pong110
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
|
« เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 00:32:40 » |
|
เพื่อนๆคนไหนใช้แบบไหน ร้านไหน ราคาเท่าไหร่ แล้วได้ผลดีขึ้นบ้างครับ เท่าที่อ่านมา บางตัวก็ไม่ดีขึ้นอะครับ เลยไม่อยากเสี่ยง ใครใช้แบบไหนดีขึ้นเปลี่ยนร้านไหนบอกกันมั่งนะครับ อยากได้ต้นดีๆ ปลายไม่เน้นครับ เท่าเดิมก็พอแล้ว เป็นเหล็กก็พอคับงบน้อย ตอนนี้เดิมๆหมดเลยครับ ไอ้ท่อร่วมเหล็กกุดๆอะครับ ร้านนี้มีใครเคยใช้บ้างครับ ดีเปล่า http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=13366.0ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Bank115PowerHaus
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 07:40:45 » |
|
เฮดเดิมครับดีสุด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
115Powerhaus 11X Club ผู้สนับสนุนหลัก Inter Water treatment iAppCreation
|
|
|
Jo_AE92
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 07:59:54 » |
|
ผมไม่ได้ใส่เฮดง่ะครับ แต่เดินท่อเลสใหม่ ของผมเดินท่อเลส 2" ตั้งแต่ข้ออ่อนถึงปลาย หม้อพักปลายใส้ตรง Otop หม้อพักใบกลางเปลื่ยนใหม่ของเม็งเฮดเดอร์ใส้ตรง ใส่ท่อพักที่เรียกกันว่า ท่อแคปซูลเพิ่มแรงม้าของเม็งเฮดเดอร์ ใส่ต่อจากหม้พักใบกลาง ผลคือ รอบต้นมาเร็วกว่าเดิม ลากรอบได้ยาวกว่าเดิม ส่วนความเร็วปลายได้ 180Km/Hr (สุดๆแล้ว) เครื่องผมเป็นเครื่องเดิมๆ ราคาค่าทำก็มี - ค่าท่อเลส 2400-. - ค่าท่อพักใบกลาง 450-. - ค่าท่อแคปชูล 600-. ราคานี้รวมค่าแรงแล้วครับปม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 08:02:11 » |
|
ถ้าจะเสียเงินทำนะ ผมว่าไปทำท่อดีกว่าครับ วิ่งกว่ากันเยอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
com-ae110
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 08:43:14 » |
|
ของผม ไช้ของเดิม ปลี่ยนท่อใหม่ คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ae110 www.webthaiday.com(ex:http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?action=dlattach;attach=76955;type=avatar)
|
|
|
com-ae110 GT
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 09:16:45 » |
|
ชอบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pong110
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 09:27:11 » |
|
แปลว่า Header มันไม่ได้ช่วยอะไรหรอคับ เครื่อง 5A มันเป็นแค่ท่อร่วมไอเสียสั้นๆนิดเดียวเองอะครับ คือออกมาแล้วรวมกันเลย ผมเลยคิดว่าเปลี่ยนเป็น Header จะดีกว่ามั้ย เพราะเครื่อง 4A ก็มี Hearder ถ้ามันไม่ดีจิงก็จะได้ไม่ต้องเสียตังค์คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jo_AE92
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 10:01:59 » |
|
ผมเองก็อยากใส่เฮดเดอร์เหมือนกัน แต่ช่างที่ทำท่อบอกว่าไม่ต้องใส่หรอก แค่เดินเลสทั้งเส้นก็พอแล้ว แต่ลองไปถามคนที่ใส่เฮดเดอร์และก็เดินเลสทั้งเส้น เขาก็บอกว่า ใส่เฮดเดอร์แล้วก็จะวิ่งดีขึ้นอีกง่ะครับ ผมก็เลยยังลังเลอยู่ว่าจะใส่หรือไม่ใส่ดีง่ะก๊าบ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vitty@LN.Z
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 14:14:38 » |
|
ผมใช้ เฮดเดอร์เหล็ก แป๊บประมาณนิ้วครึ่ง สูตร 4 3 2 1
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
greeser
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 14:23:08 » |
|
รอดูด้วย อยากรู้ข้อเท็จจริงเหมือนกานครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 14:32:08 » |
|
ผมใช้ เฮดเดอร์เหล็ก แป๊บประมาณนิ้วครึ่ง สูตร 4 3 2 1
สูตรไรอะ 4321 เห็นมีแต่ 4-2-1 งงอะ ดูมั่วๆจัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jo_AE92
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 15:38:07 » |
|
ผมใช้ เฮดเดอร์เหล็ก แป๊บประมาณนิ้วครึ่ง สูตร 4 3 2 1
ใช้เฮดเดอร์เหล็กแล้วมีผลเรื่องความร้อนหรือเปล่าครับผม...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
artto_TRD
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 19:31:29 » |
|
ของผม เฮด 4-2-1 ของเม้ง เดินท่อ 2 นิ้ว พักกลางแคบซูน ของเม้ง พักปลาย Otop ไส้ตรงเกลียว ตอนนี้ผมวิ่งได้ 190 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BJ_kimji
