AE. Racing Club
10 ตุลาคม 2024 21:20:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AE92 ถ้าจะวาง 3S ต้องเตรียมงบประมาณเท่าไรครับ  (อ่าน 16482 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 14 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
corolla3s
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350



ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2008 21:10:54 »

คลัชต์ลองหา CM master มาใช้ดูซิครับ แล้วจะติดใจ แล้วจะลืม OS กุ๊งกิ๊งไปเลย
แต่เรื่องเกียร์ถ้าเป็นเกียร์เดิม คงเอาไม่อยู่ เฟืองเกียร์ 3 มันจะโกร๋น
ตั้งแต่เปลี่ยนเกียร์ มา3-4 ปีไม่มีปัญหาอีกเลย ถ้าเป็นเกียร์เดิมอยู่ได้ไม่กี่เดือน

เกียร์ GREX ราคาอยู่ที่ประมาณเท่าไรครับ
 CM master 1 ราคาอยู่ที่เท่าไรครับ
ประมาณก็ได้นะครับ เวลาไปดูจะได้รู้ราคาไว้บ้างครับ (บอกสถานที่ไปดูหน่อยก็ดีครับถ้าเป็นไปได้)
ขอบคุณมากครับ  คำนับ
  เพื่อนผมฮุนได ลงVR4 ฉีกเหมือนกัน ตั้งศูนย์ก็ไม่ได้ช่างบอกเหมือนเครืื่องมันไม่ได้ศูนย์อะไรนี่แหล๊ะ ฉีกตลอดเลยซ่อมแล้วก็ยังฉีก เพลาก็ขาดตลอดไม่กล้านั่งไปไหนด้วยเลย
 ผมคิดเอาเองนะครัับ รถที่ยิ่งแรงบิดสูงๆกระชากบ่อยๆศูนย์ทุกอย่างต้องได้ ยึดห้องเครื่องกันสุดๆ คำ้โช้ค คำ้ตัวถังต้องใช้ ผม AE 92 คำ้บำ้้โช้คแล้วยึดไปที่ตัวถังด้วยเป็น 3 เหลี่ยมครับ ตัวถังยังไม่เคยฉีกเลยครับ ผมว่าช่างวางเครื่องนี่สำคัญเลยครับยิ่งถ้าแปลงแท่นเครื่องด้วย รถเราจบไม่จบ
 ตอนก่อนที่จะจะลง 3S-GTE มีหลายคนเตือนเรื่องนำ้หนักเครื่องเหมือนกันว่า หน้ารถจะทิ่มและจะบังคับรถยาก พอลงแล้วไม่เป็นอย่างนั้น เหมือนกับตอนที่จะใส่ยูริเทรนหลายคนเตือนเหมือนกันว่ามันจะแข็งสะท้านผมเปลี่ยนไปแล้วก็เฉยๆไม่งั้นกระชากทีขาดทีหรืออาจจะอยู่ในความรู้สึกที่พอรับได้ก็ไม่รู้
   การควบคุมพวงมาลัยชุดแร็คพาวเวอร์พวงมาลัยถอดออกหมดเพราะใส่เข้าไปตอนลง 20 V เอาแร๊คของเดิมมาใช้ เครื่องมันไม่มีปั้มเพาเวอร์มาให้พวงมาลัยก็หนักบ้าง แต่ใช้ไปก็เริ่มชินกับมัน แม็คขอบ 17"ตอนแรกคิดว่าจะสาวไหวหรือป่าว แต่ก็ยอมรับได้ คอนโทรลง่ายด้วยที่ความเร็วสูง
  ของผมตัวถังไม่ฉีกครับ หูหิ้วแท่นเกียร์ใช้ของเดิมๆตามบอดี้ก็ไม่ฉีก
เพิ่งมาขาดตอนใช้คลัชต์ CM master นี่แหละครับ คลัชต์มันจับแล้ว
กระชากแรง แต่กว่าจะขาดก็เป็นปีครับ
  เพลาก็ไม่เคยขาดซักที ใช้เพลา MR2 หัวเพลานอกที่เสียบกับดุมเป็นหัวเพลา 4a ซุป
ยังไม่ขาดเลย
  เรื่องหัวหนัก คิดว่าพวกรถเซอร์กิต มากว่าที่ไม่ต้องการให้เป็นแบบนั้น ถ้าทำสไตล์
แดร็ก หัวหนักซิดี ยิ่งหนักยิ่งดี หน้าจะได้ไม่เชิดเวลาบูสต์หนักๆ  ไม่เจอกับตัวเองไม่รู้หรอกครับ
ว่าเป็นยังไง โช้ค OHLIN ข้างหลังปรับหนืดสุด รองหัวโช้คอีก ล้อกับซุ้มล้อสูง 1 ฝ่ามือ
ลองแบบลอยตัวที่เกียร์ 3 เปิดบูสต์ hi 1.8 หน้ายังเชิด แต่เอาไว้ใช้งานประจำวัน
ปิดบูสต์ 1.2 หน้าไม่เชิดครับ ยางคู่หน้าใช้ยางดีๆหน่อยก็เอาอยู่ครับ ตอนบูสต์ hi
  แร็คพวงมาลัยเป็นชุเร็คพาวเวอร์ ปั๊มพาวเวอรืแปลงเอาครับใช้ได้ปกติไม่มีปัญหาแม้ตอนความเร็วสูงๆ
แต่ถ้ายางไม่ดีมีปัญหาแน่นอน
บันทึกการเข้า

tor20valve
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 784



ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2008 22:30:04 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
ople8124
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #42 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2008 22:38:18 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
corolla3s
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350



ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2008 23:03:00 »

ประสบการณ์ 3S พอมีบ้างนิดหน่อยแต่ไม่ได้อยู่ ใน AE92  อิอิ เอามาแชร์ประสบการณ์กัน
แคม 272 ลิฟ 10.5 สปริงวาว์ล HKS ลูกสูบ JE 86 มม.หัวฉีด 750 วาว์ลเดิม ก้านเดิม ข้อเดิม ก็ยังไหว
ปั๊มติ๊กในถัง 2 ลูก ตอนแรกใช้ลูกเดียว ของ เวอร์เทค เจาะถังอีกฝั่ง หย่อน NISMO ลงไปอีก 1 ลูก
เข้าหัวท้าย ไหลกลับออกกลาง กลัวตอนจูน 1.8 บาร์แล้วแรงดันไม่พอ เหลือดีกว่าขาดครับ
กล่อง MOTEC M4 pro จูนแบบใช้งาน เปิดแอร์เย็น ปิดบูสต์ 1.2  LO 1.6/HI 1.8
เทอร์โบใช้ HKS GT 3040 โข่งหลัง เบอร์ 1.01 ของ HKS มาไว ไหลยาว
ขับถนนขำๆ 1.2-1.3 ก็สนุกแล้ว แต่ 3S เกียร์ 3 ชอบแตก เกียร์ MR2แตกไป 3ลูก
สุดท้ายเปลี่ยน ใช้เกียร์ของ GREX อัตราทด 1,2 เท่าเดิม 3,4,5 ชิดเข้ามา เต็ด 2 WAYเปลี่ยนเฟืองท้ายใหม่ 3.6
คลัชต์ ที่เคยใช้ 
1. OS 2 แผ่น 2 ชุด แผ่นคลัชต์ชอบแตก แตกทั้ง 2 ชุดเลย
2. CM master 1 แผ่นเป็นคลัชต์ที่ทำมาเพื่อแข่งDRAG จิงๆ เป็นของ HONDAตระกูล B
แปลงฟายวิล เปลี่ยน สปาย เวลาขับปกติออกตัวรอบต้อง 3000 UP ถึงจะออกไม่กระตุก
แต่เวลาซัดจับหนักจิงๆ แต่หมดเร็ว
เคยลองใส่คลัชต์ 3S เดิมวิ่งตอนหาคลัชต์ซิ่งไม่ได้ แต่ลองซัดดูออก 1 สับ 2 พอจะยัด 3 ไม่เข้าต้องลากกลับ
อู่ รื้อออกมา ผ้ากระจาย สปริงที่แผ่นคลัชต์หลุดหมดเลย รอบเดียวจิงๆ
ส่วนเบรค ก็ของ SUPRA ต้องใส่แม๊ก 17" เพราะกลัวติด คาลิปเปอร์ แปลงดุม 4 รู 114 เพื่อแม๊กชุดนี้
ทุกวันนี้ไม่มียางอะไหล่ติดรถ
โช้คใช้ของ OHLIN หนึบดีครับ ยางก็สำคัญมากครับ ถ้ายางไม่ค่อยดีน่ากลัวนะครับ
สับเกียร์แล้วเปลี่ยนเลนเอง เลื้อยน่ากลัวกว่ารถขับหลังซะอีก ประสบการณ์เล็กๆ น้อยเอามาแชร์เกี่ยวกับ 3S ครับ


สุดยอดเลยครับของคุณ ผมว่าไม่ตำกว่า 500 แรงม้าแน่นอน เคยขึ้นไดโน่ ไม๊ครับเจอคนคอเดียวกัน เสียดายงบประมาณผมไม่ค่อยเยอะ
อะไหล่ของคุณสเป็คผมเลย
ภายในเครื่องผมไม่ได้ทำอะไรเลย ลูกสูบผมแตกตอนไปแข่งที่สนามบินเขางู เค้าเปลี่ยนให้ผมไม่รู้ของอะไร 4ลูก 1700 บาท ไม่แตกอีกเลย
หัวฉีดผมของเดิมหมดใช้กล่องดันเอา
ปั้มติ๊กผมจากเชียงกงของเบนซ์ 200E นอกถัง 2 ลูก
Low boost เท่าๆกันครับ Hi boost ไม่รู้ครับเข็มมันตีไปเรื่อยคิดว่าน่าจะพอๆกัน
กล่อง Power fc จูนแบบใช้งานประหยัด(แอร์เย็น เพลงเพราะ)
เทอร์โบผมอยากได้ของHKS มากครับ Boost มารุนแรงมากเคยนั่งใน(B20Bของเพื่อน) แต่งบผมไม่พอเลยได้ Greddy T67 25G เหมือนกันครับเกียร์3 เริ่มเข้ายากแล้วเหมือนกันแต่คงไม่ทำอะไรกับเกียร์ถ้าเข้าไม่ได้คงต้องเปลี่ยนใหม่ไปเลย เพื่อนผมใส่เทอร์โบ T88 (เกิน 500 ม้า) โมเกียร์มาเยอะเลยสุดท้ายก็ต้องเปลี่ยนเกียร์
ส่วนคลัชต์ช่างไปทำเป็นทองแดงมา ใช้มาหลายปีแล้วยังไม่ลื่นไม่มีสปริง ผมอยากจะติด Nos ยังกลัวเรื่องพวกนี้อยู่เลย(คลัสต์กับเกียร์) ช่างบอกกล่องผมสามารถติดได้เลย
เบรคเหมือนกันเลยครับ แต่ผมแปลงดุมเป็น 4 รู 100 ให้เข้ากับ Mag Lenso CE ใช่ครับยางสำคัญจริงๆครับคู่หน้า Yokohama Neova 215/45/17 คู่หลังของถูกครับ
Inter cooler ไม่รู้ของ Trust เหมือนกันป่าวครับเห็นในรูปแว๊บๆ
โช้คเอาของ standard เดิมแกนใหญ่ไปแต่งปรับเกลียวตอนที่สภาพยังดีอยู่
เดิมแถมากไปมาเลนส์อื่น กว่าจะตั้งลำได้หนักอยู่เหมือนกัน พอทำโช้คแล้วตั้งศูนย์ใหม่แถอยู่ในเลนส์ตะกุยนิ่งขึ้นเยอะครับ
แลกเปลี่ยนประสพการณ์กันครับผมกำลังกังวลเรื่องคลัสต์กับเกียร์อยู่เลยครับตอนนี้ผม 400 กว่าม้า ถ้าผมทำถึงคุณAccessories อื่นๆไม่รู้จะเป็นอย่างไรบ้างศึกษาอยู่เหมือนกันครับ
 แหะ.. แหะ..
คลัชต์ลองหา CM master มาใช้ดูซิครับ แล้วจะติดใจ แล้วจะลืม OS กุ๊งกิ๊งไปเลย
แต่เรื่องเกียร์ถ้าเป็นเกียร์เดิม คงเอาไม่อยู่ เฟืองเกียร์ 3 มันจะโกร๋น
ตั้งแต่เปลี่ยนเกียร์ มา3-4 ปีไม่มีปัญหาอีกเลย ถ้าเป็นเกียร์เดิมอยู่ได้ไม่กี่เดือน

