AE. Racing Club
10 ตุลาคม 2024 19:19:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AE92 ถ้าจะวาง 3S ต้องเตรียมงบประมาณเท่าไรครับ  (อ่าน 16459 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 13:20:59 »

ใช่ครับทำตอนแรกเบรคไม่อยู่จริงๆ ตอนเป็น 4AG เบรคก็พออยู่ตอนนั้นเป็นเบรคจานแผ่นเดียวมากับรถ พอเำริ่มเป็นเครื่อง Superchart เบรคลื่นเลยต้องเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่เกรด racing แต่ก็ไม่ค่อยจะอยู่ถ้า พอยก Superchart ออก แล้วใส่เทอร์โบบอลแบริ่งของ Sr ฝาดำมาใส่ ถ้าอัดมากๆจะเฟสเป็นบางครั้งค่อนข้างหน้ากลัวตอนนั้น mag ขอบ 16   พอลง 3S เบรคไม่อยู่เลยครับ กดเบรคไปเหมือนไม่มีเบรคต้องหักออกไหล่ถนน ตอนแรกอยากเปลี่ยนเป็นของ celica GT-4 แต่ราคาแพงมากถึงจะมือสองก็แพง ก็เลยไปใช้เบรคของพวก Supra,Skyline มือ 2 (เบ็ดเสร็จราคา2-3000บาท)มาแปลง เป็น 4 รู 100 ไม่อยากเปลี่ยนดุมล้อ mag ก็เลยต้องเปลี่ยนเป็นขอบ 17"ไม่อย่างนั้นติด calipper ทุบเบ้าโช้คเอาไม่อย่างนั้นติดยาง เลยทำให้ไม่มียางอะไหล่เพราะขอบ 17 เข้าหลุมยางอะไหล่ของ AE92 ไม่ได้ แต่ก็ต้องเปลี่ยนไส้ในหม้อลมเบรคใหม่เพิ่มแรงกดตอนนี้เบรคอยู่เลยค่อยกล้ากดบู๊ตให้มาแบบเต็มๆ เพราะกดเบรคยังงัยก็ไม่ลื่นอีกเลย
สุดยอดสุดจริงๆครับพี่
อยากเห็นรถจัง...
บันทึกการเข้า
bobo26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #21 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 13:32:47 »

เพราะผมเคยเบรคแตกแล้วในชีวิตนี้ เหวอ เหวอ
เลยไม่อยากนึกสภาพเวลากด 3S
มาเต็มๆ แล้วเบรคไม่อยู่
(นึกไม่ออกเลยว่าจะปลุกพระองค์ไหนก่อนดี..........5555) แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
shinchuku
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 13:39:45 »

ผมว่าเรื่องโช้คก็สำคัญนะครับ ผมเคยใส่สตรัทปรับเกลียวของแต่งมือสอง แข็งกระด้างมากช่วงล่างคลอนไปหมดต้องเปลี่ยนบู๊ตยางช่วงล่างยกชุด ต้องกลับมาใช้ของสแตนมือสองจากเชียงกงแต่โช๊คมีสีหน่อยแกนใหญ่ ปีที่แล้วลองวิ่งบนโทลเวย์กับ subaru แต่ง WRXสีนำ้เงิน โรลบาร์รอบคัน เบาะบักเก็ตซีส พอจ่ายเงินแถวด่านดอนเมือง subaru เค้ากระโดดออกนำไปเลย พอสับ 2 ผมก็เริ่มดูดเข้าหา ขึ้นเกียร์ 3 ก็ไปจ่อท้าย subaru ขึ้นเกียร์ 4 กำลังจะกดขึ้น ถึงแถว ม.เกษตร เริ่มมีรถอยู่ด้านหน้า subaru เค้าหักซ้าย ขวา ได้เนียนมากขับหายไปไม่มีอาการอะไรเลยไม่กดเบรคด้วย ซึ่งตอนนั้นความเร็วน่าจะสูงมาก รถผมไม่มีวัดไมล์ความเร็วถึงรถคันหน้าเร็วมาก ผมกดเบรคหักเลี้ยวล้อติดบังโคลนแถมหวิวๆยวบๆน่ากลัวรถโยนๆเหมือนจะเอาไม่อยู่ทั้งที่เบรคอยู่เพราะรถทำเบรคมาแล้ว  หลังจากนั้นก็เลยไปทำเกลียวอัดนำ้้มันโช๊คเดิม ปรับตำ่ลงประมาณ 1" ครึ่งหักเลี้ยวแรงๆแบรคแรงๆไม่ติดบังโคลนอีกเลยแถมเกาะถนนและมั่นใจดีขึ้นอีกเยอะเลย ไม่แข็งกระด้างเหมือนสตรัทปรับเกลียวด้วย ใช้มาเกือบปีแล้วยังไม่มีปัญหาแต่ทำให้มั่นใจในการขับและเบรคเยอะเลยครับ แต่ไม่รู้ว่าจะใช้ได้นานหรือปล่าวเพราะหลายคนบอกมันไม่ค่อยทน
 ส่วนเรื่องแจ้งเปลี่ยนเครื่องผมว่าถือใบวอยไว้น่าจะดีกว่านะครับ เวลาขายเครื่องต่อไม่ค่อยยุ่งยาก ถ้าแจ้งลงรถแล้วขายต่อค่อนข้างยุ่งยากเห็นเค้าว่ากันนะครับ แต่เวลาซื้อเครื่องบอกเค้าหน่อยว่าไม่ต้องลงวันที่ในใบวอยเราไปลงเอง ถ้าตำรวจถามก็บอกว่าเพิ่งลงเครื่องกำลังจะไปแจ้งเปลี่ยน แต่ผมก็ไม่เคยโดนตำรวจเรียกเกี่ยวกับเรื่องนี้เหมือนกัน ต่อทะเบียนก็ขูดแต่เลขตัวถังไป ถ้ายังไงมาแชร์ให้ผมฟังมั่งนะครับ
บันทึกการเข้า
CHOK@RAYONG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,167


