19 พฤศจิกายน 2024 20:40:49
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
AE. Racing Club
>
AE Racing Club - FreeStyle
>
Free Style - AE Racing Club
(ผู้ดูแล:
Oon_Resist .CZ
,
DARKSTAR
,
[[Badd]]
,
PANDA RACING
) >
4e กับ 5e
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: 4e กับ 5e (อ่าน 1825 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
super Matt
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 685
4e กับ 5e
«
เมื่อ:
15 กันยายน 2014 15:02:38 »
เครื่อง 5e fe น่าเล่นไหม ถ้าจะมาวางแทน 4e fe จะแรงกว่ากันเยอะไหม เครื่องเดิมมันอืดไปหน่อยครับ ผมไม่เน้นแรงมากหรอกครับ เน้นใช้งานทนๆติดแก้สใด้และอะไหล่หาง่ายครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 794
Re: 4e กับ 5e
«
ตอบ #1 เมื่อ:
15 กันยายน 2014 15:24:29 »
5e-fe 1500ccครับ 4e-fe 1300cc ครับ
บันทึกการเข้า
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
กระทู้: 5,548
Re: 4e กับ 5e
«
ตอบ #2 เมื่อ:
15 กันยายน 2014 16:06:18 »
ทน อึด อะไหล่หาง่าย ต้อง 4afe เลยครับ ตอบโจทย์ตรงสุดแล้วครับ ไหนๆก้อจะวางใหม่แล้วตัวที่ผมบอกกำลังดีเลย เครื่อง 1600 cc
บันทึกการเข้า
ฅน จ.เพชรบุรี
<<คลิก
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 427
Re: 4e กับ 5e
«
ตอบ #3 เมื่อ:
15 กันยายน 2014 21:40:31 »
5EFE แรงครับ รถผมก็ใช้ เคยฮีตมาเครื่องเกือบน๊อกแต่ดับเครื่องทันเมื่อเดือนที่แล้ว
ก็กลับมาใช้งานปกติครับถือว่าทนมาก ๆ แรงบิดมาแต่รอบต่ำ ๆ ครับ วิ่งดีมาก ๆ ยอมรับ ประหยัดน้ำมัน ประหยัดเงินด้วย เพราะว่าบล๊อคEตัวเดิมไม่ต้องเสียค่าแปลงแท่นเครื่อง
ผมเชียร์ครับ รถผมใช้เบนซินแก๊สโซฮอล 95 น้ำมันเต็มถังไปเรียนสารคามเมื่อวานหมดประมาณ200นิ๊ด ๆ วิ่งประมาณ 100-120 บางจังหวะ ก็ 80 เพราะผ่านหมู่บ้าน
ผมถือว่าประหยัดนะครับ แรงบิดของเจ้าตัวนี้ผมว่าไม่ขี้เหร่ นะครับ รถอีกคันของผม ford fiesta 1.5s ยังเปลืองกว่าเลย
ผมเคยลองวิ่งนะครับ รถผมใช้เกียร์2E ตอนนั้นเข็มชี่ที่160นิ๊ด ๆ แต่เข้าหมู่บ้านแล้วเลยไม่ได้กระแทกต่อง ยังไม่ได้เหยียบสุดนะครับ ของผมเกียร์2Eมันจะรู้สึกเริ่มอื้อ ๆ ถ้าเกียร์ตรงรุ่นเหมือนอาจารย์ท่านนี้ "taidin"(ชื่อuser) แกใช้เครื่อง5EFE เกียร์ธรรมดาตรงรุ่น วิ่ง 100 รอบที่2500 แต่ของผมประกบเกียร์ 2Eวิ่ง100รอบอยู่ที่3100
ผมแนะนำเลยครับ 5EFE เกียร์ MT ต้นมาไวปลายไหลครับ
ส่วนอะไหล่ ใช้ของ 4EFE ได้เกือบหมดครับ ยกเว้น สายพรานราวลิ้น แต่ผมไปซื้อที่ร้านอะไหล่แถวบ้านก็มีนะครับไม่ได้หายากอะไร
ส่วนใหญ่ท่านอื่น ๆ คิดว่าอะไหล่หายากไม่ใช่ครับ จะหายากเฉพาะ 5EFHE แต่อะไหล่5EFE เพียบ
ตบท้ายครับ 5E แรงครับปลายไหลอัตตราเร่งแซงเยี่ยม แต่แรงบิดอาจจะน้อยกว่า 4Eเทอร์โบ แต่ทางยาวขึ้นได้เรื่อย ๆ ครับ ไม่อั้นเหมือน4Eโบ
ราคาเครื่อง+เกียร์ 17000-19000ครับ ที่บางนา คิดจะใช้5E ผมว่าไม่ผิดหวังครับสำหรับเครื่องFE
บันทึกการเข้า
recesz
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 103
Re: 4e กับ 5e
«
ตอบ #4 เมื่อ:
16 กันยายน 2014 12:17:48 »
ผมชอบ 5e นะใช้อยู่เสียอย่างเดียวคือรอบสูงไปหน่อย วิ่งทางไกลรำคาญเสียงเครื่องอื้อไปหมด
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,930
: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!