เกียร์ GREX ราคาอยู่ที่ประมาณเท่าไรครับ
 CM master 1 ราคาอยู่ที่เท่าไรครับ
ประมาณก็ได้นะครับ เวลาไปดูจะได้รู้ราคาไว้บ้างครับ (บอกสถานที่ไปดูหน่อยก็ดีครับถ้าเป็นไปได้)
ขอบคุณมากครับ  คำนับ
ขอตอบคำถามคุณ shinchuku ครับ
อินเตอร์ของ Garrett ครับ ตอนซื้อใหม่ เฉียดๆ 20000 ครับ เมื่อ 5-6 ปีที่แล้ว
ของมือ 2 ยังไม่มีแพร่หลายเหมือนสมัยนี้ เกียร์ก็เหมือนกันครับ เมื่อ 5 ปีที่แล้ว
เจ้าของเก่าซื้อลูกนี้มา 100000 กว่า บาทครับพร้อมเต็ด 2 way
ผมซื้อต่อมา 65000 ตอนแรกอัตราทด 1,2 เท่าเดิม 3,4,5 ชิด เฟืองท้ายเท่าเดิมผมจำไม่ได้
ว่าเท่าไหร่4.1หรือ 4.2 แต่วิ่งไม่ออกครับ 3-4-5 หมด 1J เดิมๆ เกียร์A/T ผมยังโดนเลย ต้องเปลี่ยนเฟืยงท้าย
เป็น 3.6 สั่งทำเฟืองท้ายใหม่ หมดไป 20000 คราวนี้ โอเลย จี๊ดมาก 1-2 จะยาวกว่าเดิมทำให้ไม่ฟรีมาก เคยวิ่งกับ Jบนถนนทำมาโหดเลย เห็นซัดโชว์
มองแทบไม่ทันแต่ก็อยากลอง เลยออกไปวิ่งด้วย ออกพร้อมกัน1 เค้าสับก่อนเราลากได้ยาวกว่าขึ้น ครึ่งลำ
สับ 2 ขึ้น 1 ลำ สับ 3 ขึ้นยาวๆสับ4 พอสับ 5 ก็ยกครับ  เค้าขออีกรอบ รอบนี้ให้เค้าอยู่หน้า 1 ลำ  ออก 1 แป๊ะตูด
สับ 2 หัวเสมอ สับ 3 ขึ้น สับ 4 ขึ้น สับ 5 ยก ถ้าเป็น ขับ 4 ก็ไม่เกินเกียร์ 3 ครับ ขึ้นยาวๆ ที่เล่าให้ฟังนี่เพราะเกียร์นะครับ
จุดเปลี่ยนมันอยู่ที่เกียร์  ราคาคลัชต์ CM หมื่นกว่าบาทครับผมซื้อต่อมาอีกที ลองถาม shop ที่สั่งอะไหล่ อเมกามาขายดู
ว่ามือ 1 ตรงรุ่น 3S เท่าไหร่ ผมก็ไม่เคยถาม ลองดูครับ


บันทึกการเข้า

shinchuku
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2008 00:04:33 »

