birdkmutt
บุคคลทั่วไป
|
|
« เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2008 01:08:09 » |
|
ไปถ่ายน้ำมันเครื่องมา...เซงๆ ทีแรกถ่ายเองเติมน้ำมันก็ระดับปกตินะแต่กรองน้ำมันเครื่องดันเจ้ากรรมถอดไม่ได้ เลยไปปั้ม(ขอบอกชื่อปั้มเลยแล้วกัน คาแทคตรงข้ามซ.สุขสวัสดิ์30)เข้าก็ถอดออกมาปกติ แต่ตอนไขเข้าเหมือนว่าจะไขแน่นให้เครื่องมือไขเข้า(ปกติฝึกงานที่ศูนย์ก็เอามือไขตึงมือพอแล้ว) เท่านั้นยังไม่พอครับไม่ดูระดับน้ำมันเครื่องเลยเอาน้ำมันเครื่องเติมไปอีกไม่สตาร์ทรถซักแอ๊ะ(หรือความโง่ของผมเองก็ไม่รู้ที่ใส่กรองกับน้ำมันเครื่องในถุงเดียวกันก็ซื้อมามันใส่มาถุงเดียวกัน)น้ำมันเครื่องเลยเกินเลยทีนี้แต่ว่ามารู้อีกทีที่บ้าน ที่นี้เอาออกยากกว่าเอาเข้าอีก ใครมีวิธีดูดออกบอกหน่อยนะครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กุมภาพันธ์ 2008 02:33:06 โดย birdkmutt »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Show aof
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2008 03:04:07 » |
|
ผมว่าไขน๊อตถ่ายอ่ะคับง่ายสุด แล้วก้อเอาที่ถ่ายออกมานั่นแหละคับเติมคืนถ้ามันขาด
นอนซะดึกเรยนะคับ เฝ้าบอร์ดหลอคับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
birdkmutt
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2008 08:51:59 » |
|
แหม ก็หาข้อมูลดูว่าน้ำมันเครื่องเกินจะมีผลมากมั้ย ล่าสุดไปปั้มเดิมอ่ะแหละบอกไปว่า"ผมมาเปลี่ยนกรองไปแล้วเขาเติมน้ำมันเครื่องเกิน"(คนที่เติมม่ะอยู่)ฟรีไป...กิกิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AT35 TZ#054
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2008 09:00:00 » |
|
ไม่เป็นไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
khan_ae++101++
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2008 09:19:05 » |
|
ไปถ่ายน้ำมันเครื่องมา...เซงๆ ทีแรกถ่ายเองเติมน้ำมันก็ระดับปกตินะแต่กรองน้ำมันเครื่องดันเจ้ากรรมถอดไม่ได้ เลยไปปั้ม(ขอบอกชื่อปั้มเลยแล้วกัน คาแทคตรงข้ามซ.สุขสวัสดิ์30)เข้าก็ถอดออกมาปกติ แต่ตอนไขเข้าเหมือนว่าจะไขแน่นให้เครื่องมือไขเข้า(ปกติฝึกงานที่ศูนย์ก็เอามือไขตึงมือพอแล้ว) เท่านั้นยังไม่พอครับไม่ดูระดับน้ำมันเครื่องเลยเอาน้ำมันเครื่องเติมไปอีกไม่สตาร์ทรถซักแอ๊ะ(หรือความโง่ของผมเองก็ไม่รู้ที่ใส่กรองกับน้ำมันเครื่องในถุงเดียวกันก็ซื้อมามันใส่มาถุงเดียวกัน)น้ำมันเครื่องเลยเกินเลยทีนี้แต่ว่ามารู้อีกทีที่บ้าน ที่นี้เอาออกยากกว่าเอาเข้าอีก ใครมีวิธีดูดออกบอกหน่อยนะครับ
เคยใช้สายท่ออ็อกฯปลาอ่ะครับ ดูดออกทางก้านวัดระดับน้ำมันเครื่องอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ช้าก่อน!!! ท่านผู้เจริญแล้ว........................ เค้าว่ากันว่า รถแรงอยู่อู่.........แล้วรถกรูไม่แรงเสีอกไปอยู่กับเค้าทำไม???แสรดดดดด
|
|
|
|
4e-fte
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2008 11:42:45 » |
|
เกินไปไม่เยอะไม่เป็นรัยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
gtoism
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2008 11:58:31 » |
|
ตามพี่ข้างบนเลยครับ แต่เยอะมากระวังวิ่งไม่ค่อยออกนะครับ เครื่องมันจะอืดๆ ง่ะครับ จริงเหรอคับ อันนี้อยากรู้จริงๆน่ะคับ ว่าเกินแล้วส่งผลยังงัยบ้างอ่ะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
birdkmutt
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2008 13:16:30 » |
|
