AE. Racing Club
20 กุมภาพันธ์ 2568 21:08:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ยังไม่จบครับ ฝาลาย4 age 16v มีอาการขับๆอยู่ เครื่องดับ  (อ่าน 8572 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
too793
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 ตุลาคม 2557 20:59:39 »

ขับๆรถอยู่เครืองดับ สตาร์ทใหม่ก็ติด แต่ถ้าเจอรถติดจะมีอาการรอบตกแล้วก็ดับบ่อยมาก ต้องคอยเหยียบคันเร่งช่วย ช่วยไม่ทันก็ดับ ล้างปีกผีเสื้อแล้ว เปลี่ยนหัวเทียนแล้ว ตอนนี้ช่างสันนิฐานว่าไม่กล่อง ก็คอย  ลืมไปมีอีกอาการคือ เวลาขับทางยาวๆเลยพอหยุดรถรอบขึ้นสูงเกือบ2,000รอบ พอวิ่งสักพักก็ปกติ รบกวนผู้รู้แนะนำด้วยครบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ตุลาคม 2557 21:57:23 โดย too793 » บันทึกการเข้า
too793
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2557 22:16:27 »

  เงียบเลย
บันทึกการเข้า
BOURDAENG
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2557 22:24:18 »

....เคยเป็นเช่นกันให้ลองเปลี่ยนตัวที่ข้างลิ้นปีกผีเสื้อดูครับ ที่มาสายไฟต่อออกไปนะจำชื่อไม่ได้ ลองเปลี่ยนดูก่อนอย่าเพิ่งทำอย่างอื่นเพราะกล่องฝาลายเสียยาก ส่วนคอล์ยและจานจ่ายนั้นถ้าไม่มั่นใจลองสลับยืมมาลองก่อนดีกว่าครับ จะได้ไม่ต้องเสียตังค์มาก พร้อมตั้งไฟให้องศาแก่หน่อย
บันทึกการเข้า
too793
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2557 22:31:21 »

 ขอบคุณมากครับ ลองเปลี่ยนแล้วครับไม่หาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 ตุลาคม 2557 22:34:07 โดย too793 » บันทึกการเข้า
BOURDAENG
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2557 07:29:46 »

....ใช้หม้อน้ำอลูมิเนียมหรือเปล่า เรื่องรอบสูงผมก็เป็นปัญหาอยู่ เพราะเมื่อวิ่งทางยาวแล้วหม้อน้ำมันเย็นลงกว่าหม้อน้ำทองแดง ทำให้ตัวเซ็นเวอร์น้ำสั่งกล่องให้จ่ายน้ำมันหนาขึ้นนะ รอบจะสูงตลอดเวลาเลยเปลือง GAS มาก รองี้ไม่น่าเปลี่ยนหม้อน้ำเลย ทำมาก็แพงด้วย (6,000)
บันทึกการเข้า
BOURDAENG
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2557 07:33:47 »

....ให้ดูท่อลมเย็นที่เข้ามาที่กรองอากาศด้วยครับว่าโดนพัดลมหม้อน้ำเป่าลมร้อมมาโดนเปล่าไม่งั้นรถติดๆ เป็นสวิงเลยละช่วงอากาศร้อน ให้ลองสังเกตว่าช่วงเช้าอากาศเย็นหรือวิ่งตอนกลางคืนเป็นด้วยไหม..ถ้าใช่ให้ย้ายท่อลมเย็นเลย..
บันทึกการเข้า
too793
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2557 07:48:23 »

 
....ใช้หม้อน้ำอลูมิเนียมหรือเปล่า เรื่องรอบสูงผมก็เป็นปัญหาอยู่ เพราะเมื่อวิ่งทางยาวแล้วหม้อน้ำมันเย็นลงกว่าหม้อน้ำทองแดง ทำให้ตัวเซ็นเวอร์น้ำสั่งกล่องให้จ่ายน้ำมันหนาขึ้นนะ รอบจะสูงตลอดเวลาเลยเปลือง GAS มาก รองี้ไม่น่าเปลี่ยนหม้อน้ำเลย ทำมาก็แพงด้วย (6,000)
หม้อน้ำเดิมครับ รอบจะสูงเมื่อวิ่งทางยาวๆมา แล้วหยุด แต่แปบเดียวก็ปกติครับ เวลารถติดรอบจะตกนิดนึงไม่มาก แต่อาการคือ รอบก็นิ่งปกติแต่เครื่องวูบไปเลย สตาร์ตใหม่ก็ติด แล้วเดียวก็เป็นอีก แต่พอได้วิ่งทางโล่งหน่อยก็ดีขึ้น จะดับเป็นบางครั้ง  ขอบคุณมากครับ หาสาเหตุกันต่อไป วันนี้ว่าจะไปหาคอล์ยมาเปลี่ยนดูก่อนครับ ลองของถูกไปก่อน เพราะถ้าไม่ใช่จะได้ไม่เสียดายตังค์
บันทึกการเข้า
too793
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2557 07:50:48 »