รถเปลี่ยน...ใจไม่เปลี่ยน 099-3237272 โทรมาดิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 13:48:57 »

พี่นี่สุดดีครับชอบ...ความรู้เพียบ ยังไงลงรูปรถไว้ให้ดูบ้างนะครับ จะติดตามผลงานไปเรื่อยๆครับ
 คำนับ
บันทึกการเข้า
corolla3s
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2008 22:38:45 »

ประสบการณ์ 3S พอมีบ้างนิดหน่อยแต่ไม่ได้อยู่ ใน AE92  อิอิ เอามาแชร์ประสบการณ์กัน
แคม 272 ลิฟ 10.5 สปริงวาว์ล HKS ลูกสูบ JE 86 มม.หัวฉีด 750 วาว์ลเดิม ก้านเดิม ข้อเดิม ก็ยังไหว
ปั๊มติ๊กในถัง 2 ลูก ตอนแรกใช้ลูกเดียว ของ เวอร์เทค เจาะถังอีกฝั่ง หย่อน NISMO ลงไปอีก 1 ลูก
เข้าหัวท้าย ไหลกลับออกกลาง กลัวตอนจูน 1.8 บาร์แล้วแรงดันไม่พอ เหลือดีกว่าขาดครับ
กล่อง MOTEC M4 pro จูนแบบใช้งาน เปิดแอร์เย็น ปิดบูสต์ 1.2  LO 1.6/HI 1.8
เทอร์โบใช้ HKS GT 3040 โข่งหลัง เบอร์ 1.01 ของ HKS มาไว ไหลยาว
ขับถนนขำๆ 1.2-1.3 ก็สนุกแล้ว แต่ 3S เกียร์ 3 ชอบแตก เกียร์ MR2แตกไป 3ลูก
สุดท้ายเปลี่ยน ใช้เกียร์ของ GREX อัตราทด 1,2 เท่าเดิม 3,4,5 ชิดเข้ามา เต็ด 2 WAYเปลี่ยนเฟืองท้ายใหม่ 3.6
คลัชต์ ที่เคยใช้ 
1. OS 2 แผ่น 2 ชุด แผ่นคลัชต์ชอบแตก แตกทั้ง 2 ชุดเลย
2. CM master 1 แผ่นเป็นคลัชต์ที่ทำมาเพื่อแข่งDRAG จิงๆ เป็นของ HONDAตระกูล B
แปลงฟายวิล เปลี่ยน สปาย เวลาขับปกติออกตัวรอบต้อง 3000 UP ถึงจะออกไม่กระตุก
แต่เวลาซัดจับหนักจิงๆ แต่หมดเร็ว
เคยลองใส่คลัชต์ 3S เดิมวิ่งตอนหาคลัชต์ซิ่งไม่ได้ แต่ลองซัดดูออก 1 สับ 2 พอจะยัด 3 ไม่เข้าต้องลากกลับ
อู่ รื้อออกมา ผ้ากระจาย สปริงที่แผ่นคลัชต์หลุดหมดเลย รอบเดียวจิงๆ
ส่วนเบรค ก็ของ SUPRA ต้องใส่แม๊ก 17" เพราะกลัวติด คาลิปเปอร์ แปลงดุม 4 รู 114 เพื่อแม๊กชุดนี้
ทุกวันนี้ไม่มียางอะไหล่ติดรถ
โช้คใช้ของ OHLIN หนึบดีครับ ยางก็สำคัญมากครับ ถ้ายางไม่ค่อยดีน่ากลัวนะครับ
สับเกียร์แล้วเปลี่ยนเลนเอง เลื้อยน่ากลัวกว่ารถขับหลังซะอีก ประสบการณ์เล็กๆ น้อยเอามาแชร์เกี่ยวกับ 3S ครับ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #25 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2008 23:59:47 »

