AE. Racing Club
10 ตุลาคม 2024 19:16:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AE92 ถ้าจะวาง 3S ต้องเตรียมงบประมาณเท่าไรครับ  (อ่าน 16453 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bobo26
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2008 11:06:53 »

คือเกิดนึกสนุกเล่นๆ ว่า เหอๆๆ
ถ้าเราจะวางเครื่อง 3S ในบอร์ดี้ AE92
เราควรเตรียมงบประมาณเท่าไร
ช่วงล่างต้องทำอะไรบ้าง
แล้วตอนแจ้งเปลี่ยนเครื่องจะมีปัญหาหรือเปล่า

ปล.ถามเป็นความรู้น่ะครับยังไม่มีตังค์หรอก ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
Oatmacher_cz*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,655


ลัล ล้า ~*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2008 11:08:23 »

รอผู้รู้มาให้คำตอบคร้าบบบบบบบบ  เต้น เต้นระบำ เต้น
บันทึกการเข้า

. . . ~ *Collora Drinking Club* ~ . . .
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2008 11:12:25 »

+ช่วงล่างด้วย แสนนึงน่าจะอยู่นะ
บันทึกการเข้า
Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2008 12:43:48 »

 แอบดู แอบดู
บันทึกการเข้า

Far_3S_GTE
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2,177


FORGE inside


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2008 13:59:03 »

วางแบบจบจริงๆ ไม่พัง  ไม่ซ่อม ไม่แก้ แค่วางเครื่องไม่โมอะไรเลยนะ

ให้มีอุปกรณ์เพิ่มเติมนิดหน่อยเช่น โบลออฟ เวสเกต

ไม่เกี่ยวกะช่วงล่างด้วย

ก็ประมาณแสนได้นะ ราคาฟาร์อาจจะสูงหน่อย แต่อย่างที่บอก คำว่าจบ คือต้องจบจริง ไม่มีจุกจิก ทีหลัง
บันทึกการเข้า

Mag
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2008 14:15:19 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า
KONG-SE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 688


รถจ่ายกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2008 14:19:17 »

มาช่วยเสริม วาง3s ใน body ae ราคา 1 แสนแล้วจบนี่ไม่แพงหรอกครับ
ผมวางมา 2 แสนนิดๆ ก็ได้เดิมๆแบบที่เห็นในรูป ( แพงตรงตอนสั่งทำไส้ในทุกชิ้นนี่แหล่ะ ) จะมีเกินจากงบพื้นฐานก็ตรงเรื่องงานกลึงกับค่าอลูมิเนียมนี่แหล่ะ
บันทึกการเข้า
ART.EE90
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2008 14:57:22 »

 เหวอ ซื้อรถอีกคันได้เลยนะเนี่ย (แต่แรงแน่นอนครับ)
บันทึกการเข้า
shinchuku
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2008 15:35:18 »

ค่าเครื่อง(3s non airflow)พร้อมวาง อุปกรณ์ accessory(inter,blow off,westgast,regulator,หน้าปัดวัดบูส วัดแรงดันเบนซิน ,ปรับบูตไฟฟ้า,ปั้มติ้ก 2 ลูก,รังผึ้งระบายความร้อนเบนซินช่วงไหลกลับ,เดินท่อต่างๆอินเตอร์มีเนียม 3" ไอเสียสแตนเลส 3 "  Header 2",ปลายท่อ,เพลาขับผสม ไม่ต้องตัดต่อ,ยางแท่นเครื่องยูริเทนหัวเครื่อง,ตำแหน่งอื่นแบบเต็มลูก,ยางรัดท่ออินเตอร์)    --> เกิน 1 แสน ครับ
ช่วงล่่าง ทำปรับเกลียวอัดนำ้มันใหม่ประมาณ 8000 บาท เปลี่ยนเบรคคู่หน้าใหม่ คู่หลังของ GTi เปลี่ยนลูกยางปั้มหม้อลมเบรค
ส่วนเปลี่ยนเครื่องยังไม่มีโอกาสได้เปลี่ยน ถือแต่ใบวอยไว้เฉยๆแต่เห็นเค้าบอกว่าเปลี่ยนง่ายรอผู้รู้มาตอบดีกว่า
อีกจุดประสงค์ที่ไม่เปลี่ยนเพราะ เวลาแจ้งเปลี่ยน ก็เปลี่ยนเครื่องก่อนทุกที
ใช้ AE92 เริ่มแรกลง 4A Ge ,4A sup.ใช้ซักระยะถอดซุปเซ็ตโบ (พัง) ,4A ฝาดำ ,ต่อด้วย 3S GTE จนปัจจุบันครับ
บันทึกการเข้า
shinchuku
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2008 15:41:12 »

