คุณ apirak1316 ครับ ขอถามหน่อยนะครับ ที่ไปทำเพราะกินน้ำมันเครื่องใช่ไหมครับ และก่อนทำมีควันขาวออกท่อไอเสียหรือไม่ และหลังทำมีควันขาวหรือไม่ครับ ของผมก็ใช้ 4A-FE เหมือนกัน วิ่งมาแล้วประมาณ 620,000 กม. มีอาการกินน้ำมันเครื่องประมาณ 3000 กม.ต่อลิตร ยังไม่มีควันขาวออก อัตราเร่งก็ยังดี เคยคิดจะเปลี่ยนยางหมวกวาว์ลโดยไม่เปิดฝาสูบและได้ติดต่ออู่วิรุณมาครั้งหนึ่งแล้ว แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจทำเพราะลองสอบถามดูแล้วว่าระหว่างการทำ ตัววาล์วเองมีโอกาสถูกหมุนเปลี่ยนตำแหน่งหน้าสัมผัสกับบ่าวาล์วได้ และเนื่องจากไม่ได้มีการบดวาล์วปรับหน้าสัมผ้สให้เสมอกัน เกรงว่าหลังทำแล้วอาจเกิดอาการวาล์วรั่วได้จากหน้าสัมผ้สตำแหน่งใหม่กับบ่าวาล์วที่สึกไม่เข้ารูปกันเหมือนของเดิม และอาจทำให้เกิดควันขาวและกำลังเครื่องตกได้ กลายเป็นต้องเปิดฝาสูบออกมาทำใหม่ ไม่แน่ใจว่าผมคิดมากเกินไปหรือเปล่า ท่านใดมีความรู้และประสบการณ์เรื่องนี้ ช่วยแชร์ด้วยครับ ขอบคุณครับ
ที่ไปทำเพราะมีควันขาวนิดๆ และมีคราบน้ำมันมาเกาะปลายท่อครับ น้ำมันเครื่องไม่พร่องครับ หลังจากทำมาสามวันแล้ว ควันขาวหายไปครับ ของผมถอดยางหมวกวาล์วออกมา ยางเก่าเริ่มแข็งไม่ให้ตัวแล้ว (ดีแล้วที่เปลี่ยน) เท่าที่ดูการเปลี่ยนยางหมวกวาล์ว วาล์วมีโอกาสอาจถูกหมุนเปลี่ยนตำแหน่งครับ แต่เห็นช่างเค้าพยายามดึงยางหมวกวาล์วขึ้มมาตรงๆ อาจมีหมุนบ้างแต่ก็เล็กน้อยครับ ช่างค่อยๆทำ ปราณีตดีครับ ไม่เร่ง รถผมทำมาผมว่าดีขึ้นนะครับ เพราะควันขาวหายไป คราบน้ำมันที่มาเกาะปลายท่อก็ลดลงครับ เหลือก็แต่เอาไปตั้งวาล์ว เพราะตั้งแต่ติดแก๊สมา น่าจะ 2-3 ปี ยังไม่ได้ตั้งวาล์วน่ะครับ