 ตรบมือ
บันทึกการเข้า
Show aof
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,039



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2008 00:11:38 »

วางแบบจบจริงๆ ไม่พัง  ไม่ซ่อม ไม่แก้ แค่วางเครื่องไม่โมอะไรเลยนะ

ให้มีอุปกรณ์เพิ่มเติมนิดหน่อยเช่น โบลออฟ เวสเกต

ไม่เกี่ยวกะช่วงล่างด้วย

ก็ประมาณแสนได้นะ ราคาฟาร์อาจจะสูงหน่อย แต่อย่างที่บอก คำว่าจบ คือต้องจบจริง ไม่มีจุกจิก ทีหลัง


คำพูดจากผู้ใช้ จริง อิอิ
บันทึกการเข้า
Nan Trueno
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,292


AE ช่างมัน บ้า Wagon R ดีกว่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2008 00:14:06 »

 ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า




http://www.facebook.com/NanWagonR

ถ้าคุณชอบ K-Car กดเลยครับ
boy_conceit
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2008 00:17:18 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า

" ใครดูถูกผู้ชำนาญ ในการช่าง
ความคิดขวางเฉไฉ ไม่เข้าเรื่อง
เหมือนคนป่า คนไพร ไม่รู้เรื่อง
จะพูดด้วยนั้นก็เปลือง ด้วยวาจา "
shinchuku
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2008 01:06:15 »

ประสบการณ์ 3S พอมีบ้างนิดหน่อยแต่ไม่ได้อยู่ ใน AE92  อิอิ เอามาแชร์ประสบการณ์กัน
แคม 272 ลิฟ 10.5 สปริงวาว์ล HKS ลูกสูบ JE 86 มม.หัวฉีด 750 วาว์ลเดิม ก้านเดิม ข้อเดิม ก็ยังไหว
ปั๊มติ๊กในถัง 2 ลูก ตอนแรกใช้ลูกเดียว ของ เวอร์เทค เจาะถังอีกฝั่ง หย่อน NISMO ลงไปอีก 1 ลูก
เข้าหัวท้าย ไหลกลับออกกลาง กลัวตอนจูน 1.8 บาร์แล้วแรงดันไม่พอ เหลือดีกว่าขาดครับ
กล่อง MOTEC M4 pro จูนแบบใช้งาน เปิดแอร์เย็น ปิดบูสต์ 1.2  LO 1.6/HI 1.8
เทอร์โบใช้ HKS GT 3040 โข่งหลัง เบอร์ 1.01 ของ HKS มาไว ไหลยาว
ขับถนนขำๆ 1.2-1.3 ก็สนุกแล้ว แต่ 3S เกียร์ 3 ชอบแตก เกียร์ MR2แตกไป 3ลูก
สุดท้ายเปลี่ยน ใช้เกียร์ของ GREX อัตราทด 1,2 เท่าเดิม 3,4,5 ชิดเข้ามา เต็ด 2 WAYเปลี่ยนเฟืองท้ายใหม่ 3.6
คลัชต์ ที่เคยใช้ 
1. OS 2 แผ่น 2 ชุด แผ่นคลัชต์ชอบแตก แตกทั้ง 2 ชุดเลย
2. CM master 1 แผ่นเป็นคลัชต์ที่ทำมาเพื่อแข่งDRAG จิงๆ เป็นของ HONDAตระกูล B
แปลงฟายวิล เปลี่ยน สปาย เวลาขับปกติออกตัวรอบต้อง 3000 UP ถึงจะออกไม่กระตุก
แต่เวลาซัดจับหนักจิงๆ แต่หมดเร็ว
เคยลองใส่คลัชต์ 3S เดิมวิ่งตอนหาคลัชต์ซิ่งไม่ได้ แต่ลองซัดดูออก 1 สับ 2 พอจะยัด 3 ไม่เข้าต้องลากกลับ
อู่ รื้อออกมา ผ้ากระจาย สปริงที่แผ่นคลัชต์หลุดหมดเลย รอบเดียวจิงๆ
ส่วนเบรค ก็ของ SUPRA ต้องใส่แม๊ก 17" เพราะกลัวติด คาลิปเปอร์ แปลงดุม 4 รู 114 เพื่อแม๊กชุดนี้
ทุกวันนี้ไม่มียางอะไหล่ติดรถ
โช้คใช้ของ OHLIN หนึบดีครับ ยางก็สำคัญมากครับ ถ้ายางไม่ค่อยดีน่ากลัวนะครับ
สับเกียร์แล้วเปลี่ยนเลนเอง เลื้อยน่ากลัวกว่ารถขับหลังซะอีก ประสบการณ์เล็กๆ น้อยเอามาแชร์เกี่ยวกับ 3S ครับ


