AE. Racing Club
02 พฤศจิกายน 2024 13:18:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เติมแก๊สโซฮอล95แล้วเครื่องเดินไม่เรียบ ตอนเช้ากระตุกมากตอนเครื่องเย็น  (อ่าน 2095 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kraisri
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 ตุลาคม 2014 06:43:20 »

เติมแก๊สโซฮอล95แล้วเครื่องเดินไม่เรียบ ตอนเช้ากระตุกมากตอนเครื่องเย็น
แต่เติมเบนซิล95ปกติ แล้วเครื่องเดินเรียบ ต้องทำอย่างไรครับ
เครื่องยนต์ที่ใช้เป็น4AFE ตัวเก่าไม่มีO2เซนเซอร์ เครื่องวิ่งไม่ถึง50000โล จอดส่วนใหญ่

ปั๊มติ๊กเปลี่ยนใหม่มือ2 กล่องเปลี่ยนมือ2 สายพานทุกอย่างเปลี่ยนใหม่หมดแล้ว กรองน้ำมันเบนซิลก็เปลี่ยนแล้ว ตั้งไฟถูกตามคุ่มือ
เห็นคนบอกว่าเค้าก็เติมกันก็ไม่เห็นเป็นอะไรวิ่งปกติดี
เจ้าของเก่าเค้าเติม95มาตลอด มาเปลี่ยนใส่โซฮอลตอนที่หาเติมไม่ได้แล้วก็จอดตลอด ไม่ได้วิ่งไปไหนเลย สนิมที่ถังก็ไม่มี
บันทึกการเข้า
kraisri
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2014 06:48:16 »

ตอนเช้าต้องอุ่นให้ร้อนก่อนถึงจะวิ่งปกติ แต่ถ้าเป็นเบนซิล95 กระตุกตอนเร่งออกตัวเล็กน้อยตอนเครื่องเย็นไม่ต้องอุ่นเครื่องเลย

ผมถอดลิ้นออกมาล้างหมดแล้วมีขะเม่าเล็กน้อย
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2014 07:31:25 »

รถผม4afe เหมือนกัน เติมทั้งโซฮอล 91 / 95  e20 แล้วแต่อารมณ์ เพราะรถติดแก็ส แต่จะสตาร์ทน้ำมันแล้ววิ่งเลย ไม่มีอาการกระตุกนะครับ
ลองดูสายหัวเทียนหรือยังครับ
บันทึกการเข้า
kraisri
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2014 08:15:39 »

ลองเปลี่ยนสายหัวเทียนกับเปลี่ยนคอย์ลจุดระเบิดแล้วก็ไม่หาย เลยเปลี่ยนกลับมาใส่ของแท้แบบเดิม

น๊อกเซนเซอร์เกี่ยวไหมครับ ผมมองหาใต้ท่อไอดีแล้วก็ไม่เจอ หรือรุ่นนี้มันไม่มี
บันทึกการเข้า
pans
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2014 08:16:19 »

ผมก็เติมแก๊สโซฮอลล์ 95 ก็ปกติครับ แต่ขอถามบ้างครับ ถ้าเราเติมแก๊สโซฮอล์ 95 500 บาท เติมเบนซิน 95 500 บาท ให้มันไปผสมกันในถังเลยแบบนี้จะดีหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2014 11:45:26 »

ผมก็เติมแก๊สโซฮอลล์ 95 ก็ปกติครับ แต่ขอถามบ้างครับ ถ้าเราเติมแก๊สโซฮอล์ 95 500 บาท เติมเบนซิน 95 500 บาท ให้มันไปผสมกันในถังเลยแบบนี้จะดีหรือเปล่าครับ
ทำได้ครับ เป็นเบนซีนอ็อกเทนเดียวกัน แต่จะยุ่งยากไปรึป่าวแค่นั้นเอง แล้วก็ต้องเสียเงินเติมเบนซีน95อีก500 ถ้ารถยังไม่เคยเปลี่ยนสายทางเดินน้ำมัน ก็ถือโอกาศเปลี่ยนแบบที่ทนแก็สโซฮอล แล้วใช้แก็สโซฮอลไปเลยดีกว่าไหมครับ ไปลุ้นกันที่ปั้มติ๊ก 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 ตุลาคม 2014 18:42:22 โดย AE-Drift » บันทึกการเข้า
Praphon
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2014 12:41:32 »

