AE. Racing Club
23 พฤศจิกายน 2024 10:02:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: $$$=== สาวกฝาดำที่ใช้แก๊สLPG เปลี่ยนใจไปใช้E85 มีไหมครับ ====$$$  (อ่าน 6866 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Kritsadathitiset
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,902


AMT


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 ตุลาคม 2014 19:35:42 »

รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับ อุปกรณ์ที่ต้องเปลี่ยน แล้วติดกล่องรุ่นไหนกัน ขอแบบจบๆ   แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2014 20:40:26 »

ผมยังไม่เคยติดแก๊สนะครับ ผมไปจัด E85 เลย ถ้าไม่ซัดก็ประหยัดดีครับ
รายละเอียดที่ทำไป มี
กล่อง KKT V2 =13000 รวมจูน
หัวฉีด 1J = 1500
เรกูเรต(ใต้หวัน)=1500
ปั้มติ๊ก เจโบ = 800

คร่าวๆ ประมาณนี้ ลองพิจารณาดูละกัน น้ำมันลิตรละ 20 กว่าบาท ^^
 คำนับ
บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2014 09:51:34 »

ผมยังไม่เคยติดแก๊สนะครับ ผมไปจัด E85 เลย ถ้าไม่ซัดก็ประหยัดดีครับ
รายละเอียดที่ทำไป มี
กล่อง KKT V2 =13000 รวมจูน
หัวฉีด 1J = 1500
เรกูเรต(ใต้หวัน)=1500
ปั้มติ๊ก เจโบ = 800

คร่าวๆ ประมาณนี้ ลองพิจารณาดูละกัน น้ำมันลิตรละ 20 กว่าบาท ^^
 คำนับ
ตกกิโลเท่าไหร่ ถังนึงวิ่งได้เท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2014 09:54:07 »


หัวฉีด 1JZGTE sidefeed ตัวเดียวจบ อย่างอื่นไม่ต้องเปลี่ยน แค่ทำให้เสียตังค์ ไม่ได้ทำให้ดีขึ้น
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2014 13:11:17 »

ผมยังไม่เคยติดแก๊สนะครับ ผมไปจัด E85 เลย ถ้าไม่ซัดก็ประหยัดดีครับ
รายละเอียดที่ทำไป มี
กล่อง KKT V2 =13000 รวมจูน
หัวฉีด 1J = 1500
เรกูเรต(ใต้หวัน)=1500
ปั้มติ๊ก เจโบ = 800

คร่าวๆ ประมาณนี้ ลองพิจารณาดูละกัน น้ำมันลิตรละ 20 กว่าบาท ^^
 คำนับ
ตกกิโลเท่าไหร่ ถังนึงวิ่งได้เท่าไหร่ครับ
ยังไม่เคยจับจริงๆ ครับ ล่าสุดน้องขับไปกลับกรุงเทพ-ปราณบุรีเติมน้ำมันไป 1000 บาท
บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2014 13:42:46 »


หัวฉีด 1JZGTE sidefeed ตัวเดียวจบ อย่างอื่นไม่ต้องเปลี่ยน แค่ทำให้เสียตังค์ ไม่ได้ทำให้ดีขึ้น

ตามน้าท่านนี้เลยครับ และระวังเอาหัวฉีด 1J-VVTi มานะครับ ว่าแต่อย่าลืมเปลี่ยนสายน้ำมันรองรับ E85 ด้วยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 ตุลาคม 2014 13:45:25 โดย OAT AE101 » บันทึกการเข้า

OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2014 13:43:31 »

ผมยังไม่เคยติดแก๊สนะครับ ผมไปจัด E85 เลย ถ้าไม่ซัดก็ประหยัดดีครับ
รายละเอียดที่ทำไป มี
กล่อง KKT V2 =13000 รวมจูน
หัวฉีด 1J = 1500
เรกูเรต(ใต้หวัน)=1500
ปั้มติ๊ก เจโบ = 800

คร่าวๆ ประมาณนี้ ลองพิจารณาดูละกัน น้ำมันลิตรละ 20 กว่าบาท ^^
 คำนับ

กล่อง KKT จูนที่ไหนมาอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2014 15:43:51 »