ติดตามเวปนี้มานานพอสมควร ได้ความรู้เยอะมาก ผมเองก็ใช้ AE92 เหมือนกันครับอยากฝากเนื้อฝากตัวกับทุกคนด้วยครับ
บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2008 15:57:25 »

ติดตามเวปนี้มานานพอสมควร ได้ความรู้เยอะมาก ผมเองก็ใช้ AE92 เหมือนกันครับอยากฝากเนื้อฝากตัวกับทุกคนด้วยครับ

โอ้ เล่นมาทุกตัวเลย สุดยอดครับ
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
KONG-SE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 688


รถจ่ายกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2008 16:02:14 »

ค่าเครื่อง(3s non airflow)พร้อมวาง อุปกรณ์ accessory(inter,blow off,westgast,regulator,หน้าปัดวัดบูส วัดแรงดันเบนซิน ,ปรับบูตไฟฟ้า,ปั้มติ้ก 2 ลูก,รังผึ้งระบายความร้อนเบนซินช่วงไหลกลับ,เดินท่อต่างๆอินเตอร์มีเนียม 3" ไอเสียสแตนเลส 3 "  Header 2",ปลายท่อ,เพลาขับผสม ไม่ต้องตัดต่อ,ยางแท่นเครื่องยูริเทนหัวเครื่อง,ตำแหน่งอื่นแบบเต็มลูก,ยางรัดท่ออินเตอร์)    --> เกิน 1 แสน ครับ
ช่วงล่่าง ทำปรับเกลียวอัดนำ้มันใหม่ประมาณ 8000 บาท เปลี่ยนเบรคคู่หน้าใหม่ คู่หลังของ GTi เปลี่ยนลูกยางปั้มหม้อลมเบรค
ส่วนเปลี่ยนเครื่องยังไม่มีโอกาสได้เปลี่ยน ถือแต่ใบวอยไว้เฉยๆแต่เห็นเค้าบอกว่าเปลี่ยนง่ายรอผู้รู้มาตอบดีกว่า
อีกจุดประสงค์ที่ไม่เปลี่ยนเพราะ เวลาแจ้งเปลี่ยน ก็เปลี่ยนเครื่องก่อนทุกที
ใช้ AE92 เริ่มแรกลง 4A Ge ,4A sup.ใช้ซักระยะถอดซุปเซ็ตโบ (พัง) ,4A ฝาดำ ,ต่อด้วย 3S GTE จนปัจจุบันครับ
ใช้ turbo ไรอ่ะครับ ท่ออินเตอร์เล่นซะ 3" มันรอมากไหมอ่ะครับ เพื่อจะขยับไปเล่น 3" บ้าง
บันทึกการเข้า
shinchuku
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2008 16:14:09 »

ผมเล่นตั้งแต่เรียน มหาลัยรังสิต ครับจนตอนนี้จบทำงานแล้ว เล่นแบบงบน้อย ไม่เคยได้ซื้อของใหม่ใช้เลย ใช้อะหลั่ยมือสองตลอด ตอนแรกก็ทำกับร้านท่อไอเสีย โดยโม 4A F เอาไปเซ็ตโบ พอบู๊ตมานำ้มันมันหาย ช่างไม่ค่อยเข้าใจเรื่องเครื่อง ช่วงนั้นเปลี่ยนอู่บ่อย แบบว่าเกือบเรียนไม่จบ จนกระทั่งมาลงด้วย 4A ฝาดำ จนเรียนจบแล้วเล่น 3S เลยครับ
บันทึกการเข้า
shinchuku
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2008 16:18:46 »

ผมใช้ turbo Greddy T67 โข่งหลังเบอร์ 8 ครับ ไม่รอรอบเลยครับ มาเร็วและดึงยาวครับ แต่มีปัญหาตอนนี้ 123 มาดี ตั้งแต่ เกียร์ 3 ปลายๆเกียร์ลมมันจะหมด ไม่รู้ว่ามันเริ่มชินเท้าหรือป่าว
บันทึกการเข้า
KONG-SE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 688


รถจ่ายกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2008 16:20:52 »

ไว้เปลี่ยน turbo กับสไตล์การขับจะตามไปเป็นท่อ 3 นิ้วด้วย
บันทึกการเข้า
shinchuku
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2008 16:59:53 »

