ประสบการณ์ 3S พอมีบ้างนิดหน่อยแต่ไม่ได้อยู่ ใน AE92 อิอิ เอามาแชร์ประสบการณ์กัน
แคม 272 ลิฟ 10.5 สปริงวาว์ล HKS ลูกสูบ JE 86 มม.หัวฉีด 750 วาว์ลเดิม ก้านเดิม ข้อเดิม ก็ยังไหว
ปั๊มติ๊กในถัง 2 ลูก ตอนแรกใช้ลูกเดียว ของ เวอร์เทค เจาะถังอีกฝั่ง หย่อน NISMO ลงไปอีก 1 ลูก
เข้าหัวท้าย ไหลกลับออกกลาง กลัวตอนจูน 1.8 บาร์แล้วแรงดันไม่พอ เหลือดีกว่าขาดครับ
กล่อง MOTEC M4 pro จูนแบบใช้งาน เปิดแอร์เย็น ปิดบูสต์ 1.2 LO 1.6/HI 1.8
เทอร์โบใช้ HKS GT 3040 โข่งหลัง เบอร์ 1.01 ของ HKS มาไว ไหลยาว
ขับถนนขำๆ 1.2-1.3 ก็สนุกแล้ว แต่ 3S เกียร์ 3 ชอบแตก เกียร์ MR2แตกไป 3ลูก
สุดท้ายเปลี่ยน ใช้เกียร์ของ GREX อัตราทด 1,2 เท่าเดิม 3,4,5 ชิดเข้ามา เต็ด 2 WAYเปลี่ยนเฟืองท้ายใหม่ 3.6
คลัชต์ ที่เคยใช้
1. OS 2 แผ่น 2 ชุด แผ่นคลัชต์ชอบแตก แตกทั้ง 2 ชุดเลย
2. CM master 1 แผ่นเป็นคลัชต์ที่ทำมาเพื่อแข่งDRAG จิงๆ เป็นของ HONDAตระกูล B
แปลงฟายวิล เปลี่ยน สปาย เวลาขับปกติออกตัวรอบต้อง 3000 UP ถึงจะออกไม่กระตุก
แต่เวลาซัดจับหนักจิงๆ แต่หมดเร็ว
เคยลองใส่คลัชต์ 3S เดิมวิ่งตอนหาคลัชต์ซิ่งไม่ได้ แต่ลองซัดดูออก 1 สับ 2 พอจะยัด 3 ไม่เข้าต้องลากกลับ
อู่ รื้อออกมา ผ้ากระจาย สปริงที่แผ่นคลัชต์หลุดหมดเลย รอบเดียวจิงๆ
ส่วนเบรค ก็ของ SUPRA ต้องใส่แม๊ก 17" เพราะกลัวติด คาลิปเปอร์ แปลงดุม 4 รู 114 เพื่อแม๊กชุดนี้
ทุกวันนี้ไม่มียางอะไหล่ติดรถ
โช้คใช้ของ OHLIN หนึบดีครับ ยางก็สำคัญมากครับ ถ้ายางไม่ค่อยดีน่ากลัวนะครับ
สับเกียร์แล้วเปลี่ยนเลนเอง เลื้อยน่ากลัวกว่ารถขับหลังซะอีก ประสบการณ์เล็กๆ น้อยเอามาแชร์เกี่ยวกับ 3S ครับ
สุดยอดเลยครับของคุณ ผมว่าไม่ตำกว่า 500 แรงม้าแน่นอน เคยขึ้นไดโน่ ไม๊ครับเจอคนคอเดียวกัน เสียดายงบประมาณผมไม่ค่อยเยอะ
อะไหล่ของคุณสเป็คผมเลย
ภายในเครื่องผมไม่ได้ทำอะไรเลย ลูกสูบผมแตกตอนไปแข่งที่สนามบินเขางู เค้าเปลี่ยนให้ผมไม่รู้ของอะไร 4ลูก 1700 บาท ไม่แตกอีกเลย
หัวฉีดผมของเดิมหมดใช้กล่องดันเอา
ปั้มติ๊กผมจากเชียงกงของเบนซ์ 200E นอกถัง 2 ลูก
Low boost เท่าๆกันครับ Hi boost ไม่รู้ครับเข็มมันตีไปเรื่อยคิดว่าน่าจะพอๆกัน
กล่อง Power fc จูนแบบใช้งานประหยัด(แอร์เย็น เพลงเพราะ)
เทอร์โบผมอยากได้ของHKS มากครับ Boost มารุนแรงมากเคยนั่งใน(B20Bของเพื่อน) แต่งบผมไม่พอเลยได้ Greddy T67 25G เหมือนกันครับเกียร์3 เริ่มเข้ายากแล้วเหมือนกันแต่คงไม่ทำอะไรกับเกียร์ถ้าเข้าไม่ได้คงต้องเปลี่ยนใหม่ไปเลย เพื่อนผมใส่เทอร์โบ T88 (เกิน 500 ม้า) โมเกียร์มาเยอะเลยสุดท้ายก็ต้องเปลี่ยนเกียร์