+1  สุดยอด สุดยอดเลยครับ คุณโคโลล่า3s  ผมไม่เคยเจอกับเครื่อง J บนท้องถนนเลย เคยแต่เจอเครื่อง 2J ในสนามครับ สับ1ผมออกนำเลยครับ พอสับ2ผมก็ทิ้งระยะเค้าหลายช่วงตัวรถครับมองกระจกดูเห็นเค้ายังเป๋ๆอยู่เลย พอขึ้น3 เค้าเริ่มตามผมขึ้นมาแบบเร็วมากใกล้เข้าเส้นชัยแล้วอีกไม่กี่เมตรเอง ผมไม่มองเค้าแล้ว พอขึ้น4 จะเข้าเส้น มาจากไหนไม่รู้แซงเข้าเส้นไปเลย ผมว่าความเร็วเค้าเกิน 200เยอะแน่ๆ ยกธงขาว
 ใช่ครับรถขับ4 เวลาขึ้นเกียร์ 3 รู้สึกรถเค้าจะหนักวิ่งไม่ค่อยขึ้น ยกเว้น Skyline นะครับทั้งต้น กลาง ปลาย  ยกธงขาว
 ตัวถัง AE92 ผมก็ไม่ฉีกเหมือนกันครับแข็งแรงมากเลยครับ เพลาก็ผสมเหมือนกันรู้สึกตัวใกล้เกียร์จะต้อง 3S-GTE เพราะต้องแหย่เต็ด ส่วนตัวด้านนอกกับแถวๆดุมนี่ซิรู้สึก 4A-sup กับ GE ของอะไรนี่แหล๊ะจำไม่ได้แล้ว เวลาซื้อยางหุ้มเพลาเวลามันขาดชอบสับสน ราคายางหุ้มไม่กี่ร้อยแต่ต้องซื้อสองรอบทุกที
เทคนิคการขับไม่รู้เหมือนกันหรือป่าวครับ เกียร์1 2  ใช้ low boost เกียร์ 3 กด high boost แต่ผมไม่ค่อยได้ทำหรอก
 ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากเลยครับ ใจดีมากเลยครับที่แชร์ข้อมูล

ครับอย่างที่คุณ Kong-3sgte บอกครับเจ้าของกระทู้ อย่าเพิ่งตกใจว่าจะต้องใช้งบเยอะ ถ้าคิดจะลง 3S-GTE ในตอนแรกใช้ Standard ไปก่อนให้ชินกับความแรงของเครื่อง ศึกษาพฤติกรรมเครื่องก่อน ตอนซื้อเครื่องขอให้เค้าประกัน 1.เสื้อไม่แตก 2.ฝาไม่โก่ง 3.สายไฟครบ (ถ้าให้ดีวัดความดันในกระบอกสูบด้วยก็ดี 4 สูบแรงดันเท่ากันหมด) อย่างที่หลายท่านบอกอ่ะครับประมาณ 100,000 บาทจบ  การแต่งโมดิฟายก็ไม่แพงมากหลอกครับคุณ Kong-3sgte ถ้าเล่นแบบผมคือเน้นไปเอาอะไหล่ standard ของรถใหญ่มือ2มาใส่แต่ช่างมักไม่ค่อยจะบอกอ่ะว่าใช้ของอะไร ผมว่าพวกรถ Supra เค้าโม 400-500 เค้าแทบไม่ต้องทำอะไรกับเครื่องเลยก็ได้แล้ว
ผมชอบ Toyota collora ครับอะไหล่หาง่าย ราคาถูก ทุกชิ้น มีให้เลือกเยอะ
บันทึกการเข้า
Ton_Kab
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 697



ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2008 00:11:48 »

 ตาปริบๆ ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า
KONG-SE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 688


รถจ่ายกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2008 01:07:09 »

ไม่ทราบพอบอกได้ไหมครับว่าเอาอะไหล่อะไรยัดลงไป
บันทึกการเข้า
shinchuku
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2008 01:58:48 »

ไม่ทราบพอบอกได้ไหมครับว่าเอาอะไหล่อะไรยัดลงไป

ภายในเครื่องผมไม่ได้ทำอะไรครับ CAM ผม standard หัวฉีดเดิม มีลูกอย่างเดียวแหล๊ะครับที่แตกมา ช่างไปหาลูกให้ผมใหม่ ประมาณ 2000 บาทแบบเบ็ดเสร็จไม่รู้ลูกของอะไรเหมือนกันเค้าไม่ยอมบอกแต่ผมว่าน่าจะของรถรุ่นใหญ่นี่แหล๊ะไม่งั้นไม่ถูกอย่างนี้
แต่ก็ไม่มีปัญหาลูกแตกอีกเลย เกียร์เดิม หวีฟายวิวเดิม เปลี่ยนแผ่นคลัสต์ไปให้เชียงกงทำอัดก้อนทองแดง
กล่อง Power fc ผมแลก กับเครื่องเดิมผมโอนใบวอยให้(ก็เลยไม่ต้องเสียตัง) ใช้ตัวนี้คุมหมดเลยถอดเซ็นเซอร์ทุกอย่างจากเครื่องออกหมด ห้องเครื่องผมจะโล่งๆมีแต่ท่ออินเตอร์ เครื่อง เกียร์ เทอร์โบ map sensor Regulate กล่องคุม boot Profec B Blowoff vale HKS ที่เห็นๆเท่านี้หล๊ะครับ แบ๊ตเตอร์รี่ก็เอาไปอยู่ด้านหลัง
ที่ม้ามองมากคิดว่ามาจากเทอร์โบอัดบู๊ตสูง ก็เลยต้องจูนทุกอย่างให้เสถียร นำมันแรงดันต้องไม่ตกถ้าตกคงล่วงเหมือนก้น เวสเกตต้องนิ่งผมใช้ของ HKS ตัวเล็กมือสองไม่แพงมากแต่จำราคาไม่ได้ซื้อต่อมาอีกที
ที่จำได้มีเท่านี้แหล๊ะครับ ชักจะเบลอๆเหมือนกันเกือบตีสอง แล้ว
บันทึกการเข้า
shinchuku
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2008 02:09:44 »

ทุกอย่างมือ 2 ดูภายนอกค่อนข้างไม่สวยบางทีมาแบบเยินเลยครับ ผมไม่ค่อยรีบซื้อและให้คนดูสภาพออกช่วยดู ได้ก็เอาไม่ได้ก็ไม่เอาเลยได้ราคาไม่สูงมาก
บันทึกการเข้า
ttss_ae101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #49 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2008 08:43:51 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
rkimoto
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,236