ผมยังไม่เคยติดแก๊สนะครับ ผมไปจัด E85 เลย ถ้าไม่ซัดก็ประหยัดดีครับ
รายละเอียดที่ทำไป มี
กล่อง KKT V2 =13000 รวมจูน
หัวฉีด 1J = 1500
เรกูเรต(ใต้หวัน)=1500
ปั้มติ๊ก เจโบ = 800

คร่าวๆ ประมาณนี้ ลองพิจารณาดูละกัน น้ำมันลิตรละ 20 กว่าบาท ^^
 คำนับ

กล่อง KKT จูนที่ไหนมาอ่ะครับ
ช่างไก่ มหาชัยครับน้า
บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2014 21:07:36 »

ผมด้วยคันค้าบ

สิ่งที่เปลี่ยนไปมีแค่

1.หัวฉีด 2J GTE 1 ชุด
2.เปลี่ยนเรกกุเลเตอร์คุมน้ำมันเป็น SARD

2 อย่างคับไม่มีกล่องคุม เน้นวิ่งได้ แต่ไม่เน้นซัดค้าบ ส่วนระบบแก๊สยังคงไว้เหมือนเดิม เผื่ออยากกลับไปซัดแก๊ส อิอิ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
Kritsadathitiset
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,902


AMT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2014 23:41:47 »

ผมยังไม่เคยติดแก๊สนะครับ ผมไปจัด E85 เลย ถ้าไม่ซัดก็ประหยัดดีครับ
รายละเอียดที่ทำไป มี
กล่อง KKT V2 =13000 รวมจูน
หัวฉีด 1J = 1500
เรกูเรต(ใต้หวัน)=1500
ปั้มติ๊ก เจโบ = 800

คร่าวๆ ประมาณนี้ ลองพิจารณาดูละกัน น้ำมันลิตรละ 20 กว่าบาท ^^
 คำนับ
  คำนับ คำนับ คำนับ

เวลาstart ติดยากไหมครับ มีปัญหาไฟเอนจิ้นโชว์บ้างไหม


หัวฉีด 1JZGTE sidefeed ตัวเดียวจบ อย่างอื่นไม่ต้องเปลี่ยน แค่ทำให้เสียตังค์ ไม่ได้ทำให้ดีขึ้น
ของพี่นี่เปลี่ยนหัวฉีดอย่างเดียว ต้องตัดต่อปลั้กใหม่ไหม แล้วกล่องยังใช้ของเดิมไหมครับ


หัวฉีด 1JZGTE sidefeed ตัวเดียวจบ อย่างอื่นไม่ต้องเปลี่ยน แค่ทำให้เสียตังค์ ไม่ได้ทำให้ดีขึ้น

ตามน้าท่านนี้เลยครับ และระวังเอาหัวฉีด 1J-VVTi มานะครับ ว่าแต่อย่าลืมเปลี่ยนสายน้ำมันรองรับ E85 ด้วยนะครับ
  สุดยอด

ผมด้วยคันค้าบ

สิ่งที่เปลี่ยนไปมีแค่

1.หัวฉีด 2J GTE 1 ชุด
2.เปลี่ยนเรกกุเลเตอร์คุมน้ำมันเป็น SARD

2 อย่างคับไม่มีกล่องคุม เน้นวิ่งได้ แต่ไม่เน้นซัดค้าบ ส่วนระบบแก๊สยังคงไว้เหมือนเดิม เผื่ออยากกลับไปซัดแก๊ส อิอิ
จริงๆ แล้วถ้าเราเลือกใช้หัวฉีดที่เวลายกใกล้เคียงกับสเปคเดิม แต่ฉีดน้ำมันมากขึ้นพอดีกับสัดส่วน ก็น่าจะเพียงพอใช่ไหมครับ เรื่องกล่องคงไม่ต้องใช้ก็ได้ เน้นวิ่งใช้งานปกติ ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2014 07:02:33 »

ผมยังไม่เคยติดแก๊สนะครับ ผมไปจัด E85 เลย ถ้าไม่ซัดก็ประหยัดดีครับ
รายละเอียดที่ทำไป มี
กล่อง KKT V2 =13000 รวมจูน
หัวฉีด 1J = 1500
เรกูเรต(ใต้หวัน)=1500
ปั้มติ๊ก เจโบ = 800

