AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 20:16:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4e กับ 5e  (อ่าน 1820 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
super Matt
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 685


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 กันยายน 2014 15:02:38 »

เครื่อง 5e fe น่าเล่นไหม ถ้าจะมาวางแทน 4e fe จะแรงกว่ากันเยอะไหม เครื่องเดิมมันอืดไปหน่อยครับ ผมไม่เน้นแรงมากหรอกครับ เน้นใช้งานทนๆติดแก้สใด้และอะไหล่หาง่ายครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 กันยายน 2014 15:24:29 »

5e-fe 1500ccครับ 4e-fe 1300cc ครับ
บันทึกการเข้า
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 กันยายน 2014 16:06:18 »

ทน อึด อะไหล่หาง่าย ต้อง 4afe เลยครับ ตอบโจทย์ตรงสุดแล้วครับ ไหนๆก้อจะวางใหม่แล้วตัวที่ผมบอกกำลังดีเลย เครื่อง 1600 cc
บันทึกการเข้า

Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กันยายน 2014 21:40:31 »

5EFE แรงครับ รถผมก็ใช้ เคยฮีตมาเครื่องเกือบน๊อกแต่ดับเครื่องทันเมื่อเดือนที่แล้ว
ก็กลับมาใช้งานปกติครับถือว่าทนมาก ๆ แรงบิดมาแต่รอบต่ำ ๆ ครับ วิ่งดีมาก ๆ ยอมรับ ประหยัดน้ำมัน ประหยัดเงินด้วย เพราะว่าบล๊อคEตัวเดิมไม่ต้องเสียค่าแปลงแท่นเครื่อง
ผมเชียร์ครับ รถผมใช้เบนซินแก๊สโซฮอล 95 น้ำมันเต็มถังไปเรียนสารคามเมื่อวานหมดประมาณ200นิ๊ด ๆ วิ่งประมาณ 100-120 บางจังหวะ ก็ 80 เพราะผ่านหมู่บ้าน
ผมถือว่าประหยัดนะครับ แรงบิดของเจ้าตัวนี้ผมว่าไม่ขี้เหร่ นะครับ รถอีกคันของผม ford fiesta 1.5s ยังเปลืองกว่าเลย
ผมเคยลองวิ่งนะครับ รถผมใช้เกียร์2E ตอนนั้นเข็มชี่ที่160นิ๊ด ๆ แต่เข้าหมู่บ้านแล้วเลยไม่ได้กระแทกต่อง ยังไม่ได้เหยียบสุดนะครับ  ของผมเกียร์2Eมันจะรู้สึกเริ่มอื้อ ๆ ถ้าเกียร์ตรงรุ่นเหมือนอาจารย์ท่านนี้ "taidin"(ชื่อuser) แกใช้เครื่อง5EFE เกียร์ธรรมดาตรงรุ่น วิ่ง 100 รอบที่2500 แต่ของผมประกบเกียร์ 2Eวิ่ง100รอบอยู่ที่3100
ผมแนะนำเลยครับ 5EFE  เกียร์ MT ต้นมาไวปลายไหลครับ  สุดยอด สุดยอด สุดยอด
ส่วนอะไหล่ ใช้ของ 4EFE ได้เกือบหมดครับ ยกเว้น สายพรานราวลิ้น แต่ผมไปซื้อที่ร้านอะไหล่แถวบ้านก็มีนะครับไม่ได้หายากอะไร
ส่วนใหญ่ท่านอื่น ๆ คิดว่าอะไหล่หายากไม่ใช่ครับ จะหายากเฉพาะ 5EFHE แต่อะไหล่5EFE เพียบ  รอ
ตบท้ายครับ 5E แรงครับปลายไหลอัตตราเร่งแซงเยี่ยม  แต่แรงบิดอาจจะน้อยกว่า 4Eเทอร์โบ แต่ทางยาวขึ้นได้เรื่อย ๆ ครับ ไม่อั้นเหมือน4Eโบ
ราคาเครื่อง+เกียร์ 17000-19000ครับ ที่บางนา คิดจะใช้5E ผมว่าไม่ผิดหวังครับสำหรับเครื่องFE   สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด กิน กิน กิน แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
recesz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 103


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 กันยายน 2014 12:17:48 »

ผมชอบ 5e นะใช้อยู่เสียอย่างเดียวคือรอบสูงไปหน่อย วิ่งทางไกลรำคาญเสียงเครื่องอื้อไปหมด
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 กันยายน 2014 16:23:40 »

ยิ่งเลขเยอะ ยิ่งเป็นเครื่องที่ใหม่กว่าครับ Smiley
บันทึกการเข้า

Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 กันยายน 2014 17:16:08 »

