AE. Racing Club
17 กุมภาพันธ์ 2568 10:37:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: $$$=== สาวกฝาดำที่ใช้แก๊สLPG เปลี่ยนใจไปใช้E85 มีไหมครับ ====$$$  (อ่าน 7030 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2557 09:08:02 »

หลังจากจูนกล่องฟ้ามาได้ก็นมนานพอสมควร
ณ เพลานี้ ได้ฤกษ์จูนแก๊สใหม่ ก็ทำการเกลี่ยตารางแก๊สให้ละเอียดซะก่อน ให้อยู่ในช่วงที่ใช้งานเต็มตาราง
แล้วเกลี่ยแก๊ส กลายเป็นแก๊สวิ่งเนียนกว่าน้ำมัน เพราะตารางแก๊สละเอียดกว่าตารางของกล่องฟ้า
แนวทางของแก๊ส AG นะครับ ลองทำกันดู
ปอลิง รถผม 5AFE เซ็ตโบ บูส 0.7 บาร์






อยากจูนหน้านี้เป็นบ้างอ่ะครับ ตอนเกลี่ยจูนผมยิ่งเกลี่ยยิ่งเน่า สรุปเป็น 0 ทุกช่องเลย แหะๆ

ผมยังไม่เคยติดแก๊สนะครับ ผมไปจัด E85 เลย ถ้าไม่ซัดก็ประหยัดดีครับ
รายละเอียดที่ทำไป มี
กล่อง KKT V2 =13000 รวมจูน
หัวฉีด 1J = 1500
เรกูเรต(ใต้หวัน)=1500
ปั้มติ๊ก เจโบ = 800

คร่าวๆ ประมาณนี้ ลองพิจารณาดูละกัน น้ำมันลิตรละ 20 กว่าบาท ^^
 
 

เวลาstart ติดยากไหมครับ มีปัญหาไฟเอนจิ้นโชว์บ้างไหม


หัวฉีด 1JZGTE sidefeed ตัวเดียวจบ อย่างอื่นไม่ต้องเปลี่ยน แค่ทำให้เสียตังค์ ไม่ได้ทำให้ดีขึ้น
ของพี่นี่เปลี่ยนหัวฉีดอย่างเดียว ต้องตัดต่อปลั้กใหม่ไหม แล้วกล่องยังใช้ของเดิมไหมครับ


หัวฉีด 1JZGTE sidefeed ตัวเดียวจบ อย่างอื่นไม่ต้องเปลี่ยน แค่ทำให้เสียตังค์ ไม่ได้ทำให้ดีขึ้น

ตามน้าท่านนี้เลยครับ และระวังเอาหัวฉีด 1J-VVTi มานะครับ ว่าแต่อย่าลืมเปลี่ยนสายน้ำมันรองรับ E85 ด้วยนะครับ
 

ผมด้วยคันค้าบ

สิ่งที่เปลี่ยนไปมีแค่

1.หัวฉีด 2J GTE 1 ชุด
2.เปลี่ยนเรกกุเลเตอร์คุมน้ำมันเป็น SARD

2 อย่างคับไม่มีกล่องคุม เน้นวิ่งได้ แต่ไม่เน้นซัดค้าบ ส่วนระบบแก๊สยังคงไว้เหมือนเดิม เผื่ออยากกลับไปซัดแก๊ส อิอิ
จริงๆ แล้วถ้าเราเลือกใช้หัวฉีดที่เวลายกใกล้เคียงกับสเปคเดิม แต่ฉีดน้ำมันมากขึ้นพอดีกับสัดส่วน ก็น่าจะเพียงพอใช่ไหมครับ เรื่องกล่องคงไม่ต้องใช้ก็ได้ เน้นวิ่งใช้งานปกติ

ตามนั้นครับน้า ส่วนใครที่อยากให้แรงขึ้นกว่าเดิมคงต้องพึ่งกล่อง แต่สเตปนี้ผมถือว่าพอใจแล้วคับ  
การวิ่งใช้งานมีอาการผิดปกติไหมครับ เต็มถังวิ่งได้กี่กิโลครับ


สรุป หัวฉีด2J GTE ใช้ร่วมกับกล่องเดิมไม่มีปัญหาหรือเปล่า ถ้าหัวฉีด 1J GTE จำเป็นต้องมีกล่อง ผิดหรือถูก ผู้รู้ตอบด้วยครับ

หัว 1J BO ก็วิ่งได้ครับ เต็มถังผม 700 นิดๆวิ่งเท้าหนักๆแบบผมก็ 265 โลเกลี้ยงถังจนดับพอดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 ตุลาคม 2557 09:11:02 โดย ѕσυℓ¢αяƒт'αє92 » บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2557 09:53:23 »


จูนแก๊สผมใช้ A/F wideband จับจูนครับ
ส่วนที่เห็น -อิอิ เพราะว่ารูหัวฉีดผม 2.2 มิล ทำให้ช่วงรอบต่ำต้องลดเวลาหัวฉีดครับ
ซึ่งมันก็ได้แค่ที่เห็น และก็ยังออกหนาอยู่ดี เลยช่างหัวมัน อิอิ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2557 13:46:50 »


จูนแก๊สผมใช้ A/F wideband จับจูนครับ
ส่วนที่เห็น -อิอิ เพราะว่ารูหัวฉีดผม 2.2 มิล ทำให้ช่วงรอบต่ำต้องลดเวลาหัวฉีดครับ
ซึ่งมันก็ได้แค่ที่เห็น และก็ยังออกหนาอยู่ดี เลยช่างหัวมัน อิอิ


สงสัยต้องไปหามาบ้างแล้วผม A/F wideband ทุกวันนี้ปรับแต่กราฟ ปรับพลาดก็คาริเบตในหน้า F5 ใหม่ ตอนนี้วิ่งพอได้ แต่ค่อนข้างเปลืองพอสมควร อิอิ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!