คร่าวๆ ประมาณนี้ ลองพิจารณาดูละกัน น้ำมันลิตรละ 20 กว่าบาท ^^
 คำนับ
 คำนับ คำนับ คำนับ

เวลาstart ติดยากไหมครับ มีปัญหาไฟเอนจิ้นโชว์บ้างไหม


หัวฉีด 1JZGTE sidefeed ตัวเดียวจบ อย่างอื่นไม่ต้องเปลี่ยน แค่ทำให้เสียตังค์ ไม่ได้ทำให้ดีขึ้น
ของพี่นี่เปลี่ยนหัวฉีดอย่างเดียว ต้องตัดต่อปลั้กใหม่ไหม แล้วกล่องยังใช้ของเดิมไหมครับ


หัวฉีด 1JZGTE sidefeed ตัวเดียวจบ อย่างอื่นไม่ต้องเปลี่ยน แค่ทำให้เสียตังค์ ไม่ได้ทำให้ดีขึ้น

ตามน้าท่านนี้เลยครับ และระวังเอาหัวฉีด 1J-VVTi มานะครับ ว่าแต่อย่าลืมเปลี่ยนสายน้ำมันรองรับ E85 ด้วยนะครับ
 สุดยอด

ผมด้วยคันค้าบ

สิ่งที่เปลี่ยนไปมีแค่

1.หัวฉีด 2J GTE 1 ชุด
2.เปลี่ยนเรกกุเลเตอร์คุมน้ำมันเป็น SARD

2 อย่างคับไม่มีกล่องคุม เน้นวิ่งได้ แต่ไม่เน้นซัดค้าบ ส่วนระบบแก๊สยังคงไว้เหมือนเดิม เผื่ออยากกลับไปซัดแก๊ส อิอิ
จริงๆ แล้วถ้าเราเลือกใช้หัวฉีดที่เวลายกใกล้เคียงกับสเปคเดิม แต่ฉีดน้ำมันมากขึ้นพอดีกับสัดส่วน ก็น่าจะเพียงพอใช่ไหมครับ เรื่องกล่องคงไม่ต้องใช้ก็ได้ เน้นวิ่งใช้งานปกติ ซูม ซูม

ตามนั้นครับน้า ส่วนใครที่อยากให้แรงขึ้นกว่าเดิมคงต้องพึ่งกล่อง แต่สเตปนี้ผมถือว่าพอใจแล้วคับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2014 08:12:43 »

ด้วยเงื่อนไขหลาย ๆ อย่างถ้าติด LPG ไปแล้วอย่างไร LPG ใช้งานได้ดีกว่าครับ ดีอย่างไร
1. ปัจจุบันหาปั๊มเติมได้ง่ายกว่า E85
2. ระบบเราพร้อมแล้วไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม
3. E85 เป็นน้ำมันแบบแกสโซฮอ ชนิดหนึ่ง ถ้าเติมค้างถังไว้นาน ๆ มาผลเสียเรื่องน้ำค้างก้นถึง
4. ต้องมีการเปลี่ยนแปลงระบบต่าง ๆ เพื่อให้รองรับ E85 เช่น ปั๊มติ๊ก สายท่อทางเดินน้ำมัน โอริงหัวฉีด และตัวหัวฉีด
5. ถ้าให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพเหมือนกับ LPG จะต้องมีกล่อง ECU เพื่อควบคุมการจ่ายน้ำมัน

ส่วนถ้าเอาเรื่องแรง เรื่องซัด อย่างไรน้ำมันก้อยังดีกว่า LPG ครับ ถึง LPG จะมีค่า อ๊อกเทนสูงกว่า น้ำมันก้อตาม แต่ LPG ก้อมีความร้อนสะสมเยอะกว่าน้ำมันด้วยเช่นกัน ถ้าหากต้องการยึดอายุเครื่องยนต์ให้อยู่กับเราไปนาน ๆ LPG เก็บไว้ใช้สำหรับเดินทางไกลหรือใช้งานในชีวิตประจำวัน ถ้าอยากซัดแรง ๆ มันส์เป็นบางครั้ง น้ำมันดีกว่าครับผม
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2014 08:27:22 »

