AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 11:47:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้้ำมันครัชลดอีกแล้ววว!!!  (อ่าน 2515 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jabberwock
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 สิงหาคม 2014 19:23:54 »

น้ำมันครัชลดจาก max มาอยู่ตรงกลางระหว่าง max-min หลังจากใช้ไป 3-4 วันครับ เปลี่ยนปั้ม บน ล่าง แล้วแต่เห็นคราบน้ำมันตรงใต้ฝาปิดที่เติมน้ำมันครัชเป็นไปได้ไหมครับว่า

1.ฝาปิดมันหลวมหรือรั่ว
2.ผ้าครัชใกล้หมด    ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า
somporn-salaya
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2014 19:30:10 »

ลดเร็วขนาดนี้ต้องมีจุดรั่วแน่นอนครับ ดูตรงสายอ่อนยังครับ
บันทึกการเข้า

สุข สงบได้เพราะรู้จักพอ  ไม่ใช่เพราะแสวงหานะครับ ^_^
jabberwock
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2014 19:37:07 »

ลดเร็วขนาดนี้ต้องมีจุดรั่วแน่นอนครับ ดูตรงสายอ่อนยังครับ
  ยังเลยครับ พอจะทราบไหมครับว่าสายอ่อนราคาประมาณเท่าไหร่ ตอนให้ช่างใส่ปั้มครัชช่างก็ไม่ทักเรื่องสายอ่อนอะครับเลยไม่ได้ดู
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2014 19:56:50 »

น้ำมันครัชลดจาก max มาอยู่ตรงกลางระหว่าง max-min หลังจากใช้ไป 3-4 วันครับ เปลี่ยนปั้ม บน ล่าง แล้วแต่เห็นคราบน้ำมันตรงใต้ฝาปิดที่เติมน้ำมันครัชเป็นไปได้ไหมครับว่า

1.ฝาปิดมันหลวมหรือรั่ว
2.ผ้าครัชใกล้หมด    ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว...

 อิอิ อิอิเรื่องคลัชนี้เป็นปัญหาโลกแตกเลยนะครับ

ผมไม่รู้ว่าเป็นอย่างไรเพราะไม่ได้ดูจากของจริงนะครับ เลยต้องเดา และบอกเป็นแนวทางแก้ดังนี้ครับ

1คราบน้ำมันตรงฝาปิด   ช่างอาจะเติมหกแล้วไม่ได้เช็ดก็เป็นไปได้ครับ  เติมให้ได้ขีดบนแล้วลองเอาผ้าชุบน้ำแฟบเช็ดดูครับ ถ้าพบอีกก็แสดงว่ารั่วตรงนั้น

2ไล่น้ำมันครัชใหม่อาจจะมีอากาศหลงเหลืออยู่ ทำให้น้ำมันคลัชลด

3สายอ่อนคลัชบวมมีซึมตามข้อต่อ  เปลี่ยนทั้งเส้น

4แน่ใจว่าช่างเปลี่ยนของใหม่



บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
jabberwock
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2014 20:01:40 »

น้ำมันครัชลดจาก max มาอยู่ตรงกลางระหว่าง max-min หลังจากใช้ไป 3-4 วันครับ เปลี่ยนปั้ม บน ล่าง แล้วแต่เห็นคราบน้ำมันตรงใต้ฝาปิดที่เติมน้ำมันครัชเป็นไปได้ไหมครับว่า

1.ฝาปิดมันหลวมหรือรั่ว
2.ผ้าครัชใกล้หมด    ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว...

