AE. Racing Club
26 พฤศจิกายน 2024 11:40:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ อยู่ ๆ รอบเครื่องตก  (อ่าน 1292 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nueng.k
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2014 20:55:42 »

วานพี่ ๆ ชาว AE ช่วยวิเคราะห์อาการให้หน่อยครับ รถผมเป็น Body EE90 วางเครื่อง 5A-FE เกียร์ธรรมดา ติดก๊าซ NGV ระบบดูด (เพิ่งเปลี่ยนหม้อต้มไปได้ราว ๆ 4 เดือนแล้ว) 

เข้าเรื่องครับ อาการที่จะกล่าวคืออยู่ ๆ ก็เป็นอยู่ ๆ ก็หาย อาการคือถ้ารถติดไฟแดง หรือไม่ได้เหยียบคันเร่ง รอบเครื่องจะตกลงมาจากปรกติที่ตั้งไว้ 1000 รอบ จะตกลงมาเหลือแค่ 500 รอบบางทีตกไปที่ 300-200 รอบ (เครื่องเกือบดับ) เวลาวิ่งจะมีอาการสะอึกนิส ๆ แต่รถไม่อืดเหยียบแล้วพุ่งปรกติแค่จะมีอาการสะอึกนิส ๆ เท่านั้น แต่บางครั้งก็ไม่เป็นวิ่งปรกติ รอบมาปรกติ เลยไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรกันแน่ อาการเคยเป็นแล้วครั้งนึงซึ่งผมก็ลองถอดหม้อต้มมาทำความสะอาดดูก็ปรากฎว่าหม้อต้มสะอาดดีไม่มีขี้ก๊าซ แล้วอาการก็หายไป แล้วอยู่ ๆ วันนี้ก็กลับมาเป็นอีก วานพี่ ๆ ชาว AE ช่วยวิเคราะห็หน่อยครับว่าอาจเกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้าง  (น้ำมันปรกติดีทุกอย่าง)

รบกวนด้วยครับ   คำนับ
บันทึกการเข้า

Body EE90 .... 5A-FE ....
Nueng.k
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2014 07:18:42 »

UP
บันทึกการเข้า

Body EE90 .... 5A-FE ....
Nueng.k
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2014 09:28:27 »

อัพเดทครับเมื่อเช้าขับมาเหมือนจะดับเหยียบคันเร่งไม่ขึ้น เลยเปลี่ยนมาเป็นน้ำมันขับขึ้นโทรเวยล์แล้วเปลี่ยนเป็นก๊าซ วิ่งปรกติเฉยเลย >< พอจอดรถลองดับเครื่องแล้วสตาร์ทแล้วเปลี่ยนเป็นก๊าซ เป็นอีกเหมือนเดิม กะว่าจะถอดหม้อต้มมาทำความสะอาดใหม่อีกรอบ
บันทึกการเข้า

Body EE90 .... 5A-FE ....
ชัยวัฒน์ จ. ชว.
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2014 10:07:06 »

ของผมก็เป็น แต่เป็นตัว AE110 เครื่อง 5A FE ติดแก๊สหัวฉีดของ Hana (จะสามปีล่ะยังไม่เคยจูนใหม่ 0 หายากส์มากต้องเข้ากรุงฯ อย่างเดียวเลยทนใช้) ปุ่มปลับแก๊สใช้แบบออโต้เฉพาะน้ำมันได้ เฉพาะแก๊สได้ ที่พบก่อนหน้า ตั้งไว้แบบออโต้ พอรถติดไฟแดงรอบต่ำลง 6-700 บาททีต่ำกว่านั้นเกือบๆ ดับ ต้องเหยียบคันเร่งไว้นิด วันนึง ลองปรับเปลี่ยนโดยพอสตาร์เสร็จวิ่งไปซักพักน้ำมันตัดเข้าแก๊ส ปรับปุ่มไปที่วิ่งแก๊สอย่างเดียว คราวนี้หายเลย จะติดกี่ไฟแดง ก็ไม่เป็นไร

บันทึกการเข้า

AE-6715 KLS. Line ID : chaiwat_cj & chaiwatcj.
เก็บลิ้งสำคัญ
ลิ้งค์ปั้มติ๊ก&หัวฉีด  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63747.0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=132207.0
Nueng.k
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2014 13:00:07 »

= =
บันทึกการเข้า

Body EE90 .... 5A-FE ....
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2014 20:45:15 »

พร่งนี้ลองปิดแอร์วิ่งซักพักนึง ลองดู แล้วเอามาเล่าอาการรอบเครื่องให้ผมฟังอีกรอบ

ไม่อยากบอกแบบเดาๆ กลัวลงทะเล
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2014 20:46:22 »

 ตาปริบๆพร่งนี้ลองปิดแอร์วิ่งซักพักนึง ลองดู แล้วเอามาเล่าอาการรอบเครื่องให้ผมฟังอีกรอบ

ไม่อยากบอกแบบเดาๆ กลัวลงทะเล ทำงาน
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
Hihigh...
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78


เก่าแล้ว แต่ใจมันรัก สู้ต่อไปโดเรม่อน...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2014 13:04:39 »

ของผมก็เป็นครับ เป็นมา2-3วันล่ะ เครื่อง4afe/at เวลาใช้น้ำมันไม่เป็น สลับใช้แก๊สรอบมีอาการตกขึ้นๆลงๆเวลาใส่เกียร์ D แล้วเหยีบยเบรคครับ เปิด-ปิดแอร์เป็นหมดเลยครับ กำลังหาทางแก้ไขอยู่เหมือนกันครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!