AE. Racing Club
30 กันยายน 2024 14:19:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลียนปั๊มครัชมาไม่รูว่าแพงไปหรือป่าวคับ  (อ่าน 3285 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
CokeZaAElol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 สิงหาคม 2014 19:42:35 »

เรื่องมีอยู่ว่า อาการคือเยียบครัชแล้วไม่ค่อยจะเด้งคืน เป็น ไม่ค่อยบ่อย เป็นตอนเยียบครัชแช่ไว้ ผมก็เลยเข้าไปอู่แถวบ้าน
เค้าเลยจัดการ เปลียน ปั๊มครัชบนของใหม่ และ ชุดซ่อม ปั๊มล่าง ให้ใหม่ จบ ที่ราคา 2300
แพงไปป่าวคับ
แต่ที่ผมงงก็คือทำไม่ต้องเปลียนปั๊มบน ผมดูแล้ว มันก็ปกติดีไม่รั่วไม่ซึม มันก็ปกติ แค่น้ำมัน มันเป็นโคลนเลย ทำการล้างก็ปกติ รู้แบบนี้ให้เค้าเปลียนถ่ายน้ำมันครัชก็พอ  (อันนี้ความคิดผมนะ)
แต่ช่างบอกให้เปลียนใหม่เลยใช้อีกยาว แล้วก็ไม่ได้บอกผมด้วย ว่าอะไรราคาเท่าไรบ้าง ผมก็ได้แต่นำของเก่ากลับมาด้วย ช่วยดูให้หน่อยคับว่ามันเสียยังไง หรือ ถ้าใคร สนใจผม ขายให้ถูกๆเลคับ
ไม่รู่จะเก็บไวทำมัย
ช่วยดูด้วยคับว่าเสียป่าว
(จะลงรูปแต่ลงรูปไม่เป็นอ่ะคับ) คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2014 20:43:39 »


ปั๊มล้า ลูกยางพัง ยังไงก็ต้องเปลี่ยน ช่างทำถูกต้องแล้ว
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
CokeZaAElol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2014 20:51:15 »


ปั๊มล้า ลูกยางพัง ยังไงก็ต้องเปลี่ยน ช่างทำถูกต้องแล้ว
แล้วราคานี้แพงป่าวคับ ปั๊มบน Made in Taiwan
ชุดซ่อมปั๊มล่าง Made in Japan
บันทึกการเข้า
M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2014 20:59:34 »

ปั๊มบน ยี่ห้ออะไรครับ
บันทึกการเข้า
CokeZaAElol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2014 21:02:21 »

ปั๊มบน ยี่ห้ออะไรครับ
ข้างกล่องเขียนไว้แบบนี้คับ SANYCO คับ
บันทึกการเข้า
M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2014 21:30:37 »

ปั๊มบน ยี่ห้ออะไรครับ
ข้างกล่องเขียนไว้แบบนี้คับ SANYCO คับ
ตัวนี้ผมไม่แน่ใจว่าราคาเท่าไร ผมเคยเปลี่ยนของ SAM ราคาอยู่ประมาณพันนึง
ผมว่าทั้งหมด 2300 เหมือนจะแพงไปนะ (ความเห็นส่วนตัวครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 สิงหาคม 2014 00:53:23 โดย M i N T o <NC.Z> » บันทึกการเข้า
CokeZaAElol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2014 22:00:51 »

ปั๊มบน ยี่ห้ออะไรครับ
ข้างกล่องเขียนไว้แบบนี้คับ SANYCO คับ
ตัวนี้ผมไม่แน่ใจว่าราคาเท่า ผมเคยเปลี่ยนของ SAM ราคาอยู่ประมาณพันนึง
ผมว่าทั้งหมด 2300 เหมือนจะแพงไปนะ (ความเห็นส่วนตัว)
คับขอบคุณคับ ผมเองเห็นบอกราคาก่อนทำเล่นเอาตกใจเลยคับ ตอนผมบอกตกลง ช่างโทรส่งของให้วินมาส่งผมก็เห็นมีบิลมาด้วยแต่ทำ
ไม่เค้าไม่เอาบิลให้ผมดูว่าราคาเท่าไร หรือ ไม่ก็น่าจะมีราคาบอกบ้างว่าอะไรเท่าไร แค่เราไม่ถามก็ไม่คิดจะให้บ้างเลย (เข้ามาหลายอู่แล้วยังไม่เจออู่ใหนโดนใจเลยคับ)
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2014 22:40:46 »