สุดยอดเลยครับของคุณ ผมว่าไม่ตำกว่า 500 แรงม้าแน่นอน เคยขึ้นไดโน่ ไม๊ครับเจอคนคอเดียวกัน เสียดายงบประมาณผมไม่ค่อยเยอะ
อะไหล่ของคุณสเป็คผมเลย
ภายในเครื่องผมไม่ได้ทำอะไรเลย ลูกสูบผมแตกตอนไปแข่งที่สนามบินเขางู เค้าเปลี่ยนให้ผมไม่รู้ของอะไร 4ลูก 1700 บาท ไม่แตกอีกเลย
หัวฉีดผมของเดิมหมดใช้กล่องดันเอา
ปั้มติ๊กผมจากเชียงกงของเบนซ์ 200E นอกถัง 2 ลูก
Low boost เท่าๆกันครับ Hi boost ไม่รู้ครับเข็มมันตีไปเรื่อยคิดว่าน่าจะพอๆกัน
กล่อง Power fc จูนแบบใช้งานประหยัด(แอร์เย็น เพลงเพราะ)
เทอร์โบผมอยากได้ของHKS มากครับ Boost มารุนแรงมากเคยนั่งใน(B20Bของเพื่อน) แต่งบผมไม่พอเลยได้ Greddy T67 25G เหมือนกันครับเกียร์3 เริ่มเข้ายากแล้วเหมือนกันแต่คงไม่ทำอะไรกับเกียร์ถ้าเข้าไม่ได้คงต้องเปลี่ยนใหม่ไปเลย เพื่อนผมใส่เทอร์โบ T88 (เกิน 500 ม้า) โมเกียร์มาเยอะเลยสุดท้ายก็ต้องเปลี่ยนเกียร์
ส่วนคลัชต์ช่างไปทำเป็นทองแดงมา ใช้มาหลายปีแล้วยังไม่ลื่นไม่มีสปริง ผมอยากจะติด Nos ยังกลัวเรื่องพวกนี้อยู่เลย(คลัสต์กับเกียร์) ช่างบอกกล่องผมสามารถติดได้เลย
เบรคเหมือนกันเลยครับ แต่ผมแปลงดุมเป็น 4 รู 100 ให้เข้ากับ Mag Lenso CE ใช่ครับยางสำคัญจริงๆครับคู่หน้า Yokohama Neova 215/45/17 คู่หลังของถูกครับ
Inter cooler ไม่รู้ของ Trust เหมือนกันป่าวครับเห็นในรูปแว๊บๆ
โช้คเอาของ standard เดิมแกนใหญ่ไปแต่งปรับเกลียวตอนที่สภาพยังดีอยู่
เดิมแถมากไปมาเลนส์อื่น กว่าจะตั้งลำได้หนักอยู่เหมือนกัน พอทำโช้คแล้วตั้งศูนย์ใหม่แถอยู่ในเลนส์ตะกุยนิ่งขึ้นเยอะครับ
แลกเปลี่ยนประสพการณ์กันครับผมกำลังกังวลเรื่องคลัสต์กับเกียร์อยู่เลยครับตอนนี้ผม 400 กว่าม้า ถ้าผมทำถึงคุณAccessories อื่นๆไม่รู้จะเป็นอย่างไรบ้างศึกษาอยู่เหมือนกันครับ
 แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
a59
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325


