AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 10:51:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องรอบเดินเบาของเครื่องยนต์ และเกียร์กระตุกตอนวอร์มเครื่อง  (อ่าน 1060 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Krit_28
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 ตุลาคม 2014 09:03:50 »

โดเรม่อนเครื่อง 4AFE AT โซฮอล์91+แก๊สระบบดูด
แรกเริ่มที่เอารถมารอบเดินเบาช่วงสตาร์ทเครื่องวร์อมเครื่องอยู่ประมาณ 1000กว่า ช่วงเครื่องร้อนประมาณ 600 เข้าเกียร์กระตุกแต่รู้ได้แบบเบาๆหรือแทบไม่รู้สึก ซุบซิบ
 แหะ.. แหะ..หลังจากนั้นน่าจะเป็นที่ร้านแก๊สปรับจูนมาให้หลังติดแก๊สรอบเดินเบาช่วงสตาร์ทเครื่องวร์อมเครื่องอยู่ประมาณเกือบ 2000 ช่วงเครื่องร้อนประมาณ 900 เปิดแอร์แล้วอาจตกมานิดหน่อย800ถึง700แล้วแต่ว่าขับไปไกลขนาดไหน ไม่รู้ไม่ชี้
อยากถามว่ารอบเดินเบาโดยทั่วไปปกติเท่าไรครับโดยเฉพาะช่วงวอร์มเครื่องผมรู้สึกว่าจะสูงไปมั้ยเพราะมีอาการเกียร์กระตุกแรงมาก ไม่ไหวแล้ว... แต่ถ้าขับไปซักพักเครื่องร้อนรอบต่ำลงเกียร์กระตุกแต่เบาลงมากเหมือนเมื่อก่อนหรือบางครั้งก็ไม่รู้สึกว่ากระตุก ตาปริบๆ
 อ่านหนังสือพอจะแก้อาการกระตุกได้มั้ยครับ คิดว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับรอบเครื่องช่วงสตาร์ทใหม่ๆที่ยังสูงอยู่ ถ้าจะรอให้ร้อนรอบต่ำลงมาก็นานครับกลัวเสียงดังรบกวนข้างห้อง ปกติผมสตาร์ทซักนาทีก็ออกรถเลยแต่ปล่อยให้รถไหลไปช้าๆเพื่อวอร์มเครื่องยนต์ไปในตัวด้วยทุกครั้งจะไม่เหยียบแรงๆตอนเครื่องยังไม่ร้อนมากกลัวเครื่องจะพังเร็ว
ปรึกษาหน่อยครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

มือใหม่....ใจเก่า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2014 09:53:54 »

ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อดูครับ ลองเช็คท่อยางใต้ลิ้นปีกด้วยว่ามีปริ แตก ด้วยไหม

บันทึกการเข้า
Krit_28
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2014 11:08:54 »

 คำนับล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ยังทำไม่เป็นเลยครับ เหอๆๆอาจจะต้องไปจ้างช่าง ผมเห็นมีคนDiyในเว็บพันทิบ ต้องถอดออกมาเลยตามนั้นเหรอครับน้า แล้วโอริงถอดมาจะมีของใหม่เปลี่ยนรึปล่าว  แหะ.. แหะ..

หรือมีวิธีที่ทำเองได้ง่ายกว่ามั้ยครับ อ่านหนังสือ

ท่อยางที่น้าบอกเป็นท่อยางสำหรับอะไรเหรอครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

มือใหม่....ใจเก่า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2014 11:46:20 »

วันจันทร์นี้ผมก็นัดช่างล้างลิ้นปีกผีเสื้อเหมือนกัน เปลี่ยนโอริงด้วย ท่อยางใต้ลิ้นปีก มี 3 เส้น ที่เป็นท่อลม 1 เส้น ท่อน้ำ 2 เส้น ให้เช็คท่อลมท่อไหนจับแล้วไม่ร้อนเหมือนท่อน้ำเดือดก็ท่อนั้น

เบื้องต้นอาจลองถอดท่ออากาศฉีด sonax ดู แต่ผมล้างแบบถอดออกมาล้างมอเตอร์รอบเดินเบาด้วย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!