ผมอยากรู้ราคาปั๊มล่างอ่ะครับว่าของใหม่ราคาเท่าไหร่
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
CokeZaAElol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2014 22:50:28 »

ผมอยากรู้ราคาปั๊มล่างอ่ะครับว่าของใหม่ราคาเท่าไหร่
อันนี้ผมเองก็ไม่รู้นะคับ แต่ถ้าชุดซ่อมไม่น่าจะแพงนะคับ (รอผู้รู้มาตอบคับ)
บันทึกการเข้า
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2014 00:48:34 »

ผมใช้ชุดซ่อมปั้มล่างไซเกนไม่กี่บาททนถึงทุกวันนี้
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2014 00:53:05 »

ปั๊มล่างรู้สึกจะถูกกว่าปั๊มบนนะครับ
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2014 12:00:55 »

ปั้มบนยี่ห้อนี้ราคา 700 ครับ ผมพึ่งเปลี่ยนมา แต่ผมเปลี่ยนของ sam 1000 บาท  ตอนถามร้านอะไหล่นนท์บอก 7-800 แต่พอซื้อเข้าจริงๆ หนึ่งพันครับ มีตัวเดียวไม่มีตัวเลือกก็เลยเอา เพราะเอามาเปลี่ยนเองประหยัดค่าช่างไปลงที่ค่าอะไหล่แทน  ส่วนราคาที่ผมบอกผมไปถามที่ร้านแถวบ้านผมก่อนไปซื้ออะไหล่อะครับเห็นว่าไม่ใช่ยี่ห้อที่ต้องการเลยยังไม่เอา ส่วนมากร้านจะหยิบตัวนี้มาให้เพราะว่าราคาถูกและดีที่สุดในตอนนี้เห็นช่างบอกว่ามันจะมาแทน sam ครับเพราะ แซมดีดราคาขึ้นไป 1000 ของ aisin 1250 มันต่างกันนิดเดียว เดี๋ยวลุงแซมก็ตายเองแหละ
ชดซ่อมปั้มล่างน่าจะอยู่ที่ สามร้อยครับเดาเอา
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
CokeZaAElol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2014 14:58:54 »

ปั้มบนยี่ห้อนี้ราคา 700 ครับ ผมพึ่งเปลี่ยนมา แต่ผมเปลี่ยนของ sam 1000 บาท  ตอนถามร้านอะไหล่นนท์บอก 7-800 แต่พอซื้อเข้าจริงๆ หนึ่งพันครับ มีตัวเดียวไม่มีตัวเลือกก็เลยเอา เพราะเอามาเปลี่ยนเองประหยัดค่าช่างไปลงที่ค่าอะไหล่แทน  ส่วนราคาที่ผมบอกผมไปถามที่ร้านแถวบ้านผมก่อนไปซื้ออะไหล่อะครับเห็นว่าไม่ใช่ยี่ห้อที่ต้องการเลยยังไม่เอา ส่วนมากร้านจะหยิบตัวนี้มาให้เพราะว่าราคาถูกและดีที่สุดในตอนนี้เห็นช่างบอกว่ามันจะมาแทน sam ครับเพราะ แซมดีดราคาขึ้นไป 1000 ของ aisin 1250 มันต่างกันนิดเดียว เดี๋ยวลุงแซมก็ตายเองแหละ
ชดซ่อมปั้มล่างน่าจะอยู่ที่ สามร้อยครับเดาเอา
ถ้าแบบนี้ที่โดนไป 2300 ก็โคตรแพงเลยสิคับ แบบนี้ต้องไปหาซ่อมตามอู่ที่ซ่อมแท็กซี่แล้วมั้งคับ เข้าใหญ่ๆเล่นซะเจ็บเลย
บันทึกการเข้า
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2014 15:13:32 »