92 myfriends


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2008 11:09:11 »

โฮกระทู้ของคนรุ่นใหญ่แจ่มคับความรู้ทั้งนั้น อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2008 11:57:35 »

แอบมาอ่าน
ไฝ่ฝันเหมือนกันแต่งบไม่ถึง
ชอบสุดๆ 3เอี๊ยดเนี่ย ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า
shinchuku
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2008 12:15:43 »

 ถอนหายใจ โห๋รุ่นใหญ่แล้วเหรอเนี้ย  เอ่อ.. ทำให้นึกถึงคำพูดเพื่อนเลย มันพูดว่า อายุก็ไม่ใช่น้อยทำมัยยังซิ่งอยู่อีก(เพื่อนมันพูดแรงกว่านี้เยอะครับแบบสนิทกัน) แหะ.. แหะ..
ก็มันแม๋มันต้องมีบ้าง บางอารมณ์ที่ต้องการความปู๊ดป๊าด ขับรถเครื่องstandardนานๆก็อยากซิ่งมั่ง มันคนละอารมย์กันเลยครับ เจ้าAE92ของผมแฟนขับไปปากซอยเครื่องดับเกิน5ครั้งบนอุบเลย "คลัสต์ก็หนัก พวกมาลัยก็หนัก กระตุกอีกต่างหาก คลัสก็เลี้ยงไม่ได้ออกตัวทีก็ดับ" ปิดปาก
   ผมชอบดูทีวีช่อง Discovery realtime ubc48 กับ Extreamlife ช่อง 11 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาอ่ะ ได้ประโยชน์เยอะดีโมแบบฝรั่ง กับโมแบบไทย ผมว่าเทคนิคการนำอุปกรณ์ต่างๆมาใช้ของแต่ละคนก็มีผลต่อความแรงเหมือนกัน อย่างเมื่อคืนอู่ไหนไม่รู้ผมอัดเทปไว้เลย เครื่อง 2 J แต่ใช้หัวฉีด 12 หัวทำฉีดแบบ sequencial เพื่อจะได้ใช้หัวฉีดที่เล็กลงฉีดเป็นละอองมากกว่าหัวฉีดใหญ่ (การนำอุปกรณ์ที่เล็กกว่านำไปใช้จะ control ได้ง่ายกว่าตัวใหญ่ๆ แต่ต้องใช้เทคนิคในการนำไปใช้ เช่นเวสเกต ตัวใหญ่คุมยาก)
บันทึกการเข้า
Far_3S_GTE
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2,177


FORGE inside


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #53 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2008 12:20:24 »

เรื่องตัวถังฉีก อันนี้ก็กลัวอยู่เหมือนกัน

มีคนแนะนำให้ทำในส่วนของหัวรถเป็นเฟรมไปเลย แต่งบค่อนข้างสูงมาก

การSpotตัวถัง และทำจุดยึดต่างๆใหม่ เป็น อีกทางหนึ่ง ที่ช่วยแก้ไขปัญหาได้เหมือนกัน

ถ้าที่อู่ทำในส่วนของการเพิ่มความแข็งแรงให้ บอร์ดี้ รถฟาร์เสด แล้วอาจจะเอารูปมาแชร์ให้ดูนะ
บันทึกการเข้า

shinchuku
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2008 13:46:05 »

เรื่องตัวถังฉีก อันนี้ก็กลัวอยู่เหมือนกัน

มีคนแนะนำให้ทำในส่วนของหัวรถเป็นเฟรมไปเลย แต่งบค่อนข้างสูงมาก

การSpotตัวถัง และทำจุดยึดต่างๆใหม่ เป็น อีกทางหนึ่ง ที่ช่วยแก้ไขปัญหาได้เหมือนกัน

ถ้าที่อู่ทำในส่วนของการเพิ่มความแข็งแรงให้ บอร์ดี้ รถฟาร์เสด แล้วอาจจะเอารูปมาแชร์ให้ดูนะ


 ตัวถังผมก็กลัวอยู่เหมือนกัน แต่ก็ยังมั่นใจในตัวถัง AE92 ตั้งแต่ลง3S-GTE มาประมาณ5-6 ปีแล้วยังไม่มีปัญหา เป็นเครื่องที่ใช้นานที่สุดตั้งแต่ลงมา
ครับจะรอดูครับ การ spot ตัวถังและเสริมบอดี้แล้วมีความแตกต่างจากเดิมมั๊ย และตัวถังให้ตัวยากหรือปล่าว แล้วจะมีผลต่อส่วนอื่นๆหรือปล่าวครับ
แล้วทำหัวเฟรมนี่มันจะมีผลต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันหรือปล่าว ต้องตัดเจียตัวถังป่าว  น่าสนใจทั้ง 2 ขั้นตอน
 ขอถามนิดนึงครับพวกมาตรวัดต่างๆของคุณ FAR นี่ใช้วัดได้ทุกอันไม๊ครับ วัดอะไรมั่งครับ ของผมมาตรวัดหน้าปัดหน้ารถเป็นแบบยาวจากญี่ปุ่นไมล์ 180 ตอนแรกที่ใส่ตัวแบบเข็มนี้คิดว่าถ้าดิจิตอลกลัวเรื่องติดตั้งและทนทาน แต่พอติดแล้วใช้งานได้แค่ วัดรอบเครื่องยนตร์ วัดปริมาณนำมันเบนซิน วัดความร้อน นาฬิกาดิจิตอลเท่านั้นเอง ติดเพิ่มข้างนอก ก็วัดบูสต์ กับวัดแรงดันเบนซินเอง ติดที่ไหนครับ
บันทึกการเข้า
Far_3S_GTE
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2,177


