AE. Racing Club
04 มีนาคม 2568 16:01:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คิดยังไงกับการเชียร์ระบบหัวฉีดที่ร้านของช่าง  (อ่าน 1208 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Krit_28
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 ตุลาคม 2557 11:39:03 »

  คือ เอารถไปจะติดแก๊สช่าง 2-3คนยืนมุงดูแล้วบอกว่าทำไมไม่ติดระบบหัวฉีด ผมเลยบอกว่างบไม่พอมันแพง ช่างก็พยายามที่จะพูดข้อเสียต่างๆนาๆ back fireหม้อกรองแตก แล้วยังบอกอีกว่าส่วนมากที่ไฟใหม้กันก็ระบบดูด เค้าถึงไม่มีประกันไฟใหม้ให้ เข้าใจว่าหวังดีครับแต่คนที่ติดเค้าฟังแล้วไม่มีข้อดีเอาซะเลย แล้วยังบอกอีกว่าระบบดูดยังมีปัญหาตามมาอีกมากมายเพราะเป็นคาร์บู แล้วยังบอกว่าเครื่องตัวนี้ก็ยังมีโอกาศback fireง่ายได้อีก คือ 4afe นี่taxi วิ่งทั้งเมืองก็ติดระบบดูดกัน 
ผมว่าถ้าทางที่ดีลูกค้าเลือกแล้วน่าจะแนะนำหรือปรับจูนให้ดีหน่อยเล่นพูดเอาจนคนมาด้วยกลัวเลยทั้งที่คนเค้าก็ใช้ระบบดูดกันเต็มไปหมด
บันทึกการเข้า

มือใหม่....ใจเก่า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2557 11:42:18 »

แต่มันก็จริงอย่างที่ช่างว่านะครับน้า พวกแท๊กซี่ที่ใช้ระบบดูดเขาก็มีปัญหาเหมือนกัน ผมเคยยืนคุยกับพวกพี่ๆแท๊กซี่อยู่เหมือนกันครับ เมื่อก่อนผมก็เคยใช้ระบบดูด ก็แบ๊คกระจายเหมือนกัน แต่พอดีพ่อผมถอดระบบหัวฉีดออกผมก็เลยเอามาใส่ อิอิอิ ถ้างบไม่ถึงก็ใช้ระบบดูดก็ได้ครับ จูนดีๆก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรมากเท่าไหร่
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
Krit_28
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2557 11:48:55 »

แต่มันก็จริงอย่างที่ช่างว่านะครับน้า พวกแท๊กซี่ที่ใช้ระบบดูดเขาก็มีปัญหาเหมือนกัน ผมเคยยืนคุยกับพวกพี่ๆแท๊กซี่อยู่เหมือนกันครับ เมื่อก่อนผมก็เคยใช้ระบบดูด ก็แบ๊คกระจายเหมือนกัน แต่พอดีพ่อผมถอดระบบหัวฉีดออกผมก็เลยเอามาใส่ อิอิอิ ถ้างบไม่ถึงก็ใช้ระบบดูดก็ได้ครับ จูนดีๆก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรมากเท่าไหร่
หวังว่าคงจะไม่มีปัญหาอะไรมากมายนะครับ
บันทึกการเข้า

มือใหม่....ใจเก่า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2557 12:21:36 »

เครื่องยนต์เราเป็นระบบอะไรล่ะครับ หัวฉีด หรือ คาร์บูเรเตอร์

ถ้าเครื่องยนต์ของเราเป็นระบบหัวฉีด แต่เราเลือกติดแกสระบบดูด ปัญหาที่จะตามมาคือ
1. เวลาใช้งานระบบน้ำมัน ประสิทธิภาพการทำงานลดลง เนื่องด้วย Mixer ของระบบ แกส จะไปขวางทางเดินอากาศ

แต่ถ้าติดตั้งแกสระบบหัวฉีดกับเครื่องยนต์ที่เป็นระบบหัวฉีดเช่น 4AFE การทำงานทุกอย่างเหมือนระบบน้ำมัน การจูนอัพ แทบจำไม่ต้องจูนอัพระบบแกส บ่อยเหมือนระบบดูด และการทำงานของระบบน้ำมันก้อจะไม่ด้อยประสิทธิภาพลดเพราะว่าไม่มีอะไรมาขวางทางเดินอากาศ

ถ้าให้เดา ช่างเชียรแบบนั้นเพราะว่ารถเราเป็นเครื่องยนต์ระบบหัวฉีดอยู่แล้ว และปัจจุบันติดตั้งแกสระบบดูดราคาประมาณ 12 - 15 ส่วนระบบหัวฉีดราคาประมาณ 15 ขึ้นไป ถ้ามองเรื่องการใช้งานระยะยาวระบบหัวฉีดคุ้มค่าเงินกว่าเยอะครับ

ไม่ต้องกังวลเรื่องการทำงานผิดเพี้ยนเหมือนระบบดูด

คิดว่าอย่างไรที่ช่างเชียรแบบนั้น ถ้าช่างพูดด้วยเหตุผมคล้าย ๆ กับผมบอกแสดงว่าช่างจริงใจที่จะบอกข้อมูลกับลูกค้าไม่ว่าลูกค้าจะรู้หรือไม่ก้อตาม และอีกอย่างถ้าผมเป็นช่างผมจะติดตั้งระบบดูดให้คุณ เพราะว่ากำไรเยอะกว่า ติดตั้งง่ายกว่าติดตั้ง เสร็จเร็วกว่าครับ


