AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 04:06:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หาแนวทางแก้ปัญหาท้ายห้อยล้อติดซุ้ม  (อ่าน 3232 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hihigh...
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78


เก่าแล้ว แต่ใจมันรัก สู้ต่อไปโดเรม่อน...


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2014 17:06:47 »

บอดี้ 92 ยาง195/55/15กว้าง7 ล้อหลังรองอแด๊ปเตอร์ 1 นิ้วครับ นั้ง3คน+แก๊ส1ถัง เวลาขึ้นลูกระนาน-คอสะพานล้อหลังติดซุ้มครับ โช๊คหลังเปลี่ยนเมื่อประมาณเดือนมิ.ย.ปี56ครับของเซียงกงตรงรุ่น ตอนนี้สูงประมาณ 3 นิ้วสอดครับไม่ห้อยครับแต่ยวบ(ใส่ที่รองสปริงแล้วหนา2นิ้วครับ) แนวทางทีมองไว้ก็
1. เปลี่ยนสปริงของ st171 ถ้าเปลี่ยนมันจะสูงกว่าเดิมเยอะมั้ยครับ
2. อัดโช๊คให้แข็งกว่าเดิม
รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2014 17:30:45 »

แก้ปัญหาไม่ตรงจุดครับ

ปัญหาคือล้อกับซุ้ม
1.เปลี่ยนล้อ
2.เจียซุ้ม พับซุ่ม ถ้าไม่ได้อีกก็ดึงโป่ง

่กรณีทำสูงขึ้น สูงขึ้นช่วยได้นิดหน่อยครับ วันไหนนั่ง 2 น้ำหนักไม่มากก็ไม่โดน แล้วถ้าวันดีคืนดีมีหลัง 4 ก็คงไม่รอดอยู่ดี หรือจั้มสะพานแรงๆก็คงไม่รอดครับ

กรณีทำอัดโช๊คให้แข็ง ก็คล้ายกับกรณีแรกแต่ดีกว่าหน่อย แต่ได้ความไม่สบายก้นมาขับไปไหน มาไหนเจอทางไม่ดีก็ต้องหยอดๆ

บันทึกการเข้า
Hihigh...
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78


เก่าแล้ว แต่ใจมันรัก สู้ต่อไปโดเรม่อน...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2014 20:04:18 »

ขอบคุณครับ ผมนึกว่าเปลี่ยนสปริงแล้วมันจะแข็งขึ้นหน่อยไม่ยวบมากซะอีกครับ ไม่อยากให้มันสูงมากเหมือนกันครับเดี๋ยวกลายเป็นโคโรล่าท้ายโด่ง  อิอิ
บันทึกการเข้า
recesz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 103


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2014 21:10:07 »

ของผม ขนาดยางเท่ากัน แต่ล้อกว้าง 6.5 ยังติดเลยครับ แต่ต้องจั๊มแรงจริงๆนะครับ
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2014 22:09:10 »

ผมตอนแรกเหมือนน้าทั้งหมดเลยครับแต่ผมใส่สเปเซอร์ 4มิลครับใส่สปริง 190 3คนก็คลูดครับน้าตอนนี้เปลี่ยนเบอร์ยาง
เป็น 185 55 15 สบายเลยครับเจอเนินไม่ต้องเกร็งอีกต่อไป ขับนั่งหลัง3คนทำความเร็วได้
แล้วคุณจะรักเลยครับจบปัญหาไม่ต้องไปยุ่งอะไรกับรถเบย 
แต่น้าใส่ล้อหลังรองอแด๊ปเตอร์ 1 นิ้ว อันนี้คงต้องอัดโช๊กไหม่ หรือใส่สตัทปรับเกียว พับซุ้มอย่างเดียวผมว่าไม่น่ารอด
สู้ๆๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กรกฎาคม 2014 22:15:24 โดย aotobort » บันทึกการเข้า

Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2014 22:36:53 »

รถ จขกท เหมือนๆรถผม ผมใส่ปิง RSR ยวบเหมือนกัน แนวทางแก้ผมว่า

หาปิงโหลดที่ค่า k สูงขึ้น TRD เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ไม่ก็เจ็บแต่จบก็ไปใส่สตรัทปรับเกลียว
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2014 22:39:50 »

ล้อหลังรองอแด๊ปเตอร์ 1 นิ้วครับ

อันนี้หมายถึง ทำให้ล้อยื่นออกมาใช่ไหมครับ  ซุบซิบ อันนี้แหละตัวที่น่าจะทำให้ล้อติดเวลามันยุบ เพราะล้อยื่นออกมากเกินไป ลองเปลี่ยนเป็นครึ่งนิ้ว หรือไม่ใส่เลยดูครับ  ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..