FORGE inside


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #55 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2008 14:11:28 »

เรื่องบอร์ดี้ มีการตัด เจีย ดาม ใหม่ แน่นอน ยังไงรอให้เสดก่อนละกัน แล้วฟาร์จะมาเขียนทีเดียวเลย

เรื่องทำเฟรมครึ่งคัน ฟาร์ว่าถ้าทำออกมาจริงๆ คงไม่เหมาะใช้งานในถนนอ่ะค่ะ

จริงๆแล้วถ้าทำในสเต็ปที่มีความเสี่ยงว่าตัวถังอาจฉีกได้ ฟาร์ไม่เอามาขับใช้งานแล้วนะ

ส่วนเรื่องเกจ์วัด ถ้าในส่วนของเรือนไมล์ GTi ของฟาร์จริงๆมันก็ใช้งานได้หมดนะ

แต่ฟาร์แยกไปใช้ GReddy

GReddy ฟาร์ก็มี  Boost, water temp., oil temp., exhaust temp., oil press., fuel press.,

ส่วน a/f กะ ไฟ ก็ใช้จาก fucntion ของ Apexi' ปากกา

ไมล์ยาวนี่รื้อต่อกันเองกะเพื่อนๆ เมื่อนานมาแล้ว ส่วน GReddy นี่ที่อู่เก่าที่เคยทำส่งให้ช่างไฟแถวบางกรวยทำ

งานไม่เรียบร้อย ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ค่ะ

ฟาร์เลยรื้อใหม่อีกรอบ คงมีเปลี่ยนๆอะไรนิดหน่อย ยังไงเสดแล้วจะมาแชร์อีกที
บันทึกการเข้า

shinchuku
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2008 14:22:53 »

ประสบการณ์ 3S พอมีบ้างนิดหน่อยแต่ไม่ได้อยู่ ใน AE92  อิอิ เอามาแชร์ประสบการณ์กัน
แคม 272 ลิฟ 10.5 สปริงวาว์ล HKS ลูกสูบ JE 86 มม.หัวฉีด 750 วาว์ลเดิม ก้านเดิม ข้อเดิม ก็ยังไหว
ปั๊มติ๊กในถัง 2 ลูก ตอนแรกใช้ลูกเดียว ของ เวอร์เทค เจาะถังอีกฝั่ง หย่อน NISMO ลงไปอีก 1 ลูก
เข้าหัวท้าย ไหลกลับออกกลาง กลัวตอนจูน 1.8 บาร์แล้วแรงดันไม่พอ เหลือดีกว่าขาดครับ
กล่อง MOTEC M4 pro จูนแบบใช้งาน เปิดแอร์เย็น ปิดบูสต์ 1.2  LO 1.6/HI 1.8
เทอร์โบใช้ HKS GT 3040 โข่งหลัง เบอร์ 1.01 ของ HKS มาไว ไหลยาว
ขับถนนขำๆ 1.2-1.3 ก็สนุกแล้ว แต่ 3S เกียร์ 3 ชอบแตก เกียร์ MR2แตกไป 3ลูก
สุดท้ายเปลี่ยน ใช้เกียร์ของ GREX อัตราทด 1,2 เท่าเดิม 3,4,5 ชิดเข้ามา เต็ด 2 WAYเปลี่ยนเฟืองท้ายใหม่ 3.6
คลัชต์ ที่เคยใช้ 
1. OS 2 แผ่น 2 ชุด แผ่นคลัชต์ชอบแตก แตกทั้ง 2 ชุดเลย
2. CM master 1 แผ่นเป็นคลัชต์ที่ทำมาเพื่อแข่งDRAG จิงๆ เป็นของ HONDAตระกูล B
แปลงฟายวิล เปลี่ยน สปาย เวลาขับปกติออกตัวรอบต้อง 3000 UP ถึงจะออกไม่กระตุก
แต่เวลาซัดจับหนักจิงๆ แต่หมดเร็ว
เคยลองใส่คลัชต์ 3S เดิมวิ่งตอนหาคลัชต์ซิ่งไม่ได้ แต่ลองซัดดูออก 1 สับ 2 พอจะยัด 3 ไม่เข้าต้องลากกลับ
อู่ รื้อออกมา ผ้ากระจาย สปริงที่แผ่นคลัชต์หลุดหมดเลย รอบเดียวจิงๆ
ส่วนเบรค ก็ของ SUPRA ต้องใส่แม๊ก 17" เพราะกลัวติด คาลิปเปอร์ แปลงดุม 4 รู 114 เพื่อแม๊กชุดนี้
ทุกวันนี้ไม่มียางอะไหล่ติดรถ
โช้คใช้ของ OHLIN หนึบดีครับ ยางก็สำคัญมากครับ ถ้ายางไม่ค่อยดีน่ากลัวนะครับ
สับเกียร์แล้วเปลี่ยนเลนเอง เลื้อยน่ากลัวกว่ารถขับหลังซะอีก ประสบการณ์เล็กๆ น้อยเอามาแชร์เกี่ยวกับ 3S ครับ


