AE. Racing Club
08 เมษายน 2568 01:25:12 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 7A-FE(AE112)Japan เดินเบาเพี้ยน รอบเครื่องไม่นิ่งหลังยกเท้าออกจากคันเร่ง  (อ่าน 3834 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
akerama2
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2557 11:33:33 »

รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ

สิ่งที่ทำลงไป
 a.ปรับสกรูตาม ภาพที่ 2 หมายเลข 3 คลายออกจนไม่ยันลิ้นเร่ง
 b.ผมถอดปลั๊กตรงโซลินอย ISCV (ภาพ 1 หมายเลข2 ) ออก
 c.สตาร์ทเครื่อง ผมคลายน็อต 2ตัว ตรงภาพที่1 หมายเลข 1 และทำการตั้งเดินเบาเครื่อง ไปที่ 800-850 รอบ
 d.หลังจากได้ที่ก็เสียบปลั๊ก (ภาพ1 หมายเลข2 )กลับ
 e.เดินเบาเพี้ยน ผมเลยทำ ข้อ c. อีกครั้ง จนได้ 800-850 รอบเดินเบา เปิดแอร์ เข้าเกียร์(เหยียบเบรคไว้)รอบตกลง ก็ปรับใหม่อีก จนได้ 800-850
 f.เมื่อได้ตามต้องการแล้ว ก็ดับเครื่อง ไขน๊อต(ภาพ1 หมายเลข1) ให้แน่น

ปัญหาก่อนที่จะมีการลงมือทำลงไปคือ
 ในขณะใช้น้ำมัน มีอาการคือ ในระหว่างที่ขับรถปกติ (อุณภูมิเครื่อง 80 องศา) เมื่อยกเท้าออกจากคันเร่ง และรอบเครื่องยนต์ตกลงมาจนถึง 1000-1200 รอบ จะมีอาการวูบ กระตุกๆ บางครั้งดับ
(ใช้ก๊าซไม่เจอปัญหานี้) ผมเลยหาข้อมูลใน internet มีคนแนะนำไว้ว่าให้จูนอากาศใหม่ ผมก็เลยมั่วทำไป ตามข้อ a-f ไม่รู้ว่าใน ภาพที่1 หมายเลข1 คือ ที่จูนอากาศหรือเปล่า แต่ผมปรับหมุนไปมาดูแล้ว รอบเครื่องยนต์มันเปลี่ยนแปลงได้ ผมก็เลยปรับซ่ะ


ปัญหาลังจากลงมือทำลงไป
อาการในระหว่างใช้น้ำมัน
 1.รอบเดินเบาเครื่อง ในขณะจอดอยู่กับที่ เปิดแอร์ เข้าเกียร์ P, N แข็มวัดรอบ มีเร่งขึ้นๆ ลงๆ  ถ้าพัดลมหม้อน้ำทำงาน รอบจะโดนไปที่ 1000-1200 พัดลมหยุดรอบตกลงมาที่ 800  (+/-50)
 2.รอบเดินเบาเครื่อง ในขณะจอดอยู่กับที่ เปิดแอร์ เข้าเกียร์ D แข็มวัดรอบ มีเร่งขึ้นๆ ลงๆ  ถ้าพัดลมหม้อน้ำทำงาน รอบจะโดนไปที่ 1100-1200 กว่าๆ แล้วตกลงมาที่ 1000  (+/-100)
 3.ในขณะใช้งานรถ(รถเคลื่อนที่ ขับขี่บนถนน ปกติ) เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่ง ปกติ แต่เมื่อยกเท้าออกจากคันแร่ง รอบเครื่องจะค่อยๆ ตกลงมา จนมาถึง ประมาณ 1000-1100 รถจะมีอาการเหมือนมีแรงฉุดรถ (ประมาณว่าจะหยุดแล้วไปต่อ หรือ เหมือนอาการเหยียบเบรคนิดหน่อยแล้วปล่อย) บางครั้งก็ดับ ไปเฉยๆ

อาการในระหว่างใช้แก๊ส
 1. ไม่สามารถจูน ระบบแก๊สได้เลย รวนไปหมด ไปหาร้านจูน 2 ร้าน
ร้านที่1 ยอม บอก จูนไม่ได้ น่าจะต้องเปลี่ยนหม้อต้มใหม่(ผ้าต้านทานแรงดันก๊าซไม่ได้แล้วเขาว่างั้น)
ร้าน 2 บอกให้ไปเปลี่ยน โซลินอย ISCV ใหม่+ล้างปีกผีเสื้อ+เปลี่ยนหัวเทียน(ล้างปีกผีเสื้อกับเปลี่ยนหัวเทียนเพิ่งจะเปลี่ยนกับร้านนี้ไปเมื่อ 30/9/57)