 อิอิ อิอิเรื่องคลัชนี้เป็นปัญหาโลกแตกเลยนะครับ

ผมไม่รู้ว่าเป็นอย่างไรเพราะไม่ได้ดูจากของจริงนะครับ เลยต้องเดา และบอกเป็นแนวทางแก้ดังนี้ครับ

1คราบน้ำมันตรงฝาปิด   ช่างอาจะเติมหกแล้วไม่ได้เช็ดก็เป็นไปได้ครับ  เติมให้ได้ขีดบนแล้วลองเอาผ้าชุบน้ำแฟบเช็ดดูครับ ถ้าพบอีกก็แสดงว่ารั่วตรงนั้น

2ไล่น้ำมันครัชใหม่อาจจะมีอากาศหลงเหลืออยู่ ทำให้น้ำมันคลัชลด

3สายอ่อนคลัชบวมมีซึมตามข้อต่อ  เปลี่ยนทั้งเส้น

4แน่ใจว่าช่างเปลี่ยนของใหม่





ข้อ 1 ผมลองเช็ดแล้วเติมใหม่ไป 3 รอบแล้วครับผม ขับไปให้ช่างดูช่างเหนลูกกันกระฉอกมันขาวๆเลยเปลี่ยนใหม่ให้ครับผมก็เช็ดให้สะอาดพอผ่านไปสักระยะก็มีรอยเหมือนเดิมครับ
    2 ตอนเปลี่ยนหม้อลมเบรคชั้นครึ่งผมได้ไล่น้ำมันใหม่แล้วครับ
    3 ข้อนี้ละครับที่ผมสงสัย
    4 แน่ใจครับเพราะผมซื้อของไปให้ช่างใส่ครับทั้ง บน ล่างเลย
บันทึกการเข้า
Bonus In Car
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 627



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2014 20:07:13 »

ของผมก้อเจออาการแบบนี้เลยครับ กำลังหาวิธีเช็ค ขออนุญาต ติดตามกระทู้ด้วยคน
บันทึกการเข้า
jabberwock
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2014 20:12:00 »

ของผมก้อเจออาการแบบนี้เลยครับ กำลังหาวิธีเช็ค ขออนุญาต ติดตามกระทู้ด้วยคน
ยินดีครับ  กิน กิน กิน
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2014 20:43:51 »

น้ำมันครัชลดจาก max มาอยู่ตรงกลางระหว่าง max-min หลังจากใช้ไป 3-4 วันครับ เปลี่ยนปั้ม บน ล่าง แล้วแต่เห็นคราบน้ำมันตรงใต้ฝาปิดที่เติมน้ำมันครัชเป็นไปได้ไหมครับว่า

1.ฝาปิดมันหลวมหรือรั่ว
2.ผ้าครัชใกล้หมด    ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว...

 อิอิ อิอิเรื่องคลัชนี้เป็นปัญหาโลกแตกเลยนะครับ

ผมไม่รู้ว่าเป็นอย่างไรเพราะไม่ได้ดูจากของจริงนะครับ เลยต้องเดา และบอกเป็นแนวทางแก้ดังนี้ครับ

1คราบน้ำมันตรงฝาปิด   ช่างอาจะเติมหกแล้วไม่ได้เช็ดก็เป็นไปได้ครับ  เติมให้ได้ขีดบนแล้วลองเอาผ้าชุบน้ำแฟบเช็ดดูครับ ถ้าพบอีกก็แสดงว่ารั่วตรงนั้น

2ไล่น้ำมันครัชใหม่อาจจะมีอากาศหลงเหลืออยู่ ทำให้น้ำมันคลัชลด

3สายอ่อนคลัชบวมมีซึมตามข้อต่อ  เปลี่ยนทั้งเส้น

4แน่ใจว่าช่างเปลี่ยนของใหม่





ข้อ 1 ผมลองเช็ดแล้วเติมใหม่ไป 3 รอบแล้วครับผม ขับไปให้ช่างดูช่างเหนลูกกันกระฉอกมันขาวๆเลยเปลี่ยนใหม่ให้ครับผมก็เช็ดให้สะอาดพอผ่านไปสักระยะก็มีรอยเหมือนเดิมครับ
    2 ตอนเปลี่ยนหม้อลมเบรคชั้นครึ่งผมได้ไล่น้ำมันใหม่แล้วครับ
    3 ข้อนี้ละครับที่ผมสงสัย
    4 แน่ใจครับเพราะผมซื้อของไปให้ช่างใส่ครับทั้ง บน ล่างเลย

