AE. Racing Club
01 พฤศจิกายน 2024 19:23:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ** ขอความช่วยเหลือเรื่องตั้งแรงดันเบนซินไม่ได้ **  (อ่าน 3154 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE92_C-West
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 868


"รักเธอน๊ะไม่เท่าไหร่ แต่รักใครไม่เท่าเธอ" -3-


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 สิงหาคม 2014 16:53:31 »

คือตอนนี้ไม่รุจะไล่ที่ไหนละครับ เครื่องเป็น4aซุปเเมพเขียว เซตโบ บูส0.7  ตัวรถae92 se เรทกุเรท flex  ปั๊มติ๊ก walbro 255l/hr ตั้งแรงดันตอนเดินเบาขันเรทกุเรทสุดได้2.5-2.7 แต่เร่งขึ้นไปได้5-6บาร์ จูนกล่องkktv.2 ใครพอจะมีคำแนะนำอะไรรบกวนด้วยครับ  คำนับ คำนับ

ปล. แก๊สหัวฉีดวิ่งได้่ปกตินะครับมีบางนิดหน่อย
บันทึกการเข้า
AE92_C-West
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 868


"รักเธอน๊ะไม่เท่าไหร่ แต่รักใครไม่เท่าเธอ" -3-


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2014 16:53:41 »

 ยกธงขาว ยกธงขาว
บันทึกการเข้า
AE92_C-West
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 868


"รักเธอน๊ะไม่เท่าไหร่ แต่รักใครไม่เท่าเธอ" -3-


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2014 20:15:33 »

 ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2014 04:11:20 »

คือ ที่ว่ามันไม่นิ่งใช่ป่าวคับ

แต่แรงดันมัน ใช้งานได้ใช่ไหม ผมเข้าใจถูกไหม ปัญหาคือไม่นิ่ง

ถ้าใช่ปกติแล้วที่รางหัวฉีดจะมี ตัวไดอะแฟรม ในที่นี้ทำหน้าที่ป้องกันการกระเพื่อมของแรงดันในราง ควบคุมให้คงที่ตลอดเวลา

ผมคิดว่าตัวนี้อาจจะเสีย หรือว่าได้ถอดออกไป หรือไม่มันใจว่ามันติดกับเรกกูเลตเดิมในรางรึเปล่า รองเช้คด้วยคับ ถ้าอาการไม่นิ่ง
บันทึกการเข้า


AE92_C-West
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 868


"รักเธอน๊ะไม่เท่าไหร่ แต่รักใครไม่เท่าเธอ" -3-


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2014 04:53:16 »

คือ ที่ว่ามันไม่นิ่งใช่ป่าวคับ

แต่แรงดันมัน ใช้งานได้ใช่ไหม ผมเข้าใจถูกไหม ปัญหาคือไม่นิ่ง

ถ้าใช่ปกติแล้วที่รางหัวฉีดจะมี ตัวไดอะแฟรม ในที่นี้ทำหน้าที่ป้องกันการกระเพื่อมของแรงดันในราง ควบคุมให้คงที่ตลอดเวลา

ผมคิดว่าตัวนี้อาจจะเสีย หรือว่าได้ถอดออกไป หรือไม่มันใจว่ามันติดกับเรกกูเลตเดิมในรางรึเปล่า รองเช้คด้วยคับ ถ้าอาการไม่นิ่ง
ไม่ใฃ่มันไม่นิ่งอ่ะครับน้าแต่คือมันตั้งแรงดันตอนเดินเบาได้แค่2.5-2.7บาร์ เองอ่ะครับ นี่คือขันเรทกุเรทสุดแล้วอ่ะครับ เลยงงว่าทำไมมันตั้งได้เท่านี้ครับ
บันทึกการเข้า
AE92_C-West
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 868


"รักเธอน๊ะไม่เท่าไหร่ แต่รักใครไม่เท่าเธอ" -3-


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2014 07:40:54 »

 ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2014 09:57:05 »

เหมือนมีคนเคยตอบไว้ว่า ให้เปลี่ยนแป๊บท่อน้ำมัน ให้ใหญ่ขึ้น ทั้งจากถังไปหัวฉีดและไหลกลับ เพราะของเดิมติดรถเครื่องคาร์บูกับเครื่องหัวฉีดขนาดไม่เท่ากัน

ไม่แน่ใจว่าตรงจุดนี้หรือเปล่านะครับ จำไม่ได้ว่าไปอ่านเจอที่ไหน แต่น่าจะเร็วๆนี้ที่อ่าน  ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
AE92_C-West
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 868


"รักเธอน๊ะไม่เท่าไหร่ แต่รักใครไม่เท่าเธอ" -3-


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2014 11:08:13 »

 เอ่อ.. เอ่อ..
บันทึกการเข้า
AE92_C-West
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 868


"รักเธอน๊ะไม่เท่าไหร่ แต่รักใครไม่เท่าเธอ" -3-


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2014 11:08:55 »

เหมือนมีคนเคยตอบไว้ว่า ให้เปลี่ยนแป๊บท่อน้ำมัน ให้ใหญ่ขึ้น ทั้งจากถังไปหัวฉีดและไหลกลับ เพราะของเดิมติดรถเครื่องคาร์บูกับเครื่องหัวฉีดขนาดไม่เท่ากัน

ไม่แน่ใจว่าตรงจุดนี้หรือเปล่านะครับ จำไม่ได้ว่าไปอ่านเจอที่ไหน แต่น่าจะเร็วๆนี้ที่อ่าน  ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
aladin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 132


จัดหนักๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2014 11:22:51 »

เหมือนมีคนเคยตอบไว้ว่า ให้เปลี่ยนแป๊บท่อน้ำมัน ให้ใหญ่ขึ้น ทั้งจากถังไปหัวฉีดและไหลกลับ เพราะของเดิมติดรถเครื่องคาร์บูกับเครื่องหัวฉีดขนาดไม่เท่ากัน

ไม่แน่ใจว่าตรงจุดนี้หรือเปล่านะครับ จำไม่ได้ว่าไปอ่านเจอที่ไหน แต่น่าจะเร็วๆนี้ที่อ่าน  ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..