ถ้าวิ่งเบนซิน95 แล้วปกติทุกอย่าง แต่พอวิ่งแก๊สโซฮอล์95 กระตุก เป็นไปได้ว่ากล่องบันทึกค่าตอนเติม95 ไว้ และสั่งฉีดน้ำมันตามอ๊อกเทนนั้น และประกอบกับไม่มี O2 เพื่อวัดค่าและป้อนกลับมาที่กล่องเพื่อเรียนรู้และประมวลผลใหม่ ระบบก็จะไม่มีการปรับเปลี่ยนสัดส่วนการสั่งจ่ายน้ำมัน ลอง reset กล่องแบง่ายๆ เพื่อให้กล่องเรียนรู้ใหม่ตาม web นี้ ก็ได้ http://www.caronline.net/QuestionDetail.aspx?QuestionID=8050 ไม่ต้องรื้อเครื่องหรือกล่อง ผมเคยลองใช้มาหลายครั้งก็ได้ผลดี แต่ถ้าทำแล้วดีขึ้นเพียงพักเดียว แล้วเป็นอีก คงต้องแสกนดูครับว่ามีเซ็นเซอร์ตัวไหนบกพร่อง แต่ส่วนใหญ่ถ้าเป็นเซ็นเซอร์สำคัญเสีย จะมีผลกระทบหมดทุกชนิดของเชื่อเพลิง
(หมายเหตุ วิธีตาม web ข้างบนนั้น ไม่เหมาะกับรถรุ่นใหม่ที่จะมีปัญหากับการถอดขั้วแบตเตอรี)
บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2014 15:38:58 »

ถอดขั้วแบตลองก่อนครับ ไม่หายก้อดูระบบไฟครับ หัวเทียน สายหัวเทียน
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2014 17:01:28 »

รถมันไม่ชิน เติมมันสัก4-5ถังก็หายเอง และให้เปลี่ยนกรองเบนซิลอีกลูก ย้ำ เปลี่ยนอีกลูก ถ้าไม่เคยเติมแก็สโซฮอล 2ถังแรก กรองเบนซิลจะตันง่าย แต่หลังจากนั้นจะสบาย
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2014 17:03:12 »

ค่าออกแทน กะ O2 ไม่เกี่ยวกัน ไม่รู้จักกัน ไม่มีหน้าที่โยงกัน
บันทึกการเข้า
kraisri
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2014 06:23:23 »

จะลองเติมแก๊สโซฮอลตามที่บอกครับ ทุกวันนี้ไม่เคยเติมเต็มถึงนานๆวิ่งที ผมใช้รถอีกคันที่ติดแก๊ส
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2014 08:40:18 »

รถที่ไม่ค่อยได้ใช้ก็ไม่ดี เช่น หม้อน้ำมีโอกาสตันมากกว่ารถที่ใช้เป็นประจำ
บันทึกการเข้า
Mouse Pl
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


ชอบของเก่า เล่าความหลัง AE 101 4 AFE 1.6 GXI Y 95 Standard


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2014 09:04:57 »

รถผมรับช่วงต่อเค้าปุ๊บก็เติมแก๊สโซฮอล 91 ปั๊บ ปกติทุกอย่างจนถึงปัจจุบันเกือบ 2 ปี แล้วยังไม่ได้ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอะไรเลย คันก่อนโซลูน่า สเป็คเดิมบริษัทให้ใช้ เบนซิน 95 แต่ผมปรับไฟให้แก่ขึ้นแล้วเติมแก๊สโซฮอล 91 มาโดยตลอด 12 ปี แล้ว ปัจจุบันหลานใช้ต่อยังไม่ต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอะไรทั้งสิ้นเช่นกัน
บันทึกการเข้า

yodsawat
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2014 10:17:02 »

ตามหลักแล้วถ้าจากเดิมสเป็กของรถให้เติม 95 (หมายถึงตั้งไฟมาถูกต้อง)แล้วมาเติม 91 รถอาจมีอาการเข็กได้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!