AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 19:20:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถามหน่อยครับ AE101 วิ่งแก๊สในรอบเดินเบา เครื่องสะดุดและดับ  (อ่าน 4892 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
SAILOM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 320


หนักแน่น มั่นคง ซื่อตรงและจริงใจ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 ตุลาคม 2014 15:05:04 »


รบกวนสอบถามหน่อยครับ AE101 เครื่อง 4A-FE ใช้แก๊ส หัวฉีด FOBOS

เวลาใช้แก๊ส เครื่องยนต์จะมีอาการกระตุก และดับ(ดับเป็นบางครั้ง) ในช่วงรอบเดินเบา แต่ถ้าในช่วงรอบสุงจะปกติดีครับ

แต่กลับกัน เวลาใช้น้ำมัน อาการปกติดีครับ

รบกวนผู้รู้หน่อยครับ
บันทึกการเข้า



สุราคือยาพิษ... ควรเติมน้ำแข็งกะโซดาสักนิดเพื่อดับพิษสุรา
MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,457


ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2014 22:04:36 »

เบื้องต้นล้างลิ้นปีกผีเสื้อก่อนครับ เช็ดสายหัวเทียนครับ

ปกติน้ำมันเป็นไหมครับ หัวเทียนเคยเปลี่ยนมาหรือยังครับ ลองเช็ดพวกระบบไฟดูครับ

แล้วลองเปลี่ยน ดอนเซ็นเซอร์ในหัวจานจ่ายด้วยนะครับ ร้านอะไหล่ทั่วไปมีขาย ร้อยกว่าบาท ลองดูครับ
บันทึกการเข้า

wagon919
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2014 22:22:47 »

น้ำมันไม่เป็น เครื่องทำงานปกติ
แสดงว่าเป็นที่ระบบแก๊ส  งง
บันทึกการเข้า
chet.ae
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2014 08:37:18 »

เคยเป็น ไล่เปลี่ยนไปเยอะ สุดท้ายจูนแก๊สที่หม้อต้มเพิ่ม จบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 ตุลาคม 2014 08:39:32 โดย chet.ae » บันทึกการเข้า
SAILOM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 320


หนักแน่น มั่นคง ซื่อตรงและจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2014 09:46:03 »


เวลาวิ่งน้ำมันไม่เป็นครับ จะเป็นตอนวิ่งแก๊ส ช่วงรอบเดินเบาหรือช่วง 2,000 รอบ

ลองเอารถไปให้อู่ที่ติดแก๊สเช็คมา ทางอู่ก็ว่าระบบปกติครับ เห็นว่าแก๊สหนาไปเผาไหม้ไม่หมดครับ

เลยให้ลองกลับมาเช็คระบบจุดระเบิดและการเผาไหม้

ผมก็เลยลองเปลี่ยนหัวเทียนและซีลยางในช่องหัวเทียน แต่ตอนนี้ก็ยังไม่หายครับ

*** การที่ จานจ่ายรั่ว และ iscวาล์วเหลือง เกี่ยวข้องกันด้วยไหมครับ - ถ้าเปลี่ยนจะหายไหมครับ ***
บันทึกการเข้า



สุราคือยาพิษ... ควรเติมน้ำแข็งกะโซดาสักนิดเพื่อดับพิษสุรา
Praphon
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2014 12:36:04 »