สุดยอดเลยครับของคุณ ผมว่าไม่ตำกว่า 500 แรงม้าแน่นอน เคยขึ้นไดโน่ ไม๊ครับเจอคนคอเดียวกัน เสียดายงบประมาณผมไม่ค่อยเยอะ
อะไหล่ของคุณสเป็คผมเลย
ภายในเครื่องผมไม่ได้ทำอะไรเลย ลูกสูบผมแตกตอนไปแข่งที่สนามบินเขางู เค้าเปลี่ยนให้ผมไม่รู้ของอะไร 4ลูก 1700 บาท ไม่แตกอีกเลย
หัวฉีดผมของเดิมหมดใช้กล่องดันเอา
ปั้มติ๊กผมจากเชียงกงของเบนซ์ 200E นอกถัง 2 ลูก
Low boost เท่าๆกันครับ Hi boost ไม่รู้ครับเข็มมันตีไปเรื่อยคิดว่าน่าจะพอๆกัน
กล่อง Power fc จูนแบบใช้งานประหยัด(แอร์เย็น เพลงเพราะ)
เทอร์โบผมอยากได้ของHKS มากครับ Boost มารุนแรงมากเคยนั่งใน(B20Bของเพื่อน) แต่งบผมไม่พอเลยได้ Greddy T67 25G เหมือนกันครับเกียร์3 เริ่มเข้ายากแล้วเหมือนกันแต่คงไม่ทำอะไรกับเกียร์ถ้าเข้าไม่ได้คงต้องเปลี่ยนใหม่ไปเลย เพื่อนผมใส่เทอร์โบ T88 (เกิน 500 ม้า) โมเกียร์มาเยอะเลยสุดท้ายก็ต้องเปลี่ยนเกียร์
ส่วนคลัชต์ช่างไปทำเป็นทองแดงมา ใช้มาหลายปีแล้วยังไม่ลื่นไม่มีสปริง ผมอยากจะติด Nos ยังกลัวเรื่องพวกนี้อยู่เลย(คลัสต์กับเกียร์) ช่างบอกกล่องผมสามารถติดได้เลย
เบรคเหมือนกันเลยครับ แต่ผมแปลงดุมเป็น 4 รู 100 ให้เข้ากับ Mag Lenso CE ใช่ครับยางสำคัญจริงๆครับคู่หน้า Yokohama Neova 215/45/17 คู่หลังของถูกครับ
Inter cooler ไม่รู้ของ Trust เหมือนกันป่าวครับเห็นในรูปแว๊บๆ
โช้คเอาของ standard เดิมแกนใหญ่ไปแต่งปรับเกลียวตอนที่สภาพยังดีอยู่
เดิมแถมากไปมาเลนส์อื่น กว่าจะตั้งลำได้หนักอยู่เหมือนกัน พอทำโช้คแล้วตั้งศูนย์ใหม่แถอยู่ในเลนส์ตะกุยนิ่งขึ้นเยอะครับ
แลกเปลี่ยนประสพการณ์กันครับผมกำลังกังวลเรื่องคลัสต์กับเกียร์อยู่เลยครับตอนนี้ผม 400 กว่าม้า ถ้าผมทำถึงคุณAccessories อื่นๆไม่รู้จะเป็นอย่างไรบ้างศึกษาอยู่เหมือนกันครับ
 แหะ.. แหะ..
คลัชต์ลองหา CM master มาใช้ดูซิครับ แล้วจะติดใจ แล้วจะลืม OS กุ๊งกิ๊งไปเลย
แต่เรื่องเกียร์ถ้าเป็นเกียร์เดิม คงเอาไม่อยู่ เฟืองเกียร์ 3 มันจะโกร๋น
ตั้งแต่เปลี่ยนเกียร์ มา3-4 ปีไม่มีปัญหาอีกเลย ถ้าเป็นเกียร์เดิมอยู่ได้ไม่กี่เดือน

เกียร์ GREX ราคาอยู่ที่ประมาณเท่าไรครับ
 CM master 1 ราคาอยู่ที่เท่าไรครับ
ประมาณก็ได้นะครับ เวลาไปดูจะได้รู้ราคาไว้บ้างครับ (บอกสถานที่ไปดูหน่อยก็ดีครับถ้าเป็นไปได้)
ขอบคุณมากครับ  คำนับ
ขอตอบคำถามคุณ shinchuku ครับ
อินเตอร์ของ Garrett ครับ ตอนซื้อใหม่ เฉียดๆ 20000 ครับ เมื่อ 5-6 ปีที่แล้ว
ของมือ 2 ยังไม่มีแพร่หลายเหมือนสมัยนี้ เกียร์ก็เหมือนกันครับ เมื่อ 5 ปีที่แล้ว
เจ้าของเก่าซื้อลูกนี้มา 100000 กว่า บาทครับพร้อมเต็ด 2 way
ผมซื้อต่อมา 65000 ตอนแรกอัตราทด 1,2 เท่าเดิม 3,4,5 ชิด เฟืองท้ายเท่าเดิมผมจำไม่ได้
ว่าเท่าไหร่4.1หรือ 4.2 แต่วิ่งไม่ออกครับ 3-4-5 หมด 1J เดิมๆ เกียร์A/T ผมยังโดนเลย ต้องเปลี่ยนเฟืยงท้าย
เป็น 3.6 สั่งทำเฟืองท้ายใหม่ หมดไป 20000 คราวนี้ โอเลย จี๊ดมาก 1-2 จะยาวกว่าเดิมทำให้ไม่ฟรีมาก เคยวิ่งกับ Jบนถนนทำมาโหดเลย เห็นซัดโชว์
มองแทบไม่ทันแต่ก็อยากลอง เลยออกไปวิ่งด้วย ออกพร้อมกัน1 เค้าสับก่อนเราลากได้ยาวกว่าขึ้น ครึ่งลำ
สับ 2 ขึ้น 1 ลำ สับ 3 ขึ้นยาวๆสับ4 พอสับ 5 ก็ยกครับ  เค้าขออีกรอบ รอบนี้ให้เค้าอยู่หน้า 1 ลำ  ออก 1 แป๊ะตูด
สับ 2 หัวเสมอ สับ 3 ขึ้น สับ 4 ขึ้น สับ 5 ยก ถ้าเป็น ขับ 4 ก็ไม่เกินเกียร์ 3 ครับ ขึ้นยาวๆ ที่เล่าให้ฟังนี่เพราะเกียร์นะครับ
จุดเปลี่ยนมันอยู่ที่เกียร์  ราคาคลัชต์ CM หมื่นกว่าบาทครับผมซื้อต่อมาอีกที ลองถาม shop ที่สั่งอะไหล่ อเมกามาขายดู
ว่ามือ 1 ตรงรุ่น 3S เท่าไหร่ ผมก็ไม่เคยถาม ลองดูครับ