รอบสูงเกียร์ ออโต้รึปล่าวครับ
ถ้าเกียร์ธรรมดา 5Eตรงรุ่น วิ่ง120 รอบจะอยู่ที่3000ครับ
วิ่ง100รอบอยู่ที่2500
บันทึกการเข้า
เป้ ลาดปลาดุก
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 กันยายน 2014 17:33:51 »

รอบสูงเกียร์ ออโต้รึปล่าวครับ
ถ้าเกียร์ธรรมดา 5Eตรงรุ่น วิ่ง120 รอบจะอยู่ที่3000ครับ
วิ่ง100รอบอยู่ที่2500

รอบต่ำดีจัง ขนาดผมสามเอสคอกลมออโต้ วิ่ง100 รอบอยู่ที่2600
บันทึกการเข้า
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 กันยายน 2014 19:36:25 »

 สุดยอด
รอบสูงเกียร์ ออโต้รึปล่าวครับ
ถ้าเกียร์ธรรมดา 5Eตรงรุ่น วิ่ง120 รอบจะอยู่ที่3000ครับ
วิ่ง100รอบอยู่ที่2500
ประมาณครับนี้ครับน้า

รอบต่ำดีจัง ขนาดผมสามเอสคอกลมออโต้ วิ่ง100 รอบอยู่ที่2600
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กันยายน 2014 12:12:32 โดย Aunts 5E » บันทึกการเข้า
super Matt
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 685


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 กันยายน 2014 19:02:04 »

5EFE แรงครับ รถผมก็ใช้ เคยฮีตมาเครื่องเกือบน๊อกแต่ดับเครื่องทันเมื่อเดือนที่แล้ว
ก็กลับมาใช้งานปกติครับถือว่าทนมาก ๆ แรงบิดมาแต่รอบต่ำ ๆ ครับ วิ่งดีมาก ๆ ยอมรับ ประหยัดน้ำมัน ประหยัดเงินด้วย เพราะว่าบล๊อคEตัวเดิมไม่ต้องเสียค่าแปลงแท่นเครื่อง
ผมเชียร์ครับ รถผมใช้เบนซินแก๊สโซฮอล 95 น้ำมันเต็มถังไปเรียนสารคามเมื่อวานหมดประมาณ200นิ๊ด ๆ วิ่งประมาณ 100-120 บางจังหวะ ก็ 80 เพราะผ่านหมู่บ้าน
ผมถือว่าประหยัดนะครับ แรงบิดของเจ้าตัวนี้ผมว่าไม่ขี้เหร่ นะครับ รถอีกคันของผม ford fiesta 1.5s ยังเปลืองกว่าเลย
ผมเคยลองวิ่งนะครับ รถผมใช้เกียร์2E ตอนนั้นเข็มชี่ที่160นิ๊ด ๆ แต่เข้าหมู่บ้านแล้วเลยไม่ได้กระแทกต่อง ยังไม่ได้เหยียบสุดนะครับ  ของผมเกียร์2Eมันจะรู้สึกเริ่มอื้อ ๆ ถ้าเกียร์ตรงรุ่นเหมือนอาจารย์ท่านนี้ "taidin"(ชื่อuser) แกใช้เครื่อง5EFE เกียร์ธรรมดาตรงรุ่น วิ่ง 100 รอบที่2500 แต่ของผมประกบเกียร์ 2Eวิ่ง100รอบอยู่ที่3100
ผมแนะนำเลยครับ 5EFE  เกียร์ MT ต้นมาไวปลายไหลครับ  สุดยอด สุดยอด สุดยอด
ส่วนอะไหล่ ใช้ของ 4EFE ได้เกือบหมดครับ ยกเว้น สายพรานราวลิ้น แต่ผมไปซื้อที่ร้านอะไหล่แถวบ้านก็มีนะครับไม่ได้หายากอะไร
ส่วนใหญ่ท่านอื่น ๆ คิดว่าอะไหล่หายากไม่ใช่ครับ จะหายากเฉพาะ 5EFHE แต่อะไหล่5EFE เพียบ  รอ
ตบท้ายครับ 5E แรงครับปลายไหลอัตตราเร่งแซงเยี่ยม  แต่แรงบิดอาจจะน้อยกว่า 4Eเทอร์โบ แต่ทางยาวขึ้นได้เรื่อย ๆ ครับ ไม่อั้นเหมือน4Eโบ
ราคาเครื่อง+เกียร์ 17000-19000ครับ ที่บางนา คิดจะใช้5E ผมว่าไม่ผิดหวังครับสำหรับเครื่องFE   สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด กิน กิน กิน แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..

ขอบคุณมากครับ คือผมมีความรู้สึกดีๆและคุ้นเคยกับเครื่องบล็อก e น่ะครับ แต่อยากให้มันกระฉับกระเฉงกว่าเจ้า 4 e เดิมน่ะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!