ตอนนี้มีปัญหาเดียวกันกับผมอยู่ครับ แต่ของผมไม่มีรั่วใดๆทั้งสิ้น หรือ+++หาไม่เจอก็ไม่รู้ ของผมลดทีครั้งละถึงขีดล่างประมาณ2-3อาทิตย์
เมื่อก่อนใช้มาปีนึงยังไม่เคยเติมเลย อยากจะเติมใจแทบขาด

และอาการปัจจุบัญนี้ จมบ้าง เป็นๆหายๆนานๆครั้ง ปั้มครัชบนผมใช้ของห่วยใหม่700บาท ปั้มล่างผมใช้ของมือสองเชียงกงถอดเอามาล้างเช็คดูลูกยางแล้วใส่

สาเหตุที่ใช้ของห่วยเพราะของดีร้านแถวบ้านไม่เอามาขายไม่รู้เป็นอะไร  ทำใจตอนซื้อไว้แล้ว  แล้วตอนใช้งานก็ทำใจเอาไว้แล้วว่ามันไม่ทนแน่ ก็จริงๆครับ 3-4เดือนเองไปละ

ของเก่าเคยซื้อจากเชียงกงเอามาเปลี่ยนชุดซ่อมใช้มา2-3ปี ชุดซ่อมพังก็เปลี่ยนชุดซ่อมแล้วใช้มาอีก2ปี จึงซื้อของใหม่ห่วยๆมาใส่555ใช้ได้6เดือนพังกลับไปรื้อของเก่ามาดูกะจะซ่อมใช้ ปรากด ว่า กระบอกปั้มข้างในผุ เลยพักโครงการไว้ก่อนเงินยังไม่มี

ระหว่างเงินไม่มีก็ได้ถอดของเก่าออกมาวิเคราะห์ การทำงานและหาสาเหตุ ดู ดังนี้

ชุดซ่อม400บาท(ของดีๆ) แกะกล่องมาพิจาราณา พบการผลิต จงใจทำงานออกมา ลูกยางปั้มบางมาก(ลูกยางตัวในตัวนอกปรกติ) แต่ก็ใช้ได้นานอยู่

ปัญหาในการทำงานคือ

พบหลังจากเสียแล้วถอดมาดู คือตัวลูกยางจะสึกข้างล่างมากที่สุด จนบาง และแตกออกเนื่องจากรับแรงดันมาก

กำลังหาวิธีทดลองแก้ อยู่  สิ่งที่แก้คือจะหายางอะไรมาประคลองแกนปั้มให้ตรงๆ รับแรงได้ทั่วทุกมุม แต่ยากครับเพราะ ต้องทำให้น้ำมันวิ่งเข้าหากัน ยากตรงนี้แหละครับ  แต่ต้องทำให้ได้ครับ  ผลออกมาจะทนเท่าเดิมหรือมากกว่าเดิมต้องลองดูครับ

รอพบใน DIY ของผมได้ครับ นานหน่อย เพราะไม่มีเงิน



เออ ลองสังเกตุดูตรงเนื้อปั้มต้านนอก เช็ดแล้วปล่อยไว้ใช้ไปซักเดือนครึ่ง คือแห้งก็เติมไป  แล้วสังเกตุตรงเนื้อปั้มตามข้อต่อท่อเหล็กหรือส่วนต่างๆของปั้ม ถ้าไม่เช็ดแล้วรั่ว จะพบกับ คราบเหมือนขี้ผึ้งขาวๆ กับน้ำตาลคล้ำๆ คือซึมออกมาแน่นอนครับ  ของผมตรงเนื้อปั้มเลย เดี๋ยวว่างๆจะดูอีกรอบ ไม่ได้เช็ดมาหลายเดือนละปล่อยจนขี้ผึ้งขึ้นเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 สิงหาคม 2014 20:49:42 โดย แอลกอฮอ40ดีกรี » บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
jabberwock
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2014 20:59:54 »

น้ำมันครัชลดจาก max มาอยู่ตรงกลางระหว่าง max-min หลังจากใช้ไป 3-4 วันครับ เปลี่ยนปั้ม บน ล่าง แล้วแต่เห็นคราบน้ำมันตรงใต้ฝาปิดที่เติมน้ำมันครัชเป็นไปได้ไหมครับว่า

1.ฝาปิดมันหลวมหรือรั่ว
2.ผ้าครัชใกล้หมด    ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว...

