง
อย่างวันก่อนไป เจอแผงประตูไม่มีสวิตช์ ขาย 4,500 เท่าในเว็บเด๊ะ ก็เก็บต่อไปเถิด

แต่น่าแปลก เครื่องบางตัวอินวอยซ์แจ้งเข้าประเทศเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว แบบนี้หมายความว่าอย่างไร ?
เพราะงั้นใครจะบอกว่าเครื่องเซียงกง "ทุกตัว" มาจากญี่ปุ่น ไม่เคยใช้ในไทย ผมไม่เชื่อ
เพราะมีบางคนซื้อไปเปลี่ยนแต่ไม่แจ้งขนส่ง สุดท้ายคนวนมาอยู่ในเซียงกงอีกที....แบบที่ผมได้มา
อันนี้ขึ้นอยู่กับดวงครับ ซึ่งก็ใช้อยู่หลายปีกว่าจะทำครั้งใหญ่ไป แล้วก็ใช้อีกยาวๆ
  Smiley


5.สามารถเติมน้ำมันชนิดไหนได้บ้าง โซฮอล์91หรือ95

ได้หมดครับ บางคนไปถึง E-20 ยังได้ แต่ต้องเปลี่ยนท่อน้ำมันที่เป็นยางทุกจุด
เพราะท่อน้ำมัน (Hose) สามารถทนน้ำมันได้ไม่เท่ากัน ใช้ผิดก็บวมแตก เสี่ยงไฟไหม้
...จริงๆ ไปได้ถึง E-80 แหละครับ แต่ต้องจูนและพ่วงกล่อใช้ทุนพอควร แต่ปั๊มก็ยังไม่แพร่หลาย



6.ถ้าติดแก๊สติดได้หรือไม่ ถ้าได้ควรติดแบบไหนดีครับ งบประมาณประมาณเท่าไร

4A-FE คือเครื่องที่เป็นมิตรกับแก๊สที่สุดอีกตัวหนึ่งครับ
ใช้ได้กับระบบดูดโดยไม่มีปัญหา
แต่ถ้ามีทุนก็ลงหัวฉีดเพื่อความแม่นยำครับ



ึ7.ผมขอซื้อเค้ามาแบบขอต่อสุดๆ ยกธงขาว ไม่มีเงินเยอะ อยากถามว่าโดยภาพรวม 45K แพงไปหรือไม่ครับ

ไม่แพง และค่อนไปทางถูกครับ


อยากแต่งแบบนี้จัง  แหะ.. แหะ..



คันนี้เปลี่ยนหลายอย่างโดยเฉพาะหน้า
ตัดมาจากรุ่น Sprinter ซึ่งมีเฉพาะที่ญี่ปุ่น
ส่วนสีนี่เหมือนเป๊ะเลยครับ ทำดีๆ เหมือนเลยนะ
Grin

เยอะไปนิด แต่ย่อสุดๆ แล้วเพื่อให้ผู้เริ่มต้นเข้าใจมากที่สุด Smiley
ขอบคุณมากเลยครับน้า คำนับ ผมอ่านทุกข้อความเลยครับ อ่านหนังสือ ผมยังไม่เคยศึกษาเรื่องรถมาก่อนครับ อธิบายผมแบบนี้ชอบครับ Likeเลย สุดยอด
บันทึกการเข้า

มือใหม่....ใจเก่า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!