AE. Racing Club
02 ตุลาคม 2024 01:27:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีปัญหาเรื่องไฟรูปแบตโชว์ครับ  (อ่าน 2590 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dr.punchy
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2014 11:20:16 »

สอบถามพี่ๆเพื่อนๆหน่อยครับ AE101 ผมตอนนี้ขับๆอยู่ ไฟรูปแบตจะกระพริบติดๆดับๆอยู่บ่อยๆเลยครับ ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ผมลองเช็คขั้วแบตดูก็แน่นหนาปกติ สตาร์ตเครื่องก็ปกติไม่มีอาการแบตอ่อนครับ[/size] ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2014 11:29:46 »

ไดร์ชาร์ตใกล้ไปแล้วครับ ซ่อมร้านไดนาโมเลยครับ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
RPG.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,087


อยากจะวัดรอยเท้าคนอื่น หรือจะสร้างรอยเท้าขึ้นมาใหม่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2014 13:06:21 »

ไม่ไดกำลังกลับญี่ปุ่น ก็ปลั๊กไดหลวมละครับ
บันทึกการเข้า

เบิก0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100063.0
ล้อEnkei ดำแดง ขอบ15 ล้อแท้ยุ่น ฝาครบ ราคาเบาๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144316.0
dr.punchy
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2014 14:14:31 »

ขอบคุณมากครับเดี๋ยวไปเข้าร้านให้เช็คดูก่อน
บันทึกการเข้า
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2014 16:18:38 »

ไม่ไดกำลังกลับญี่ปุ่น ก็ปลั๊กไดหลวมละครับ
แล้วกรณีแบบผมล่ะ ไฟแบตโชว์เหมือน จขกท แต่เอาไปร้านไดร้านไดบอกไดชาร์จปกติแต่พอถามแล้วทำไมไฟโชว์กลับบอกไม่ได้เลยปล่อยไว้จนเดี๊ยวนี้ยังไม่ซ่อม แล้วปลั๊กตูดไดนี่ถ้าไดปกติเราเช็คด้วยเทศแลมป์ไฟมันจะมากี่สายครับมาเส้นสีอะไรบ้าง คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
chaa
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 54



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2014 21:47:29 »

เป็นตอนเปิดสวิทกุญแจครั้งแรก หรือติดตลอดตอนสตาทร์ด้วย
บันทึกการเข้า
ti61125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2014 22:08:00 »

หลักการของไฟโชว์แบต เมื่อ On สวิตซ์ จะมีไฟผ่านหลอดไฟไปลงกราวด์ที่ไดชาร์ทโดยผ่านขดลวด(ปกติช่างจะเรียกว่าขั้ว D+) เมื่อไดชาร์ทหมุนจะจ่ายไฟย้อนกลับ เมื่อไฟ + มาชนกันค่าความต่างศักย์เป็น 0 ทำให้ไฟโชว์แบตดับ โดย D+ ทำหน้าที่อีกอย่างคือ เป็นตัวสร้างสนามแม่เหล็กกระตุ้นไดชาร์ทในตอนเริ่มทำงานด้วยครับ วิธีเช็คที่ง่ายที่สุดที่ทุกคนรู้กันก็คือใช้มิเตอร์วัดไฟตอนสตาร์ทว่าชาร์ทรึเปล่า ปกติควรเกิน 13 โวลท์ครับ อาการติดๆดับๆอาจเกิดจากแปลงถ่านใกล้หมดก็เป็นไปได้ครับ ลองไปร้านดูครับ กับลองเช็คปลั๊ก+สายไฟดูว่าผิดปกติมั้ย
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2014 08:30:56 »

ถ่านไดหมด ค่าถ่าน 200 ค่าแรง 300

หรือคัตเอาท์พัง ไฟไม่ยอมตัด ค่าของ 800 ค่าแรงเท่าเดิมครับ

ต้องดูว่าไฟขาดหรือไฟเกิน งานนี้วัดโวลต์เป็นพระเอกเลย

ราคาที่พิดโลกนะครับ ในกรุงน่าจะถูกกว่านี้ Smiley
บันทึกการเข้า

tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2014 08:56:35 »

