AE. Racing Club
03 ตุลาคม 2024 18:19:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AE110 เกียร์ manual เครื่อง 5A-FE ใส่เฮดแบบไหนดีขึ้นบ้างครับ  (อ่าน 8266 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pong110
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 00:32:40 »

เพื่อนๆคนไหนใช้แบบไหน ร้านไหน ราคาเท่าไหร่ แล้วได้ผลดีขึ้นบ้างครับ เท่าที่อ่านมา บางตัวก็ไม่ดีขึ้นอะครับ เลยไม่อยากเสี่ยง ใครใช้แบบไหนดีขึ้นเปลี่ยนร้านไหนบอกกันมั่งนะครับ อยากได้ต้นดีๆ ปลายไม่เน้นครับ เท่าเดิมก็พอแล้ว เป็นเหล็กก็พอคับงบน้อย ตอนนี้เดิมๆหมดเลยครับ ไอ้ท่อร่วมเหล็กกุดๆอะครับ

ร้านนี้มีใครเคยใช้บ้างครับ ดีเปล่า

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=13366.0

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Bank115PowerHaus
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 245



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 07:40:45 »

เฮดเดิมครับดีสุด
บันทึกการเข้า

115Powerhaus
11X Club
ผู้สนับสนุนหลัก Inter Water treatment
iAppCreation
Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 07:59:54 »

ผมไม่ได้ใส่เฮดง่ะครับ แต่เดินท่อเลสใหม่ ของผมเดินท่อเลส 2" ตั้งแต่ข้ออ่อนถึงปลาย หม้อพักปลายใส้ตรง Otop หม้อพักใบกลางเปลื่ยนใหม่ของเม็งเฮดเดอร์ใส้ตรง ใส่ท่อพักที่เรียกกันว่า ท่อแคปซูลเพิ่มแรงม้าของเม็งเฮดเดอร์ ใส่ต่อจากหม้พักใบกลาง ผลคือ รอบต้นมาเร็วกว่าเดิม ลากรอบได้ยาวกว่าเดิม ส่วนความเร็วปลายได้ 180Km/Hr (สุดๆแล้ว) เครื่องผมเป็นเครื่องเดิมๆ
ราคาค่าทำก็มี
- ค่าท่อเลส 2400-.
- ค่าท่อพักใบกลาง 450-.
- ค่าท่อแคปชูล 600-.
ราคานี้รวมค่าแรงแล้วครับปม
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 08:02:11 »

ถ้าจะเสียเงินทำนะ ผมว่าไปทำท่อดีกว่าครับ วิ่งกว่ากันเยอะ
บันทึกการเข้า

com-ae110
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 776



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 08:43:14 »

ของผม  ไช้ของเดิม  ปลี่ยนท่อใหม่   คับ
บันทึกการเข้า

ae110 www.webthaiday.com
(ex:http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?action=dlattach;attach=76955;type=avatar)
com-ae110 GT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 09:16:45 »

ชอบ
บันทึกการเข้า
pong110
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 09:27:11 »

แปลว่า Header มันไม่ได้ช่วยอะไรหรอคับ เครื่อง 5A มันเป็นแค่ท่อร่วมไอเสียสั้นๆนิดเดียวเองอะครับ คือออกมาแล้วรวมกันเลย ผมเลยคิดว่าเปลี่ยนเป็น Header จะดีกว่ามั้ย เพราะเครื่อง 4A ก็มี Hearder

ถ้ามันไม่ดีจิงก็จะได้ไม่ต้องเสียตังค์คับ Cheesy
บันทึกการเข้า
Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 10:01:59 »

ผมเองก็อยากใส่เฮดเดอร์เหมือนกัน แต่ช่างที่ทำท่อบอกว่าไม่ต้องใส่หรอก แค่เดินเลสทั้งเส้นก็พอแล้ว แต่ลองไปถามคนที่ใส่เฮดเดอร์และก็เดินเลสทั้งเส้น เขาก็บอกว่า
ใส่เฮดเดอร์แล้วก็จะวิ่งดีขึ้นอีกง่ะครับ ผมก็เลยยังลังเลอยู่ว่าจะใส่หรือไม่ใส่ดีง่ะก๊าบ... เวียนหัว
บันทึกการเข้า

vitty@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,891


เมื่อก่อนเคยเปนเจ้าของคันเน้..เว้ย!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 14:14:38 »