 อิอิ อิอิเรื่องคลัชนี้เป็นปัญหาโลกแตกเลยนะครับ

ผมไม่รู้ว่าเป็นอย่างไรเพราะไม่ได้ดูจากของจริงนะครับ เลยต้องเดา และบอกเป็นแนวทางแก้ดังนี้ครับ

1คราบน้ำมันตรงฝาปิด   ช่างอาจะเติมหกแล้วไม่ได้เช็ดก็เป็นไปได้ครับ  เติมให้ได้ขีดบนแล้วลองเอาผ้าชุบน้ำแฟบเช็ดดูครับ ถ้าพบอีกก็แสดงว่ารั่วตรงนั้น

2ไล่น้ำมันครัชใหม่อาจจะมีอากาศหลงเหลืออยู่ ทำให้น้ำมันคลัชลด

3สายอ่อนคลัชบวมมีซึมตามข้อต่อ  เปลี่ยนทั้งเส้น

4แน่ใจว่าช่างเปลี่ยนของใหม่





ข้อ 1 ผมลองเช็ดแล้วเติมใหม่ไป 3 รอบแล้วครับผม ขับไปให้ช่างดูช่างเหนลูกกันกระฉอกมันขาวๆเลยเปลี่ยนใหม่ให้ครับผมก็เช็ดให้สะอาดพอผ่านไปสักระยะก็มีรอยเหมือนเดิมครับ
    2 ตอนเปลี่ยนหม้อลมเบรคชั้นครึ่งผมได้ไล่น้ำมันใหม่แล้วครับ
    3 ข้อนี้ละครับที่ผมสงสัย
    4 แน่ใจครับเพราะผมซื้อของไปให้ช่างใส่ครับทั้ง บน ล่างเลย

ตอนนี้มีปัญหาเดียวกันกับผมอยู่ครับ แต่ของผมไม่มีรั่วใดๆทั้งสิ้น หรือ+++หาไม่เจอก็ไม่รู้ ของผมลดทีครั้งละถึงขีดล่างประมาณ2-3อาทิตย์
เมื่อก่อนใช้มาปีนึงยังไม่เคยเติมเลย อยากจะเติมใจแทบขาด

และอาการปัจจุบัญนี้ จมบ้าง เป็นๆหายๆนานๆครั้ง ปั้มครัชบนผมใช้ของห่วยใหม่700บาท ปั้มล่างผมใช้ของมือสองเชียงกงถอดเอามาล้างเช็คดูลูกยางแล้วใส่

สาเหตุที่ใช้ของห่วยเพราะของดีร้านแถวบ้านไม่เอามาขายไม่รู้เป็นอะไร  ทำใจตอนซื้อไว้แล้ว  แล้วตอนใช้งานก็ทำใจเอาไว้แล้วว่ามันไม่ทนแน่ ก็จริงๆครับ 3-4เดือนเองไปละ

ของเก่าเคยซื้อจากเชียงกงเอามาเปลี่ยนชุดซ่อมใช้มา2-3ปี ชุดซ่อมพังก็เปลี่ยนชุดซ่อมแล้วใช้มาอีก2ปี จึงซื้อของใหม่ห่วยๆมาใส่555ใช้ได้6เดือนพังกลับไปรื้อของเก่ามาดูกะจะซ่อมใช้ ปรากด ว่า กระบอกปั้มข้างในผุ เลยพักโครงการไว้ก่อนเงินยังไม่มี

ระหว่างเงินไม่มีก็ได้ถอดของเก่าออกมาวิเคราะห์ การทำงานและหาสาเหตุ ดู ดังนี้

ชุดซ่อม400บาท(ของดีๆ) แกะกล่องมาพิจาราณา พบการผลิต จงใจทำงานออกมา ลูกยางปั้มบางมาก(ลูกยางตัวในตัวนอกปรกติ) แต่ก็ใช้ได้นานอยู่