หลายๆท่านอยากให้รถเตี้ยและสวย ผมเองก็เป็น แต่บางทีมันลำบากในการขับใช้งานในชีวิตจริงมากๆ สำหรับถนนเมืองไทย บางทีเราต้องเลือกครับ อย่างใดอย่างหนึ่ง อ่ะ จ๊ะ ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
TonYJAA
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2014 22:42:00 »

ถ้าไม่พับซุ้มก็สตรัทจบกว่าครับ สปริง AT190 ใส่ไปคนนั่งเยอะจั๊มก็ครูดอยู่ดี แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2014 00:34:18 »

อัดโช๊คก็ได้คับของผมอัด เอาอยู่ หลังนั่ง3 มีถังแก๊ส สปริงท้ายโด่ง

แต่ล้อ17 เลยดูไม่สูงมาก  ที่ว่าอัดไม่ดีเดียวก้รั่ว ไม่แน่เสมอไปคับ

เราเอาโช๊คที่ดีไม่รั่วไปอัด ย่อมทนกว่าโช๊คที่รั่วแล้วไปซ่อมอัด แบบนี้รั่วเร็วกว่าแน่นอน

แลกกลับกระด้างขึ้นเล็กน้อย แต่สวยก็ต้องยอมคับ
บันทึกการเข้า


Hihigh...
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78


เก่าแล้ว แต่ใจมันรัก สู้ต่อไปโดเรม่อน...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2014 10:03:25 »

ล้อหลังรองอแด๊ปเตอร์ 1 นิ้วครับ

อันนี้หมายถึง ทำให้ล้อยื่นออกมาใช่ไหมครับ  ซุบซิบ อันนี้แหละตัวที่น่าจะทำให้ล้อติดเวลามันยุบ เพราะล้อยื่นออกมากเกินไป ลองเปลี่ยนเป็นครึ่งนิ้ว หรือไม่ใส่เลยดูครับ  ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..

หลายๆท่านอยากให้รถเตี้ยและสวย ผมเองก็เป็น แต่บางทีมันลำบากในการขับใช้งานในชีวิตจริงมากๆ สำหรับถนนเมืองไทย บางทีเราต้องเลือกครับ อย่างใดอย่างหนึ่ง อ่ะ จ๊ะ ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..
ใช่เลยครับน้า ลืมบอกครับออฟ38นะครับตอนแรกไม่รองอแด๊ปเตอร์นั้ง4 ซัดกันยาวๆไม่มีหยอดไม่โดนเลยครับ แต่ล้อเบียดแกนโช๊คนิดนึงครับเลยใส่เป็น 4 มิลครับ ไม่พอใจเพิ่มเป็น1นิ้วกำลังสวยเกิดเรื่องเลยครับ  เหอๆๆ
ขอบคุณน้าๆทุกคนเลยนะครับที่ช่วยแนะนำ คำนับ คำนับ ผมคงเริ่มจากอัดโช๊คอย่างที่น้า tae-4agze บอกก่อนครับ ถ้าไม่จบค่อยใส่สตรัทปรับเกลียว พับซุ้มตีโป่งของเป็นอย่างสุดท้ายสงสารน้องม่อนแก่แล้วครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
jarabeee
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2014 11:57:59 »

บอดี้ 92 ยาง195/55/15กว้าง7 ล้อหลังรองอแด๊ปเตอร์ 1 นิ้วครับ นั้ง3คน+แก๊ส1ถัง เวลาขึ้นลูกระนาน-คอสะพานล้อหลังติดซุ้มครับ โช๊คหลังเปลี่ยนเมื่อประมาณเดือนมิ.ย.ปี56ครับของเซียงกงตรงรุ่น ตอนนี้สูงประมาณ 3 นิ้วสอดครับไม่ห้อยครับแต่ยวบ(ใส่ที่รองสปริงแล้วหนา2นิ้วครับ) แนวทางทีมองไว้ก็
1. เปลี่ยนสปริงของ st171 ถ้าเปลี่ยนมันจะสูงกว่าเดิมเยอะมั้ยครับ
2. อัดโช๊คให้แข็งกว่าเดิม
รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ  คำนับ
ของผม  ล้อ 15กว้าง8off15 ล้นๆเปลี่ยนสปิงหลังเป็น st191 อัดหนึด ก็ok น่ะ
บันทึกการเข้า