เอาประหยัดตังค์ ยังไงก็ LPG  ไม่มีทางที่E85จะประหยัดกว่า ทั้งระยะยาวและสั้น ค่าตัวต่างกันตั้้งเท่าตัว 14บาท กะ 28 บาท
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2014 09:17:37 »

หลังจากจูนกล่องฟ้ามาได้ก็นมนานพอสมควร
ณ เพลานี้ ได้ฤกษ์จูนแก๊สใหม่ ก็ทำการเกลี่ยตารางแก๊สให้ละเอียดซะก่อน ให้อยู่ในช่วงที่ใช้งานเต็มตาราง
แล้วเกลี่ยแก๊ส กลายเป็นแก๊สวิ่งเนียนกว่าน้ำมัน เพราะตารางแก๊สละเอียดกว่าตารางของกล่องฟ้า
แนวทางของแก๊ส AG นะครับ ลองทำกันดู
ปอลิง รถผม 5AFE เซ็ตโบ บูส 0.7 บาร์




บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Kritsadathitiset
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,902


AMT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2014 18:40:50 »

ผมยังไม่เคยติดแก๊สนะครับ ผมไปจัด E85 เลย ถ้าไม่ซัดก็ประหยัดดีครับ
รายละเอียดที่ทำไป มี
กล่อง KKT V2 =13000 รวมจูน
หัวฉีด 1J = 1500
เรกูเรต(ใต้หวัน)=1500
ปั้มติ๊ก เจโบ = 800

คร่าวๆ ประมาณนี้ ลองพิจารณาดูละกัน น้ำมันลิตรละ 20 กว่าบาท ^^
 คำนับ
  คำนับ คำนับ คำนับ

เวลาstart ติดยากไหมครับ มีปัญหาไฟเอนจิ้นโชว์บ้างไหม


หัวฉีด 1JZGTE sidefeed ตัวเดียวจบ อย่างอื่นไม่ต้องเปลี่ยน แค่ทำให้เสียตังค์ ไม่ได้ทำให้ดีขึ้น
ของพี่นี่เปลี่ยนหัวฉีดอย่างเดียว ต้องตัดต่อปลั้กใหม่ไหม แล้วกล่องยังใช้ของเดิมไหมครับ


หัวฉีด 1JZGTE sidefeed ตัวเดียวจบ อย่างอื่นไม่ต้องเปลี่ยน แค่ทำให้เสียตังค์ ไม่ได้ทำให้ดีขึ้น

ตามน้าท่านนี้เลยครับ และระวังเอาหัวฉีด 1J-VVTi มานะครับ ว่าแต่อย่าลืมเปลี่ยนสายน้ำมันรองรับ E85 ด้วยนะครับ
  สุดยอด

ผมด้วยคันค้าบ

สิ่งที่เปลี่ยนไปมีแค่

1.หัวฉีด 2J GTE 1 ชุด
2.เปลี่ยนเรกกุเลเตอร์คุมน้ำมันเป็น SARD

2 อย่างคับไม่มีกล่องคุม เน้นวิ่งได้ แต่ไม่เน้นซัดค้าบ ส่วนระบบแก๊สยังคงไว้เหมือนเดิม เผื่ออยากกลับไปซัดแก๊ส อิอิ
จริงๆ แล้วถ้าเราเลือกใช้หัวฉีดที่เวลายกใกล้เคียงกับสเปคเดิม แต่ฉีดน้ำมันมากขึ้นพอดีกับสัดส่วน ก็น่าจะเพียงพอใช่ไหมครับ เรื่องกล่องคงไม่ต้องใช้ก็ได้ เน้นวิ่งใช้งานปกติ ซูม ซูม

ตามนั้นครับน้า ส่วนใครที่อยากให้แรงขึ้นกว่าเดิมคงต้องพึ่งกล่อง แต่สเตปนี้ผมถือว่าพอใจแล้วคับ  คำนับ
การวิ่งใช้งานมีอาการผิดปกติไหมครับ เต็มถังวิ่งได้กี่กิโลครับ


สรุป หัวฉีด2J GTE ใช้ร่วมกับกล่องเดิมไม่มีปัญหาหรือเปล่า ถ้าหัวฉีด 1J GTE จำเป็นต้องมีกล่อง ผิดหรือถูก ผู้รู้ตอบด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Kritsadathitiset
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,902


AMT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2014 18:43:04 »