2. ตอนนี้ขับแก๊ซได้บ้างไม่ได้บ้าง ส่วนใหญ่ ขับไปสักพักดับ รอบเดินเบาแก๊ซใช้ได้ แต่ส่วนใหญ่ที่ดับคือ ขับๆ อยู่ ยกเท้าออกจากคันเร่ง พอรอบเครื่องตกมาถึง 1400-1000 จะดับไปเฉยๆ เลย (ไม่มีการกระตุก)
3. ตอนนี้ไปจูนก๊าซจนมั่วไปหมดแล้ว ขับก๊าซได้บ้างไม่ได้บ้าง ที่ขับไม่ได้คือ เร่งไม่ขึ้น มีอาการตดออกท่อ ปุ่งๆ

ขอคำแนะนำ
 จากที่เล่ามา ผมควรจะไปแก้ตรงไหน ครับ ปวดหัวมาก

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 พฤศจิกายน 2557 11:40:07 โดย akerama2 » บันทึกการเข้า

akerama2
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2557 11:36:59 »

เพิ่มรูป
ภาพที่ 2
บันทึกการเข้า

Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2557 18:43:24 »

 ไม่ลองเช็คระบบไฟจุดระเบิด ที่สามารถเช็คได้ด้วยตัวเอง เช่นสายหัวเทียน หัวเทียน ดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า

doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2557 12:14:41 »

ถ้าปรับไว้เพี้ยนแล้ว ก็ปรับคืนสภาพเดิมก่อนครับ
แล้วเช็คสภาพอุปกรณ์ท่อแวคคั่มทุกๆเส้นมีรั่ว หรือแตกไหม กรองอากาศ หัวเทียน ปกติหรือยัง
ทดลองล้าง ISCV และปีกผีเสื้อ โดยสปริงที่ปรับไว้นั้นคือค่าเดิมไว้ก่อนครับ ดูแล้วเวลาชดเชยรอบ มันเปิดมากเกินไปด้วย
จากนั้นค่อยจูนแก๊สต่อไปครับ


บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
akerama2
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2557 09:35:44 »

หายแล้วครับ
สิ่งที่ทำลงไปคือ
1.ลิ้นเร่งเก่าสึกหรอมากเปลี่ยนใหม่
2.ชุด ISCV สกปรกถอดโซลินอยออก เอามือจับแกนวาล์วเปิดปิดไม่ขยับ ถอดออกมาล้างด้วยเบนซิน
3.ปรับจูนรอบเดินเบา ใหม่ทั้งนำ้มันและก๊าซ
บันทึกการเข้า

casinova5555
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2557 20:06:59 »

ดัน
บันทึกการเข้า
thitipan123
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 มกราคม 2558 09:09:55 »

เพิ่มรูป
ภาพที่ 2
รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ

สิ่งที่ทำลงไป
 a.ปรับสกรูตาม ภาพที่ 2 หมายเลข 3 คลายออกจนไม่ยันลิ้นเร่ง
 b.ผมถอดปลั๊กตรงโซลินอย ISCV (ภาพ 1 หมายเลข2 ) ออก
 c.สตาร์ทเครื่อง ผมคลายน็อต 2ตัว ตรงภาพที่1 หมายเลข 1 และทำการตั้งเดินเบาเครื่อง ไปที่ 800-850 รอบ
 d.หลังจากได้ที่ก็เสียบปลั๊ก (ภาพ1 หมายเลข2 )กลับ
 e.เดินเบาเพี้ยน ผมเลยทำ ข้อ c. อีกครั้ง จนได้ 800-850 รอบเดินเบา เปิดแอร์ เข้าเกียร์(เหยียบเบรคไว้)รอบตกลง ก็ปรับใหม่อีก จนได้ 800-850
 f.เมื่อได้ตามต้องการแล้ว ก็ดับเครื่อง ไขน๊อต(ภาพ1 หมายเลข1) ให้แน่น

ปัญหาก่อนที่จะมีการลงมือทำลงไปคือ
 ในขณะใช้น้ำมัน มีอาการคือ ในระหว่างที่ขับรถปกติ (อุณภูมิเครื่อง 80 องศา) เมื่อยกเท้าออกจากคันเร่ง และรอบเครื่องยนต์ตกลงมาจนถึง 1000-1200 รอบ จะมีอาการวูบ กระตุกๆ บางครั้งดับ
(ใช้ก๊าซไม่เจอปัญหานี้) ผมเลยหาข้อมูลใน internet มีคนแนะนำไว้ว่าให้จูนอากาศใหม่ ผมก็เลยมั่วทำไป ตามข้อ a-f ไม่รู้ว่าใน ภาพที่1 หมายเลข1 คือ ที่จูนอากาศหรือเปล่า แต่ผมปรับหมุนไปมาดูแล้ว รอบเครื่องยนต์มันเปลี่ยนแปลงได้ ผมก็เลยปรับซ่ะ


