AE. Racing Club
06 กุมภาพันธ์ 2568 04:59:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ล้อกระทะ เปลี่ยนเป็นล้อแม็ก  (อ่าน 2998 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
natthapon109
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2557 13:06:45 »

รถผมรุ่น ae110 เดิมๆเป็นล้อกระทะ
พอดีได้แม็กมือสองมา เป็นรุ่น enkei pro2 16x7ออฟ38 ยาง205/45

สามารถใส่ได้เลย หรือต้องเปลี่ยนส่วนไหนก่อนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 พฤศจิกายน 2557 22:44:46 โดย natthapon109 » บันทึกการเข้า
jabberwock
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2557 15:25:01 »

ผมว่ามีลุ้นติดซุ้มถ้านั่งเยอะ เปลี่ยนโช๊คไปด้วยนน่าจะเวิคครับ
บันทึกการเข้า
ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2557 18:19:51 »

อยากใส่ เหมือนกัน แต่กลัวไม่จบแค่เปลี่ยนล้อ
เท่าที่หาข้อมูลมา 110 ขอบขนาดที่ปลอดภัย คือ 6.5
หลายคนใส่ 7 ต้องอัดโช้คให้แข็งครับ
โช้คเดิม อาจจะ จะติด ตอนลงหลุม คอสะพาน
พวกล้อล้นๆ จะสูงหรือต่ำ โช้คก็ต้องแข็ง เหมือนขี่เกวียนทั้งนั้น

หรือไม่ ง่ายสุด ก็ เจียรซุ้ม ใส่ยางหลบๆซุ้ม อาจจะเป็น 185
205 45 16 ขนาดสูงจากพื้น จะประมาณ 60 ซม.+-1 ซม.
ใหญ่กว่าล้อเดิม 2-3 ซม.
บันทึกการเข้า
natthapon109
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2557 19:22:04 »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
 
ผมลองถอดใส่ดู มันยึดน็อตได้หน่อยเดียว น็อตเดิมมันสั้น ต้องเปลี่ยนตัวผู้/ตัวเมีย หรือเปลี่ยนแค่น็อตตัวเมียพอครับ
 
บันทึกการเข้า
MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,457


ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2557 11:11:18 »

ใส่เลยครับ ถ้าติดก็ต้องไปอัดโช๊ดให้มันแข็งขึ้น
บันทึกการเข้า

casinova5555
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2557 20:06:37 »

ดัน
บันทึกการเข้า
natthapon109
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2557 22:56:35 »

ปรึกษาช่างมาแล้วครับ
สิ่งที่ต้องทำก็มี
1.อัดโช้ค หน้าหลัง
2.เปลี่ยนสปริงหลัง
3.เปลี่ยนน้อตล้อทั้งชุด
4.เปลี่ยนขนาดยาง 185-195 ทั้ง4เส้น
5.พับซุ้ม
ทั้งหมดนี้ราคาทำเอาผมหน้าซีดเลย
แต่ช่างแนะนำว่าใช้ล้อเดิมๆ หรือขอบไม่เกิน15ดีกว่าครับ
เพราะเครื่อง 5a กับพวงมาลัย ลาวเย่อ มันลากล้อ/ยางใหญ่ๆไม่ไหว
บันทึกการเข้า
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2557 08:06:35 »

ลองใส่แล้วลองนั่งลองขับดูครับ ซุ้มล้อถ้ามันติดก็พับเอาหาร้านที่มีพับซุ้มเอาล้อไปใส่ที่นั่นแล้วก็พับซุ้มไปด้วยเลยน็อตล้อลองใส่ดูก่อนว่ามันเหลือมากเหลือน้อยแค่ไหนถ้ามันสั้นมากก็คงต้องเปลี่ยน โช้คสปริงเอาไว้ทีหลังครับ ลองใส่ล้อดูก่อน ค่อยๆทำค่อยแก้ไปแต่ถ้าทำแบบที่ช่างว่าก็ดีครับคือมันจบในคราวเดียวจบ 
บันทึกการเข้า
prangtong
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2557 16:40:14 »

ของผมใส่ของนิววีออส15นิ้ว พอดีเป๊ะ
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2557 12:16:55 »

จริง ๆ ควรจะหาข้อมูล ว่าใส่ล้อขนาดใดได้บ้าง แล้วค่อยซื้อล้อ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
natthapon109
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2557 22:41:28 »

ได้มาฟรีๆครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำทุกท่านเลยนะครับ
เป็นข้อมูล ความรู้ ให้กับท่านอื่นๆที่สนใจอย่างแน่นอน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 พฤศจิกายน 2557 22:49:22 โดย natthapon109 » บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2557 23:36:03 »

จากที่เคยใช้ 110 ตัวล่างสุด ไม่มีระบบไฟฟ้าพวงมาลัยเพาเยอร์ น้าเน้นขับง่ายสบายไปได้ดีในเกือบทุกที่ เจอหลุมไม่ต้องค่อยๆหยอด แค่ชลอ ยกคันเร่งแล้วรูดไป

แนะนำล้อขอบ 14 กว้าง6นิ้ว ออฟเซท + 35 ถึง 40 ยาง 185/60 หรือ 65 ครับ ถ้ามีงบซักสองหมื่น น่าจะได้ล้อเก่ายุ่นสวยๆสภาพดีๆเบาๆ และยางใหม่สี่เส้น ครับ จ๊ะ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2557 09:01:59 »

ผมเปลี่ยนแม็กมาใช้ล้อกะทะแทน ทนดี 
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2557 19:22:53 »

ถ้าเปนผมนะ ถ้าอยากใส่ล้อชุดนี้จริง สิ่งที่ผมจะทำ คือ จับใส่มันโต้งๆก่อนเลย ยังไม่ต้องทำไรกับโช๊คกับรถ แล้วดูว่ามันติดมั้ยยังไง (ก้อคงติดหละครับ) แต่มันก้อแก้โดยอาจจะอัดโช๊คให้แข็งหรือโหลดรถลงแต่ไม่เยอะเพื่อให้มีพื้นที่เพียงพอของขนาดยาง ลองดูครับ อะไรที่ช่างว่ามาถ้ามันทำแล้วเสียหลายๆต่อ ก็ค่อยๆคิดครับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
kaImušIc…CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,396


งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2557 21:35:22 »

พับซุ้ม ก็รอดแล้วนะผมว่า ตามลายเซ็นผม 205/45/R17 ออฟ38

ปัจจุบันใส่หน้าก้วาง8 195/50/15 offset 15 ก็เบียดซุ้มนิดหน่อยครับพอรับได้
บันทึกการเข้า

5A FE ORIGINAL INSIDE
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!