ไม่ด้ายทนใช้...แค่ใจมันรักAE.
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2014 14:50:29 »

เมื่อก่อน ใส่ 205/50/16 แม็ก 7 นิ้ว ออฟ 38  รองสเปเซอร์ 10 มม. สปริง ST191 อันโช็คใหม่ ก็เอาอยู่นะ ถ้าไม่นั่งหลังมากจริงๆ
บันทึกการเข้า

Hihigh...
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78


เก่าแล้ว แต่ใจมันรัก สู้ต่อไปโดเรม่อน...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2014 23:15:57 »

บอดี้ 92 ยาง195/55/15กว้าง7 ล้อหลังรองอแด๊ปเตอร์ 1 นิ้วครับ นั้ง3คน+แก๊ส1ถัง เวลาขึ้นลูกระนาน-คอสะพานล้อหลังติดซุ้มครับ โช๊คหลังเปลี่ยนเมื่อประมาณเดือนมิ.ย.ปี56ครับของเซียงกงตรงรุ่น ตอนนี้สูงประมาณ 3 นิ้วสอดครับไม่ห้อยครับแต่ยวบ(ใส่ที่รองสปริงแล้วหนา2นิ้วครับ) แนวทางทีมองไว้ก็
1. เปลี่ยนสปริงของ st171 ถ้าเปลี่ยนมันจะสูงกว่าเดิมเยอะมั้ยครับ
2. อัดโช๊คให้แข็งกว่าเดิม
รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ  คำนับ
ของผม  ล้อ 15กว้าง8off15 ล้นๆเปลี่ยนสปิงหลังเป็น st191 อัดหนึด ก็ok น่ะ
เมื่อก่อน ใส่ 205/50/16 แม็ก 7 นิ้ว ออฟ 38  รองสเปเซอร์ 10 มม. สปริง ST191 อันโช็คใหม่ ก็เอาอยู่นะ ถ้าไม่นั่งหลังมากจริงๆ
ขอบคุณมากเลยครับ คำนับ คำนับ ปกติผมไม่ค่อยบรรทุกหลังครับส่วนใหญ่นั้งแค่2คน ยกเว้นเวลาสาวๆขอติดรถผมให้นั้งเต็มที่เลยครับ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
naja37
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2014 17:41:33 »

ผมใส่สปริง190 อัดน้ำมันใหม่ รองเบ้าโช๊ค สองนิ้ว ยาง195 55 r15 กว้าง7 ไม่เคยติดครับ นั่งหลังสี่คนสบายๆๆๆ
สี่นิ้วสอดครับ
บันทึกการเข้า
llOUllSJ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2014 14:05:06 »

ของผมอัดโช๊คแล้ว นั่ง 4 ไม่หาย สุดท้ายเจียรออกซุ้มนิดหน่อย หายเลย แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2014 14:50:14 »

สนใจ โช้คหลัง gab ปรับหนึดได้ แปดระดับมั้ย
ลองโทรมา เลย ถูกๆ

ของเพิ่งเข้า ครับ
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
Hihigh...
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78


เก่าแล้ว แต่ใจมันรัก สู้ต่อไปโดเรม่อน...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2014 19:36:00 »

ผมใส่สปริง190 อัดน้ำมันใหม่ รองเบ้าโช๊ค สองนิ้ว ยาง195 55 r15 กว้าง7 ไม่เคยติดครับ นั่งหลังสี่คนสบายๆๆๆ
สี่นิ้วสอดครับ
ของผมอัดโช๊คแล้ว นั่ง 4 ไม่หาย สุดท้ายเจียรออกซุ้มนิดหน่อย หายเลย แหะ.. แหะ..
ขอบคุณครับน้า ได้ผลยังไงเดี๋ยวรายงานครับ
สนใจ โช้คหลัง gab ปรับหนึดได้ แปดระดับมั้ย
ลองโทรมา เลย ถูกๆ

ของเพิ่งเข้า ครับ

ขอบคุณครับ สนใจเลยล่ะครับลองเข้าไปเยี่ยมกระทู้มาล่ะ ติดว่าเอารถไปวายสายใหม่+ทำแอร์โดนไป 5,000 เพิ่งออกมาจากอู่เมื่อเย็นสดๆร้อนๆเลยครับ เศร้า ของตั้งตัวสักนิดงวดหน้าคงได้อุดหนุนกันครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
satawat
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 355


ทำเอง ใช้เอง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2014 20:45:16 »

ของผม  ยาง 185 ล้อ6.5  เจีย เอา อยุ่ครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!