ปัญหาลังจากลงมือทำลงไป
อาการในระหว่างใช้น้ำมัน
 1.รอบเดินเบาเครื่อง ในขณะจอดอยู่กับที่ เปิดแอร์ เข้าเกียร์ P, N แข็มวัดรอบ มีเร่งขึ้นๆ ลงๆ  ถ้าพัดลมหม้อน้ำทำงาน รอบจะโดนไปที่ 1000-1200 พัดลมหยุดรอบตกลงมาที่ 800  (+/-50)
 2.รอบเดินเบาเครื่อง ในขณะจอดอยู่กับที่ เปิดแอร์ เข้าเกียร์ D แข็มวัดรอบ มีเร่งขึ้นๆ ลงๆ  ถ้าพัดลมหม้อน้ำทำงาน รอบจะโดนไปที่ 1100-1200 กว่าๆ แล้วตกลงมาที่ 1000  (+/-100)
 3.ในขณะใช้งานรถ(รถเคลื่อนที่ ขับขี่บนถนน ปกติ) เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่ง ปกติ แต่เมื่อยกเท้าออกจากคันแร่ง รอบเครื่องจะค่อยๆ ตกลงมา จนมาถึง ประมาณ 1000-1100 รถจะมีอาการเหมือนมีแรงฉุดรถ (ประมาณว่าจะหยุดแล้วไปต่อ หรือ เหมือนอาการเหยียบเบรคนิดหน่อยแล้วปล่อย) บางครั้งก็ดับ ไปเฉยๆ

อาการในระหว่างใช้แก๊ส
 1. ไม่สามารถจูน ระบบแก๊สได้เลย รวนไปหมด ไปหาร้านจูน 2 ร้าน
ร้านที่1 ยอม บอก จูนไม่ได้ น่าจะต้องเปลี่ยนหม้อต้มใหม่(ผ้าต้านทานแรงดันก๊าซไม่ได้แล้วเขาว่างั้น)
ร้าน 2 บอกให้ไปเปลี่ยน โซลินอย ISCV ใหม่+ล้างปีกผีเสื้อ+เปลี่ยนหัวเทียน(ล้างปีกผีเสื้อกับเปลี่ยนหัวเทียนเพิ่งจะเปลี่ยนกับร้านนี้ไปเมื่อ 30/9/57)

2. ตอนนี้ขับแก๊ซได้บ้างไม่ได้บ้าง ส่วนใหญ่ ขับไปสักพักดับ รอบเดินเบาแก๊ซใช้ได้ แต่ส่วนใหญ่ที่ดับคือ ขับๆ อยู่ ยกเท้าออกจากคันเร่ง พอรอบเครื่องตกมาถึง 1400-1000 จะดับไปเฉยๆ เลย (ไม่มีการกระตุก)
3. ตอนนี้ไปจูนก๊าซจนมั่วไปหมดแล้ว ขับก๊าซได้บ้างไม่ได้บ้าง ที่ขับไม่ได้คือ เร่งไม่ขึ้น มีอาการตดออกท่อ ปุ่งๆ

ขอคำแนะนำ
 จากที่เล่ามา ผมควรจะไปแก้ตรงไหน ครับ ปวดหัวมาก


รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ

สิ่งที่ทำลงไป
 a.ปรับสกรูตาม ภาพที่ 2 หมายเลข 3 คลายออกจนไม่ยันลิ้นเร่ง
 b.ผมถอดปลั๊กตรงโซลินอย ISCV (ภาพ 1 หมายเลข2 ) ออก
 c.สตาร์ทเครื่อง ผมคลายน็อต 2ตัว ตรงภาพที่1 หมายเลข 1 และทำการตั้งเดินเบาเครื่อง ไปที่ 800-850 รอบ
 d.หลังจากได้ที่ก็เสียบปลั๊ก (ภาพ1 หมายเลข2 )กลับ
 e.เดินเบาเพี้ยน ผมเลยทำ ข้อ c. อีกครั้ง จนได้ 800-850 รอบเดินเบา เปิดแอร์ เข้าเกียร์(เหยียบเบรคไว้)รอบตกลง ก็ปรับใหม่อีก จนได้ 800-850
 f.เมื่อได้ตามต้องการแล้ว ก็ดับเครื่อง ไขน๊อต(ภาพ1 หมายเลข1) ให้แน่น