ด้วยเงื่อนไขหลาย ๆ อย่างถ้าติด LPG ไปแล้วอย่างไร LPG ใช้งานได้ดีกว่าครับ ดีอย่างไร
1. ปัจจุบันหาปั๊มเติมได้ง่ายกว่า E85
2. ระบบเราพร้อมแล้วไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม
3. E85 เป็นน้ำมันแบบแกสโซฮอ ชนิดหนึ่ง ถ้าเติมค้างถังไว้นาน ๆ มาผลเสียเรื่องน้ำค้างก้นถึง
4. ต้องมีการเปลี่ยนแปลงระบบต่าง ๆ เพื่อให้รองรับ E85 เช่น ปั๊มติ๊ก สายท่อทางเดินน้ำมัน โอริงหัวฉีด และตัวหัวฉีด
5. ถ้าให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพเหมือนกับ LPG จะต้องมีกล่อง ECU เพื่อควบคุมการจ่ายน้ำมัน

ส่วนถ้าเอาเรื่องแรง เรื่องซัด อย่างไรน้ำมันก้อยังดีกว่า LPG ครับ ถึง LPG จะมีค่า อ๊อกเทนสูงกว่า น้ำมันก้อตาม แต่ LPG ก้อมีความร้อนสะสมเยอะกว่าน้ำมันด้วยเช่นกัน ถ้าหากต้องการยึดอายุเครื่องยนต์ให้อยู่กับเราไปนาน ๆ LPG เก็บไว้ใช้สำหรับเดินทางไกลหรือใช้งานในชีวิตประจำวัน ถ้าอยากซัดแรง ๆ มันส์เป็นบางครั้ง น้ำมันดีกว่าครับผม
ขอบคุณครับ อาจารย์ ผมหาข้อมูลไว้ถ้าวันนึง ราคาแก๊สแพงถึง 20 บาท คงต้องลอง E85 บ้าง
บันทึกการเข้า
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2014 20:07:21 »

สรุป
E85 ไม่ประหยัดกว่า LPG แต่ถ้าเทียบกับเติมน้ำมันปกติประหยัดกว่า ถ้าน้าท่านไดรับราคาค่าน้ำมันอื่นๆได้อยู่แล้วยังไงก็น้ำมันไม่แก๊สแต่อยากประหยัดขึ้น E85 ตรงประเด็น
แต่ถ้า LPG ย้ายไป  E85  เคยเติมแก๊ส 100  เพิ่ม  200 รับได้ก็ติดเลยครับ
ส่วน หัวฉีด   ใช้แค่ 1JBO  พอแล้วครับเหลือๆ  1JBO  ขนาดประมาณ380CC ส่วนฝาดำเดิมประมาณ 290CC
ต่างกันเกือบ  100 ง่ายๆ   
ส่วนใส่ได้เลยไหม ใส่ได้เลยครับไม่ต้องแปลง  ย้ำ ว่า 1JBO สีเหลืองอ้วน   ไม่ใช้ 1JVVT เรียวยาว 
เปลี่ยน แล้ว  จะ สะตาส ลากนานหน่อยเพราะมันหัวฉีดใหญ่ หรือ อยากใ้ห ติดเลย คุณบิดออน ก่อน แปบนึงเพื่อใ้หปั้มติก สูบเต็มราง แล้วสะตาส
สิ่งที่ต้องเปลี่ยน            1 หัวฉีด
                              2 ปั้มติก JBO ลูกดำ
                              3 สายน้ำมันทน E85
  มีจะดีขึ้้นไม่พังครบวงจร 4 กล่อง   เพื่อ สั่งจ่ายน้ำมัน ไม่ใ้หส่วนผสมบาง พอบาง มาก ก็ จะ พัง  ง่ายๆ และก็ปรับไฟ ใ้หจุดระเบิดแรงขึ้น ใ้หรถแรงง่ายๆ แบบถูกต้องแม่นยำ
  มีจะดีขึ้้น                  5 รีกุเรเตอร์
ส่วนรถผม  ใช้  E85 + LPG 
                ที่เปลี่ยนก็  หัวฉีด  ปั้มติก กล่องจูน สายน้ำมันทน E85
ที่เหลือตัดสินใจเอา 
                   
บันทึกการเข้า

Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2014 20:54:18 »