 อืม ราคาสูงเลยครับ interของผมถ้าจำไม่ผิดผมเอา อินเตอร์ Zirius ที่เก็บไว้ตอนลง 4A Sup.แลกกับอินเตอร์Trust ขนาดไซด์ใหญ่กว่าZiriusนิดนึงสภาพไม่ค่อยสวยเท่าไรแต่ดีที่หลอดยังดี ครีบไม่ล้ม ไม่ได้ล้างมา แต่มันหลอดใหญ่ ไม่รั่วไม่ผุ ที่สำคัญเข้าในกันชนหน้า AE92ได้พอดี ตัดพลาสติกกันชนเป็นช่องอินเตอร์นิดนึงเอง (ตอนแรกตัดถึงชายล่างกันชน ทำให้กันชนเสียต้องเปลี่ยนกันชนใหม่แถวซอยศิริชัย1ดีนะที่ราคาถูกโทษใครไม่ได้เพราะตัดด้วยมือตัวเองแต่ใจร้อนไปนิด)ผมเพิ่มเงินให้เค้าในการแลกประมาณ 2-3000 บาทอ่ะครับ จำไม่ค่อยได้มันนานมากแล้วหรือขายZiriusแล้วซื้อTrustนี่แหล๊ะแต่ส่วนต่างประมาณ 2-3พัน ใช่ครับของมือ 2 หายากยิ่งสภาพดีๆ
บันทึกการเข้า
shinchuku
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2008 15:06:38 »

เรื่องบอร์ดี้ มีการตัด เจีย ดาม ใหม่ แน่นอน ยังไงรอให้เสดก่อนละกัน แล้วฟาร์จะมาเขียนทีเดียวเลย

เรื่องทำเฟรมครึ่งคัน ฟาร์ว่าถ้าทำออกมาจริงๆ คงไม่เหมาะใช้งานในถนนอ่ะค่ะ

จริงๆแล้วถ้าทำในสเต็ปที่มีความเสี่ยงว่าตัวถังอาจฉีกได้ ฟาร์ไม่เอามาขับใช้งานแล้วนะ

ส่วนเรื่องเกจ์วัด ถ้าในส่วนของเรือนไมล์ GTi ของฟาร์จริงๆมันก็ใช้งานได้หมดนะ

แต่ฟาร์แยกไปใช้ GReddy

GReddy ฟาร์ก็มี  Boost, water temp., oil temp., exhaust temp., oil press., fuel press.,

ส่วน a/f กะ ไฟ ก็ใช้จาก fucntion ของ Apexi' ปากกา

ไมล์ยาวนี่รื้อต่อกันเองกะเพื่อนๆ เมื่อนานมาแล้ว ส่วน GReddy นี่ที่อู่เก่าที่เคยทำส่งให้ช่างไฟแถวบางกรวยทำ

งานไม่เรียบร้อย ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ค่ะ

ฟาร์เลยรื้อใหม่อีกรอบ คงมีเปลี่ยนๆอะไรนิดหน่อย ยังไงเสดแล้วจะมาแชร์อีกที


 คำนับ จะรอชมครับ และถ้ามีร้านที่ติดตั้งได้ดีๆเนียนแนะนำมั่งนะครับ พวกเพื่อนๆและรุ่นน้องมอเตอร์ไซด์ใหญ่ๆก็สนใจติดตั้งเกย์วัดพวกนี้อยู่เหมือนกัน
ผมกำลังดูว่าจะติดวัดแรงดันนำมันเครื่อง กับวัดไมล์ความเร็วดีไม๊ และถ้าเป็นไปได้วัดAmp.ของไฟแบ๊ตเตอรี่ แต่กลัวเรื่องช่างติดตั้งนี่แหล๊ะกลัวกลายเป็นงานใหญ่
เลยไม่อยากอยู่ๆเดินเข้าไปทำเลย
บันทึกการเข้า
[NoN@NympH]
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


เงียบ ๆ ไว้เหอะ........... !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2008 15:21:53 »

 แอบดูรถ แรง ๆ
บันทึกการเข้า

อะไร ไม่ว่า อย่าดี แต่พูด . . .




http://www.aeracingclub.net/forums/inde
boy_conceit
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2008 16:21:54 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

" ใครดูถูกผู้ชำนาญ ในการช่าง
ความคิดขวางเฉไฉ ไม่เข้าเรื่อง
เหมือนคนป่า คนไพร ไม่รู้เรื่อง
จะพูดด้วยนั้นก็เปลือง ด้วยวาจา "
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!