แชมป์ประเทศไทย ถ้วยพระราชทานฯ ปี2013


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2008 08:58:47 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ ความรู้
บันทึกการเข้า

รับสอน/ปรึกษา/จัดหา/Servise รถคาร์ท อายุตั้งแต่ 6 ปีขึ้นไป
เพื่อเรียนรู้วิธีการขับตั้งแต่เบื้องต้น - การแข่งขันระดับประเทศ
Far_3S_GTE
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2,177


FORGE inside


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2008 08:59:11 »

วางแบบจบจริงๆ ไม่พัง  ไม่ซ่อม ไม่แก้ แค่วางเครื่องไม่โมอะไรเลยนะ

ให้มีอุปกรณ์เพิ่มเติมนิดหน่อยเช่น โบลออฟ เวสเกต

ไม่เกี่ยวกะช่วงล่างด้วย

ก็ประมาณแสนได้นะ ราคาฟาร์อาจจะสูงหน่อย แต่อย่างที่บอก คำว่าจบ คือต้องจบจริง ไม่มีจุกจิก ทีหลัง


คำพูดจากผู้ใช้ จริง อิอิ

ฟาร์แค่อยากตอบคำถามเจ้าของกระทู้ค่ะ แค่ในแง่ของ วาง3S ใน 92

(แค่ว่าเครื่อง ตัวนี้ลงไป และแก้ระบบเล็กๆน้อยๆ ไม่เกี่ยวกับช่วงล่าง และ ไม่พูดถึงการโมดิฟาย)
บันทึกการเข้า

corolla3s
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2008 10:05:05 »

คลัชต์ลองหา CM master มาใช้ดูซิครับ แล้วจะติดใจ แล้วจะลืม OS กุ๊งกิ๊งไปเลย
แต่เรื่องเกียร์ถ้าเป็นเกียร์เดิม คงเอาไม่อยู่ เฟืองเกียร์ 3 มันจะโกร๋น
ตั้งแต่เปลี่ยนเกียร์ มา3-4 ปีไม่มีปัญหาอีกเลย ถ้าเป็นเกียร์เดิมอยู่ได้ไม่กี่เดือน
บันทึกการเข้า

shinchuku
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2008 12:13:05 »