ผมใช้ เฮดเดอร์เหล็ก แป๊บประมาณนิ้วครึ่ง สูตร 4 3 2 1
บันทึกการเข้า

greeser
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 14:23:08 »

รอดูด้วย อยากรู้ข้อเท็จจริงเหมือนกานครับ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 14:32:08 »

ผมใช้ เฮดเดอร์เหล็ก แป๊บประมาณนิ้วครึ่ง สูตร 4 3 2 1
สูตรไรอะ 4321 เห็นมีแต่ 4-2-1 งงอะ ดูมั่วๆจัง
บันทึกการเข้า

Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 15:38:07 »

ผมใช้ เฮดเดอร์เหล็ก แป๊บประมาณนิ้วครึ่ง สูตร 4 3 2 1
ใช้เฮดเดอร์เหล็กแล้วมีผลเรื่องความร้อนหรือเปล่าครับผม... คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

artto_TRD
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 19:31:29 »

ของผม เฮด 4-2-1 ของเม้ง เดินท่อ 2 นิ้ว พักกลางแคบซูน ของเม้ง พักปลาย Otop ไส้ตรงเกลียว ตอนนี้ผมวิ่งได้ 190 ครับ
บันทึกการเข้า
BJ_kimji
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 19:53:45 »

เรื่องของขนาดท่อนะคับ ส่วนตัวผมนะคับที่ได้ลอง มา กับเครื่อง 4E-FE M/T นะคับ 1.5  1.6  2 นิ้ว ว่ากันเรื่องของสเกลก่อนดีกว่า 1นิ้ว = 8 หุน น่าจะไม่ผิดนะ ตามสเกลในมาตรวัด ส่วนผมวัดจาก เส้นผ่านศูนย์กลางนอกนะคับท่อ หนา 2 MM. ผมใช้ท่อ 1.5 นิ้ว นะตั้งแต่หลังเฮด ยันพักปลาย เดินสแตนเลสทั้งเส้น เหล็กก็ได้คับไม่ต่างหรอก พักกลาง 1 ใบใส้ตรง พักปลายใช้ ผมเอาท่อHKS ใส้ตรงใส่ในขนาด 3นิ้ว มาแปลง ใส่ให้เป็น 1.6 นิ้ว ใส่3นิ้วเครื่อง1300วิ่งไม่ออกคับ ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ก็เปลี่ยนพักกลาง พักปลายเป็นใส้เยื้องคับ แล้วทำไมผมไม่ซื้อท่อแบบใส่ 1.6 มาใส่เลยใช่ไหมคือว่าชอบทรงของท่อรุ่นนี้นะไม่มีอะไรมากมาย วิ่งดีทั้งต้นทั้งปลาย ถ้ารอบไม่ถึง 4 พันรอบเสียงเงียบดีด้วย เครื่องเดิมสนิทใส่ ใส้กรองแผ่นสแตนเลสเท่านั้นเอง ตัวกรองเดิมๆทั้งชุด แต่ผมเคยใส่กรองเปลือยดอกเห็ดนะต้นมาดีพอ120 ขึ้นไปแล้วปัญหาเกิดเลย อืดมากๆ เดิมๆผมว่าดีที่สุดแล้ว เอาขอมุลมาเป็นแนวทางสำหรับคนใช้ เครื่อง 1300 ด้วยกัน เสียอยากเดียวท่อเล็กๆ มันไม่สวยนี่แหละ สู้ท่อใหญ่ๆ ไม่ได้ ของแบบนี้ได้อย่างเสียอย่าง   5A-FEเครื่อง1500 1.6 ก็พอนะผมว่า ของผมเครื่อง 1300 ใช้ 1.5 เอง มาดีแล้วขึ้นไวทั้งต้น กลาง และปลาย เอาข้อมุลมาเป็นความรู้และเป็นแนวทาง ผมเห็นคำถามนี้เป็นคำถามที่ถามกันบ่อยนะ โชคดี  สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า