ปล. ลองอ่านแล้วคิดพิจารณาดูนะครับว่าจริงไหม
บันทึกการเข้า
Krit_28
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2557 14:11:19 »

 ข้อมูลชัดเจนแจ่มมากเลยครับน้าหมู
ใจผมรักอยากติดหัวฉีดครับแต่แถวที่ผมอยู่ ราคา ค่อนข้างสูง
เครื่อยนต์ผม4afeครับ
ราคาระบบดูด 14000
ระบบหัวฉีด 22000
ส่วนต่าง8000 พอดีเดือนนี้ต้องทำแอร์ด้วย เลยจัดหัวฉีดไม่ไหว
จำใจต้องติดเลยเพราะต้องเข้า กทม ทุกอาทิตย์ค่าน้ำมันเดือนที่แล้ว ร่วมๆ4000 เลยต้องหันมาดมแก๊สเลย เพราะตั้งเป้าตั้งแต่เอารถมาว่าใช้1เดือนหลังจากนั้นจะติดแก๊สเลย
พี่ช่างแกคงหวังดีครับ แต่แกพูดซะแบบว่าถ้ามีเงินตอนนั้นผมต้องเปลี่ยนใจทันทีเลยเพราะฟังดูแล้วน่ากลัวมาก
บันทึกการเข้า

มือใหม่....ใจเก่า
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2557 15:47:11 »

ผมก็ใช้ระบบดูดอยู่ครับ ยังอยากจะหาชุดหัวฉีดมือสองมาใช้อยู่เลย 555

4age ระบบดูด ขับใช้งานแบบเดียวกัน ยังเปลืองกว่า M43 หัวฉีดเยอะเลย T__T
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2557 17:16:40 »

ผมว่าน้าเก็บปัจจัยอีกสักนิดนึง รอทำดีเดียวใช้ยาวๆดีกว่าครับ คุ้มกว่ากันเยอะ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2557 18:55:29 »

ผมใช้ระบบดูดมา สามแสนกว่าโล เคยแบล็คไฟครั้งสองครั้งเอง เมื่อครั้งไปเปลี่ยนซีลคอจานจ่ายแล้วตั้งไฟอ่อนไป  ปุ้งไปที่รู้เรื่องเลย กรองไม่แตกนะ แต่ตัวล๊อตกระเดนหายไปตัว
ถ้างบไม่ถึง ก็ดูด ได้ ศีกษาดีฯ จูนเองเป็น จูนเนียนฯวิ่งกระจาย ไปหากระทู้ทีทผมเคยลงไว้ในบอร์ดแก็ส การจูนอย่างยาก (จูนขั้นเทพ) วิ่งมัน แม้จะเป็นเกียร์ออโต้ เครื่องก็4AFE 1600 ลากตัวถัง92สบายมาก
ระบบดูด เข้าใจมันแล้ว ดูแลง่าย
แต่ตอนนี้เปลี่ยนรถไปใช้ โคโรน่า2000 ก็ติดระบบหัวฉีด เพราะ ระบบดูด ร้านหนึ่งติด ราคา16000 ระบบหัวฉีด อีกร้านติด ราคา19000 BSM เลยลงหัวฉีดดู

บันทึกการเข้า
Krit_28
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2557 22:58:49 »

ผมว่าน้าเก็บปัจจัยอีกสักนิดนึง รอทำดีเดียวใช้ยาวๆดีกว่าครับ คุ้มกว่ากันเยอะ
ไม่ทันล่ะครับน้าติดแล้วครับ ขอลองใช้ดูก่อน
ผมใช้ระบบดูดมา สามแสนกว่าโล เคยแบล็คไฟครั้งสองครั้งเอง เมื่อครั้งไปเปลี่ยนซีลคอจานจ่ายแล้วตั้งไฟอ่อนไป  ปุ้งไปที่รู้เรื่องเลย กรองไม่แตกนะ แต่ตัวล๊อตกระเดนหายไปตัว
ถ้างบไม่ถึง ก็ดูด ได้ ศีกษาดีฯ จูนเองเป็น จูนเนียนฯวิ่งกระจาย ไปหากระทู้ทีทผมเคยลงไว้ในบอร์ดแก็ส การจูนอย่างยาก (จูนขั้นเทพ) วิ่งมัน แม้จะเป็นเกียร์ออโต้ เครื่องก็4AFE 1600 ลากตัวถัง92สบายมาก
ระบบดูด เข้าใจมันแล้ว ดูแลง่าย
แต่ตอนนี้เปลี่ยนรถไปใช้ โคโรน่า2000 ก็ติดระบบหัวฉีด เพราะ ระบบดูด ร้านหนึ่งติด ราคา16000 ระบบหัวฉีด อีกร้านติด ราคา19000 BSM เลยลงหัวฉีดดู
  ไว้จะลองศึกษาดูครับ ของผมเป็นเกียร์ออโต้ เครื่องก็4AFE 1600 พอดี แต่ปกติไม่ค่อยซิ่งครับขับไว้พาลูกเมียเที่ยว
บันทึกการเข้า

มือใหม่....ใจเก่า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!