 คำนับ   ขอบคุณมากครับผมจะลองหาของอย่างที่แนะนำครับไม่รู้ว่าของหายากหรือปล่าว อยากจะทำเกียร์ คลัส ช่วงล่าง ให้สมบูรณ์ครับ
   แหะ.. แหะ..  ต้องขอโทษเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ ถามแค่วางเครื่อง 3S-GTE ใน AE92 ราคาเท่าไร ตอบเผื่อไว้ให้ถึงโมดิฟายเกือบเต็มระบบเลย แต่ผมว่าพอคุณวางเสร็จคุณไม่จบอยู่แค่นั้นหรอก จะเกิดอาการชินเท้า พอโมดิฟายเพิ่มแรงม้าก็จะเกิดปัญหากับอุปกรณ์ต่างๆอะไรบ้างที่รับไม่ไหวกับแรงม้าที่เพิ่มขึ้น ผมยังได้ความรู้ไปด้วยเลย คือบางครั้งทำอยู่คนเดียวลองผิดลองถูกเสียเงินไปพอสมควรบางครั้งก็แก้ปัญหาไม่ตก พอได้คำชี้แนะทำให้ผมเห็นทางสว่าง(ได้ลองแบบมีทิศทาง) และพอ modify แล้วผมว่าก็ไปในทิศทางเีดียวกันและใกล้ๆกัน ต่างที่ยี่ห้ออุปกรณ์ต่างๆที่จำนำมาใช้ (งบประมาณ สำคัญเลย) และให้เสถียรกับตัวรถและเครื่องของรถเรา ผมชอบ AE92 เพราะตัวถังแข็งแรงมากและเป็นรถคันแรกในชีวิตผมออกจากศูนย์ ตัวถังไม่ฉีกเลยเปลี่ยนมาก็หลายเครื่อง จนตอนนี้แทบจะวิ่งบนถนนไม่ได้ ทุกวันนี้ถ้าผมอัดไม่เคยเกินเกียร์ 3 เลย ปีที่แล้วอารมณ์อยากลองบนโทล์เวร์ก็ได้แค่เกียร์ 4 ต้นๆ เจอรถวิ่งปกติข้างหน้ามันน่ากลัวมากผมไม่กล้าทำอีกเลย หลังจากนั้นก็ไม่เคยเกินเกียร์ 3 ยกเว้นในสนาม ค่อยถึง4
  ผมว่าข้อมูลต่างๆน่าจะดีกับเจ้าของกระทู้และหลายคนที่คิดจะลง 3S-GTE จะได้ศึกษาไว้ก่อน เตรียมงบประมาณและปัญหาที่จะต้องเจอ รวมถึงตอนวางเครื่องเผื่ออุปกรณ์บางอย่างทำไว้ก่อนไ่ม่ต้องเสียเงินทำใหม่หลายรอบ สำหรับผมเน้นใช้ของเชียงกงมาแปลงเอาราคาถูกหน่อย(ราคาไม่เกินหลักพัน ถ้าถึงหลักหมื่นคิดหนักครับ) ผมว่าคนที่วางเครื่องใหม่ใช้อุปกรณ์มือสองเชียงกงที่แทนกันได้ก็น่าจะดีนะครับไม่ต้องจ่ายเงินมากเกินไปในครั้งแรก(แต่เวสเกสเป็นของแต่งดีๆหน่อยครับถ้าบูสไม่นิ่งหรือคายไม่ทันจะมีปัญหากับส่วนอื่น) พอมีเงินพอค่อยขยับขยายใช้ของแต่งใหม่ๆที่มี band ครับ  ข้างในรถคุณ Far แต่งสวยดีครับ รถผมไม่อยากให้ใครมาเห็นข้างในรถและห้องเครื่องเลยครับ อาย
บันทึกการเข้า
shinchuku
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2008 13:32:13 »

คลัชต์ลองหา CM master มาใช้ดูซิครับ แล้วจะติดใจ แล้วจะลืม OS กุ๊งกิ๊งไปเลย
แต่เรื่องเกียร์ถ้าเป็นเกียร์เดิม คงเอาไม่อยู่ เฟืองเกียร์ 3 มันจะโกร๋น
ตั้งแต่เปลี่ยนเกียร์ มา3-4 ปีไม่มีปัญหาอีกเลย ถ้าเป็นเกียร์เดิมอยู่ได้ไม่กี่เดือน

เกียร์ GREX ราคาอยู่ที่ประมาณเท่าไรครับ
 CM master 1 ราคาอยู่ที่เท่าไรครับ
ประมาณก็ได้นะครับ เวลาไปดูจะได้รู้ราคาไว้บ้างครับ (บอกสถานที่ไปดูหน่อยก็ดีครับถ้าเป็นไปได้)
ขอบคุณมากครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
bobo26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #35 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2008 16:01:32 »

