AE. Racing Club
08 เมษายน 2568 04:05:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Ae111 ฟิวส์ efi ละลายครับ ขอความช่วยเหลือครับ  (อ่าน 2527 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
go6dad
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2557 23:38:18 »

ก่อนตั้งกระทู้ถามได้ทำการค้นหาจาก google แล้วไม่พบอาการที่ตรงใจครับ ขออนุญาตสอบถาม

ฟิวส์ efi ละลายครับ ฐานรับฟิวส์เลยละลายด้วย ละลายจนฟิวส์เคลื่อน

ไฟเอนจิ้นไม่แสดงก่อนสตาร์ท ทำให้สตาร์ทไม่ติด ต้องคอยขยับให้ฟิวส์เข้าที่ก่อนสตาร์ท

มีทางแก้ไขระยะยาวไหมครับ ห้องเครื่องร้อนมาก ติด lpg mix นะครับ

กำลังจะซื้อกล่องฟิวส์เปลี่ยนกลัวละลายเหมือนเดิมอีกจะเสียของ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2557 01:00:57 »

หาช่างไฟ เก่งๆ ครับ ต้องไล่สายไฟดูมันจะมีจุดช๊อตลัดวงจรอยู่  ผมก็เคยเป็นไหม้ละลายจากใต้กล่องฟิวแต่ไม่ใช่ฟิว efi

ยังไงก็ต้องซื้อกล่องฟิวใหม่ถ้ามันละลายเยอะแบบ ฐานใต้กล่องพลาสติกหลอมไปด้วย
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
go6dad
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2557 15:34:48 »

ขอบคุณครับ นครสวรรค์จะไปหาช่างที่ไหนนิ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2557 23:04:18 »

ถามๆตามร้านรับซ่อมไดชาร์ท หรือ อู่ที่รับวางเครื่อง ที่มีช่างไวริ่ง สายไฟ ก่อนก็ได้ครับ ว่ามีใครรับทำไหม  จ๊ะ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2557 11:57:37 »

เคยเจอของน้อง สามห่วง เครื่อง 4A น้ำมันอย่างเดียว ฟิวส์ร้อนทุกครั้งที่ขับ จนขั้วละลาย ผมรื้อปั๊มติ๊กออกมาพบว่า คอนเดนเซอร์บวม เลยเปลี่ยนใหม่
ผลคือ ร้อนน้อยกว่าเดิมมากครับ แต่ยังร้อนอยู่เลยดูที่ขั้วพบว่าหน้าสัมผัสมันไหม้ กร่อน คาดว่าอาร์คเลยทำให้ร้อนอยู่ เลยติดกล่องฟิวส์เล็กแยกให้ 1 ตัว ไม่ร้อนอีกเลยครับ ตอนนี้ก็ใช้ปกติ....ลองดูครับ ไม่แน่ใจว่าตัวเดียวกันไหม จะเป็นตัวในกล่อง ตัวที่ใกล้ซุ้มล้อมากที่สุด
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
go6dad
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2558 08:53:23 »

สรุปนะครับไปซ่อมมาแล้ว เป็นที่หน้าสัมผัสฟิวส์ใต้กล่องไม่ดีครับ

ช่างต่อสายไฟออกมาทำฟิวส์แยกครับผมโดนไป 250.00
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!