TUNE BY AEK
ช่างเอก service ชลบุรี
ตั้ม_NT.Z#003
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,316


เต็มที่ เต็มใจ ให้ประชาชน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 20:27:11 »

ชัดเจนเลยครับ แจ่ม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า


"If You Want Peace, Prepare For War"
"แม้หวังตั้งสงบ จงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ์"
T.T. อะไหล่ยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,967


ต๊อบ 085-834-6657/LINE: top2zzge


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 22:21:09 »

พงษ์  เครื่อง 1500 หรือ 1600  จะตัวไหนรองเดินดูนะ

เฮดใช้ของตัวนอก 7a  ที่เป็นแบบ 4-2-1 ( ตัวนี้หาค่อนข้างยากคับ )  หรือเล่นเป็นเฮดของเครื่อง 4a ตัว ปี 94-95 1600 cc.  บ้านเราเป็น 4-2-1 เหมือนกันขนาดเท่ากัน   แล้วเดินท่อเลสดีก่า......เอาวัดรอบนอก 2 " นะ  จะหาเลสบ้านเราหรือ  งานนอกก็ได้  ขอแค่ร้านที่ทำมีความปราณีตในการเชื่อมก็พอ  เดินตั้งแต่หลังข้ออ่อนยาวมา  ถึงพักกลาง  ( พักกลางใช้ 2"  เท่านั้นนะ ของเป็นของนอกดีกว่า เอาทรงรี หรือ บวบก็ได้  ถ้าบวบให้ยาวสัก 1 ฟุตอย่างน้อย .....ขอเป็นใส้ตรงนะคับ ) 
ตำแหน่งในการเชื่อมพักกลางอยู่ราวคันเกียร์  ( รองหาจุดที่เหมาะสมดู  มีผลค่อนข้างมาก  ) หลังจาก พักกลางยาวไปตามลายเดิมของท่อเก่าถึงปลาย..........

ปลายเลือกเอาตามความชอบเลย.....( ขอเป็นท่อนอกนะคับ  จะมี jasma  หรือเปล่ารองเลือกดู  ถ้ามีจะดีกว่า )
ทรงรี........เข้า 2.2  จะย้อน  หรือเยื้อง   ก็ได้............เกียร์ auto  ย้อนดีกว่า     /  เกียร์ธรรดา......เยื้องก็ได้
แนะนำว่า  ทรงรีดีสุด........แล้วต่อให้ปลายห่างออกมาจากปลายกันชนอย่างน้อย 1.5"   ถึง  / 2.5 "  จะมีผลกับเรื่องเสียงที่ไม่วนกลับไปดังที่รถคับ ทำให้ท่อไม่ดังจนน่ารำคาญ  และไม่มีปัญหาเรื่องคราบควันดำๆไปติดที่ปลายกันชนอีกด้วยคับ......

รองดูละกัน  มีเฮดด้วยดีสุด  ต้นวื่งดี  ปลายไหลได้ยาว........คับ
บันทึกการเข้า

คนขยันไม่มีวันยากจน...
http://www.facebook.com/profile.php?id=100002582114810
ต๊อบ..085-834-6657 / LINE: top2zzge 
Bank_PT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 518



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 22:28:30 »

 ประกาศ ประกาศ ประกาศ ประกาศ
บันทึกการเข้า
pong110
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 23:21:34 »

ขอบคุณทุกท่านครับ... จะเอาให้ดีท่าจะต้องเล่นทั้งเส้น  เปลี่ยนนิดเปลี่ยนหน่อยคงไม่เห็นผลซะแล้ว

เก็บตังค์ๆ
บันทึกการเข้า
smile@bank
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 23:26:55 »

ผมไปลงเฮดเดอร์ของเอเป็กมาครับ 4-2-1 ดึงทุกเกียร์ ขับมันมากๆเลย เห็นผลมากก่าเดิเยาะเลยครับแฟนผมขับยังชอบเลยสนุกขึ้นอีกเยาะเลยครับ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2008 09:44:23 »

just do it บาย
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!