คำนับ   ขอบคุณมากครับผมจะลองหาของอย่างที่แนะนำครับไม่รู้ว่าของหายากหรือปล่าว อยากจะทำเกียร์ คลัส ช่วงล่าง ให้สมบูรณ์ครับ
   แหะ.. แหะ..  ต้องขอโทษเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ ถามแค่วางเครื่อง 3S-GTE ใน AE92 ราคาเท่าไร ตอบเผื่อไว้ให้ถึงโมดิฟายเกือบเต็มระบบเลย แต่ผมว่าพอคุณวางเสร็จคุณไม่จบอยู่แค่นั้นหรอก จะเกิดอาการชินเท้า พอโมดิฟายเพิ่มแรงม้าก็จะเกิดปัญหากับอุปกรณ์ต่างๆอะไรบ้างที่รับไม่ไหวกับแรงม้าที่เพิ่มขึ้น ผมยังได้ความรู้ไปด้วยเลย คือบางครั้งทำอยู่คนเดียวลองผิดลองถูกเสียเงินไปพอสมควรบางครั้งก็แก้ปัญหาไม่ตก พอได้คำชี้แนะทำให้ผมเห็นทางสว่าง(ได้ลองแบบมีทิศทาง) และพอ modify แล้วผมว่าก็ไปในทิศทางเีดียวกันและใกล้ๆกัน ต่างที่ยี่ห้ออุปกรณ์ต่างๆที่จำนำมาใช้ (งบประมาณ สำคัญเลย) และให้เสถียรกับตัวรถและเครื่องของรถเรา ผมชอบ AE92 เพราะตัวถังแข็งแรงมากและเป็นรถคันแรกในชีวิตผมออกจากศูนย์ ตัวถังไม่ฉีกเลยเปลี่ยนมาก็หลายเครื่อง จนตอนนี้แทบจะวิ่งบนถนนไม่ได้ ทุกวันนี้ถ้าผมอัดไม่เคยเกินเกียร์ 3 เลย ปีที่แล้วอารมณ์อยากลองบนโทล์เวร์ก็ได้แค่เกียร์ 4 ต้นๆ เจอรถวิ่งปกติข้างหน้ามันน่ากลัวมากผมไม่กล้าทำอีกเลย หลังจากนั้นก็ไม่เคยเกินเกียร์ 3 ยกเว้นในสนาม ค่อยถึง4
  ผมว่าข้อมูลต่างๆน่าจะดีกับเจ้าของกระทู้และหลายคนที่คิดจะลง 3S-GTE จะได้ศึกษาไว้ก่อน เตรียมงบประมาณและปัญหาที่จะต้องเจอ รวมถึงตอนวางเครื่องเผื่ออุปกรณ์บางอย่างทำไว้ก่อนไ่ม่ต้องเสียเงินทำใหม่หลายรอบ สำหรับผมเน้นใช้ของเชียงกงมาแปลงเอาราคาถูกหน่อย(ราคาไม่เกินหลักพัน ถ้าถึงหลักหมื่นคิดหนักครับ) ผมว่าคนที่วางเครื่องใหม่ใช้อุปกรณ์มือสองเชียงกงที่แทนกันได้ก็น่าจะดีนะครับไม่ต้องจ่ายเงินมากเกินไปในครั้งแรก(แต่เวสเกสเป็นของแต่งดีๆหน่อยครับถ้าบูสไม่นิ่งหรือคายไม่ทันจะมีปัญหากับส่วนอื่น) พอมีเงินพอค่อยขยับขยายใช้ของแต่งใหม่ๆที่มี band ครับ  ข้างในรถคุณ Far แต่งสวยดีครับ รถผมไม่อยากให้ใครมาเห็นข้างในรถและห้องเครื่องเลยครับ อาย

ผมดีใจนะครับที่เห็นกระทู้ของตัวเองมีคนสนใจกัน
และก็ยิ่งดีใจใหญ่ที่เพื่อนๆได้เอาข้อมูลมาแชร์มาจอยกัน
ยินดีกับทุกข้อมูลของเพื่อนๆครับ
บันทึกการเข้า
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2008 16:06:23 »

ตัวถังไม่เคยฉีกหรือเป็นไรเหรอครับ แสดงว่า 92 แข็งแรงจริง สุดยอด เพื่อนผมวาง 3s ในโคโรน่าท้ายโด่ง พอคานหน้าเริ่มฉีกและซ่อมแบบพวกเชื่อมสปอตตัวถังแล้ว ต่อมาเฉลี่ยแล้วมันฉีกใหม่+ต้องเชื่อมปีละครั้งเลยอ่ะครับ แต่อาจจะเป็นเพราะมันเคยฉีกแล้วมันก็เลยต้องฉีกไปเรื่อยๆรึป่าวก็ไม่รู้ อิอิ แล้วเพื่อนๆที่วาง 3s ในบอดี้ 10x 11x มีปัญหาเรื่องตัวถังหรือคานหน้าฉีกบ้างมั๊ยครับ เอาข้อมูลมาแชร์ๆกัน
บันทึกการเข้า

a59
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325


แชมป์ประเทศไทย ถ้วยพระราชทานฯ ปี2013


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2008 16:33:50 »

ตัวถังไม่เคยฉีกหรือเป็นไรเหรอครับ แสดงว่า 92 แข็งแรงจริง สุดยอด เพื่อนผมวาง 3s ในโคโรน่าท้ายโด่ง พอคานหน้าเริ่มฉีกและซ่อมแบบพวกเชื่อมสปอตตัวถังแล้ว ต่อมาเฉลี่ยแล้วมันฉีกใหม่+ต้องเชื่อมปีละครั้งเลยอ่ะครับ แต่อาจจะเป็นเพราะมันเคยฉีกแล้วมันก็เลยต้องฉีกไปเรื่อยๆรึป่าวก็ไม่รู้ อิอิ แล้วเพื่อนๆที่วาง 3s ในบอดี้ 10x 11x มีปัญหาเรื่องตัวถังหรือคานหน้าฉีกบ้างมั๊ยครับ เอาข้อมูลมาแชร์ๆกัน