ปัญหาก่อนที่จะมีการลงมือทำลงไปคือ
 ในขณะใช้น้ำมัน มีอาการคือ ในระหว่างที่ขับรถปกติ (อุณภูมิเครื่อง 80 องศา) เมื่อยกเท้าออกจากคันเร่ง และรอบเครื่องยนต์ตกลงมาจนถึง 1000-1200 รอบ จะมีอาการวูบ กระตุกๆ บางครั้งดับ
(ใช้ก๊าซไม่เจอปัญหานี้) ผมเลยหาข้อมูลใน internet มีคนแนะนำไว้ว่าให้จูนอากาศใหม่ ผมก็เลยมั่วทำไป ตามข้อ a-f ไม่รู้ว่าใน ภาพที่1 หมายเลข1 คือ ที่จูนอากาศหรือเปล่า แต่ผมปรับหมุนไปมาดูแล้ว รอบเครื่องยนต์มันเปลี่ยนแปลงได้ ผมก็เลยปรับซ่ะ


ปัญหาลังจากลงมือทำลงไป
อาการในระหว่างใช้น้ำมัน
 1.รอบเดินเบาเครื่อง ในขณะจอดอยู่กับที่ เปิดแอร์ เข้าเกียร์ P, N แข็มวัดรอบ มีเร่งขึ้นๆ ลงๆ  ถ้าพัดลมหม้อน้ำทำงาน รอบจะโดนไปที่ 1000-1200 พัดลมหยุดรอบตกลงมาที่ 800  (+/-50)
 2.รอบเดินเบาเครื่อง ในขณะจอดอยู่กับที่ เปิดแอร์ เข้าเกียร์ D แข็มวัดรอบ มีเร่งขึ้นๆ ลงๆ  ถ้าพัดลมหม้อน้ำทำงาน รอบจะโดนไปที่ 1100-1200 กว่าๆ แล้วตกลงมาที่ 1000  (+/-100)
 3.ในขณะใช้งานรถ(รถเคลื่อนที่ ขับขี่บนถนน ปกติ) เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่ง ปกติ แต่เมื่อยกเท้าออกจากคันแร่ง รอบเครื่องจะค่อยๆ ตกลงมา จนมาถึง ประมาณ 1000-1100 รถจะมีอาการเหมือนมีแรงฉุดรถ (ประมาณว่าจะหยุดแล้วไปต่อ หรือ เหมือนอาการเหยียบเบรคนิดหน่อยแล้วปล่อย) บางครั้งก็ดับ ไปเฉยๆ

อาการในระหว่างใช้แก๊ส
 1. ไม่สามารถจูน ระบบแก๊สได้เลย รวนไปหมด ไปหาร้านจูน 2 ร้าน
ร้านที่1 ยอม บอก จูนไม่ได้ น่าจะต้องเปลี่ยนหม้อต้มใหม่(ผ้าต้านทานแรงดันก๊าซไม่ได้แล้วเขาว่างั้น)
ร้าน 2 บอกให้ไปเปลี่ยน โซลินอย ISCV ใหม่+ล้างปีกผีเสื้อ+เปลี่ยนหัวเทียน(ล้างปีกผีเสื้อกับเปลี่ยนหัวเทียนเพิ่งจะเปลี่ยนกับร้านนี้ไปเมื่อ 30/9/57)

2. ตอนนี้ขับแก๊ซได้บ้างไม่ได้บ้าง ส่วนใหญ่ ขับไปสักพักดับ รอบเดินเบาแก๊ซใช้ได้ แต่ส่วนใหญ่ที่ดับคือ ขับๆ อยู่ ยกเท้าออกจากคันเร่ง พอรอบเครื่องตกมาถึง 1400-1000 จะดับไปเฉยๆ เลย (ไม่มีการกระตุก)
3. ตอนนี้ไปจูนก๊าซจนมั่วไปหมดแล้ว ขับก๊าซได้บ้างไม่ได้บ้าง ที่ขับไม่ได้คือ เร่งไม่ขึ้น มีอาการตดออกท่อ ปุ่งๆ

ขอคำแนะนำ
 จากที่เล่ามา ผมควรจะไปแก้ตรงไหน ครับ ปวดหัวมาก


รบกวนสอบถามครบอาการขับไปผ่อนคันเร่งรอบตกวุบเหลือ 1000 รอบครับ  ขอเบอร์โทรคุยได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!