AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 17:58:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วาล์วน้ำครับ  (อ่าน 1799 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wagon919
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,796



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 ตุลาคม 2014 23:48:54 »

เราควรเปลี่ยนวาล์วน้ำเมื่อไหร่ครับ
ถ้าต้องเปลี่ยนขอคำแนะนำหน่อยครับว่าใช้ของอะไร
ราคาประมาณเท่าไหร่ สามารถเปลี่ยนเองได้หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2014 04:02:26 »

ลองดูในหน้าซื้อขายดูครับ จำราคาไม่ได้เหมือนกัน แต่ไม่เกิน 1000 หรอกครับ

ส่วนถามว่าจะเปลี่ยนเมื่อไหร่ ผมเล็งๆไว้ของผม ก็ดูตะกรันในหม้อน้ำ ถ้าเริ่มมี ก็จะถอดออกมาดูครับ

เปลี่ยนเองได้ แต่แกะเย๊อะหน่อย (มันอยู่ใต้จานจ่าย)
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2014 07:42:23 »

ราคาประมาณหกร้อยมั้งครับ เวลาเปลี่ยนก็เปลี่ยนยางโอลิงด้วย วาร์วน้ำต้องใช้ของแท้สถานเดียว ส่วนอายุการใช้งานก็ต้องกะเอาครับ ขึ้นอยู่กับสภาพน้ำของหม้อน้ำด้วย ห้าปีแล้วที่รถผมไม่ได้เปลี่ยนวาร์วน้ำ - -'
บันทึกการเข้า
Praphon
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2014 08:43:01 »

วาล์วน้ำใช้ของแท้เลยครับ ราคาไม่แพง และใช้ได้ทนทานมาก อายุการใช้งานของแท้เป็นแสนโลขึ้นไปหรือไม่ต่ำกว่า 3 ปี (ในกรณีเติมน้ำยาหม้อน้ำตามปกติ) การดูว่าเมื่อไรควรเปลี่ยน การเปลี่ยนมี 2 แบบคือ 1.ตามระยะ กม., หรือ 2. เมื่อมีอาการเตือน  สำหรับผมจะดูจากเข็มวัดความร้อนบทหน้าปัทม์ (ที่ยังทำงานเป็นปกติ) เป็นองค์ประกอบ ส่วนใหญ่ที่ผมเจอคือวาล์วน้ำเปิดค้าง ช่วงอากาศเย็น วิ่งนานแค่ไหน เข็มวัดก็ไม่ถึงอุณหภูมิทำงานปกติ จะต่ำกว่าเล็กน้อย พอเปลี่ยนวาล์วน้ำใหม่แล้วเข็มวัดก็ชี้เป็นปกติ  ส่วนอีกอาการตรงข้ามคือวาล์น้ำค้างแบบหรี่คือไม่สามารถเปิดสุดหรือค่อนปิด ผมยังไม่เคยเจอ อาการนี้อาจทำให้เข็มชี้ไปทางร้อนกว่าปกติ แต่ถ้าปิดตายเลย ทำให้ overheat ทันที  ส่วนตัวผมถ้าไม่มีอาการเตือนเลยจนถึงทุกระยะ 2 แสนโล ผมก็ตัดสินใจเปลี่ยนพร้อมปั๊มน้ำในรอบการเปลี่ยนครั้งนั้นไปเลย
บันทึกการเข้า
Mouse Pl
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


ชอบของเก่า เล่าความหลัง AE 101 4 AFE 1.6 GXI Y 95 Standard


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2014 08:57:03 »

ผมเพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อ เดือนมีนา ของศูนย์โตโย ประมาณ 750 โอลิ้งประมาณ 30 บาท โชคดีที่ของผมค้างเปิด เครื่องเย็นเร็วเปลืองเชื้อเพลิง อาการสตร์าทเครื่องปุ๊บน้ำหม้อน้ำไหลเวียนทันที เปลี่ยนแล้วประหยัดเชื้อเพลิงได้อีกนิด เครื่อง 4 AFE 86 องศา ประมาณนี้ครับ
บันทึกการเข้า

yodsawat
wagon919
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2014 12:31:35 »

ลองดูในหน้าซื้อขายดูครับ จำราคาไม่ได้เหมือนกัน แต่ไม่เกิน 1000 หรอกครับ

ส่วนถามว่าจะเปลี่ยนเมื่อไหร่ ผมเล็งๆไว้ของผม ก็ดูตะกรันในหม้อน้ำ ถ้าเริ่มมี ก็จะถอดออกมาดูครับ

เปลี่ยนเองได้ แต่แกะเย๊อะหน่อย (มันอยู่ใต้จานจ่าย)
ราคาประมาณหกร้อยมั้งครับ เวลาเปลี่ยนก็เปลี่ยนยางโอลิงด้วย วาร์วน้ำต้องใช้ของแท้สถานเดียว ส่วนอายุการใช้งานก็ต้องกะเอาครับ ขึ้นอยู่กับสภาพน้ำของหม้อน้ำด้วย ห้าปีแล้วที่รถผมไม่ได้เปลี่ยนวาร์วน้ำ - -'
ผมเพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อ เดือนมีนา ของศูนย์โตโย ประมาณ 750 โอลิ้งประมาณ 30 บาท โชคดีที่ของผมค้างเปิด เครื่องเย็นเร็วเปลืองเชื้อเพลิง อาการสตร์าทเครื่องปุ๊บน้ำหม้อน้ำไหลเวียนทันที เปลี่ยนแล้วประหยัดเชื้อเพลิงได้อีกนิด เครื่อง 4 AFE 86 องศา ประมาณนี้ครับ
ขอบคุณทุกคำตอบนะครับ
แต่ยังสงสัยอยู่ครับว่าของเดิมติดรถกี่องศาครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2014 15:57:16 »

ของเดิมเครื่อง 4a =82°c
บันทึกการเข้า
wagon919
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2014 16:51:03 »

ของเดิมเครื่อง 4a =82°c
คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
thanakrit
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


กาลเวลาไม่อาจย้อนกลับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2014 18:21:31 »

กำลังจะเปลี่ยนพอดี ขอรบกวนสอบถามหน่อยนะครับพอดีสงสัย ว่า ตัว 76.5 องศา ใส่ในรถที่ใช้งานลักษณะไหนครับ
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2014 20:30:33 »

กำลังจะเปลี่ยนพอดี ขอรบกวนสอบถามหน่อยนะครับพอดีสงสัย ว่า ตัว 76.5 องศา ใส่ในรถที่ใช้งานลักษณะไหนครับ
ตัว76.5 องศา เค้าว่ากันว่าช่วยให้เครื่องเย็นลงมาหน่อย เหมาะกับรถติดแก็สเพราะอุณหภูมิจุดระเบิดจะสูงกว่าน้ำมัน
บันทึกการเข้า
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2014 02:03:13 »

ถ้าเราไปซื้อกับพวกร้านขายอะไหล่เขาจะรู้ไหมครับว่า วาล์วน้ำตัวไหนเปิดที่กี่องศา
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2014 07:33:09 »

ถ้าเราไปซื้อกับพวกร้านขายอะไหล่เขาจะรู้ไหมครับว่า วาล์วน้ำตัวไหนเปิดที่กี่องศา
รู้ครับ ที่ตัววาร์วน้ำจะปั้มตัวเลขไว้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!