ของผมเจอแต่ซุ้มล้อฉีก 101 แต่มันมาจากหลายสาเหตุครับ
1.ตัวเครื่อง นน. มาก 3SGT เวียนหัว
2.โช๊คแข็ง  ยกธงขาว
3.ขับแบบไม่ค่อยยอมคลาน แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

รับสอน/ปรึกษา/จัดหา/Servise รถคาร์ท อายุตั้งแต่ 6 ปีขึ้นไป
เพื่อเรียนรู้วิธีการขับตั้งแต่เบื้องต้น - การแข่งขันระดับประเทศ
shinchuku
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2008 17:20:31 »

  เพื่อนผมฮุนได ลงVR4 ฉีกเหมือนกัน ตั้งศูนย์ก็ไม่ได้ช่างบอกเหมือนเครืื่องมันไม่ได้ศูนย์อะไรนี่แหล๊ะ ฉีกตลอดเลยซ่อมแล้วก็ยังฉีก เพลาก็ขาดตลอดไม่กล้านั่งไปไหนด้วยเลย
 ผมคิดเอาเองนะครัับ รถที่ยิ่งแรงบิดสูงๆกระชากบ่อยๆศูนย์ทุกอย่างต้องได้ ยึดห้องเครื่องกันสุดๆ คำ้โช้ค คำ้ตัวถังต้องใช้ ผม AE 92 คำ้บำ้้โช้คแล้วยึดไปที่ตัวถังด้วยเป็น 3 เหลี่ยมครับ ตัวถังยังไม่เคยฉีกเลยครับ ผมว่าช่างวางเครื่องนี่สำคัญเลยครับยิ่งถ้าแปลงแท่นเครื่องด้วย รถเราจบไม่จบ
 ตอนก่อนที่จะจะลง 3S-GTE มีหลายคนเตือนเรื่องนำ้หนักเครื่องเหมือนกันว่า หน้ารถจะทิ่มและจะบังคับรถยาก พอลงแล้วไม่เป็นอย่างนั้น เหมือนกับตอนที่จะใส่ยูริเทรนหลายคนเตือนเหมือนกันว่ามันจะแข็งสะท้านผมเปลี่ยนไปแล้วก็เฉยๆไม่งั้นกระชากทีขาดทีหรืออาจจะอยู่ในความรู้สึกที่พอรับได้ก็ไม่รู้
   การควบคุมพวงมาลัยชุดแร็คพาวเวอร์พวงมาลัยถอดออกหมดเพราะใส่เข้าไปตอนลง 20 V เอาแร๊คของเดิมมาใช้ เครื่องมันไม่มีปั้มเพาเวอร์มาให้พวงมาลัยก็หนักบ้าง แต่ใช้ไปก็เริ่มชินกับมัน แม็คขอบ 17"ตอนแรกคิดว่าจะสาวไหวหรือป่าว แต่ก็ยอมรับได้ คอนโทรลง่ายด้วยที่ความเร็วสูง
บันทึกการเข้า
KONG-SE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 688


รถจ่ายกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2008 20:33:00 »

เข้ามาอ่านก็ได้แต่ตะลึงเมื่อเห็นเทพระดับ 500 แรงม้าคุยกัน นับถือครับในทุกเรื่อง พยายามดีครับ
ดีและจะได้ไม่ถูกมองว่า ae เป็นรถจ่ายตลาด   แต่ เจ้าของกระทู้ที่อยากวางหรือเก็บเงินวางอย่าพึ่งเครียดนะ
เอาแค่วางแล้วจบไม่ต้องโมอะไรมันก็สุดยอดแล้ว  ขอให้ได้เครื่องที่สมบูรณ์มาครอบครองแล้วกัน แล้วจะพบกับคำว่า  มันส์ ทน อึด
 แต่ถ้าคิดจะโมแบบ เทพสองท่านนั้น ผมว่าเก็บเงินไว้เล่นรถสปอร์ตได้เลยครับ  ท่าทางจะราคาเอาเรื่องเลย
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!