Re: 4e กับ 5e
«
ตอบ #5 เมื่อ:
16 กันยายน 2014 16:23:40 »
ยิ่งเลขเยอะ ยิ่งเป็นเครื่องที่ใหม่กว่าครับ
บันทึกการเข้า
>> ท่อตรงยิงสด 101 = 1,500.-
..
>> แผ่นไมล์แต่ง 2,300 เหลือ 1,300...ที่นี่ !
..
>> เครื่องเตือนปืนจับความเร็ว COBRA สองเครื่อง 2,500.-
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 427
Re: 4e กับ 5e
«
ตอบ #6 เมื่อ:
16 กันยายน 2014 17:16:08 »
รอบสูงเกียร์ ออโต้รึปล่าวครับ
ถ้าเกียร์ธรรมดา 5Eตรงรุ่น วิ่ง120 รอบจะอยู่ที่3000ครับ
วิ่ง100รอบอยู่ที่2500
บันทึกการเข้า
เป้ ลาดปลาดุก
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 35
Re: 4e กับ 5e
«
ตอบ #7 เมื่อ:
16 กันยายน 2014 17:33:51 »
อ้างจาก: Aunts 5E ที่ 16 กันยายน 2014 17:16:08
รอบสูงเกียร์ ออโต้รึปล่าวครับ
ถ้าเกียร์ธรรมดา 5Eตรงรุ่น วิ่ง120 รอบจะอยู่ที่3000ครับ
วิ่ง100รอบอยู่ที่2500
รอบต่ำดีจัง ขนาดผมสามเอสคอกลมออโต้ วิ่ง100 รอบอยู่ที่2600
บันทึกการเข้า
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 427
Re: 4e กับ 5e
«
ตอบ #8 เมื่อ:
16 กันยายน 2014 19:36:25 »
อ้างจาก: เป้ ลาดปลาดุก ที่ 16 กันยายน 2014 17:33:51
อ้างจาก: Aunts 5E ที่ 16 กันยายน 2014 17:16:08
รอบสูงเกียร์ ออโต้รึปล่าวครับ
ถ้าเกียร์ธรรมดา 5Eตรงรุ่น วิ่ง120 รอบจะอยู่ที่3000ครับ
วิ่ง100รอบอยู่ที่2500
ประมาณครับนี้ครับน้า
รอบต่ำดีจัง ขนาดผมสามเอสคอกลมออโต้ วิ่ง100 รอบอยู่ที่2600
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กันยายน 2014 12:12:32 โดย Aunts 5E
»
บันทึกการเข้า
super Matt
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 685
Re: 4e กับ 5e
«
ตอบ #9 เมื่อ:
17 กันยายน 2014 19:02:04 »
อ้างจาก: Aunts 5E ที่ 15 กันยายน 2014 21:40:31
5EFE แรงครับ รถผมก็ใช้ เคยฮีตมาเครื่องเกือบน๊อกแต่ดับเครื่องทันเมื่อเดือนที่แล้ว
ก็กลับมาใช้งานปกติครับถือว่าทนมาก ๆ แรงบิดมาแต่รอบต่ำ ๆ ครับ วิ่งดีมาก ๆ ยอมรับ ประหยัดน้ำมัน ประหยัดเงินด้วย เพราะว่าบล๊อคEตัวเดิมไม่ต้องเสียค่าแปลงแท่นเครื่อง
ผมเชียร์ครับ รถผมใช้เบนซินแก๊สโซฮอล 95 น้ำมันเต็มถังไปเรียนสารคามเมื่อวานหมดประมาณ200นิ๊ด ๆ วิ่งประมาณ 100-120 บางจังหวะ ก็ 80 เพราะผ่านหมู่บ้าน
ผมถือว่าประหยัดนะครับ แรงบิดของเจ้าตัวนี้ผมว่าไม่ขี้เหร่ นะครับ รถอีกคันของผม ford fiesta 1.5s ยังเปลืองกว่าเลย
ผมเคยลองวิ่งนะครับ รถผมใช้เกียร์2E ตอนนั้นเข็มชี่ที่160นิ๊ด ๆ แต่เข้าหมู่บ้านแล้วเลยไม่ได้กระแทกต่อง ยังไม่ได้เหยียบสุดนะครับ ของผมเกียร์2Eมันจะรู้สึกเริ่มอื้อ ๆ ถ้าเกียร์ตรงรุ่นเหมือนอาจารย์ท่านนี้ "taidin"(ชื่อuser) แกใช้เครื่อง5EFE เกียร์ธรรมดาตรงรุ่น วิ่ง 100 รอบที่2500 แต่ของผมประกบเกียร์ 2Eวิ่ง100รอบอยู่ที่3100