ปัญหาในการทำงานคือ

พบหลังจากเสียแล้วถอดมาดู คือตัวลูกยางจะสึกข้างล่างมากที่สุด จนบาง และแตกออกเนื่องจากรับแรงดันมาก

กำลังหาวิธีทดลองแก้ อยู่  สิ่งที่แก้คือจะหายางอะไรมาประคลองแกนปั้มให้ตรงๆ รับแรงได้ทั่วทุกมุม แต่ยากครับเพราะ ต้องทำให้น้ำมันวิ่งเข้าหากัน ยากตรงนี้แหละครับ  แต่ต้องทำให้ได้ครับ  ผลออกมาจะทนเท่าเดิมหรือมากกว่าเดิมต้องลองดูครับ

รอพบใน DIY ของผมได้ครับ นานหน่อย เพราะไม่มีเงิน



เออ ลองสังเกตุดูตรงเนื้อปั้มต้านนอก เช็ดแล้วปล่อยไว้ใช้ไปซักเดือนครึ่ง คือแห้งก็เติมไป  แล้วสังเกตุตรงเนื้อปั้มตามข้อต่อท่อเหล็กหรือส่วนต่างๆของปั้ม ถ้าไม่เช็ดแล้วรั่ว จะพบกับ คราบเหมือนขี้ผึ้งขาวๆ กับน้ำตาลคล้ำๆ คือซึมออกมาแน่นอนครับ  ของผมตรงเนื้อปั้มเลย เดี๋ยวว่างๆจะดูอีกรอบ ไม่ได้เช็ดมาหลายเดือนละปล่อยจนขี้ผึ้งขึ้นเลย

โห ดูๆแล้วมันค่อนข้างเป็นปัญหามากๆเลยนะครับนี่ผมจะแก้ได้ไหมนิ -*- ยังไงdiy แล้วรบกวนส่งมาให้ดูในนี้หน่อยนะครับผม   ตาปริบๆ ตาปริบๆ ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า
somporn-salaya
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2014 10:50:44 »

สายอ่อนครัชเคยเปลี่ยนเส้นละประมาณ 180 บาทครับ นานแล้ว อิอิ ^___^
บันทึกการเข้า

สุข สงบได้เพราะรู้จักพอ  ไม่ใช่เพราะแสวงหานะครับ ^_^
jabberwock
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2014 18:33:08 »

สายอ่อนครัชเคยเปลี่ยนเส้นละประมาณ 180 บาทครับ นานแล้ว อิอิ ^___^
  ล่าสุดลดลงมาเหลือกลางๆ min max ครับ เอาไปให้ช่างดูช่างบอกไม่รั่วที่มันลดเพราะน้ำมันครัชกระฉอกมีคราบน้ำมันตรงกระปุกน้ำมันครับ เดวลองใช้ไปสักระยะถ้าลดลงมาอีกจะลองเอาถุงพลาสติ๊กรัดหนังกะติ๊กรัดดูถ้าไม่หายคงต้องไล่ทั้งระบบละครับ  ปิดปาก ปิดปาก
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2014 17:55:01 »

ปกติแล้วในกระปุกจะมีก้อนกลมๆแบนๆลอยอยู่บนน้ำมันครัช ตัวนี้น่าจะเอาไว้กันน้ำมันกระฉอก  ผมเดาเอานะครับ
บันทึกการเข้า
jabberwock
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2014 19:23:49 »

ปกติแล้วในกระปุกจะมีก้อนกลมๆแบนๆลอยอยู่บนน้ำมันครัช ตัวนี้น่าจะเอาไว้กันน้ำมันกระฉอก  ผมเดาเอานะครับ
เปลี่ยนแล้วครับ พยายามปิดฝาแน่นๆ ด้านหน้ามันก็ไปมีคราบด้านหลังแทน ตอนนี้ดูๆอยู่ว่ามันลดลงอีกหรือป่าวถ้ามันลดเยอะก็ว่าจะลองเอาพลาสติกมัดหนังยาวดูครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!