ถ่านไดหมด ค่าถ่าน 200 ค่าแรง 300

หรือคัตเอาท์พัง ไฟไม่ยอมตัด ค่าของ 800 ค่าแรงเท่าเดิมครับ

ต้องดูว่าไฟขาดหรือไฟเกิน งานนี้วัดโวลต์เป็นพระเอกเลย

ราคาที่พิดโลกนะครับ ในกรุงน่าจะถูกกว่านี้ Smiley
ขอบคุณครับเดี๊ยวลองให้ช่างวัดให้ดูว่าไฟขาดหรือเกิน คือถ้า ถ่านไดหมดนี่ไฟขาด(ไดชาร์จไม่ชาร์จไฟ)/คัทเอาท์พังคือไฟเกิน(ไดชาร์จไฟตลอด) ถูกต้องมั๊ยครับ
บันทึกการเข้า
dr.punchy
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2014 08:58:34 »

เมื่อวานลองดูด้วยตัวเองก็เจอว่าปลั๊กตรงไดมันหลวมออกมาครับเลยจัดการเสียบให้แน่น ปัญหาจบเลย ขอบคุณทุกคนมากๆเลยนะครับที่ช่วยแนะแนวทางให้ครับ
บันทึกการเข้า
ชัยวัฒน์ จ. ชว.
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2014 09:23:37 »

น่าจะมีภาพมาประกอบให้สมาชิกมือใหม่ๆ (เหมือนผม) ได้ดูประกอบ เวลาเจอปัญหาบ้างจะได้ทำเองได้ เพราะบางคน (เช่นผม) ก็ไม่รู้อะไรอยู่ตรงไหน มีปัญหาเข้าอู่อย่างเดียว

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

AE-6715 KLS. Line ID : chaiwat_cj & chaiwatcj.
เก็บลิ้งสำคัญ
ลิ้งค์ปั้มติ๊ก&หัวฉีด  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63747.0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=132207.0
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2014 10:55:27 »

ขอบคุณครับเดี๊ยวลองให้ช่างวัดให้ดูว่าไฟขาดหรือเกิน คือถ้า ถ่านไดหมดนี่ไฟขาด(ไดชาร์จไม่ชาร์จไฟ)/คัทเอาท์พังคือไฟเกิน(ไดชาร์จไฟตลอด) ถูกต้องมั๊ยครับ

ถูกต้องครับผม Wink


ถ่านหมด = ไม่ชาร์จ = สตาร์ทไม่ติด หรือถ้าพ่วงจนติด วิ่งๆ ไปไฟจะเริ่มหมดจนรถดับ (ขึ้นอยู่กับแบตเก็บไฟได้มากและนานแค่ไหน)

คัตเอาท์พัง = ชาร์จตลอด = แบตบวม เสี่ยงระเบิด
บันทึกการเข้า

tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2014 14:16:07 »

ขอบคุณครับเดี๊ยวลองให้ช่างวัดให้ดูว่าไฟขาดหรือเกิน คือถ้า ถ่านไดหมดนี่ไฟขาด(ไดชาร์จไม่ชาร์จไฟ)/คัทเอาท์พังคือไฟเกิน(ไดชาร์จไฟตลอด) ถูกต้องมั๊ยครับ

ถูกต้องครับผม Wink


ถ่านหมด = ไม่ชาร์จ = สตาร์ทไม่ติด หรือถ้าพ่วงจนติด วิ่งๆ ไปไฟจะเริ่มหมดจนรถดับ (ขึ้นอยู่กับแบตเก็บไฟได้มากและนานแค่ไหน)

คัตเอาท์พัง = ชาร์จตลอด = แบตบวม เสี่ยงระเบิด
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2014 15:03:03 »

^
^
เจอแบบนี้ จะตอบให้คีย์บอร์ดพังเลยฮะ ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า

hitgampang
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2014 13:38:22 »

ผมเคยเป็นครับอาการนี้ สายที่ปลั๊กบางสายอาจขาดได้ครับ ของผมพึ่งเปลี่ยนไปเนื่องจากถ่ายน้ำมันเครื่องเวลาถอดหรือไส่กรองน้ำมัน
มืออาจไปโดนมันได้ครับ อีกอย่างมันกรอบด้วย ลองเปลี่ยนปลั๊กดูครับ ผมเปลี่ยนมา 200 บาท
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!