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 20
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 19:53:45 » |
|
เรื่องของขนาดท่อนะคับ ส่วนตัวผมนะคับที่ได้ลอง มา กับเครื่อง 4E-FE M/T นะคับ 1.5 1.6 2 นิ้ว ว่ากันเรื่องของสเกลก่อนดีกว่า 1นิ้ว = 8 หุน น่าจะไม่ผิดนะ ตามสเกลในมาตรวัด ส่วนผมวัดจาก เส้นผ่านศูนย์กลางนอกนะคับท่อ หนา 2 MM. ผมใช้ท่อ 1.5 นิ้ว นะตั้งแต่หลังเฮด ยันพักปลาย เดินสแตนเลสทั้งเส้น เหล็กก็ได้คับไม่ต่างหรอก พักกลาง 1 ใบใส้ตรง พักปลายใช้ ผมเอาท่อHKS ใส้ตรงใส่ในขนาด 3นิ้ว มาแปลง ใส่ให้เป็น 1.6 นิ้ว ใส่3นิ้วเครื่อง1300วิ่งไม่ออกคับ ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ก็เปลี่ยนพักกลาง พักปลายเป็นใส้เยื้องคับ แล้วทำไมผมไม่ซื้อท่อแบบใส่ 1.6 มาใส่เลยใช่ไหมคือว่าชอบทรงของท่อรุ่นนี้นะไม่มีอะไรมากมาย วิ่งดีทั้งต้นทั้งปลาย ถ้ารอบไม่ถึง 4 พันรอบเสียงเงียบดีด้วย เครื่องเดิมสนิทใส่ ใส้กรองแผ่นสแตนเลสเท่านั้นเอง ตัวกรองเดิมๆทั้งชุด แต่ผมเคยใส่กรองเปลือยดอกเห็ดนะต้นมาดีพอ120 ขึ้นไปแล้วปัญหาเกิดเลย อืดมากๆ เดิมๆผมว่าดีที่สุดแล้ว เอาขอมุลมาเป็นแนวทางสำหรับคนใช้ เครื่อง 1300 ด้วยกัน เสียอยากเดียวท่อเล็กๆ มันไม่สวยนี่แหละ สู้ท่อใหญ่ๆ ไม่ได้ ของแบบนี้ได้อย่างเสียอย่าง 5A-FEเครื่อง1500 1.6 ก็พอนะผมว่า ของผมเครื่อง 1300 ใช้ 1.5 เอง มาดีแล้วขึ้นไวทั้งต้น กลาง และปลาย เอาข้อมุลมาเป็นความรู้และเป็นแนวทาง ผมเห็นคำถามนี้เป็นคำถามที่ถามกันบ่อยนะ โชคดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TUNE BY AEK ช่างเอก service ชลบุรี
|
|
|
ตั้ม_NT.Z#003
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 20:27:11 » |
|
ชัดเจนเลยครับ แจ่ม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"If You Want Peace, Prepare For War" "แม้หวังตั้งสงบ จงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ์"
|
|
|
T.T. อะไหล่ยนต์
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 22:21:09 » |
|
พงษ์ เครื่อง 1500 หรือ 1600 จะตัวไหนรองเดินดูนะ
เฮดใช้ของตัวนอก 7a ที่เป็นแบบ 4-2-1 ( ตัวนี้หาค่อนข้างยากคับ ) หรือเล่นเป็นเฮดของเครื่อง 4a ตัว ปี 94-95 1600 cc. บ้านเราเป็น 4-2-1 เหมือนกันขนาดเท่ากัน แล้วเดินท่อเลสดีก่า......เอาวัดรอบนอก 2 " นะ จะหาเลสบ้านเราหรือ งานนอกก็ได้ ขอแค่ร้านที่ทำมีความปราณีตในการเชื่อมก็พอ เดินตั้งแต่หลังข้ออ่อนยาวมา ถึงพักกลาง ( พักกลางใช้ 2" เท่านั้นนะ ของเป็นของนอกดีกว่า เอาทรงรี หรือ บวบก็ได้ ถ้าบวบให้ยาวสัก 1 ฟุตอย่างน้อย .....ขอเป็นใส้ตรงนะคับ ) ตำแหน่งในการเชื่อมพักกลางอยู่ราวคันเกียร์ ( รองหาจุดที่เหมาะสมดู มีผลค่อนข้างมาก ) หลังจาก พักกลางยาวไปตามลายเดิมของท่อเก่าถึงปลาย..........
ปลายเลือกเอาตามความชอบเลย.....( ขอเป็นท่อนอกนะคับ จะมี jasma หรือเปล่ารองเลือกดู ถ้ามีจะดีกว่า ) ทรงรี........เข้า 2.2 จะย้อน หรือเยื้อง ก็ได้............เกียร์ auto ย้อนดีกว่า / เกียร์ธรรดา......เยื้องก็ได้ แนะนำว่า ทรงรีดีสุด........แล้วต่อให้ปลายห่างออกมาจากปลายกันชนอย่างน้อย 1.5" ถึง / 2.5 " จะมีผลกับเรื่องเสียงที่ไม่วนกลับไปดังที่รถคับ ทำให้ท่อไม่ดังจนน่ารำคาญ และไม่มีปัญหาเรื่องคราบควันดำๆไปติดที่ปลายกันชนอีกด้วยคับ......
รองดูละกัน มีเฮดด้วยดีสุด ต้นวื่งดี ปลายไหลได้ยาว........คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Bank_PT
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 22:28:30 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pong110
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 23:21:34 » |
|
ขอบคุณทุกท่านครับ... จะเอาให้ดีท่าจะต้องเล่นทั้งเส้น เปลี่ยนนิดเปลี่ยนหน่อยคงไม่เห็นผลซะแล้ว
เก็บตังค์ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smile@bank
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 23:26:55 » |
|
ผมไปลงเฮดเดอร์ของเอเป็กมาครับ 4-2-1 ดึงทุกเกียร์ ขับมันมากๆเลย เห็นผลมากก่าเดิเยาะเลยครับแฟนผมขับยังชอบเลยสนุกขึ้นอีกเยาะเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2008 09:44:23 » |
|
just do it
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
|