ไปถ่ายน้ำมันเครื่องมา...เซงๆ ทีแรกถ่ายเองเติมน้ำมันก็ระดับปกตินะแต่กรองน้ำมันเครื่องดันเจ้ากรรมถอดไม่ได้ เลยไปปั้ม(ขอบอกชื่อปั้มเลยแล้วกัน คาแทคตรงข้ามซ.สุขสวัสดิ์30)เข้าก็ถอดออกมาปกติ แต่ตอนไขเข้าเหมือนว่าจะไขแน่นให้เครื่องมือไขเข้า(ปกติฝึกงานที่ศูนย์ก็เอามือไขตึงมือพอแล้ว) เท่านั้นยังไม่พอครับไม่ดูระดับน้ำมันเครื่องเลยเอาน้ำมันเครื่องเติมไปอีกไม่สตาร์ทรถซักแอ๊ะ(หรือความโง่ของผมเองก็ไม่รู้ที่ใส่กรองกับน้ำมันเครื่องในถุงเดียวกันก็ซื้อมามันใส่มาถุงเดียวกัน)น้ำมันเครื่องเลยเกินเลยทีนี้แต่ว่ามารู้อีกทีที่บ้าน ที่นี้เอาออกยากกว่าเอาเข้าอีก ใครมีวิธีดูดออกบอกหน่อยนะครับ
เคยใช้สายท่ออ็อกฯปลาอ่ะครับ ดูดออกทางก้านวัดระดับน้ำมันเครื่องอ่ะครับ ดูดขึ้นมั้ยครับ ความรู้อีกวิธี นอกจากไปปั้มให้เขาดูดและไขน๊อตถ่าย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
birdkmutt
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2008 13:17:54 » |
|
ลืมบอกไปครับที่เขาดูดมาประมาณ1ลิตรได้ครับแยอะมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2008 13:39:48 » |
|
ตามพี่ข้างบนเลยครับ แต่เยอะมากระวังวิ่งไม่ค่อยออกนะครับ เครื่องมันจะอืดๆ ง่ะครับ จริงเหรอคับ อันนี้อยากรู้จริงๆน่ะคับ ว่าเกินแล้วส่งผลยังงัยบ้างอ่ะคับ ถ้าเกิน ก็ จะทำให้แนว ระดับ ของ น้ำมันเครื่อง มันสูง ขึ้นไป ถึง แนวการหมุน ของ ข้อเหวี่ยง ครับ ทำให้ จากเดิม ข้อเหวี่ยง หมุนได้ ปกติ ก็ ต้องมาติดภาระ วัก น้ำมันเครื่องในส่วนที่มันเกิน น่ะครับ เป็นผลให้ การทำงาน มี ภาระมากขึ้น ก็ ส่งผล ให้ กำลัง น้อยลงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bfv_07
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2008 13:45:10 » |
|
ผมเกินไปคึ่งลิตร(ลืม)ไม่เป็นใร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ople8124
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2008 14:52:44 » |
|
ถ้าเยอะเกินดูดออกนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
gtoism
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2008 15:35:35 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chelsea6
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2008 16:17:26 » |
|
ต้องขอบคุณเจ้าของกระทู้และทุกๆท่านที่เข้ามาตอบเลยครับ กะลังจะเข้ามาถามเลย พอดี เมื่อวานเติมน้ำมันเครื่องเองเพราะมันขาดไปหน่อยนึง แต่นึกเสียดายเลยคิดว่าเกินไม่น่าจะมากเลยล่อที่เหลือซะหมดถัง เมื่อเช้าขับจากกทม.มาถึงขอนแก่นถึงว่า รถมันทำไมอืดๆ เร่งแล้วรู้สึกว่าคันเร่งมันแข็งๆ เวรกรรมทรมานเครื่องมาสี่ร้อยกว่าโล มันจะเป็นไรมั๊ยเนี๊ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SMIRF 101
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2008 21:40:57 » |
|
เคยเหมือนกันครับมันจะหนืดๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
birdkmutt
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2008 17:54:04 » |
|
ต้องขอบคุณเจ้าของกระทู้และทุกๆท่านที่เข้ามาตอบเลยครับ กะลังจะเข้ามาถามเลย พอดี เมื่อวานเติมน้ำมันเครื่องเองเพราะมันขาดไปหน่อยนึง แต่นึกเสียดายเลยคิดว่าเกินไม่น่าจะมากเลยล่อที่เหลือซะหมดถัง เมื่อเช้าขับจากกทม.มาถึงขอนแก่นถึงว่า รถมันทำไมอืดๆ เร่งแล้วรู้สึกว่าคันเร่งมันแข็งๆ เวรกรรมทรมานเครื่องมาสี่ร้อยกว่าโล มันจะเป็นไรมั๊ยเนี๊ย มิเป็นไรครับ ความรู้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chelsea6
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2008 19:51:34 » |
|
พอดีคุยกับรุ่นพี่ที่ทำงาน เขาเคยเติมเกินแต่ไม่รู้เกินขนาดไหน รถแอคคอคไฟท้ายก้อนเดียวเครื่องเดิมๆครับ ผลคือควันท่วมออกมาจากฝากระโปรงคาทางด่วนเลย ช่างบอกฝาโก่งแต่ไม่มาก แต่ซ่อมแล้วก็ไม่เหมือนเดิม ส่งสัยเครื่องโตต้าอึดกว่าวิ่งมาสี่ร้อยกว่าโล ไม่เป็นไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|