AE. Racing Club
21 ตุลาคม 2024 18:49:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องปั้มคลัช คลัชแข็ง  (อ่าน 2608 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 สิงหาคม 2014 15:44:27 »

คือตอนนี้รู้สึกว่าคลัชเริ่มจมๆแล้ว  ปั้มบนใส่ของเซียงกงไป 500 เปลี่ยนเองใช้ได้ประมาณปีนึงน้ำมันหายนิดหนอ่ย ตอนนี้เริ่มออกอาการ หาข้อมูลแล้วปั้มล่างไม่มีน้ำมันซึมแสดงว่าไม่รั่วใช่ไหมครับ ทีนี้ก็เหลือปั้มบน แต่สิ่งที่จะถามอยากถามว่า
คลัชแข็งมาก จะทำยังไงถึงจะแก้ได้มีรุ่นไหนโมใส่ได้บ้าง เพราะไหนๆก็จะทำคลัชแล้ว เคยเจอท่านหนึ่งในเว็บนี้บอกว่าเอาของวีออสมาใส่แล้วจะนิ่มขึ้น  หรือพี่ๆท่านใดมีวิธีอื่นๆบ้างครับ อยากทราบครับ  ซ่อมไม่เก่งหรอกนะครับ แต่ก็พอทำได้ครับ
ใครเจอวิธีช่วยแชร์หน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2014 20:16:49 »

 แคะเข้มูกคลัชแข็งมากหาวิธีโม ไม่รู้ครับ


แต่ถ้าปั้มคลัชเชียงกง500 บาทใช้ได้ปีนึงคุ้มแล้วครับ ผมใช้ของห่วย700บาท ปีเดียวพังครับ คืออาการคลัชมันจมเป็นบางครั้ง ตอนนี้ทนใช้อยู่

ตอนนี้ยังไม่มีเงิน โชคดีของผมที่ยังไม่มีเงินเพราะมีเงินผมก็ซื้อมาใส่แหลกไม่ได้คิด(เอาแพงเข้าไว้)  ผมไม่มีเงินทำให้ผมคิดหาทางคุ้มค่ากับของที่ได้มา

คือระหว่างซื้อของดีๆใหม่ๆใส่1700บาท  กับ หาเอาตามเชียงกง500บาท สามารถถอดดูภายในได้เลือกเอากระบอกปั้มสวยๆใส่ 6เดือน1ปีพัง เปลี่ยนชุดซ่อมอีก400 และถือว่าเป็นการถ่ายน้ำมันคลัชไปในตัว  เป็น900บาทแล้วนะครับ

เงินที่เหลือก็หาสายอ่อนคลัชเก่าหรือใหม่ อีก200(เก่า)ใหม่ไม่รู้ราคา

จากความคิดนะครับ ผมตกลงที่ของเก่าเชียงกงครับ เพราะเนื้อปั้มดีก่วาของไทย ซื้อมาเอามาขัดในกระบอกให้เงาตอนเปลี่ยนชุดซ่อมครั้งงที่สอง ใช้ได้อีกประมาณ2ปีเป็นอย่างต่ำครับ(ลองมาแล้ว)  อย่างที่บอกไว้นะครับตอนเลือกของถ้าถอดดูภายในได้ผมเอาครับ คุ้มมากๆ

ส่วนเรื่องน้ำมันคลัชอย่าไม่คิดนะครับถือว่าต้องเปลี่ยนตามกำหนดไว้แล้วกันแต่เรามากำหนดเปลี่นเอาตอนพังแค่นั้นเอง

รอ DIY ปั้มครัชของผมแล้วกันครับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2014 10:57:05 »

ครับผม  ขอบคุณที่เข้ามาแชร์ความคิดเห็น เร็วๆนะครับ DIY ปั้มคลัช
ผมไปเจอของ ไมตี้x  มันใช้รุ่นเดียวกันกับของเราใช่ไหมครับ ปั้มของ mightyX อ่ะครับ หน้าตามันคล้ายๆกันเลย
เดี่ยวจะไปลองดูของวีออส เผื่อหน้าตามันจะเหมือนกัน ของผมคลัชแข็งจนแสบหัวเข่าอ่ะครับ

ส่วนที่ว่าขัดข้างในให้เงาๆ เอาอะไรขัดหรือครับ
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2014 13:30:10 »

ผมใช้ ae92 เครื่อง 7afe twincoil ทำช่วยโดยการใส่ขาครัชเสริมอ่ะครับ อธิบายไม่ถูกเหมือนกัน เสริมตรงปั๊มครัชล่างอ่ะครับ ผมใช้ของไมตี้เอกครับ มันจะยื่นสูงขึ้นมาอีกหน่อยนึง ก็ช่วยได้หน่อยนะ แต่ตอนนี้อยากหาขาเหยียบครัชแบบผ่อนแรงตรงรุ่นใส่มากกว่า อิอิอิ เห็นเขาว่าเบาดี แต่หายากมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 สิงหาคม 2014 13:33:21 โดย Skyline R92 » บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2014 21:25:22 »