ผมแนะนำเลยครับ 5EFE เกียร์ MT ต้นมาไวปลายไหลครับ
ส่วนอะไหล่ ใช้ของ 4EFE ได้เกือบหมดครับ ยกเว้น สายพรานราวลิ้น แต่ผมไปซื้อที่ร้านอะไหล่แถวบ้านก็มีนะครับไม่ได้หายากอะไร
ส่วนใหญ่ท่านอื่น ๆ คิดว่าอะไหล่หายากไม่ใช่ครับ จะหายากเฉพาะ 5EFHE แต่อะไหล่5EFE เพียบ
ตบท้ายครับ 5E แรงครับปลายไหลอัตตราเร่งแซงเยี่ยม แต่แรงบิดอาจจะน้อยกว่า 4Eเทอร์โบ แต่ทางยาวขึ้นได้เรื่อย ๆ ครับ ไม่อั้นเหมือน4Eโบ
ราคาเครื่อง+เกียร์ 17000-19000ครับ ที่บางนา คิดจะใช้5E ผมว่าไม่ผิดหวังครับสำหรับเครื่องFE
ขอบคุณมากครับ คือผมมีความรู้สึกดีๆและคุ้นเคยกับเครื่องบล็อก e น่ะครับ แต่อยากให้มันกระฉับกระเฉงกว่าเจ้า 4 e เดิมน่ะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
พิมพ์
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
AE Racing Club - Activity & Gallery
-----------------------------
=> กิจกรรมต่างๆ ของชาว AE Racing Club
=> Meeting Gallery
===> รูปกิจกรรมโซนรามอินทรา
===> รูปกิจกรรมโซนศรีนครินทร์
===> รูปกิจกรรมโซนพระนคร
===> รูปกิจกรรมโซนธนบุรี
===> รูปกิจกรรมโซนแจ้งวัฒนะ
-----------------------------
AE Racing Club - FreeStyle
-----------------------------
=> Free Style - AE Racing Club
=> Free Style ช่างภาพ
-----------------------------
AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล
-----------------------------
=> โซนรามอินทรา
=> โซนศรีนครินทร์
=> โซนพระนคร
=> โซนธนบุรี
=> โซนแจ้งวัฒนะ
=> โซนหนองจอก
-----------------------------
AE Racing Club - ต่างจังหวัด
-----------------------------
=> โซนต่างจังหวัด
===> โซนหาดใหญ่-สงขลา
===> โซนอยุธยา-อ่างทอง
===> โซนโคราช
===> โซนภาคตะวันตก
===> โซนตรัง-พัทลุง
===> โซนอุบลราชธานี
===> โซนลพบุรี-สระบุรี
===> โซนปทุมธานี
=> โซนชลบุรี
=> โซนระยอง
=> โซนภาคเหนือตอนบน
=> โซนภาคเหนือตอนล่าง
-----------------------------
AE Racing Club - Knowledge Sharing
-----------------------------
=> รวมบทความ ความรู้ต่างๆ
=> รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
=> บทความ D.I.Y (Do It by Yourself)
-----------------------------
AE Racing Club - Classified
-----------------------------
=> ประกาศซื้อ
=> ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์)
=> ประกาศขายรถยนต์
=> ประกาศขาย (ของทั่วไป)
=> Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์
-----------------------------
Web Board Comments and Problem Report
-----------------------------
=> เสนอแนะ และแจ้งปัญหาการใช้งาน Web Board
กำลังโหลด...