ถ้าใช้E85ควรใส่กล่องจูนด้วยครับ เอาแบบจูนองศาไฟจุดระเบิดได้ด้วย
ส่วนผสม A/F จะได้พอดีทุกช่วงรอบ อัตราเร่งจะดีขึ้น เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพของน้ำมันE85สูงสุด

แต่ตอนนี้LPGก็ยังประหยัดกว่าE85เยอะอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

Kritsadathitiset
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,902


AMT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2014 21:00:47 »

สรุป
E85 ไม่ประหยัดกว่า LPG แต่ถ้าเทียบกับเติมน้ำมันปกติประหยัดกว่า ถ้าน้าท่านไดรับราคาค่าน้ำมันอื่นๆได้อยู่แล้วยังไงก็น้ำมันไม่แก๊สแต่อยากประหยัดขึ้น E85 ตรงประเด็น
แต่ถ้า LPG ย้ายไป  E85  เคยเติมแก๊ส 100  เพิ่ม  200 รับได้ก็ติดเลยครับ
ส่วน หัวฉีด   ใช้แค่ 1JBO  พอแล้วครับเหลือๆ  1JBO  ขนาดประมาณ380CC ส่วนฝาดำเดิมประมาณ 290CC
ต่างกันเกือบ  100 ง่ายๆ   
ส่วนใส่ได้เลยไหม ใส่ได้เลยครับไม่ต้องแปลง  ย้ำ ว่า 1JBO สีเหลืองอ้วน   ไม่ใช้ 1JVVT เรียวยาว 
เปลี่ยน แล้ว  จะ สะตาส ลากนานหน่อยเพราะมันหัวฉีดใหญ่ หรือ อยากใ้ห ติดเลย คุณบิดออน ก่อน แปบนึงเพื่อใ้หปั้มติก สูบเต็มราง แล้วสะตาส
สิ่งที่ต้องเปลี่ยน            1 หัวฉีด
                              2 ปั้มติก JBO ลูกดำ
                              3 สายน้ำมันทน E85
  มีจะดีขึ้้นไม่พังครบวงจร 4 กล่อง   เพื่อ สั่งจ่ายน้ำมัน ไม่ใ้หส่วนผสมบาง พอบาง มาก ก็ จะ พัง  ง่ายๆ และก็ปรับไฟ ใ้หจุดระเบิดแรงขึ้น ใ้หรถแรงง่ายๆ แบบถูกต้องแม่นยำ
  มีจะดีขึ้้น                  5 รีกุเรเตอร์
ส่วนรถผม  ใช้  E85 + LPG 
                ที่เปลี่ยนก็  หัวฉีด  ปั้มติก กล่องจูน สายน้ำมันทน E85
ที่เหลือตัดสินใจเอา 
                   
ขอบคุณสำหรับข้อมูล มากๆ เลยครับ  คำนับ คำนับ คำนับ

ถ้าใช้E85ควรใส่กล่องจูนด้วยครับ เอาแบบจูนองศาไฟจุดระเบิดได้ด้วย
ส่วนผสม A/F จะได้พอดีทุกช่วงรอบ อัตราเร่งจะดีขึ้น เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพของน้ำมันE85สูงสุด

แต่ตอนนี้LPGก็ยังประหยัดกว่าE85เยอะอยู่ครับ

  สุดยอด

 http://www.manager.co.th/iBizchannel/viewNews.aspx?NewsID=9570000123445

อนาคตคงขึ้นอีกแน่ๆ  ได้โปรด..
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2014 21:39:43 »

เกรงว่า ถ้าราคาน้ำมันตลาดโลกขึ้นอีกครั้ง ถ้ายุโรปหนาวจัด e85 ก็คงขึ้นอีก
และถ้ารัฐบาลไหนซักรัฐบาลเปิดลอยตัว เชื้อเพลิงทุกชนิด e85 ก็คงไม่ราคาถูกที่สุดแบบนี้ ถ้ายกเลิกกองทุน ตามที่อ้างว่าช่วยอุ้ม ราคาe85 อยู่ลิตรละ10 บาท

ใครมีข้อมูลช่วยแชร์มาดูกันหน่อย พอดีเพื่อนผมบอกมาอ่ะครับ จ๊ะ  ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ.. งง
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!