วันนี้ผมรื้อแล้วทั้งบนและล่าง บนนั้นเป็นตามดมากสามกลุ่มครับ  ส่วนล่างนั้นเป็นกลุ่มเดียวไม่ลึกมาก น่าจะยังใช้ได้เลยใส่ไปก่อน  ช่วงนี้ไม่ค่อยมีตังค์ยังไม่มีงานทำ เลยใส่กลับเหมือนเดิม เติมน้ำมันไล่ลมคนเดียวด้วย เป็นอันว่าขับไปก็เหมือนเดิมต้องย้ำบ่อยๆแต่รู้สึกว่าเบาขึ้นนิดหน่อย อาจเป็นเพราะเราทำความสะอาดมันหรือป่าวไม่รู้นะครับ  ไปหาปั้มคลัชมาแปลงก็ไม่มีของร้านไหนแนะนำ ผมเลยใส่อันเก่าไว้มีตังค์ค่อยไปซื้อมาเปลี่ยน สรุปแล้ววันนี้ปวดหลังฟรี ได้แค่รู้ว่าตรงไหนมันเสียเท่านั้นเอง
เดี๋ยวต้องไปหาตัวยื่นขายาวๆเหมือนพี่มาแล้วแหละครับ เคยเห็นรูปเหมือนกันใส่ไมตี้  ส่วนขาเยียบครัชแบบผ่อนแรงนั้น มันเป็นยังไงครับพอจะหารูปให้ดูได้ไหมครับ

เอ่อ วันนี้ผมเช็คไปเจอ ท่อระหว่างกรองอากาศเข้าไปปีกผีเสื้ออะครับ เรียกท่ออะไรครับ ราคาเท่าไร พอดีช่างทำขาดตรงรัดเข็มขัดพอดีแล้วหมกเม็ดมา
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2014 09:05:31 »

วันนี้ผมรื้อแล้วทั้งบนและล่าง บนนั้นเป็นตามดมากสามกลุ่มครับ  ส่วนล่างนั้นเป็นกลุ่มเดียวไม่ลึกมาก น่าจะยังใช้ได้เลยใส่ไปก่อน  ช่วงนี้ไม่ค่อยมีตังค์ยังไม่มีงานทำ เลยใส่กลับเหมือนเดิม เติมน้ำมันไล่ลมคนเดียวด้วย เป็นอันว่าขับไปก็เหมือนเดิมต้องย้ำบ่อยๆแต่รู้สึกว่าเบาขึ้นนิดหน่อย อาจเป็นเพราะเราทำความสะอาดมันหรือป่าวไม่รู้นะครับ  ไปหาปั้มคลัชมาแปลงก็ไม่มีของร้านไหนแนะนำ ผมเลยใส่อันเก่าไว้มีตังค์ค่อยไปซื้อมาเปลี่ยน สรุปแล้ววันนี้ปวดหลังฟรี ได้แค่รู้ว่าตรงไหนมันเสียเท่านั้นเอง
เดี๋ยวต้องไปหาตัวยื่นขายาวๆเหมือนพี่มาแล้วแหละครับ เคยเห็นรูปเหมือนกันใส่ไมตี้  ส่วนขาเยียบครัชแบบผ่อนแรงนั้น มันเป็นยังไงครับพอจะหารูปให้ดูได้ไหมครับ

เอ่อ วันนี้ผมเช็คไปเจอ ท่อระหว่างกรองอากาศเข้าไปปีกผีเสื้ออะครับ เรียกท่ออะไรครับ ราคาเท่าไร พอดีช่างทำขาดตรงรัดเข็มขัดพอดีแล้วหมกเม็ดมา
ถ้ารื้อแล้วควรซ่อมเลยนะครับ ถ้ารื้อแล้วไม่ซ่อมนี่ยิ่งอายุการใช้งานยิ่งสั้นนะครับ

แล้วที่เป็นตามดนี้เป็นที่แม่ปั้มหรือลูกยางครับ ถ้าเป็นที่แม่ปั้มนี้เสียดายแย่เลยเปลี่ยนชุดซ่อมก็พังอีก
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2014 09:10:57 »

ครับผม  ขอบคุณที่เข้ามาแชร์ความคิดเห็น เร็วๆนะครับ DIY ปั้มคลัช
ผมไปเจอของ ไมตี้x  มันใช้รุ่นเดียวกันกับของเราใช่ไหมครับ ปั้มของ mightyX อ่ะครับ หน้าตามันคล้ายๆกันเลย
เดี่ยวจะไปลองดูของวีออส เผื่อหน้าตามันจะเหมือนกัน ของผมคลัชแข็งจนแสบหัวเข่าอ่ะครับ

ส่วนที่ว่าขัดข้างในให้เงาๆ เอาอะไรขัดหรือครับ

ขัดเงาใช้น้ำมันเครื่องหรือน้ำมันเบรคหรือวีน่อน ขัดก็ได้ครับ

วิธีขัดก็นิ้วมือถ้าไม่ใหญ่กับกระดาษทรายน้ำละเอียดออกแรงสม่ำเสมอเบาๆนานๆ  แล้วเอาผ้าทาวีน่อน ใส่ตะเกียบกับสว่านปั่นอีกที่แล้วล้างออก

รับลองทั้งเงาและลื่น
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!