....ให้ดูท่อลมเย็นที่เข้ามาที่กรองอากาศด้วยครับว่าโดนพัดลมหม้อน้ำเป่าลมร้อมมาโดนเปล่าไม่งั้นรถติดๆ เป็นสวิงเลยละช่วงอากาศร้อน ให้ลองสังเกตว่าช่วงเช้าอากาศเย็นหรือวิ่งตอนกลางคืนเป็นด้วยไหม..ถ้าใช่ให้ย้ายท่อลมเย็นเลย..
  ไม่น่าจะใช่นะครับ รอบเครื่องนิ่งปกติ เช้าขับมาก็มีอาการบ้าง แต่ไม่บ่อย เหมือนตอนเย็น รถติดๆครับ  เป็นกรองเปลือยตั้งนานแล้วครับไม่รู้จะเกี่ยวไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 ตุลาคม 2557 08:02:01 โดย too793 » บันทึกการเข้า
too793
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2557 19:20:27 »

 วันนี้ได้ลองเปลี่ยนคอล์ยแล้ว ติดเครื่องประมาณ 1 ชม. ขับกลับบ้านไม่มีอาการเลย น่าจะจบครับ แต่ไว้รอดูพรุ่งนี้เช้าอีกที จะมาคอนเฟิร์มอีกทีครับ ขอบคุณทุกคำแนะนำ
บันทึกการเข้า
too793
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2557 22:04:21 »

จากอาการข้างบนทำให้ไดสตาร์ทพังเลย เพราะว่า หลังจากเปลี่ยนไดสตาร์ทแล้ว ก็จัดการลองเปลี่ยนกล่องECUก็ไม่หายเปลี่ยนcdiต่อ ก็ไม่หายอีกช่างหาสาเหตุยังไม่เจอ เลยสันนิฐานต่อว่าน่าจะเป็นที่จานจ่าย ก็เพราะเหลืออย่างเดียวที่ยังไม่ได้เปลี่ยน เซงเลย เดียววันเสาจะไปจัดการจานจ่ายดูอีกที ดูดิจะจบไหม โปรดติดตามตอนต่อไป  เล่าเป็นนิยายเลย 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ตุลาคม 2557 22:13:00 โดย too793 » บันทึกการเข้า
BOURDAENG
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2557 22:37:08 »

.....จัดไป เพราะมันเหลืออยู่เท่านี้ระบบไฟนะ...
บันทึกการเข้า
too793
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2557 07:20:41 »

 
.....จัดไป เพราะมันเหลืออยู่เท่านี้ระบบไฟนะ...
บันทึกการเข้า
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2557 18:02:48 »

ลองหาเพื่อนสลับคอยล์ดูก่อนครับ ถ้าเครื่องร้อนแล้วดับอยู่เรื่อย

กรณีรอบอยู่ๆก็ขึ้นไป 2000 แล้วค่อยๆลง สันนิฐานว่าอาจจะเป็นที่กล่อง หรือไม่ก็สายแวคคั่มอาจจะร้าวหรือรั่ว ถ้าเซ็นเซอร์น้ำเสียตอนเช้าเครื่องจะไม่วอร์มครับ

รอผู้รู้ต่อไปครับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
benmore05
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792

ครอบครัว benmore05


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2557 19:41:06 »

เมื่อก่อนก็เคยเจอกับอาการนี้  ลองทำตามดูครับ เผื่อว่าจะเป็นจากจุดเดียวกันกับผม ด้านบนปีกผีเสื้อจะมีท่ออากาศ2ท่อ เลือกท่อที่เข้าแอร์โฟว์ ดึงออกมาเลยแล้วเจาะรูพอดีขนาดท่อที่ท่อยางกรองอากาศก่อนเข้าปีกผีเสื้อ แล้วจับท่อยางที่ถอดจากแอร์โฟว์เอามายัดปลายท่อเข้ากับรูที่เราเจาะไว้ พอเวลาที่เครื่องต้องการอากาศช่วย ก็จะดึงอากาศมาช่วยไก้เลย
บันทึกการเข้า

เชิญชมสินค้าโตโยต้า ae ได้ที่นี่ครับ
https://www.facebook.com/Western.OldPart

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2557 00:21:35 »