ปั้มบนยี่ห้อนี้ราคา 700 ครับ ผมพึ่งเปลี่ยนมา แต่ผมเปลี่ยนของ sam 1000 บาท  ตอนถามร้านอะไหล่นนท์บอก 7-800 แต่พอซื้อเข้าจริงๆ หนึ่งพันครับ มีตัวเดียวไม่มีตัวเลือกก็เลยเอา เพราะเอามาเปลี่ยนเองประหยัดค่าช่างไปลงที่ค่าอะไหล่แทน  ส่วนราคาที่ผมบอกผมไปถามที่ร้านแถวบ้านผมก่อนไปซื้ออะไหล่อะครับเห็นว่าไม่ใช่ยี่ห้อที่ต้องการเลยยังไม่เอา ส่วนมากร้านจะหยิบตัวนี้มาให้เพราะว่าราคาถูกและดีที่สุดในตอนนี้เห็นช่างบอกว่ามันจะมาแทน sam ครับเพราะ แซมดีดราคาขึ้นไป 1000 ของ aisin 1250 มันต่างกันนิดเดียว เดี๋ยวลุงแซมก็ตายเองแหละ
ชดซ่อมปั้มล่างน่าจะอยู่ที่ สามร้อยครับเดาเอา
ถ้าแบบนี้ที่โดนไป 2300 ก็โคตรแพงเลยสิคับ แบบนี้ต้องไปหาซ่อมตามอู่ที่ซ่อมแท็กซี่แล้วมั้งคับ เข้าใหญ่ๆเล่นซะเจ็บเลย

อย่าเหมาว่าอู่แบบนั้นเป็นแบบนี้ อู่แบบนี้เป็นแบบนั้น

อู่แท็กซี่ บางอู่ ทำทั้งวันรื้อจนหอบ เอา500
เจออีกอู่(ใต้ทางด่วน แถวๆพระราม4) รถผมตายห่างจากอู่100เมตร ผมเดินไปตามให้มาจั้มแบ็ต เขาบอกให้ผมเดินกลับมารอ แล้วเขาขี่มอไซค์มา มาถึงดูนั่นนี่ แล้วบอกว่าไดผมช็อต ต้องเปลี่ยน 2700 รวมเทรินของเก่า (หุหุ โดนแล้วเรา)
ผมบอกว่าไม่เปลี่ยน พี่จั้มให้ผมอย่างเดียวพอ ช่างทำหน้าเบื่อๆ แล้วก็บ่นว่าเดี๋ยวก็ไปเสียข้างหน้าอีก จะเรื่องใหญ่นะ ผมก็เฉย สุดท้ายเรียกค่าจั้มแบ็ตผม200 สบายไป
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2014 16:07:17 »

ธรรมดาครับ ถึงต้องหาอู่ประจำไงครับ  รถคันหนึ่งก็ต้องมีอู่ประจำครับ
ครั้งแรกผมก็เคยโดนเปลี่ยนลูกยางปั้มเบรค สองชิ้น แค่ยางนะครับกลมๆสองชิ้น แปดร้อยครับ
สาเหตุเพื่อนบอกว่าเบรคไม่ค่อยดีมันยุบตัวให้ไปหาร้านทำซะ ผมก็ไปบอกร้านว่าเวลาเหยียบเบรคแล้วติดไฟแดงมันจะยุบลงไปอีก ช่างเลยจัดการให้ซะเดี๋ยวนั้นเลย  เสร็จแล้วเป็นเหมือนเดิมครับ เวลาติดไฟแดงตอนเหยียบเบรคขณะที่แอร์ทำงานรอบก็จะสูงหน่อย พอแอร์ตัดปุ๊บรอบก็ต่ำลง เบรคก็ยุบตัวลง  ตอนนี้ผ่านมาสองปีก็ยังเป็นแบบนี้อยู่ครับ แต่การใช้งานก็ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไร  มันเป็นเรื่องธรรมดาครับ ก่อนเข้าร้านก็ต้องหาข้อมูลก่อนครับทั้งราคาและค่าแรง หรือนั่งอ่านในเว็บเยอะๆ ตอนนี้ผมก็ทำได้หลายอย่างแล้วกับเวลาสองปีที่อยู่กับรถคันนี้อะครับ เลยตัดสินใจไปถอยบล็อกมาชุดนึงครับ  ขับไปนานๆก็คงซ่อมเป็นหมดแหละผมว่า เพราะมันค่อยๆเสียทีละชิ้นสองชิ้นก็มาถามในเว็บให้วิเคราะห์อาการแล้วก็จัดการซ่อมซะ
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
CokeZaAElol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2014 17:29:24 »