ผมใช้ AE101 เครื่อง 4A-FE ติดแก๊สหัวฉีด AC Stag200 อาการลักษณะนี้เคยเจอเหมือนกัน แต่กระตุกช่วงที่เดินเบาอยู่แล้วเหยียบคันเร่งจะออกตัว แต่เคยดับเพียงครั้งเดียว
1) อาการที่ตรวจพบคือหม้อต้มรั่ว เนื่องจากหม้อน้ำเครื่องรั่วซืม ทำให้น้ำหล่อเย็นขาดหายไป และเป็นผลให้ในหม้อต้มขาดน้ำไปด้วยเป็นบางช่วง ทำให้การจ่ายแก๊สผิดปกติไป จูนก็ไม่หาย
   หลังจากเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ เปลี่ยนฝาหม้อน้ำใหม่ แก้รั่วที่หม้อต้ม และไล่น้ำใหม่ทั้งระบบ และจูนใหม่ อาการหาย
2) อาการเหมือนข้างต้น แต่ไม่มีน้ำรั่วจากจุดใดๆ เกิดจากช่างที่จูนขาดความชำนาญ ใช้ไปสักระยะหนึ่ง นำกลับไปให้แก้ใหม่ ตรวจพบว่า หัวเทียนมีคราบเขม่าดำเกาะทุกหัว เลยเปลี่ยนหัวเทียนชุดใหม่ ช่างคนเดิมจูน ลองออกไปวิ่งดู ก็เหมือนเดิม เลยย้อนกลับมาให้แก้ทันที ร้านเลยต้องไปตามช่างอีกคนซึ่งมีความชำนาญ และจะทำเฉพาะรถติดตั้งแก๊สใหม่ ช่างคนนั้นจูนโดยต่อ notebook และนำรถออกไปวิ่งจริง หลังจากกลับมา อาการนั้นหายไปเลย กำลังเครื่องดีขึ้นกว่าเดิม เครื่องเดินเรียบ และเมื่อถึงคราวเปลี่ยนหัวเทียนรอบถัดไป ไม่มีคราบเขม่าดำเกาะ ระหว่างใช้งานก็ไม่มีกลิ่นแก๊สออกทางท่อไอเสียเหมือนก่อนหน้า
3) อาการคล้ายข้างต้น แต่รอบเดินเบาค่อนข้างต่ำ ประมาณ 650-700 ซึ่งปกติประมาณ 750-800 เครื่องสั่น เหมือนทำท่าจะดับ เร่งเครื่องไม่ค่อยออก ระบบน้ำไม่รั่ว หัวเทียนก็เพิ่งเปลี่ยน ไส้กรองอากาศสะอาด ลองถอดชุดลิ้นปีผีเสื้อออกมาล้าง รวมทั้งมอเตอร์เดินเบา ก็ดีขึ้นเล็กน้อย แต่เครื่องก็ยังสั่น เคยอ่านเจอว่าให้รีเซ็ท ECU ก็เลยลองทำตามดู ปรากฏว่า อาการเหล่านี้หายไปหมด เครื่องกลับมีกำลังเหมือนเดิม รอบเครืองสูงขึ้นมาเป็นปกติ และไม่สั่น เครื่องเดินเรียบ ไปได้สักพักใหญ่ ประมาณเกือบเดือน ก็เริ่มกลับมาเป็นใหม่ แต่อาการน้อยกว่า แต่สังเกตว่า บางครั้งบิดกุญแจสตาร์ท AC on แต่ยังไม่สตาร์ท พัดลมระบายความร้อนเครื่องติดเองเป็นบางครั้ง ก็เลยให้ช่างตรวดู พบว่าตัววัดอุณหภูมิเครื่องเริ่มเสีย ก็เลยเปลี่ยนใหม่เป็นของมือสอง หลังจากรีเซ็ท ECU อีกครั้ง คราวนี้ใช้ได้ดียาวมาตลอดโดยไม่ต้องรีเซ็ทเรื่อยๆ

อาการในข้อ 1 และ 2 เป็นเฉพาะแก๊ส ส่วนข้อ 3 เป็นทั้งสองระบบ
บันทึกการเข้า
SAILOM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 320


หนักแน่น มั่นคง ซื่อตรงและจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2014 13:27:36 »


ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า



สุราคือยาพิษ... ควรเติมน้ำแข็งกะโซดาสักนิดเพื่อดับพิษสุรา
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2014 13:29:50 »

แต่สังเกตว่า บางครั้งบิดกุญแจสตาร์ท AC on แต่ยังไม่สตาร์ท พัดลมระบายความร้อนเครื่องติดเองเป็นบางครั้ง ก็เลยให้ช่างตรวดู พบว่าตัววัดอุณหภูมิเครื่องเริ่มเสีย ก็เลยเปลี่ยนใหม่เป็นของมือสอง หลังจากรีเซ็ท ECU อีกครั้ง คราวนี้ใช้ได้ดียาวมาตลอดโดยไม่ต้องรีเซ็ทเรื่อยๆ

ของผมเวลาเปิดที่ on พัดลมหม้อน้ำก็หมุนประมาณ 1-2 วิ เช่นกันครับในตอนเช้า ตอนแรกผมนึกว่าเป็นที่ระบบมันตั้งไว้แบบนั้นซะอีก ที่ไหนได้ ตัววัดอุณหภูมิเริ่มเสียเหรอครับ แบบนี้ต้องหามาเปลี่ยนแล้วสิครับ แต่หาที่ไหนละครับ ตัวเท่าไรครับ  จะได้เอามาสำรองไว้
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2014 18:51:13 »

จูนใหม่ ถอดกรองแก็ส มาดูว่าสกปรกมากมั้ย
บันทึกการเข้า
Praphon
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2014 12:21:13 »

ตัววัดอุณหภูมิที่ผมให้ทางร้านจัดหาให้เป็นของมือสอง ราคา 400 บาท และให้ลองทดสอบโดยรอเครื่องเย็น แล้วบิดกุญแจสตาร์ท AC on เท่านั้น ไม่มีเสียงพัดลมทำงานอีกเลย แต่พอเครื่องร้อนระดับหนึ่งพัดลมก็จะทำงานจนเครื่องเย็นลงระดับหนึ่งก็จะตัด ผิดกับก่อนหน้าเปลี่ยน พัดลมติดยาวเลยทั้งๆ ที่เครื่องเย็นและยังไม่สตาร์ท
บันทึกการเข้า
SAILOM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 320


