AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 16:49:31 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 5A-FEครับ  (อ่าน 3653 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bigBird
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2008 01:44:24 »

ตอนนี้เครื่อง5A-FEของผมมันวิ่งมาจนถึง2.8แสนแล้ว พอดีจะซื้อบ้านเลยต้องใช้คันเดิมไปก่อน ตอนนี้มีอาการควันขาวออกท่อนิดๆครับ แต่ปลายท่อยังไม่เยิ้ม
เลยอยากเอารถตัวเองไปตรวจสภาพดูก่อน เป็นคนขับรถเร็ว(มาก)ตอนนี้อัตราการซดเฉลี่ยอยู่ที่ 2.3-2.5บาท/กม.Manualนะ (เจอAE110คันไหนแปะGo-Six วิ่งบนทางด่วนดาวคะนอง-บางนาเช้าๆนั่นละรถผม)

1. อยากทราบว่าแถวๆบางบอนมีอู่ไหนที่มีเครื่องวัดกำลังอัดบ้างครับ และถ้าวัดแล้วค่าที่ควรได้จะอยู่ประมาณเท่าไร
2. ในกระทู้อื่นๆมีการพูดถึงท่อหายใจฝาวาล์ว ที่ว่าถ้ามันตันหรือตายแล้วจะทำให้กินน้ำมันเครื่อง (คืออยากจะเริ่มจากของถูกก่อนน่ะ)
3. ไฟEngineโชว์เป็นครั้งๆคราวๆ แต่พอดับเครื่องแล้วติดใหม่ ไฟมันก็ดับไป เท่าที่สังเกตุไฟมันจะชอบติดตอนที่ใช้รอบสูง แต่พอดับเครื่อง(on the run)แล้วบิดกุญแจใหม่มันก็ดับเอง
4. รอบเดินเบาสูงกว่าเดิมนิดหน่อย ปกติไม่เปิดแอร์มันจะอยู่ที่550-800(แล้วแต่อารมณ์ของมัน) แต่ตอนนี้จะอยู่ที่800-1000ครับ
5. รถผมมันมีเสียงดังแต๊กๆแถวๆฝาสูบมาตั้งนานแล้ว ทีแรกนึกว่าวาล์วแต่พอเอาปลั๊กหัวฉีดออกมันก็เงียบ เลยอยากถามว่าปกติแล้วเสียงหัวฉีดมันดังขนาดนี้เลยเหรอ

วันนี้เอาเท่านี้ก่อนครับ มีอาการอะไรเพิ่มเติมหรือรู้สาเหตุจะเอามาบอกเพื่อนๆต่อนะ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
ตั้ม_NT.Z#003
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,316


เต็มที่ เต็มใจ ให้ประชาชน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2008 01:50:23 »

ข้อ 5 รถผมเคยเป็นครับ ถอดปลั๊กหัวฉี่ออกแล้วเงียบ ช่างมานบอกเป็นที่หัวฉีดมันฉีดน้ำมัน เลยลองไปเติม 95 ดู( ปกติ ผมเติม 95 โซฮอล์ )
ผลคือ เงียบลงไปเยอะเลยครับ แล้วเสียงการฉีกก็เปลี่ยนไป จากแต๊กๆๆๆๆ มานออกแนว ใสๆเป็น ติ้งๆๆ ( ประมานนี้อะครับ )
บันทึกการเข้า


"If You Want Peace, Prepare For War"
"แม้หวังตั้งสงบ จงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ์"
bigBird
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2008 13:43:33 »

ขอบคุณพี่ๆที่มาตอบให้มากครับ

ขอUp dateหน่อยละกัน เอาเรื่องPCVหรือวาล์วแรงดันก่อนนะ พอดีไปถอดสายที่ต่อเข้ากับฝาวาล์วและท่อไอดีครับ มือแรงไปหน่อยเลยหักเลย ไปซื้อมาจากร้านบางไผ่ฯ ของเทียมราคา140บาท ตอนที่มันหักออกมาก็ไม่พบน้ำมันเครื่องเท่าไร แบบแห้งๆมากกว่า แต่พลาสติกมันกรอบไปหมดแล้ว

ส่วนเรื่องไฟEngineนั้น ผมลืมบอกไปว่าตอนนั้นผมไปเปลี่ยนไฟเรือนไมล์เป็นLEDทั้งแผง(ให้เข้ากับFront Pioneer) แต่ตอนใส่ดันกดสายไมล์เข้าหลังเรือนไมล์ไม่สุดครับ ไมล์เลยไม่ขึ้น เมื่อเช้าโทรไปถามพี่ที่ทำ ODB1ขาย เค้าบอกว่าอาการที่ผมว่ามาน่ะเป็นอาการของสัญญาณกล่องหาย ซึ่งไฟมันจะขึ้นเป็นบางครั้ง(ยังไม่ได้บอกเค้าเลยนะว่าไมล์ไม่ขึ้น) ซึ่งอาการก็ตรงกับของผมพอดี(เลยขอขอบคุณความเก่งของพี่เค้าโดยสั่งOBD1ไปตัวนึง) ตอนนี้รื้อมาใส่สายไมล์อีกรอบก็ไม่เจออาการนี้แล้วครับ
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2008 15:20:51 »

ยินดีด้วยนะครับหายแล้ว
อยากได้จริงOBD1 เนี่ย เดี๋ยวไปจัดการเรื่องกล่องdisnostic ก่อน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!