คับผม ขอบคุณทุกแนวความคิดเห็นคับ ตัวผมเอง ว่าจะ เปลียนครัชด้วย เลย ยังหาอู่ที่พอจะเข้าใจเราได้บ้างคับ ต้องลองหาไปเรื่อยๆคับ 
 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
sorcerer
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2014 18:36:11 »

ส่วนตัวผมว่าไม่แพงนะ เพราะน้าเองก็ทำไม่ได้ อีกอย่างช่างก็แจ้งราคาแล้ว
ค่าของ ค่าแรง น้ำมันที่ไล่ออกอีก แต่ล่ะที่ค่าของค่าแรงก็ต่างกันไป
แค่ความเห็นส่วนตัวนะ งง
บันทึกการเข้า
CokeZaAElol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2014 19:52:14 »

ส่วนตัวผมว่าไม่แพงนะ เพราะน้าเองก็ทำไม่ได้ อีกอย่างช่างก็แจ้งราคาแล้ว
ค่าของ ค่าแรง น้ำมันที่ไล่ออกอีก แต่ล่ะที่ค่าของค่าแรงก็ต่างกันไป
แค่ความเห็นส่วนตัวนะ งง
คับผมถ้าราคาไม่แรงก็โล่งใจ แต่ช่างตีราคาเลยคับ ไม่ได้บอกว่า ค่าของเท่าไร ค่าแรงเท่าไร
แล้วเท่าที่ผมเห็นไล่น้ำมันหน่อยเดียวเองคับเหยียบย้ำอยู่สองที่ จบ เสร็จงาน คับแล้วส่วนตัวอู่แถวนี้ก็หายากนิดนึงคับ ก็เลยตกลงทำคับ
ขอบคุณสำหลับความคิดเห็นคับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
yod yod
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2014 10:10:46 »

ส่วนตัวผมว่า ไม่แพงนะเพราะเราทำไม่ได้ ช่างก็ต้องกินต้องใช้ ตอนนี้ผมก็หนีค่าแรงมาซ่อมเอง อาศัย ถามช่างรู้จักกันทำไง
มันก็ไม่งายนะ ผมเปลี่ยนชุดซ่อม คลัชบน เปลี่ยนเสร็จย้ำ 30ทีน้ำมันยังไม่เข้า คิด งานเข้าแล้ว ย้ำไปอีกแปล๊บเข้า โล่งไป ถ้าย้อนไปหาช่างบานแน่

ผมยกตัวอย่างนะครับ สิ่งที่เราเห็นว่าง่ายๆ เช่นช่างกุญแจเล่าให้ฟังว่า มีรถล๊อกแล้วลืมกุญแจใว้ในรถ มาขอให้ช่วย วิ่งไปประมาณ4-5โล ช่างไปถึงเขี่ย2ทีออก เรียก 200 เจ้าของรถ บ่นๆแล้วยื่นให้50 เห็นว่าง่ายๆ ช่างเอ๋อ..หม่ำ.....
แต่ส่วนตัวผมถ้าผมทำได้ ผมไม่คิดเงินหลอก  แต่นี่มันอาชีพเขา
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2014 14:38:34 »

ครับ ตามนั้น  ยิ่งถ้าเราไม่เป็นด้านช่างด้วย อาจเสียมากกว่านี้ก็ได้  และอาจจะเซ็ตได้ไม่ดีเหมือนช่างก็ได้นะครับ  ช่างยังไงก็ชำนาญกว่า ตอนเปลี่ยนปั้มคลัชถ้าเห็นตอนถอดกับใส่ที่มุดๆตรงขาคลัชละก็ จะบอกว่ามันยากมากนะครับ ที่แคบ ต้องใช้บล็อกตัวเล็กๆสั้นๆถึงจะง่าย ถอดเสร็จโผล่ออกมาหน้ามืดเลย ปวดหลังด้วย ส่วนปั้มล่างนั้นง่ายๆครับ
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!