หนักแน่น มั่นคง ซื่อตรงและจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2014 14:14:23 »

เอารถไปเปลี่ยน ISCV มาเรียบร้อยแล้วครับ

ราคา 500 บาท เซียงกงปทุมวัน (เคยลองถามของศูนย์บริการ ราคา 1X,XXX บาท)

ใช้งานได้ดีเลยครับ อาการกระตุก ดับ รอบสวิงหายไปเลยครับ






บันทึกการเข้า



สุราคือยาพิษ... ควรเติมน้ำแข็งกะโซดาสักนิดเพื่อดับพิษสุรา
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2014 14:46:49 »

เอารถไปเปลี่ยน ISCV มาเรียบร้อยแล้วครับ

ราคา 500 บาท เซียงกงปทุมวัน (เคยลองถามของศูนย์บริการ ราคา 1X,XXX บาท)

ใช้งานได้ดีเลยครับ อาการกระตุก ดับ รอบสวิงหายไปเลยครับ







เอารถไปเปลี่ยน ISCV มาเรียบร้อยแล้วครับ

ราคา 500 บาท เซียงกงปทุมวัน (เคยลองถามของศูนย์บริการ ราคา 1X,XXX บาท)

ใช้งานได้ดีเลยครับ อาการกระตุก ดับ รอบสวิงหายไปเลยครับ







ตัวในรูปที่น้าเปลี่ยนใน4e-feมันมีมั๊ยครับ แล้วมันมีหน้าที่ทำอะไรครับ แล้วถ้ามันเสียนี่อาการเป็นยังไงครับ รบกวนด้วยครับหาข้อมูลได้แล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 ธันวาคม 2014 14:52:24 โดย tu_ranong » บันทึกการเข้า
SAILOM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 320


หนักแน่น มั่นคง ซื่อตรงและจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2014 10:31:31 »


ถ้า 4E-FE ผมไม่แน่ใจครับ แต่ของผม 4A-FE ครับ

มันเป็นตัวควบคุมรอบเดินเบาน่ะครับ ถ้าสภาพเริ่มไม่ดีตัวนี้จะมีลักษณะเป็นสีเหลือง อาการรถจะมีอาการกระตุก ดับ รอบสวิง ประมาณนี้น่ะครับ

อันนี้เป็นข้อมูลน่ะครับ ลองดูครับ
http://www.techniccar.com/iscv/
บันทึกการเข้า



สุราคือยาพิษ... ควรเติมน้ำแข็งกะโซดาสักนิดเพื่อดับพิษสุรา
masterauk
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2014 16:28:22 »

อาการนี้ผมเคยเป็นครับ

รถผมแก้สดูด

งมหาตั้งนาน เคยเอารถไปทิ้งไว้ร้านแก๊ส ให้เค้าดูอาการ

เค้าบอก น้ำมันท่วมหัวเทียน

ผมเลยเอารถให้อู่ซิลเครื่องให้ใหม่

ตอนแรกก็นึกว่าจะหาย ไปๆ มาๆ ก็ไม่หายอีก

เลยถอดหัวฉีดมาล้าง

ตอนนี้รถไม่มีอาการนั้นอีกเลยครับ

 แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
SAILOM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 320


หนักแน่น มั่นคง ซื่อตรงและจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2014 11:10:44 »

อาการนี้ผมเคยเป็นครับ

รถผมแก้สดูด

งมหาตั้งนาน เคยเอารถไปทิ้งไว้ร้านแก๊ส ให้เค้าดูอาการ

เค้าบอก น้ำมันท่วมหัวเทียน

ผมเลยเอารถให้อู่ซิลเครื่องให้ใหม่

ตอนแรกก็นึกว่าจะหาย ไปๆ มาๆ ก็ไม่หายอีก

เลยถอดหัวฉีดมาล้าง

ตอนนี้รถไม่มีอาการนั้นอีกเลยครับ

 แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..

เหมือนกันเลยครับ อู่แก๊สก็บอกว่าน้ำมันท่วมหัวเทียน จุดระเบิด เผาไหม้ไม่หมด
บันทึกการเข้า



สุราคือยาพิษ... ควรเติมน้ำแข็งกะโซดาสักนิดเพื่อดับพิษสุรา
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2014 16:05:36 »

อู่แก๊สก็บอกว่าน้ำมันท่วมหัวเทียน จุดระเบิด ตาปริบๆ ตาปริบๆ รถน้าเป็นหัวฉีดไม่ใช่เหรอน้ำมันจะท่วมหัวเทียนได้ไงไม่ใช่คาบูเรเตอร์ซักหน่อย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!