ตอนวางเครื่องผมก็ใช้เทอร์โบและ header standard ที่มากลับเครื่องครับ แต่พวกท่อต่างๆใช้ 3" รอไว้เลย กลัวต้องมาเสียเงินเปลี่ยนทีหลังครับ จบตอนนั้นประมาณ 1แสนกว่าๆ ใช้ไปซักพักใบหลังเทอร์โบผมกร่อนหายไปเลยบูตไม่ขึ้น เลยไปหาซื้อเทอร์โบใหม่แถวปทุมธานี ได้ T67 25G มา เลยตี header ใหม่ 2" มันน่าจะไม่อมความร้อนและน่าจะไหลได้ดี ได้โอกาสโมสเตปต่อไปเลยเพราะมีกล่องอยู่แล้วตั้งแต่ตอนวางเครื่องตอนนั้นแลกกล่องแต่ง กับเครื่อง 20 V ฝาดำ ครับ โชคดีที่กล่องค่อนข้างฉลาดเลยไม่ค่อยกินนำ้มันเท่าไร ตอนนี้ก็ใช้ AE 92 ขับไปทำงานทุกวันครัับ ลาดพร้าว-พระราม 6 นำ้มันเติม 95 800บาท วิ่งเกือบ 2 อาทิตย์ครับ ยินดีได้รู้จักนะครับ ตอน turbo ผม standard ผมก็ตีท่อ 3"เลยไม่รอครับ
บันทึกการเข้า
bobo26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 10:28:25 »

ขอบคุณข้อมูลจากเพื่อนๆมากครับ สุดยอด
งบประมาณบานปลายจัง
แต่ใจรัก Body AE92 ครับ
เป็นห่วงก็ช่วงล่างนี่แหละกลัวเบรคไม่อยู่จริงๆ
ยิ่งกับถนนบ้านเราด้วย
เด๋ว มอร์ไซด์ หมาตัดหน้า แท็กซี่ปาดรับผู้โดยสาร
คิดแล้วเสียว............

 เหวอ
บันทึกการเข้า
Far_3S_GTE
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2,177


FORGE inside


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 10:31:37 »

ขอบคุณข้อมูลจากเพื่อนๆมากครับ สุดยอด
งบประมาณบานปลายจัง
แต่ใจรัก Body AE92 ครับ
เป็นห่วงก็ช่วงล่างนี่แหละกลัวเบรคไม่อยู่จริงๆ
ยิ่งกับถนนบ้านเราด้วย
เด๋ว มอร์ไซด์ หมาตัดหน้า แท็กซี่ปาดรับผู้โดยสาร
คิดแล้วเสียว............

 เหวอ

เบรคไม่อยู่ก็ใช้ร่มเลยยย
บันทึกการเข้า

Oatmacher_cz*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,655


ลัล ล้า ~*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 10:35:53 »

งืมมมมมมมมมมมม
บันทึกการเข้า

. . . ~ *Collora Drinking Club* ~ . . .
shinchuku
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 11:45:56 »

ใช่ครับทำตอนแรกเบรคไม่อยู่จริงๆ ตอนเป็น 4AG เบรคก็พออยู่ตอนนั้นเป็นเบรคจานแผ่นเดียวมากับรถ พอเำริ่มเป็นเครื่อง Superchart เบรคลื่นเลยต้องเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่เกรด racing แต่ก็ไม่ค่อยจะอยู่ถ้า พอยก Superchart ออก แล้วใส่เทอร์โบบอลแบริ่งของ Sr ฝาดำมาใส่ ถ้าอัดมากๆจะเฟสเป็นบางครั้งค่อนข้างหน้ากลัวตอนนั้น mag ขอบ 16   พอลง 3S เบรคไม่อยู่เลยครับ กดเบรคไปเหมือนไม่มีเบรคต้องหักออกไหล่ถนน ตอนแรกอยากเปลี่ยนเป็นของ celica GT-4 แต่ราคาแพงมากถึงจะมือสองก็แพง ก็เลยไปใช้เบรคของพวก Supra,Skyline มือ 2 (เบ็ดเสร็จราคา2-3000บาท)มาแปลง เป็น 4 รู 100 ไม่อยากเปลี่ยนดุมล้อ mag ก็เลยต้องเปลี่ยนเป็นขอบ 17"ไม่อย่างนั้นติด calipper ทุบเบ้าโช้คเอาไม่อย่างนั้นติดยาง เลยทำให้ไม่มียางอะไหล่เพราะขอบ 17 เข้าหลุมยางอะไหล่ของ AE92 ไม่ได้ แต่ก็ต้องเปลี่ยนไส้ในหม้อลมเบรคใหม่เพิ่มแรงกดตอนนี้เบรคอยู่เลยค่อยกล้ากดบู๊ตให้มาแบบเต็มๆ เพราะกดเบรคยังงัยก็ไม่ลื่นอีกเลย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!