ตามนี้เลยครับ เปลี่ยนปั้มติ๊กแรงขึ้นควรเดินท่อน้ำมันกลับถังใหญ่ขึ้น
บันทึกการเข้า

AE92_C-West
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 868


"รักเธอน๊ะไม่เท่าไหร่ แต่รักใครไม่เท่าเธอ" -3-


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2014 13:45:42 »

เหมือนมีคนเคยตอบไว้ว่า ให้เปลี่ยนแป๊บท่อน้ำมัน ให้ใหญ่ขึ้น ทั้งจากถังไปหัวฉีดและไหลกลับ เพราะของเดิมติดรถเครื่องคาร์บูกับเครื่องหัวฉีดขนาดไม่เท่ากัน

ไม่แน่ใจว่าตรงจุดนี้หรือเปล่านะครับ จำไม่ได้ว่าไปอ่านเจอที่ไหน แต่น่าจะเร็วๆนี้ที่อ่าน  ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..


แล้วท่อใช้ขนาดเท่าไหร่ครับ แล้วควรจะเปลี่ยนทั้ง2ท่อเลยรึป่าวครับ ไหลมาไหลกลับ ?

ตามนี้เลยครับ เปลี่ยนปั้มติ๊กแรงขึ้นควรเดินท่อน้ำมันกลับถังใหญ่ขึ้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 สิงหาคม 2014 14:35:43 โดย AE92_C-West » บันทึกการเข้า
AE92_C-West
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 868


"รักเธอน๊ะไม่เท่าไหร่ แต่รักใครไม่เท่าเธอ" -3-


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2014 14:35:54 »

ท่อขนาดเท่าไหร่ครับ??
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 สิงหาคม 2014 14:53:19 โดย AE92_C-West » บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2014 19:16:34 »

เรื่องขนาดไม่ทราบเหมือนกันครับ พอดีผมแค่ได้อ่านมา  ซุบซิบ แหะ.. แหะ.. ไม่รู้ไม่ชี้ แต่คาดว่าคงไม่ใหญ่กว่าเดิมมากเท่าไหร่ ลองๆถามตามอู่แต่งรถแล้วกันครับว่าเค้าใช้ขนาดเท่าไหร่กันบ้างอ่ะ จ๊ะ ซุบซิบ แหะ.. แหะ.. ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
wingzero
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2014 20:43:48 »

ขนาดท่อ 3/8"ครับ ทองแดงหรืออลูมิเนียมก็ได้
บันทึกการเข้า
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2014 02:00:35 »

สายไฟไปปั้มไฟพอรึเปล่าคับ

รองต่อไฟตรงจากแบตเข้าปั้มเลยคับ ใช้สายไฟใหญ่หน่อยต่อตรง ไม่ต้องสตาท แล้วดูว่าแรงดันต่างกับสายไฟเดิมรึเปล่า

ปกติแล้วปั้มมันก็จะมีตัวคุมแรงดันในตัวมันนะคับ  ถ้าดันเกินมันจะไหลกลับไปทางเข้าภายในตัวมันเองได้ ถ้ากรณีเร่งเครื่องแล้วแรงดันเพิ่มก็ไม่เกี่ยวกะปั้ม
-----------------------------------------------------------------------------------------

กรณีสุดท้ายที่ผมคิด กลัวจะมาตกม้าตายที่ระบบไฟฟ้า สายไฟเล็ก แล้วยาวด้วย รอบเดินเบา บางทีไฟมาไม่เต็ม แต่พอวิ่งเร่งรอบมาไดหมุน กระแสแรงขึ้นปั้มก็ปั่นได้แรงขึ้น

เรื่องขนาดท่อผมว่าตัดไปก่อน เพราะเป็นแค่รอบเดินเบา ที่ขยายส่วนมากท่อกลับแรงดันเกินท่อบวม กลับไม่ทัน แตกอะไรทำนองนี้

ผมคิดว่าไฟมาไม่เต็มที่แน่นอน ติ๊กนอกถังกินกระแสสูง คับรึใส่รีเลย์ เพิ่ม น่าจะจบนะ รองดูคับ


หรือเทสง่ายๆเบื้องต้น สตาทเดินเบาเอามือจับสายไฟปั้มติ๊ก ดูว่าปกติหรือร้อน อุ่นๆ ไหมถ้าใช่ไฟมาไม่พอคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 สิงหาคม 2014 02:05:38 โดย tae-4agze » บันทึกการเข้า


AE92_C-West
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 868


"รักเธอน๊ะไม่เท่าไหร่ แต่รักใครไม่เท่าเธอ" -3-


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2014 12:43:55 »

 ยกธงขาว ยกธงขาว
บันทึกการเข้า
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2014 02:18:19 »

ยกธงขาว ยกธงขาว

สุ้ๆ คับ เดียวก็หาย
บันทึกการเข้า


หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!