เมื่อก่อนก็เคยเจอกับอาการนี้  ลองทำตามดูครับ เผื่อว่าจะเป็นจากจุดเดียวกันกับผม ด้านบนปีกผีเสื้อจะมีท่ออากาศ2ท่อ เลือกท่อที่เข้าแอร์โฟว์ ดึงออกมาเลยแล้วเจาะรูพอดีขนาดท่อที่ท่อยางกรองอากาศก่อนเข้าปีกผีเสื้อ แล้วจับท่อยางที่ถอดจากแอร์โฟว์เอามายัดปลายท่อเข้ากับรูที่เราเจาะไว้ พอเวลาที่เครื่องต้องการอากาศช่วย ก็จะดึงอากาศมาช่วยไก้เลย

ขอแย้งนิดนึง ครับ เครื่องนี้น่าจะเป็น รุ่นแมฟเซ็นเซอร์แล้วครับ จ๊ะ 
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
too793
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2557 10:17:30 »

เปลี่ยนหมดทุกอย่างแล้วครับ ตั้งแต่คอย ตัวซีดีไอ กล่อง EUC สปีดไอเดิ้น ล้างปีกผีเสื้อ เปลี่ยนหัวเทียน ล่าสุดเปลี่ยนจานจ่าย เหมือนจะหาย หลังจากขับทดลองจากช่าง กลับบ้าน ก็ปกติดี รู้สึกว่าดีกว่าเดิมด้วยซ้ำ แต่พอถึงบ้านจอดติดเครื่องสักพัก ก็วู้บดับเฉยเลย สตาร์ทใหม่ก็ติด ขอบคุณมากครับทุกคำแนะนำ  แก้ไม่หายจนคนรู้จักบอกเปลี่ยนรถเหอะ ผมบอกว่าไม่เปลี่ยนครับ ใจมันรัก ยิ่งรู้จักยิ่งรักเธอ 555 หมายถึงรู้จักคนในคลับนี้ครับ
บันทึกการเข้า
too793
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2557 10:19:27 »

เมื่อก่อนก็เคยเจอกับอาการนี้  ลองทำตามดูครับ เผื่อว่าจะเป็นจากจุดเดียวกันกับผม ด้านบนปีกผีเสื้อจะมีท่ออากาศ2ท่อ เลือกท่อที่เข้าแอร์โฟว์ ดึงออกมาเลยแล้วเจาะรูพอดีขนาดท่อที่ท่อยางกรองอากาศก่อนเข้าปีกผีเสื้อ แล้วจับท่อยางที่ถอดจากแอร์โฟว์เอามายัดปลายท่อเข้ากับรูที่เราเจาะไว้ พอเวลาที่เครื่องต้องการอากาศช่วย ก็จะดึงอากาศมาช่วยไก้เลย

ขอแย้งนิดนึง ครับ เครื่องนี้น่าจะเป็น รุ่นแมฟเซ็นเซอร์แล้วครับ จ๊ะ 
ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะลองหาเปลี่ยนดู
บันทึกการเข้า
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2557 17:54:51 »

เปลี่ยนหมดทุกอย่างแล้วครับ ตั้งแต่คอย ตัวซีดีไอ กล่อง EUC สปีดไอเดิ้น ล้างปีกผีเสื้อ เปลี่ยนหัวเทียน ล่าสุดเปลี่ยนจานจ่าย เหมือนจะหาย หลังจากขับทดลองจากช่าง กลับบ้าน ก็ปกติดี รู้สึกว่าดีกว่าเดิมด้วยซ้ำ แต่พอถึงบ้านจอดติดเครื่องสักพัก ก็วู้บดับเฉยเลย สตาร์ทใหม่ก็ติด ขอบคุณมากครับทุกคำแนะนำ  แก้ไม่หายจนคนรู้จักบอกเปลี่ยนรถเหอะ ผมบอกว่าไม่เปลี่ยนครับ ใจมันรัก ยิ่งรู้จักยิ่งรักเธอ 555 หมายถึงรู้จักคนในคลับนี้ครับ

รถทานอะไรเป็นเชื้อเพลิงหลักครับ 
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
BOURDAENG
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2557 18:24:39 »

...อยู่ใกล้วัดด่านสำโรงไหมครับ จะแนะนำช่างดูให้ ของผมหากันตั้งนานจบที่ regulator น้ำมัน มันสูงไป ต้องเปลี่ยนใหม่...
บันทึกการเข้า
too793
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2557 20:03:20 »

อยู่หลักสี่ครับ ถ้ามันจบก็น่าหาเวลาไปครับ ขอเบอร์ติดต่อได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!