ส่วนคลัชต์ช่างไปทำเป็นทองแดงมา ใช้มาหลายปีแล้วยังไม่ลื่นไม่มีสปริง ผมอยากจะติด Nos ยังกลัวเรื่องพวกนี้อยู่เลย(คลัสต์กับเกียร์) ช่างบอกกล่องผมสามารถติดได้เลย
เบรคเหมือนกันเลยครับ แต่ผมแปลงดุมเป็น 4 รู 100 ให้เข้ากับ Mag Lenso CE ใช่ครับยางสำคัญจริงๆครับคู่หน้า Yokohama Neova 215/45/17 คู่หลังของถูกครับ
Inter cooler ไม่รู้ของ Trust เหมือนกันป่าวครับเห็นในรูปแว๊บๆ
โช้คเอาของ standard เดิมแกนใหญ่ไปแต่งปรับเกลียวตอนที่สภาพยังดีอยู่
เดิมแถมากไปมาเลนส์อื่น กว่าจะตั้งลำได้หนักอยู่เหมือนกัน พอทำโช้คแล้วตั้งศูนย์ใหม่แถอยู่ในเลนส์ตะกุยนิ่งขึ้นเยอะครับ
แลกเปลี่ยนประสพการณ์กันครับผมกำลังกังวลเรื่องคลัสต์กับเกียร์อยู่เลยครับตอนนี้ผม 400 กว่าม้า ถ้าผมทำถึงคุณAccessories อื่นๆไม่รู้จะเป็นอย่างไรบ้างศึกษาอยู่เหมือนกันครับ
คลัชต์ลองหา CM master มาใช้ดูซิครับ แล้วจะติดใจ แล้วจะลืม OS กุ๊งกิ๊งไปเลย
แต่เรื่องเกียร์ถ้าเป็นเกียร์เดิม คงเอาไม่อยู่ เฟืองเกียร์ 3 มันจะโกร๋น
ตั้งแต่เปลี่ยนเกียร์ มา3-4 ปีไม่มีปัญหาอีกเลย ถ้าเป็นเกียร์เดิมอยู่ได้ไม่กี่เดือน
เกียร์ GREX ราคาอยู่ที่ประมาณเท่าไรครับ
CM master 1 ราคาอยู่ที่เท่าไรครับ
ประมาณก็ได้นะครับ เวลาไปดูจะได้รู้ราคาไว้บ้างครับ (บอกสถานที่ไปดูหน่อยก็ดีครับถ้าเป็นไปได้)
ขอบคุณมากครับ
ขอตอบคำถามคุณ shinchuku ครับ
อินเตอร์ของ Garrett ครับ ตอนซื้อใหม่ เฉียดๆ 20000 ครับ เมื่อ 5-6 ปีที่แล้ว
ของมือ 2 ยังไม่มีแพร่หลายเหมือนสมัยนี้ เกียร์ก็เหมือนกันครับ เมื่อ 5 ปีที่แล้ว
เจ้าของเก่าซื้อลูกนี้มา 100000 กว่า บาทครับพร้อมเต็ด 2 way
ผมซื้อต่อมา 65000 ตอนแรกอัตราทด 1,2 เท่าเดิม 3,4,5 ชิด เฟืองท้ายเท่าเดิมผมจำไม่ได้
ว่าเท่าไหร่4.1หรือ 4.2 แต่วิ่งไม่ออกครับ 3-4-5 หมด 1J เดิมๆ เกียร์A/T ผมยังโดนเลย ต้องเปลี่ยนเฟืยงท้าย
เป็น 3.6 สั่งทำเฟืองท้ายใหม่ หมดไป 20000 คราวนี้ โอเลย จี๊ดมาก 1-2 จะยาวกว่าเดิมทำให้ไม่ฟรีมาก เคยวิ่งกับ Jบนถนนทำมาโหดเลย เห็นซัดโชว์
มองแทบไม่ทันแต่ก็อยากลอง เลยออกไปวิ่งด้วย ออกพร้อมกัน1 เค้าสับก่อนเราลากได้ยาวกว่าขึ้น ครึ่งลำ
สับ 2 ขึ้น 1 ลำ สับ 3 ขึ้นยาวๆสับ4 พอสับ 5 ก็ยกครับ เค้าขออีกรอบ รอบนี้ให้เค้าอยู่หน้า 1 ลำ ออก 1 แป๊ะตูด
สับ 2 หัวเสมอ สับ 3 ขึ้น สับ 4 ขึ้น สับ 5 ยก ถ้าเป็น ขับ 4 ก็ไม่เกินเกียร์ 3 ครับ ขึ้นยาวๆ ที่เล่าให้ฟังนี่เพราะเกียร์นะครับ
จุดเปลี่ยนมันอยู่ที่เกียร์ ราคาคลัชต์ CM หมื่นกว่าบาทครับผมซื้อต่อมาอีกที ลองถาม shop ที่สั่งอะไหล่ อเมกามาขายดู
ว่ามือ 1 ตรงรุ่น 3S เท่าไหร่ ผมก็ไม่เคยถาม ลองดูครับ