AE. Racing Club
23 พฤศจิกายน 2024 10:06:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4AFEติดแก๊สระบบไหนดี  (อ่าน 6444 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Krit_28
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 ตุลาคม 2014 08:14:35 »

เครื่อง 4AFE ประจำการอยู่ในโดเรม่อน จะติดแก๊สระบบไหนดีครับได้ราคามาต่างกันอยู่8พัน ไม่ไหวแล้ว...
ระบบดูดที่น้าๆใช้กันมีปัญหาเรื่องแบ็คไฟล์รึปล่าวครับ  ร้องไห้วันก่อนนั่งรถพี่มาสด้าอยูู่ๆตุ้ม ยกธงขาวเสียวๆครับ
 อ่านหนังสือแล้วระหว่างระบบดูดกับหัวฉีดค่าบำรุงหรือเปลี่ยนอะไหล่ตามอายุอย่างไหนแพงกว่ากันครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

มือใหม่....ใจเก่า
Bonus In Car
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 627



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2014 17:21:44 »

หัวฉีดครับ ผมติดหม้อต้ม ระเบิดตูมเหมือนกัน แต่ตอนนี้ลองเปลี่ยนปั้มเติมแก๊ส ไม่ค่อยเป็นไม่รู้เกี่ยวกันไหม
บันทึกการเข้า
Krit_28
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2014 07:11:51 »

หัวฉีดครับ ผมติดหม้อต้ม ระเบิดตูมเหมือนกัน แต่ตอนนี้ลองเปลี่ยนปั้มเติมแก๊ส ไม่ค่อยเป็นไม่รู้เกี่ยวกันไหม
พี่คนที่ใช้มาสด้าก็เหมือนกันครับ แกบอกว่ามีปั้มนึงแกเติมทีไรตู้มทุกทีแกเลยเลิกเติมที่นั่น เวียนหัว ผมก็งงๆ
แต่ตอนนี้ตัดสินใจติดระบบดูดแล้วครับเพราะจะทำแอร์พร้อมกันเลยตั้งงบไว้แค่20k
ผมเองอยากติดระบบหัวฉีดเหมือนกัน เมื่อวาน ผบทบ ไปถามที่ร้านเอง เค้าก็เชียร์หัวฉีด สุดยอด แต่ ผบทบ บอกว่าคุยไปคุยมาลองถามดูที่ร้านช่างติดระบบดูดกันหมดเค้าบอกอยู่ที่ช่างจูนจะดีหรือไม่ดี สบาย สบาย
อีกอย่างคนจ่ายเงินสิครับเค้าไม่อยากให้เกินงบ งอแง
บันทึกการเข้า

มือใหม่....ใจเก่า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2014 14:39:38 »

ของผม AE92 + 4AFE MT ใช้ดูดมาตั้งแต่ เมษา 51 ไม่เคยเจอ backfire แต่ผมใช้กรองเปลือยนะ ไม่รู้เกี่ยวกันไหม ที่ผ่านมาก็เปลี่ยนผ้าหม้อต้มไป 1 ครั้ง เปลี่ยนหม้อต้มไป 1 ครั้ง แล้วก็เปลี่ยนท่อน้ำแก๊ส ทุกครั้งที่ถอดหม้อต้ม ก็ยังใช้ได้ดี มีแค่กินแก๊ส เพราะจูนเยอะไม่อยากบางมาก เด๊ยวรถไม่มีแรง

ตอนผมจะติดก็ลังเลระหว่างดูด กับ ฉีด เหมือนกัน แต่ตอนนี้คิดว่าติดดูดก็พอแล้ว ศึกษาการจูนเอง ก็พอจูนได้ไม่ยาก
บันทึกการเข้า
Krit_28
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2014 16:54:55 »

ของผม AE92 + 4AFE MT ใช้ดูดมาตั้งแต่ เมษา 51 ไม่เคยเจอ backfire แต่ผมใช้กรองเปลือยนะ ไม่รู้เกี่ยวกันไหม ที่ผ่านมาก็เปลี่ยนผ้าหม้อต้มไป 1 ครั้ง เปลี่ยนหม้อต้มไป 1 ครั้ง แล้วก็เปลี่ยนท่อน้ำแก๊ส ทุกครั้งที่ถอดหม้อต้ม ก็ยังใช้ได้ดี มีแค่กินแก๊ส เพราะจูนเยอะไม่อยากบางมาก เด๊ยวรถไม่มีแรง

ตอนผมจะติดก็ลังเลระหว่างดูด กับ ฉีด เหมือนกัน แต่ตอนนี้คิดว่าติดดูดก็พอแล้ว ศึกษาการจูนเอง ก็พอจูนได้ไม่ยาก
ขอบคุณครับน้า คำนับ ตอนนี้งบผมลงตัวพอดีที่ระบบดูดครับ ทำ2อย่างในคราวเดียวกัน แบบว่า ยิ่งช่วงนี้ฝนตกด้วยเลยอยากทำแอร์ให้เสร็จๆไม่งั้นฝ้าขึ้นกระจก  เหวอ เสร็จแล้วจะเอารถเข้าร้านติดเลย จะทำร้านที่อยู่ใกล้ที่ทำงานเผื่อว่ามีปัญหาอะไรตอนเที่ยงยังเอารถเข้าง่ายไม่อยากทำไกลๆ ส่วนเรื่องการจูนสงสัยผมต้องมาศึกษาเอาอีกทีครับ ไว้ค่อยมาหาความรู้เอาตามเว็บเรานี่แหละ
ว่าแต่กรองเปลือยน้าหน้าตาเป็นยังไงครับ ซูม ซูม 
พี่คนที่ขับมาสด้าแกใช้ท่อกรองเป็นอลูมิเนียม แกบอกว่าBack fireทำให้กรองใบเก่าติดรถแกแตกเลยครับ ร้องไห้ แต่จากที่ผมสอบถามพี่แก แกบอกว่ามาสด้าใช้ไดร์เร็คคอย ไม่ใช้จานจ่ายซึ่งจะมีปัญหาBack fireมากกว่า แกบอกว่าปกติรถแบบพี่แกต้องติดแก๊สระบบหัวฉีดถึงจะดี แต่ทั้งนั้นพี่แกก็บอกว่าอยู่ที่จูนด้วยเพราะแรกๆใช้มาก็ไม่เป็นเพิ่งมาเป็นตอนที่แกเริ่มปรับแต่งบางอย่างกับรถด้วย ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

มือใหม่....ใจเก่า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2014 17:00:36 »

กรองยี่ห้อ K&N ท่อกรองเดิมแบบยางครับ
บันทึกการเข้า
BirdyReds
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2014 12:34:50 »

ตอนนี้ระบบดูดกับ ระบบฉีด ราคาไม่ต่างกันมากครับ

แนะนำให้ติดระบบหัวฉีดไปเลย อัตราเร่งดีกว่า แถมประหยัดเชื้อเพลิงมากกว่า

ตัดปัญหา Back fire ไปได้เลยครับ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

ติดแก๊ส LPG ราคาประหยัด เชิญครับ www.racingsociety.net/board/index.php?topic=21645.0
Estranged
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2015 17:29:51 »

หัวฉีดแบบไม่ต้องแพงนักแล้วจะสบาย หัดจูนด้วยตัวเองด้วยนะจ๊ะ ยืนยััน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!